close
cách
cách cách cách cách cách

Gỗ tần bì là gỗ gì? Vì sao gỗ tần bì được nhiều người sử dụng?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Gỗ tự nhiên với nhiều ưu điểm riêng biệt nên nó luôn nằm trong danh sách tên các vật liệu được lĩnh vực nội thất sử dụng phổ biến. Có khá nhiều loại gỗ tự nhiên trên thị trường sử dụng với mục đích thiết kế nội thất và một trong số đó là gỗ tần bì. Cùng khám phá bài viết bên dưới đây để nắm được gỗ tần bì là gỗ gì và những thông tin liên quan nhé.

1. Tìm hiểu chung về gỗ tần bì

1.1. Gỗ tần bì là gỗ gì bạn có biết?

Gỗ tần là một loại gỗ tự nhiên có tên gọi khác là gỗ Ash hoặc tên khoa học là Fraxinus. Loại cây gỗ này thường sẽ phát triển ở những nơi mang khí hậu lạnh như Bắc Mỹ và Đông Âu. Gỗ tần bì có vân gỗ hết sức đẹp mắt tương tự như vân gỗ Pơ Mu của Việt Nam. Gỗ tần bì được yêu thích và sử dụng phổ biến đối với thiết kế và trang trí có đường vân đẹp mắt và tinh tế.

Gỗ tần bì là loại gỗ tự nhiên được nhiều chọn lựa với gia chủ trong nhập khẩu cùng với trong thời gian đó thiết kế nhà ở với nhiều ưu thế vượt trội trong thời gian gần đó và trên thị trường có nhiều loại gỗ khác.

Phân nhóm gỗ rất đa dạng có thể phân nhóm theo vùng trồng, chất lượng gỗ, phân nhóm theo chủng loại. Sẽ theo một số tài luyện chuyên môn thuộc nhóm gỗ có chất lượg cao nhóm IV.

Gỗ tần bì là gì
Gỗ tần bì là gì

1.2. Phân loại gỗ tần bì

1.2.1. Tần bì trắng

Gỗ tần bì trắng hay có tên tiếng Anh là white Ash là loại cây gỗ có độ đàn hồi, độ cứng tốt. Trong nội thất gỗ tần bì được sử dụng phổ biến như đồ nội thất,tủ gỗ, ván sàn,.. Gỗ tần bì trắng sẽ là một lựa chọn tuyệt vời nếu như bạn đang đi tìm kiếm một loại gỗ kết hợp sự nhẹ nhàng và sức mạnh.

1.2.2. Gỗ tần bì Tamo

Tên gọi khác của loại gỗ này là Tamo Ash hoặc Fraxinus Mandshurica, trong các nước được phân bố chủ yếu như Nga, Hàn Quốc, Nhật bản, Trung Quốc,... Loại gỗ này có điểm đặc biệt đó là hình đậu phộng thân gỗ, các loại dây đeo với nguyên nhân co là nguồn dinh dưỡng làm cản trở không có sự đồng đều trong phát triển.

Phân loại gỗ tần bì
Phân loại gỗ tần bì

1.2.3. Tần bì đen

Tên gọi khoa học của tần bì đen là Fraxinus Nigra gỗ tần bì có màu đen tối các vân gỗ gần nhau hơn và màu nâu sẫm. Phân bố chủ yếu tần bì đen ở miền đông bắc Hoa Kỳ, miền đông Canada, phía nam Illinois, Phía tây Newfoundland, bắc Virginia, đông nam Manitoba.

1.2.4. Tần bì ngô

Tên khoa học của tần bì ngô là Fraxinus Profunda, khu vực Đông Bắc Mỹ phân bố chủ yếu loại cây này. So với tần bì trắng thì gỗ có màu nâu đậm hơn, trong chế tạo đồ nội thất thì nó được ứng dụng nhiều loại gỗ này. 

1.2.5. Một số loại khác

Oregon Ash là loại gỗ phần bố ở Tây Bắc Mỹ là chủ yếu có tên gọi khác Fraxinus Latifolia. Khi cây trưởng thành có đường kính thân từ 0,3 đến 1m chiều cao từ 20 đến 25 cm.

Green Ash là loại cây có nguồn gốc ở miền Trung Bắc Mỹ và miến đông Bắc Mỹ, từ Nova Scotia phía tây tới đông Colorado và đông nam Alberta, tây nam đến Oklahoma,  nam tới bắc Florida, đông Texas

European Ash là một dòng gỗ bản địa mà Châu Âu đạt một phần lớn mở rộng xuất hiện nhiều dãy núi có mặt tại Alborz, Kavkaz.

2. Đặc điểm của gỗ tần bì ra sao?

2.1. Ưu điểm

Ưu điểm nổi bật của gỗ tần bì đó là khả năng chịu lực tổng thể rất chất lượng, khả năng chịu lực càng cao khi nó tỉ lệ thuận với trọng lượng càng lớn. Gỗ có thể dùng hơi nước uốn cong dễ dàng, nó thuộc loại tuyệt vời với sức chịu sự va chạm.

Các sản phẩm làm từ gỗ tần bì có tuổi thọ kéo dài và độ bền cao hàng chục năm khi có độ ốc, bám đinh và keo dán chất lượng.

