close
cách
cách cách cách cách cách

Tẩy da chết thường xuyên có tốt không và để lại những hậu quả nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu muốn có một làn da đẹp thì ngoài việc dưỡng da thì còn có một bước quan trọng nữa đó là tẩy tế bào chết. Mặc dù vậy nhiều chị em lại lạm dụng bước làm đẹp này một cách thái quá, nếu không tiết chế lại nó sẽ gây phản tác dụng. Vậy liệu tẩy da chết thương xuyên có tốt không hãy cùng chúng tôi giải đáp trong nội dung sau đây nhé.

1. Giải đáp băn khoăn tẩy da chết thường xuyên có tốt không?

Tế bào chết chính là lớp biểu bì lớp trên cùng của da. Mỗi ngày thì các tế bào da luôn tự sản sinh nhân đôi lên. Khi sản sinh thêm tế bào da mới thay thế cho lớp tế bào cũ đã chuyển qua giai đoạn bị lão hóa và gọi nó là tế bào chết. Đó chính là một quá trình phát triển của cơ thể hết sức bình thường. Trao đổi chất trong cơ thể diễn ra hàng ngày hàng giờ liên tục, những tế bào mới thay thế thi tế bào chết. 

Khi không loại bỏ đi những tế bào chết thì trên bề mặt da của bạn nó vẫn sẽ tồn tại và mỗi ngày lại dày hơn khiến da của bạn không láng mịn mà trở nên sần sùi. Khi tế bào chết cứ tồn tại mãi nguy hiểm hơn làm lỗ chân lông bít tắc khiến ứ đọng lại lâu bã nhờn và bụi bẩn xuất hiện thành mụn. Tế bào chết nếu còn nhiều thì cũng ngăn chặn da hấp thụ đi nhiều dinh dưỡng khác bên cạnh đó.

Tẩy da chết thường xuyên có tốt không
Tẩy da chết thường xuyên có tốt không

Bạn cần phải căn cứ vào nhiều yếu tố của da để biết được cách chính xác về tần suất tẩy tế bào chết cho da ví dụ về môi trường làm việc, loại da, loại kem tẩy tế bào chết, các vấn đề của da,..tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là da bạn thuộc loại da nào. Theo như các chuyên gia để mà phù hợp và hợp lý nhất thì mỗi tuần tẩy tế bào chết 1 - 2 lần đều đặn nhưng căn cứ vào môi trường làm việc và loại da thì mọi người có thể tiến hành tẩy tế bào chết theo một tần suất cụ thể như sau:

Đối với da hỗn hợp, da thường, da khô, môi trường làm việc trong văn phòng ngồi điều hòa máy lạnh thì 1 tuần tẩy tế bào chết 2 lần là đủ.

Đối với da hỗn hợp thiên dầu, da dầu, môi trường làm việc tiếp xúc với khói bụi thường xuyên, môi trường ô nhiễm thì tẩy tế bào chết 1 tuần khoảng 2 tới 3 lần là đủ.

Đối với da mụn, da nhạy cảm, dễ bị dị ứng, kích ứng thì 1 tuần tẩy tế bào chết 1 tới 2 lần. Chú ý tằng trong việc chọn lựa sản phẩm tẩy tế bào chết lành tính, an toàn, tránh vấn đề bị kích ứng da.

Cần lưu ý rằng hãy bảo đảm da bạn vào sáng hôm sau được chống nắng đầy đủ sau khi đã tiến hành tẩy tế bào chết. Trong ánh nắng mặt trời tia UV có tác hại khiến da bạn nghiêm trọng khi tổn thương. Có khá nhiều chị em phụ nữ bị nghiện việc mỗi ngày phải làm sạch da nên tẩy tế bào chết thường xuyên. Những thực chất nó không phải như vậy mà chính các bạn đang giết chết đi làn da của mình. 

Nếu như tẩy tế bào chết với tần suất quá thường xuyên thì da bạn nhanh chóng bị hao mòn và các tế bào mới sản sinh ra không có đủ thời gian. Vừa sinh ra tế bào mới thì mọi người lại loại nó đi ngay tức khắc, liên tục mỗi ngày như vậy làm yếu và mỏng đi lớp biểu bì da nó sẽ không đủ sức để bảo vệ làn da của bạn tránh khỏi những ảnh hưởng tác động của môi trường bên ngoài. Do đó tẩy tế bào chết thường xuyên là không tốt và bạn không nên thực hiện điều này một cách lạm dụng trong việc làm sạch da vì nó làm lớp biểu bì của bạn bị bào mòn. Bạn sẽ phải gánh chịu nhiều hậu quả không lường trước được khi tẩy tế bào chết quá liều,

2. Hậu quả phải nhận khi tẩy tế bào chết quá liều

2.1. Da bị ửng đỏ và dễ kích ứng

Khi tẩy tế bào chết quá thường xuyên hay chà xát tác động mạch đối với những loại kem tẩy tế bào chết dạng hạt sẽ làm tổn thương da nặng nề. Đó chính là lý do làm da dễ bị kích ứng và trở nên ứng đỏ, khi có sự ảnh hưởng của tác nhân bên ngoài dễ nhạy cảm.

2.2. Da ngứa ngáy thô ráp

Khi loại bỏ tế bào chết thì đồng thời cũng loại bỏ dầu nhờn bụi bẩn cho da khô tháng nhưng nếu như tẩy tế bào chết quá thường xuyên quá nhiều cũng làm da mất đi lớp màng ẩm tự nhiên vốn có. Da bị mất cân bằng ẩm nhất là đối với da hỗn hợp thiên khô hay da khô trở nên khô ráp, ngứa ngáy khi thời tiết hanh khô cũng xảy ra tình trạng rướm máu.

