close
cách
cách cách cách cách cách

Telegram là gì? Ứng dụng nhắn tin siêu bảo mật có gì hấp dẫn?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Là một ứng dụng nổi tiếng ở nhiều quốc gia trên Thế giới nhưng ở Việt Nam số người biết đến Telegram lại khá hạn chế. Có phải đây là lần đầu bạn nghe tới ứng dụng này và chưa hiểu Telegram là gì? Đừng lo, bài viết sau đây sẽ giúp bạn lật mở toàn bộ những điều bí ẩn liên quan tới nó.

1. Telegram là gì? Đâu là định nghĩa đúng nhất?

Để hiểu được Telegram là gì, hẳn là bạn sẽ phải dành thời gian của mình để tìm hiểu. Khi biết những thông tin cơ bản có lẽ bạn sẽ thấy ngạc nhiên và tự hỏi tại sao mình không biết đến ứng dụng này sớm hơn để sử dụng.

Telegram là gì
Telegram là gì?

Telegram là một ứng dụng nhắn tin sử dụng trên nhiều nền tảng, ứng dụng này do Pavel Durov - một doanh nhân người Nga sáng lập. Telegram chính thức ra mắt lần đầu tiên trên nền tảng của iOS và Android vào cuối năm 2013, cho đến thời điểm hiện tại thì ứng dụng này đã có khoảng 500 triệu người dùng mỗi tháng.

Điều mà khiến cho Telegram trở nên độc đáo và không ngừng thu hút người dùng tham gia đó chính là sự bảo mật, hay nói đúng hơn là quyền riêng tư. Với một tài khoản, người dùng có thể truy cập trên nhiều thiết bị khác nhau hoặc ngược lại.

2. Khám phá ưu - nhược điểm của ứng dụng trò chuyện bí mật Telegram

Khi tìm hiểu Telegram là gì, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những ưu - nhược điểm của ứng dụng này. Liệu đây có phải ứng dụng tương tự như những ứng dụng nhắn tin mà bạn đang dùng hiện tại? Muốn biết đáp án chính xác phải tìm hiểu mới rõ.

2.1. Những ưu điểm mà Telegram đang sở hữu

2.1.1. Telegram có tính năng bảo mật tính riêng tư

Telegram có tính năng bảo mật tính riêng tư
Telegram có tính năng bảo mật tính riêng tư

Như đã nói ở trên, điểm khiến cho Telegram nổi bật nhất chính là sự bảo mật hay quyền riêng tư với thông tin của người dùng. Người dùng có thể đặt bộ hẹn giờ để hệ thống tự huỷ toàn bộ tin nhắn mà họ mong muốn một cách vĩnh viễn.

Khoảng thời gian mà bạn hẹn giờ trước khi loạt tin nhắn đó biến mất có thể là 1 giây, 1 ngày, 1 tuần hay bất cứ thời điểm nào mà bạn mong muốn. Tuy nhiên nếu như bạn quá chú trọng tới quyền riêng tư thì đồng nghĩa với việc  bạn sẽ chẳng bao giờ có lịch sử trò chuyện.

2.1.2. Telegram cho phép chỉnh sửa các tin nhắn đã được gửi

Ở một số ứng dụng phổ biến hiện nay, khi đã gửi tin nhắn đi bạn sẽ khó mà chỉnh sửa. Thế nhưng điều đó lại có thể, thậm chí là dễ dàng khi thực hiện trên nền tảng Telegram.

Để thao tác chỉnh sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram, người dùng chỉ cần bấm và giữ vào tin nhắn. Chờ trong vài giây một bảng menu công cụ sẽ xuất hiện, lúc này bạn chỉ cần click vào lệnh “Edit” để sửa đổi nội dung mong muốn.

Với những tin nhắn đã gửi nhưng được chỉnh sửa, chắc chắn phía người nhận cũng sẽ nhìn thấy bởi nó xuất hiện biểu tượng chỉ báo, tuy nhiên việc bạn sửa thông tin gì thì họ hoàn toàn không biết.

2.1.3. File dung lượng lớn gửi qua Telegram không bị giảm chất lượng

File dung lượng lớn gửi qua Telegram không bị giảm chất lượng
File dung lượng lớn gửi qua Telegram không bị giảm chất lượng

Một ưu điểm tuyệt vời khác của Telegram mà nhiều người có thể chưa biết đó là ứng dụng cho phép gửi file dung lượng lớn. Đây chắc chắn sẽ là giải pháp hữu hiệu đối với những ai thường xuyên làm nhiệm vụ liên quan tới các file tài liệu kiểu này.

Kích thước dung lượng mà Telegram cho phép tải lên đến 1.5GB, do đó bạn có thể gửi hầu hết các loại file trong giới hạn này từ điện thoại này sang điện thoại khác mà không hề ảnh hưởng tới chất lượng hay sự quan sát của người nhận.

2.1.4. Có thể tạo nhóm chat với 200.000 thành viên

Nếu như WhatsApp chỉ cho phép người dùng thêm từ 100 - 256 người trong cùng 1 nhóm trò chuyện thì ở Telegram con số lên tới 200.000 thành viên. Người ta thường gọi những nhóm có nhiều thành viên như vậy là Supergroup. 

Các tính năng của nhóm bao gồm ghim tin nhắn, có lịch sử thống nhất, trả lời tin nhắn riêng và gắn kèm Hashtag. Người dùng có thể nâng cấp một nhóm bình thường trở thành nhóm lớn bằng cách chọn lệnh”Edit” sau đó nhấn vào “Convert to Supergroup”.

