close
cách
cách cách cách cách cách

Massage kiểu Thái là gì và mang lại những lợi ích nào cho sức khỏe?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Massage Thái là một liệu pháp ở Thái Lan hay một số quốc gia Châu Á sử dụng khá phổ biến. Nó được nhiều người yêu thích vì có công dụng làm thư giãn cơ thể và tốt cho sức khỏe. Để nắm rõ hơn Massage kiểu Thái là gì hãy cùng theo dõi bài viết mà chúng tôi chia sẻ ngay sau đây nhé.

1. Massage kiểu Thái là gì bạn biết chưa?

Massage kiểu Thái được biết tới là một trong bốn nhánh của y học cổ truyền bên Thái Lan từ hàng ngàn năm trước nó đã xuất hiện. Tuy nhiên nguồn gốc của liệu pháp này lại từ bên đất nước Ấn Độ. Trong tất cả những hình thức massage thì massage kiểu Thái có sức sống cao và cường độ massage tốt nhất. Phương pháp này có hiệu quả nhờ vào việc kích thích tác động tới huyệt đạo, hệ thống kinh lạc hay phương pháp vận động khớp, ép cơ hay bấm huyệt. Nõ là một sự kết hợp vô cùng tuyệt vời giữa tăng cường thư giãn sinh lực hay có thêm sự kéo giãn tác động trong bộ môn massage Thái tương tự như bên yoga do đó nò còn được xem là yoga tự động hay yoga lười.

Massage kiểu Thái là gì
Massage kiểu Thái là gì

2. Công dụng mang lại cho sức khỏe từ massage kiểu Thái

2.1. Giảm bớt đi sự căng thẳng

Massage kiểu Thái gồm có việc vận động và di chuyển cơ thể để sự căng thẳng về cảm xúc và thể chất giảm bớt. Không hẳn là xấu về áp lực. Thường thì có một vai trò tích cực trong việc áp lực tại đó qua việc thúc đẩy trong vấn đề hỗ trợ đạt được của mọi người trong việc cuộc sống tốt hơn ở nghề nghiệp hay cá nhân. Mặc dù vậy sức khỏe sẽ có ảnh hưởng tiêu cực về tinh thần hay thể chất khi quá mức căng thẳng. Căng thẳng mãn tính hay lâu dài có thể dẫn tới nghiêm trọng của các bệnh gồm bệnh tim mạch và trầm cảm.

Massage kiểu Thái dùng một số kỹ thuật kéo căng hay ấn nhẹ nhàng để cơ thể được thư giãn. Massage kiểu Thái không đơn thuần là sự nghỉ ngơi mà nó có thể giảm căng thẳng hiệu quả đối với những người khỏe mạnh.

Giảm bớt đi sự căng thẳng
Giảm bớt đi sự căng thẳng

2.2. Năng lượng tăng cường

Có thể làm tăng cho con người về mức độ thể chất qua massage kiểu Thái, kích thích tinh thần làm tăng năng lượng. Massage kiểu Thái sử dụng các kỹ thuật dự vào các dòng năng lượng về khái niệm. Hầu như toàn bộ năng lượng trong kỹ thuật massage về những dòng năng lượng đó, việc tin rằng năng lượng trong cơ thể với việc massage đó cùng sự khác nhau trong các bộ phận cơ thể về thần kinh, máu, cơ, xương. Có thể làm ý thức và suy nghĩ bị ảnh hưởng trong một số bộ phận cụ thể.

Ở các cơ khác nhau có thể gây ra sự tắc nghẽn trong lý thuyết kèm theo đó là làm dòng chảy của năng lượng sống này giảm đi trong vật cản, có thể dẫn tới đau đớn, cứng khớp, bệnh tật. Sử dụng những kỹ thuật khác nhau trong liệu pháp này, mở hay co những cơ bắp khác nhau để dòng chảy năng lượng sống này được điều chỉnh.

Tăng cường năng lượng
Tăng cường năng lượng

2.3. Lưu thông máu được thúc đẩy

Thông qua những bãi massage nhẹ nhàng kéo giãn có thể thúc đẩy lưu thông bạch huyết và lưu thông máu. Vì nó sẽ làm đầy những mô trong con người đối với oxy hỗ trợ phát triển thúc đẩy về sức khỏe tim mạch hay tế bào đi kèm.

Lợi ích trong massage này với nghiên cứu trong bộ môn này với một số bệnh nhân có chứng thần kinh, trong việc cân bằng đây là một trong số vai trò chính.

2.4. Giảm đau đầu

Ở những cơ quan trên cơ thể và khu vực đầu nếu áp dụng thường xuyên phương pháp massage này thì có thể hỗ trợ tuần hoàn máu lưu thông lên não gia tăng và hệ thần kinh với các cơ quan. Do đó mà tan biến nhanh chóng đi các cơn đau đầu, nhức đầu, tình trạng đau nửa đầu đau đầu được ngăn chặn do thiếu máu lên não.

2.5. Sức khỏe nâng cao và gia tăng sức đề kháng

Massage Thái với các động tác nhẹ nhàng, từ từ kéo giãn hỗ trợ tính đàn hồi, linh hoạt cho phần ổ khớp, cơ bắp gia tăng. Kèm theo đó nó còn hỗ trợ các ổ khớp tiết dịch được kích thích qua dịch nhờn bôi trơn hỗ trợ xương khớp thoái hóa, khả năng vận động đối với các chi được nâng cao. Cơ thể có thể tăng tế bào bạch cầu lên 11% và giúp cơ thể có khả năng chống lại những loại vi khuẩn virus gây bệnh sốt, ho, cảm lạnh, cảm cúm thông thường. Tăng cao khả năng miễn dịch hỗ trợ cơ thể ít bệnh tật và khỏe mạnh hơn.