Da ngứa ngáy thô ráp
Da ngứa ngáy thô ráp

2.3. Da bị tiết nhiều dầu nhờn hơn

Như thông tin đã đề cập ở trên thì da sẽ bị mất đi cân bằng ẩm khi tẩy tế bào chết quá nhiều. Da sẽ có cơ chế tự động tiết nhờn khi làn da mất nước để bù lại lượng ẩm mà đã mất đi trước đó. Điều này sẽ gây cản trở bạn kiểm soát làn da và bã nhờn khá khó khăn, lúc nào da cũng trong trạng thái nhiều dầu bóng, lỗ chân lông to hơn bình thường.

Da bị tiết nhiều dầu nhờn hơn
Da bị tiết nhiều dầu nhờn hơn

2.4. Xuất hiện nhiều mụn

Mụn hình thành từ tế bào chết, bã nhờn, tắc nghẽn lỗ chân lông do nhiều bụi bẩn. Khi tẩy tế bào chết thường xuyên làm lỗ chân lông bít tắc, da tiết dầu nhiều xuất hiện nhiều mụn. Bên cạnh đó làm da tổn thương khi các hạt scrub chà xát làm trên da xuất hiện các vết xước nhỏ mà mắt bình thường không thể nhìn thấy. Vi khuẩn cũng như bụi bẩn có điều kiện qua vết xước đó để xâm nhập vào vùng da bị tổn thương gây ra mụn khi bị viêm.

Xuất hiện nhiều mụn
Xuất hiện nhiều mụn

3. Những sai lầm mắc phải khi tẩy tế bào chết của các chị em

3.1. Tẩy tế bào chết khắc nghiệt

Cho dù bạn tẩy tế bào chết bằng hình thức nào dùng bàn chải xoay hay dùng tay thì cũng thể bạn đang gây nên cho da nhiều áp lực. Bạn sẽ làm da bị tổn thương nhiều hơn khi dùng lực mạnh hơn. Khi dùng dụng cụ quá thô hay chà xát mạnh có thể làm những lớp trên cùng của da bị trầy xước phá vỡ đi các mạch máu dưới da. Thêm vào đó bạn nên sử dụng khăn vải hay đầu ngón tay tác động thật nhẹ nhàng. Hãy tìm sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học nếu bạn đang bị mụn vì tẩy tế bào chết có thể làm mụn bị trầm trọng hơn khi lây lan vi khuẩn.

3.2. Dùng tẩy tế bào chết quá thô ráp

Nhiều người lạm dụng sản phẩm chăm sóc da tẩy tế bào chết, họ đánh đồng chúng với những sản phẩm thô ráp khác mà không nhìn nhận rằng cũng có thể cung cấp nhiều lợi ích do da với những sản phẩm nhẹ nhàng khác. Nếu như bạn làm dụng bàn chải xoay thì có thể làm da bị kích ứng và dẫn tới mẩn đỏ, viêm da, thậm chí là làm sắc tố tăng cao.

Dùng tẩy tế bào chết quá thô ráp
Dùng tẩy tế bào chết quá thô ráp

3.3. Dùng cùng một loại sản phẩm tẩy tế bào chết trong các mùa

Theo tuổi tác và theo mùa thì làn da có sự thay đổi. Một số sản phẩm trong mùa đông có nhiều tác dụng nhưng không có nghĩa vào mùa hè nó cũng có kết quả tương tự. Do đó bạn không nên ngần ngại thay đổi. Những hạt Jojoba chứa trong sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý tốt cho những ngày tháng khô và lạnh. Còn đối với sản phẩm tẩy tế bào chết có chứa nhiều enzym và axit trái cây sẽ hỗ trợ làn da của bạn khi thời tiết nóng lên trở nên rạng rỡ.

Vùng da mắt mỏng manh khi tẩy da chết thường bị bỏ qua. Tuy nhiên các sản phẩm không chứa vitamin A có thể hỗ trợ xử lý nhanh gọn các vết chân chim, nếp nhăn tại đó.

3.4. Sau khi tẩy da chết không thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm

Khi tẩy da chết lớp ngoài cùng của da bị loại bỏ khiến da dễ bị tổn thương sau đó khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm hay ánh nắng mặt trời. Điều quan trọng nhất bạn có thể làm đó là thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng để chống lại dấu hiệu lão hóa xuất hiện. Hãy thoa kem dưỡng ẩm trước khi sử dụng kem chống nắng để bảo vệ da, tăng cường dưỡng ẩm. Tẩy tế bào chết có thể hỗ trợ sản phẩm khác như kem dưỡng ẩm serum dưỡng ẩm hiệu quả hơn. Bạn sẽ tìm ra được cách tẩy tế bào chết cho da phù hợp khi biết cách lắng nghe làn da của mình.

Sau khi tẩy da chết không thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm
Sau khi tẩy da chết không thoa kem chống nắng và dưỡng ẩm

Vừa rồi là lời giải đáp cho bạn về thắc mắc tẩy da chết thường xuyên có tốt không cùng một số lưu ý cần nắm rõ khi thực hiện bước chăm sóc da này. Nên chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình để đem lại hiệu quả nhất khi tẩy da chết nhé.

Massage kiểu Thái là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin massage kiểu Thái là gì và quy trình thực hiện cụ thể như thế nào? Nắm rõ thông tin được chúng tôi chia sẻ ngay bên dưới đây bạn nhé!

Massage kiểu Thái là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.