close
cách
cách cách cách cách cách

Template là gì? Vai trò của template và cách tìm kiếm template phù hợp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những bạn đang học thiết kế website hoặc làm công việc thiết kế website chắc hẳn rất quen thuộc với khái niệm “template”. Template được đánh giá là một công cụ giúp tạo dựng website đẹp mắt, chuyên nghiệp, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí. Vậy template là gì? Template có vai trò như thế nào trong thiết kế và xây dựng website? Lựa chọn template phù hợp dựa trên những tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu mọi thứ về template qua bài viết sau đây nhé!

1. Mọi thứ bạn cần biết về template

Template được ứng dụng rất nhiều khi thiết kế website. Ưu điểm của việc sử dụng template đó là bạn có thể tham khảo rất nhiều ý tưởng thiết kế hay, độc, lạ và vô cùng thú vị. Tuy hữu ích là vậy, nhưng nhiều bạn vẫn chưa biết template là gì và công dụng tuyệt vời của template. Vậy thì không để chậm thêm một giây nào nữa, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về template ngay sau đây nhé!

Template được ứng dụng rất nhiều khi thiết kế website
Template được ứng dụng rất nhiều khi thiết kế website

1.1. Template là gì?

Template là tên gọi của một tệp tin điện tử đã được xây dựng gần như hoàn chỉnh với màu sắc, họa tiết trang trí, cách sắp xếp bố cục hợp lý. Người sử dụng chỉ cần thêm thắt các thông tin mình muốn vào vị trí cụ thể là có thể hoàn thành một thiết kế theo ý mình.

Template được sử dụng khá phổ biến trong thực tế. Những bạn thường xuyên thuyết trình bằng Powerpoint có thể tìm thấy rất nhiều template trên mạng. Hoặc những bạn làm công việc thiết kế website rất thường xuyên tham khảo những template độc đáo và đẹp mắt. Template có rất nhiều dạng khác nhau và rất dễ sử dụng. Bất cứ ai cũng có thể sử dụng template để tạo ra những sản phẩm đẹp mắt mà lại rất tiết kiệm thời gian và công sức.

Hiện nay template cũng được sử dụng rất nhiều trên các trang mạng xã hội. Chẳng hạn như: Bảng câu hỏi trong Instagram, mẫu email, các mẫu thiết kế được chia sẻ trên Pinterest…

Template cũng được sử dụng rất phổ biến trên các trang mạng xã hội
Template cũng được sử dụng rất phổ biến trên các trang mạng xã hội

1.2. Template có vai trò như thế nào trong thiết kế web?

Trong thiết kế web, template được sử dụng để làm chủ đề chung cho web, giao diện người dùng, sidebar… Hiện nay có khá nhiều web cung cấp các mẫu template miễn phí. Hoặc bạn cũng có thể trả phí để tải về và sử dụng các mẫu template “xịn sò” hơn. Ngoài ra, template cũng cho phép nhà tuyển dụng dùng thay đổi một số thiết kế theo ý thích.

Template có thể coi là một công cụ không thể không nhắc tới khi thiết kế web. Với những ưu điểm tuyệt vời của mình, template giúp cho việc thiết kế web trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Vậy template có vai trò như thế nào đối với việc thiết kế web?

1.2.1. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Ưu điểm đầu tiên khi sử dụng template để thiết kế web đó là giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian. Bạn sẽ không phải lên ý tưởng từng chút một, lựa chọn màu sắc và chủ đề, lựa chọn từng họa tiết nhỏ và hình khối, sắp xếp bố cục giao diện web… Tất cả những điều này đều đã được hoàn thành sẵn trong template.

Sử dụng template giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Sử dụng template giúp tiết kiệm thời gian và chi phí

Tất cả những gì bạn cần làm đó là thay đổi một chút thiết kế nếu cần, đồng thời thêm vào những nội dung cần thiết theo chủ đề của website. Sau khi hoàn tất điều chỉnh, bạn sẽ có một giao diện web đồng bộ và đẹp mắt mà không cần mất quá nhiều thời gian như quy trình thiết kế web truyền thống.

Hơn nữa, việc sử dụng template khi thiết kế web cũng giúp tiết kiệm khá nhiều chi phí. Giá cả các mẫu template trên thị trường khá hợp lý và sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc thuê người thiết kế web.

1.2.2. Theo kịp và nắm bắt xu hướng

Xu hướng thiết kế web thay đổi theo thời gian. Những website vẫn sử dụng giao diện và kiểu thiết kế cũ sẽ không còn được ưa thích so với những website được “khoác” lên mình giao diện mới hiện đại và bắt “trend” hơn.