Gỗ tần bì có gàm màu sáng nổi bật thiết kế dễ dàng đối với không gian căn phòng hạn chế diện tích như nhà mặt phố, khu chung cư, bảo đảm cho gia chủ khi sử dụng được tiện ích nhất. 

Giá cả của gỗ tần bì khá vừa phải hỗ trợ khách hàng có thể sở hữu các món đồ nội thất vô cùng chất lượng từ vật liệu nội thất này. Toàn bộ các ưu điểm đó đã hỗ trợ đưa gỗ tần bì trở thành một trong số các loại gỗ hiện tại Việt Nam bán chạy nhất.

Ưu điểm gỗ tần bì
Ưu điểm gỗ tần bì

2.2. Nhược điểm

Trong việc chống mối mọt thì gỗ tần bì kém trong phần tâm gỗ do đó nếu không cẩn thận xử lý có thể bị hư hỏng. 

Với các không gian rộng lớn mới có thể sử dụng gỗ tần bì

Gỗ sẽ mất đi màu sắc tự nhiên nếu dát gỗ dễ bị thấm chất bảo quản.

Nhìn chúng thì gỗ tần bì có đặc tính ưu việt và chất lượng tốt nên được nhiều người chọn lựa. Những ai yêu thích phong cách thiết kế cổ điển thì chọn loại gỗ này rất phù hợp.

2.3. Giá cả gỗ tần bì

Gỗ tần bì hiện nay được cung cấp bởi khá nhiều địa chỉ trên thị trường và đối với người tiêu dùng lại có một mức giá đa dạng khác nhau. Bên cạnh đó sẽ có mức giá và chất lượng khác nhau dành cho mỗi khách hàng. Mức giá chung nhất hiện nay đó là 1 m3 khoảng 10 triệu đồng.

3. Gỗ tần bì được ứng dụng ngoài thực tế như thế nào?

3.1. Giường ngủ gỗ tần bì

Trong mỗi gia đình thì giường ngủ luôn là vận dụng thiết yếu, người sử dụng sẽ cho lại cảm nhận an toàn và chắc chắn khi sử dụng đối. Có hoạ tiết đẹp mắt, sang trọng khi làm giường ngủ bằng gỗ tần bì lại không kém phần hiện đại tinh tế. Bên cạnh đó nó còn có độ bền đẹp theo thời gian sử dụng khi có sự gây ấn tượng với nó.

Giường ngủ gỗ tần bì
Giường ngủ gỗ tần bì

3.2. Tủ quần áo gỗ tần bì

Tủ quần áo đối với mỗi gia đình cũng không thể bỏ qua, nếu được làm bằng gỗ tần bì thì căn phòng của bạn sẽ được tôn thêm sự tinh tế và sang trọng. Tủ quần áo gỗ tần bì với các ưu điểm vượt trội thì không chỉ được yêu thích vì tính thẩm mỹ mà còn với độ bền công năng sử dụng.

3.3. Sàn gỗ tần bì

Gỗ tần bì nhìn khá đẹp mắt với đường vân thô mộc, to, thẳng thích hợp đối với việc làm sàn. Sàn gỗ tần bì có khả năng tương ứng dành cho trọng lượng của gỗ, chịu lực tổng thể tốt. Gỗ tần bì có độ chạm và kháng thuộc loại chất lượng có thể sử dụng hơi nước làm uốn cong.

3.4. Tủ bếp làm từ gỗ tần bì

Không gian ngôi nhà của bạn sẽ trở nên sang trọng tinh tế hơn khi sở hữu một chiếc tủ bếp gỗ tần bì. Đem lại không gian sức sống tràn ngập sự tươi mới với đường vân gỗ kết hợp màu vàng sáng. Tạo nên cảm giác thích thú, thoải mái khi chọn lựa thiết kế tủ bếp gỗ tần bì với hương thơm dễ chịu và màu sắc tinh tế.

Tủ bếp gỗ tần bì
Tủ bếp gỗ tần bì

4. Phân biệt gỗ tần bì và gỗ sồi

Về đặc tính cấu tạo:

Màu sắc: So với sáng màu thì gỗ sồi không bằng gỗ tần bì.

Về tom gỗ: Gỗ tần bì có tom gỗ đều và to còn gỗ sồi có tom gỗ sọc trong và mịn.

Phân biệt gỗ tần bì
Phân biệt gỗ tần bì

Tân gỗ: Gỗ tần bì tại tâm gỗ có đa dạng màu sắc từ nâu nhạt, xám, sọc nâu vàng còn dát gỗ có màu nhạt trắng. Với gỗ sồi thì giữa thớ gỗ có nhiều vân nhỏ sậm màu.

Về tính chất vật lý:

Gỗ tần bì chống mối mọt kém hơn gỗ sồi.

Gỗ tần bì có khả năng bám ốc vít đinh so với gỗ sồi là tốt hơn vì mềm hơn.

Trên đây là những bật mí của chúng tôi về nội dung gỗ tần bì là gỗ gì và những ứng dụng thực tế ngoài đời sống. Nếu muốn không gian nhà ở của bạn thêm sang trọng tinh tế hãy lựa chọn gỗ tần bì để sử dụng làm vật liệu nội thất nhé.

Mốt thời trang là gì?

Mốt thời trang là gì và giữa chúng có những mối liên quan nào đặc biệt? Cùng giải đáp thắc mắc này qua bài viết được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây bạn nhé!

Mốt thời trang là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.