close
cách
cách cách cách cách cách

Thăng tiến là gì? Bí quyết thăng tiến nhanh chóng trong công việc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong cuộc sống của mỗi con người thì công việc luôn là một phần quan trọng nhờ vào đó thì mới làm cho cuộc sống tốt hơn đầy đủ hơn. Nếu muốn tiến xa hơn bạn cần nắm bắt khi có cơ hội trong công việc. Cùng chúng tôi tìm hiểu thăng tiến là gì và bí quyết để thăng tiến trong công việc qua bật mí được hé lộ sau đây nhé.

1. Thăng tiến là gì? Bạn hiểu gì về thăng tiến trong công việc?

Thăng tiến được hiểu là một sự tăng bậc ở vị trí hay thứ hạng, chức vụ của mọt nhân sự trong hệ thống cấp bậc đối với một tổ chức, một đơn vị. Có thể phần thưởng dành cho một nhân sự việc thăng chức khi họ đạt thành tích xuất sắc khi làm việc.  Mặc dù vậy thì thăng tiến có nghĩa bao hàm rộng hơn nữa chứ không chỉ dừng ở việc thăng chức hay tăng lượng. Một nghĩa đầy đủ chính xác hơn đó là bản thân mình có sự thăng tiến khi làm việc mỗi ngày tốt hơn. Bạn mắc lỗi thường xuyên khi công việc được bắt đầu tuy nhiên bạn sẽ làm việc một cách thành thạo chuyên nghiệp hơn khi sửa đổi liên tục sau một thời gian.

Cơ hội thăng tiến đó là nếu chúng ta biết nắm bắt trong một thời điểm tốt thì ta sẽ có một bước chuyển biến tốt và hiệu quả hơn dành cho công việc. Chẳng hạn như khi bạn được đề bạt lên một vị trí cao hơn, mang trọng trách cao hơn, bạn vẫn sẽ là một nhân viên quèn nếu từ chối tuy nhiên bạn đồng ý chấp nhận thì sẽ được trải nghiệm những điều thú vị chưa từng được trải từ đó cũng được tăng thêm thu nhập và đãi ngộ.

Thăng tiến là gì
Thăng tiến là gì

2. Bật mí bí quyết để thăng tiến trong công việc

2.1. Tạo dựng với cấp trên một mối quan hệ tốt

Một điều mà người lao động được khuyến khích nên làm đó là tạo dựng mối quan hệ với những thành viên đồng nghiệp với nơi làm việc nhất là đối với cấp trên. Tính chất làm việc trong đó là vững mạnh của tập thể, để trao đổi kinh nghiệm thì các thành viên trong công ty kết nối với nhau, đưa ra các quyết định đúng đắn khi kết nối với cấp trên với các nội dung mà nhân viên không thuộc trong thẩm quyền.

Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên
Tạo dựng mối quan hệ tốt với cấp trên

Không chỉ vì mục đích được thăng tiến mà người lao động lại hối lộ phong bì, nịnh hót mục đích nhận được sự ưu ái, quan tâm từ cấp trên. Được thể hiện cấp trên với sự tổn trọng trong mối quan hệ tại đó có sự chân thành, hoà hợp cấp trên cùng sự lắng nghe ý kiến, trong công việc của mình được thể hiện sự cố gắng và nỗ lực. Những người quản lý cấp cao đối với mình trong hình thức để bạn trở nên thu hút ấn tượng hơn.

2.2. Bản thân được nâng cao năng lực tạo nên giá trị khác biệt

Để được trả thêm một mức lương tốt hơn hay đảm nhận một vị trí vượt bậc hơn thì cần phải chú trọng vào cốt lõi người lao động cần làm bản thân nâng cao năng lực tạo nên sự khác biệt trong giá trị. Trong công việc một cách nghiêm chỉnh, chỉn chu trong công việc vấn đề năng lực khởi nguồn được nâng cao từ việc nhỏ nhặt nhất như nói lời giữ lời, đi làm đúng giờ, kinh nghiệm sẵn sàng được chia sẻ, lắng nghe, trung thực, công việc chia sẻ với những đồng nghiệp khác.

Ở chất lượng công việc nâng cao năng lực công ty bạn có đóng góp ra sao, bạn có khả năng làm lãnh đạo quản lý hay không, công việc bạn bận tâm như thế nào. Thị trường hiện nay với nền kinh tế như vậy sẽ không có chuyện bi sa thải đối với người làm tốt.

2.3. Ý thức được trách nhiệm khi đảm nhận công việc

Người lao động có trách nhiệm không chỉ thực hiện các thoả thuận có ghi trên bản hợp đồng hay theo chính xác đối với luật lao động, công việc cần có trách nhiệm để thăng tiến với cá nhân người lao động ý thức xuất phát trong đó. Môi trường tập thể là môi trường làm việc chính, phải biết nghĩ tới công việc chung khi nhân viên có sự đòi hỏi. Mỗi khi đã nhận công việc hay được giao công việc cần xử lý khi thuộc phạm vi trong đó thì công việc không được hoàn thành hay trách nhiệm cao trong tinh thần đó với không có sự thông báo lại với sự bất khả kháng. Nếu công việc không được hoàn thành thì cần có sự tham gia để tập thể không bị ảnh hưởng.