3. Massage kiểu Thái có quy trình như thế nào?

3.1. Rửa chân

Trong quy trình này bước đầu tiên cần thực hiện đó là rửa chân để bạn có thể làm mọi mệt mỏi được lau đi. Đối với người Thái Lan thì rửa chân là một hành động tôn kính, coi trọng trong văn hóa của họ do đó khi đến bất cứ một địa chỉ massage Thái nào bạn cũng sẽ được dùng những loại khăn mát để lau chân.

3.2. Hỏi thăm về thông tin cá nhân

Các lễ tân hay chuyên viên phụ trách trước khi thực hiện massage sẽ hỏi bạn một số thông tin cá nhân. Yếu tố này sẽ hỗ trợ bạn có thể biết được bạn với mong muốn khi massage hiểu được thể trạng bạn đang như thế nào và đưa ra cho bạn lời khuyên chuyên môn cụ thể. Ngoài ra việc bạn đưa thông tin cung cần thì chuyên viên sẽ căn cứ tiến hành lực nhẹ hay mạnh khi massage cho phù hợp.

3.3. Thay trang phục

Khi bạn đã cung cấp thông tin đầy đủ thì họ sẽ dẫn bạn đi thay trang phụ để massage thoải mái hơn trước khi bước vào trong phòng thực hiện.

3.4. Trải nghiệm quá trình massage

3.4.1. Massage chân

Việc thực hiện từ bàn chân đầu tiên là kiểu của massage Thái. Những chuyên viên sẽ tiến hành kỹ thuật một lực vừa phải khi xoa bóp bàn chân. Sau đó sẽ di chuyển vùng massage từ bàn chân tới bắp đùi và bắp chân của bạn.

Massage chân
Massage chân

3.4.2. Massage lưng và eo

Tiếp theo là khu vực lưng và eo, sẽ hỗ trợ kích thích lưu thông máu, giảm đau cơ, hệ bạch huyết tăng tế bào, nội tiết tố cân bằng và cơ thể được thư giãn khi massage hai bộ phận này. Đối với những ai hay phải làm việc văn phòng trong thời gian dài thì họ khá yêu thích bộ môn này và thường yêu cầu làm lâu hơn khu vực này để được thư giãn.

Massage lưng và eo
Massage lưng và eo

3.4.3. Massage khu vực cánh tay và lòng bàn tay

Các chuyên gia sẽ thực hiện việc xoa bóp tại vùng cánh tay và lòng bàn tay để hỗ trợ giảm căng cứng, thư giãn các cơ. Kèm theo đó là các cơn tê buốt, đau ở cánh tay bị loại bỏ nhanh chóng. Cổ tay lấy lại được sự linh hoạt.

3.4.4. Xoa bóp vai, cổ và đầu

Vai là khu vực chịu cơn đau nhức thường xuyên do vận động ít, mang vác đồ nặng hay ngồi lâu trước máy tính. Vô cùng cần thiết với các động tác xoa bóp ở khu vực này để thư giãn xương, cơ, lưu thông máu, giảm đau nhức. Nhất là còn hỗ trợ sức sống được tăng cường, linh hoạt hơn trong việc kích thích phần vai.

Xoa bóp vai cổ và đầu
Xoa bóp vai cổ và đầu

Cổ cũng là bộ phận quan trọng truyền thông tin từ não tới tất cả cơ thể. Tăng sức bền độ dẻo dai, lưu thông máu và còn hỗ trợ cho khớp cổ tăng thêm sự ổn định.

Đầu là bộ phận massage cuối cùng, giúp tăng tuần hoàn máu não, đả thông kinh mạch, tinh thần thư giãn. Tiếp thêm cho não sinh lực, thần kinh được làm dịu, chức năng nào được tăng cường chống nguy cơ nhồi máu hay đột quỵ cơ tim.

3.4.5. Uống trà thảo mộc Thái

Bạn sẽ được chuyên viên mời uống trà thảo mộc Thái sau khi liệu trình massage kết thúc để bổ sung lại lượng nước đã mất trong quá trình thực hiện và sức khỏe cũng hồi phục tăng cường.

3.4.6. Tiền boa

Tiền boa là một hình thức phổ biến ở Thái Lan, sau khi kết thúc quy trình bạn có thể cho người phục vụ bạn một khoản tiền nhỏ để bày tỏ sự cảm ơn. Đó cũng là một hành động công nhận, khích lệ và động viên họ.

Vừa rồi là những bật mí chúng tôi dành cho bạn về khái niệm massage kiểu Thái là gì và quy trình thực hiện chi tiết. Bạn có thể tìm tới các địa chỉ về liệu pháp này để  trải nghiệm thư giãn cơ thể nếu như có nhu cầu nhé.

Tỏi đen có công dụng gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin tỏi đen có công dụng gì tốt đối với sức khỏe và cách sử dụng đúng cách ra sao? Nắm rõ câu trả lời qua bài viết được bật mí bên dưới đây nhé bạn!

Tỏi đen có công dụng gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.