Khi sử dụng template để thiết kế web, bạn hoàn toàn có thể tìm thấy rất nhiều mẫu template được thiết kế theo xu hướng mới. Bên cạnh đó, một số template được thiết kế trước đó cũng có khả năng cập nhật theo xu hướng mới nhất. Vì vậy bạn sẽ không cần phải lo lắng giao diện website của mình sẽ bị lỗi thời và “quê mùa”.

Sử dụng template giúp theo kịp và nắm bắt xu hướng mới
Sử dụng template giúp theo kịp và nắm bắt xu hướng mới

1.2.3. Hạn chế lỗi

Template sử dụng trong thiết kế web thường được đảm bảo sự đồng nhất về chủ đề, bố cục và các tính năng. Vì vậy mà bộ code được viết khá hoàn chỉnh. Nếu sử dụng template bạn sẽ bớt lo lắng về những lỗi có thể xảy ra trong quá trình tự thiết kế web. Một số lỗi có thể mất khá nhiều thời gian để sửa. Hơn nữa nếu người thiết kế không “cao tay” thì rất có thể sẽ không sửa chữa được triệt để các lỗi trên website.

2. Lựa chọn template phù hợp dựa trên những tiêu chí nào?

Như vậy, bạn đã biết được template là gì và những lợi ích tuyệt vời mà template mang lại khi ứng dụng để thiết kế web. Nếu bạn đã cảm thấy bọ thuyết phục và quyết định sẽ sử dụng template để thiết kế web thì bạn không nên bỏ lỡ phần tiếp theo đây. Ngay sau đây, bài viết sẽ cung cấp cho bạn đọc những tiêu chí để lựa chọn ra được template phù hợp nhất với website của mình trong số hàng nghìn mẫu template có sẵn trên mạng.

Đặt ra những tiêu chí trước khi lựa chọn template
Đặt ra những tiêu chí trước khi lựa chọn template

2.1. Chọn template phù hợp với mục đích của website

Mỗi một website đều được xây dựng với mục đích riêng biệt. Vì vậy, thiết kế và giao diện website phải phù hợp với mục đích đó và ý đồ truyền tải thông điệp đến người xem. Website chuyên nghiệp cũng là một tiêu chí để người tiêu dùng và khách hàng đánh giá về công ty.

Chính vì vậy, khi thiết kế web, bạn cần ưu tiên những mẫu template phù hợp với mục đích và nội dung của web, đồng thời mang lại trải nghiệm được tối ưu nhất cho người dùng.

2.2. Sắp xếp bố cục và màu sắc

Bố cục và màu sắc là hai yếu tố cốt lõi tạo nên giao diện tổng thể và ấn tượng ban đầu về một trang web. Vì vậy khi lựa chọn template để thiết kế web bạn nên chọn những mẫu có màu sắc hài hòa và phù hợp với chủ đề của trang web. Chẳng hạn nếu trang web giới thiệu các dòng sản phẩm công nghệ cao cấp thì chắc chắn không nên lựa chọn những màu tông hồng, vàng… quá sáng chói.

2.3. Ưu tiên template tương thích với điện thoại

Điện thoại thông minh hiện nay đang vô cùng phổ biến và phần lớn khách truy cập vào một trang web thông qua điện thoại. Khi lựa chọn template, bạn nên ưu tiên những mẫu thiết kế có thể tương thích tốt với màn hình điện thoại.

Bên cạnh đó, những yếu tố chuẩn SEO như Heading, URL, Keyword… cũng cần được chú trọng bởi chúng sẽ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm và hiển thị của website trên công cụ tìm kiếm.

Ưu tiên template tương thích với điện thoại di động
Ưu tiên template tương thích với điện thoại di động

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm template từ những nguồn uy tín và chuyên nghiệp. Hiện nay có hàng nghìn, hàng triệu template được chia sẻ trên mạng internet và hàng nghìn đơn vị, trang web cung cấp template. Nếu không tìm kiếm được nguồn chuyên nghiệp và uy tín, bạn sẽ không biết nên lựa chọn cái nào. Bạn cũng nên tham khảo feedback của cộng đồng để biết đâu là nguồn cung cấp template được đánh giá tốt nhất.

Qua những thông tin trong bài viết chắc hẳn bạn đã hiểu được template là gì và tại sao nên sử dụng template trong thiết kế, đặc biệt là thiết kế web. Bạn có thể tham khảo một số trang web cung cấp các mẫu template được cộng đồng đánh giá rất cao như: Free Website Templates, WIX, Template Monster, Themeforest, Colorlib… Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích đối với bạn đọc!

Mbps là gì?

Mbps là gì? Mbps có gì khác biệt khi so sánh với MBps? Mạng có tốc độ bao nhiêu Mbps được xem là nhanh? Tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mbps là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.