Ý thức trách nhiệm
Ý thức trách nhiệm

2.4. Hoàn thành chưa phải là kết quả công việc

Việc công việc hoàn thành xong là chưa đủ nếu như bạn muốn mình có sự thăng tiến, hãy luôn làm chất lượng công việc được cải thiện trong một tâm thế chủ động, trong một thời gian thu ngắn có thể cố gắng hoàn thành, mức độ tốt hơn đạt được trong công việc cũng như việc làm lại hay bổ sung trong việc tránh bị trả về.

Để chất lượng công việc không thể ngừng được cải thiện quan trọng trong điều đặc biệt với tiến độ làm việc thì bạn phải có niềm đam mê tình yêu với nó, mỗi cá nhân có tổ chức làm việc, với từng ngày tiến bộ trong bản thân vì sự phát triển nơi làm việc cũng có thêm sự tận tâm.

2.5. Đề xuất thăng tiến một cách thẳng thắn

Thể hiện việc đề xuất thăng chức hay tăng lương là đề xuất thăng tiến thường thấy. Khi bạn đã có đủ kinh nghiệm, năng lực tự tin về nó và cho rằng bạn đã có nhiều đóng góp cho công việc cho doanh nghiệp đừng ngần ngại thẳng thắn đề xuất để có thêm những bước tiến mới đối với công việc.

Mỗi cá nhân trong tinh thần cầu tiến còn có sự thể hiện của việc đề xuất, các nhân viên cầu tiến đều có sự mong muốn với nó kể cả khi bạn sẽ nắm được nguyên nhân khi bạn bị từ chối tuy nhiên việc học hỏi, tiếp thu trong tương lai cần có sự phấn đấu hơn nữa.

Thẳng thắn đề xuất thăng tiến
Thẳng thắn đề xuất thăng tiến

2.6. Tìm một người cố vấn giỏi cho mình

Trong công việc để có sự cố vấn hãy tìm một người có kinh nghiệm dày dặn. Với lộ trình thăng tiến của bạn với sự cố vấn phù hợp sẽ hỗ trợ bạn hiểu rõ được định hướng cá nhân, phát triển rất nhanh khi bạn thực sự đi đúng hướng. Hãy luôn cởi mở với các phản hồi đóng góp từ họ là một bật mí nhỏ. Hãy thể hiện mình là một người sắn sàng tiếp thu lắng nghe tốt. Khi ấy bạn chẳng hề cảm thấy khó chịu mà sẵn sàng cố vấn nhiệt tình cho bạn.

Tìm người cố vấn giỏi
Tìm người cố vấn giỏi

2.7. Có đạo đức nghề nghiệp

Thành tựu đạt được trong công việc chưa phải là toàn bộ sự thăng tiến mà bạn còn phải thể hiện được sự chuyên nghiệp trong thái độ và đạo đức nghề nghiệp. Hãy chú ý đến thời hạn công việc, luôn đúng giờ, luân tuần theo những nguyên tắc quy định trong tổ chức đưa ra. Không ai có thể phủ nhận được sự ảnh hưởng của bạn khi trong công việc bạn nhận được sự tôn trọng cao nhất.

Có đạo đức nghề nghiệp
Có đạo đức nghề nghi

2.8. Khi bị từ chối cần có thái độ tích cực

Nếu bạn không nhận được sự chấp thuận khi đề nghị không nên tỏ ra thái độ chán nản thất vọng hay không bằng lòng và từ bỏ nó. Hãy tiếp tục thể hiện bản thân tốt, hoàn thiện tốt những công việc hiện tại và trong tương lai tìm kiếm cơ hội phù hợp hơn. Hãy bắt đầu ngay với các bật mí phía trên nếu thực sự bạn chưa tiếp nhận được cơ hội, may mắn thành công sẽ mỉm cười với bạn sớm thôi tự tin lên nhé.

Hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ được khái niệm thăng tiến là gì qua bài viết được cập nhật vừa rồi. Thăng tiến trong công việc là điều ai cũng mong muốn trong sự nghiệp vì thế hãy luôn tự tin mạnh dạn thể hiện và khẳng định mình nếu như bạn có khả năng nhé.

Gỗ tần bì là gỗ gi?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin gỗ tần bì là gỗ gì và những đặc điểm ứng dụng của loại gỗ này trong thực tế? Khám phá ngay trong nội dung được chúng tôi cập nhật bên dưới đây nhé!

Gỗ tần bì là gỗ gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.