2.1.5. Bạn có thể vừa xem youtube ngay khi đang trò chuyện

Bạn có thể vừa xem youtube ngay khi đang trò chuyện
Bạn có thể vừa xem youtube ngay khi đang trò chuyện

Với những ứng dụng phổ biến hiện nay, người dùng chỉ có thể thao tác hoặc thực hiện trong những tính năng xem video hoặc nhắn tin, tuy nhiên với Telegram bạn lại có thể thực hiện đồng thời cả 2.

Cách để xem video Youtube trong khi đang chat với bạn bè tại nền tảng Telegram cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần chạm vào màn hình thu nhỏ sau để video tiếp tục phát, đồng thời vẫn tiếp tục nhắn tin hoặc chat với bạn bè một cách bình thường bằng cách nhấn vào icon “Picture-in-Picture”.

2.1.6. Điều chỉnh người nhìn thấy trạng thái online của bạn

Trong danh sách bạn bè của bạn, hẳn là sẽ có những người bạn không thích. Trường hợp họ thường xuyên nhắn tin cho bạn trong khi bạn cảm thấy bị làm phiền, vậy thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tính năng chặn người đó xem trạng thái online của bạn.

Cách làm này sẽ hữu hiệu hơn so với việc ẩn trạng thái online với toàn bộ danh bạ. Bởi trong danh bạ sẽ có nhiều bạn bè bạn cần phải phối hợp làm việc. Nói chung với Telegram, bạn có thể ẩn trạng thái online của mình với 1 người hoặc 1 số người mà bạn muốn. Đây là tính năng vô cùng tiện lợi mà bạn nên thử khi trải nghiệm ứng dụng này nhé.

2.1.7. Ứng dụng Telegram đa dạng Sticker

Ứng dụng Telegram đa dạng Sticker
Ứng dụng Telegram đa dạng Sticker

Nếu đã trải nghiệm Telegram rồi thì bạn sẽ thấy ở ứng dụng này kho Sticker cực kỳ độc đáo và đa dạng. Chúng được xây dựng bởi cộng đồng những người dùng Telegram và chắc chắn sự xuất hiện của chúng sẽ khiến cuộc trò chuyện của bạn trở nên thú vị hơn nhiều đấy.

2.1.8. Các video hay hình ảnh được kiểm soát khi tải xuống

Khi người khác gửi hình ảnh hay Video cho bạn qua Telegram, bạn sẽ kiểm soát được chúng bằng cách vào phần Setting => Chọn Messages => Save to gallery.

2.2. Điểm hạn chế của ứng dụng Telegram

Mặc dù sở hữu rất nhiều những ưu điểm vượt trội và được người dùng đánh giá cao song ở Telegram vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Trong đó có thể nói hạn chế lớn nhất mà Telegram đang tồn tại chính là tính phổ biến.

Nghĩa là số lượng người dùng ứng dụng Telegram hiện vẫn đang thấp hơn so với những ứng dụng như Wechat, WhatsApp, Facebook Messenger,... Còn lại những tính năng mà ứng dụng Telegram đang có thì chẳng thua kém bất cứ nền tảng nào khác.

Điểm hạn chế của ứng dụng Telegram
Điểm hạn chế của ứng dụng Telegram

3. Ứng dụng Telegram có nên sử dụng không?

Về cơ bản, mọi tính năng hay trải nghiệm của người dùng tại Telegram đều không khác so với những nền tảng khác ngoài tính phổ biến. Trường hợp bạn thường xuyên gặp phải vấn đề như thông báo vi phạm quyền riêng tư hay bảo mật thì hãy chuyển sang dùng Telegram.

Có thể nhiều người sẽ e ngại khi phải tải và tiếp cận với một ứng dụng mới, tuy nhiên với Telegram thì chẳng có gì khó khăn. Ai cũng có thể sử dụng mà không cần bỏ ra quá nhiều thời gian để tìm hiểu.

Nói chung việc nên hay không nên sử dụng Telegram là tuỳ thuộc ở mỗi người. Có người sử dụng quen họ sẽ cảm thấy đây là ứng dụng tiện ích và đáng để trải nghiệm lâu dài. Nhưng với những người quen phụ thuộc vào những ứng dụng phổ biến khác hoặc họ thường xuyên phải trao đổi với khách hàng của mình qua những công cụ đó thì sẽ thấy Telegram thực sự không phù hợp.

Vậy nên bạn hãy tự trải nghiệm thực tế sau đó đánh giá và nhận xét về tính phù hợp của ứng dụng nhắn tin Telegram với nhu cầu của mình trong cả công việc lẫn cuộc sống nhé.

Quá trình tải ứng dụng về máy cũng khá đơn giản và nhanh gọn, chỉ cần vào cửa hàng trực tuyến trên điện thoại của bạn sau đó tìm kiếm như những ứng dụng mà bạn đã thực hiện trước đó. Phần mềm này cho phép người dùng tải về miễn phí, cho nên bạn đừng ngại khi chỉ bỏ ra khoảng vài giây để sở hữu 1 phần mềm đầy tiện ích như thế nhé.

Ứng dụng Telegram có nên sử dụng không
Ứng dụng Telegram có nên sử dụng không?

Bạn đã thực sự hiểu rõ Telegram là gì và những vấn đề xoay quanh ứng dụng này? Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có thêm lựa chọn cũng như trải nghiệm mới, biết đâu bạn lại tìm thấy một “người bạn đồng hành” đáng tin cậy trong công việc.

Viber là gì?

Bạn có biết Viber là gì? Những tính năng hay ưu và nhược điểm của ứng dụng này ra sao? Theo chân vieclam123.vn để làm rõ tất cả những thắc mắc nêu trên bạn nhé.

Viber là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.