cách
cách cách cách cách cách cách
  • Chưa có tin nhắn nào!
  • KHÁM PHÁ 500+ CẨM NANG VIỆC LÀM HỮU ÍCH DÀNH CHO BẠN

    search

    Target là gì? Cách target cho doanh nghiệp chuẩn và chính xác nhất

    image Phan Thị Hà My
    image

    11/05/2022

    CHIA SẺ BÀI VIẾT

    Target là gì? Nếu là các marketer thì thuật ngữ target có lẽ không còn xa lạ nữa. Tuy nhiên, với những người ngoài ngành thì đây chắc hẳn là một thuật ngữ khá mới mẻ. Vậy, target được định nghĩa như thế nào và có vai trò ra sao trong các chiến lược marketing của doanh nghiệp? Dù có phải là marketer hay không thì việc có cho mình thêm những thông tin hữu ích luôn thực sự cần thiết, vì thế đừng bỏ lỡ những chia sẻ về target qua bài viết dưới đây nhé!

    1. Những thông tin cơ bản cần biết về target

    1.1. Bạn hiểu target là gì?

    Target là mục tiêu, đây là một thuật ngữ tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến trong lĩnh vực marketing. Khi nói đến target trong marketing thì người ta sẽ hiểu đó chính là thị trường mục tiêu với việc xác định đúng về đối tượng khách hàng hướng tới và phân khúc thị trường hướng tới. Nói cách khác thì target chính là quá trình phân tích của doanh nghiệp để xác định được khách hàng và thị trường mục tiêu tương ứng.

    Target là gì
    Target là gì

    Trong doanh nghiệp, việc xác định target là rất cần thiết, bởi đây chính là kim chỉ nam và là định hướng hoạt động của doanh nghiệp. Do vậy mà nếu xác định target đúng thì các hoạt động được triển khai sẽ đảm bảo đúng hướng và mang đến hiệu quả rõ nét nhất cho doanh nghiệp.

    Riêng với cá nhân, target có ý nghĩa là mục tiêu. Đây chính là những điều mà cá nhân hướng tới và muốn đạt được. Việc đặt ra cho mình mục tiêu sẽ giúp cá nhân có được động lực để phấn đấu cũng như nâng cấp, hoàn thiện bản thân nhằm mục đích đạt được các mục tiêu đã đề ra.

    Nhìn chung thì target sẽ là những mục tiêu mà cá nhân hay doanh nghiệp hướng tới để có được cho mình những chiến lược, chương trình hoạt động hiệu quả và đạt được các mục tiêu đề ra.

    1.2. Thế nào là chạy target

    Nếu là một dân chuyên về marketing thì chạy target chính là công việc không hề lạ lẫm vào những dịp cao điểm của doanh nghiệp. Hiểu một cách đơn giản thì chạy target chính là việc mà doanh nghiệp huy động nguồn lực để cố gắng hoàn thành được target đã đề ra trong một chiến dịch marketing nào đó. 

    Chạy target là gì
    Chạy target là gì

    Khi chiến dịch marketing được thực hiện, sẽ có yêu cầu về mặt thời gian với một số mục tiêu nhất định. Và khi đến gần thời điểm đó mà doanh nghiệp vẫn chưa đạt được mục tiêu theo yêu cầu thì việc chạy target sẽ được thực hiện và triển khai. Lúc này, tất cả những cá nhân liên quan đều sẽ được huy động và dốc hết sức để cố gắng hoàn thành mục tiêu đó.

    1.3. Target có vai trò và lợi ích như thế nào với doanh nghiệp?

    1.3.1. Tiếp cận khách hàng mục tiêu chính xác hơn

    Dựa vào quá trình xác định và phân tích target, doanh nghiệp có thể dễ dàng hơn trong việc xác định và tiếp cận được với các đối tượng là khách hàng mục tiêu của mình. Tránh cho việc sử dụng nguồn lực vào những đối tượng không phù hợp, gây lãng phí nguồn lực doanh nghiệp.

    1.3.2. Tiết kiệm chi phí

    Thông qua target, doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí cho các hoạt động không cần thiết. Ví dụ như chạy quảng cáo một cách tràn lan hay sử dụng dịch vụ tiếp cận khách hàng không cần thiết,... Từ đó tập trung cho việc xây dựng các chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn với đúng đối tượng thị trường cần hướng đến hơn.

    1.3.3. Hạn chế được việc chơi xấu của đối thủ

    Lợi ích của target
    Lợi ích của target

    Khi có được cho mình các phân tích với target cụ thể, doanh nghiệp sẽ xây dựng được lộ trình cần thiết để đạt được mục tiêu đó. Vì thế, việc này sẽ bao quát được những trường hợp không may có thể xảy ra, giảm bớt được các rủi ro từ phía đối thủ tạo ra.

    1.3.4. Tối ưu được các phương pháp

    Những phương pháp được đề xuất và thực hiện đều hướng tới việc đạt mục tiêu, dop đó mà đây sẽ là mục tiêu phù hợp nhất, tối ưu nhất để mang lại hiệu quả cao. giúp doanh nghiệp có được các chiến dịch bài bản và mang đến kết quả tốt hơn.

    2. Làm sao để doanh nghiệp target thị trường mục tiêu hiệu quả?

    Khi đã tìm hiểu được target là gì thì chắc chắn bạn sẽ cần nắm bắt cho mình cách để target thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp một cách hiệu quả. Nhất là khi bạn là marketer thì việc tìm kiếm đúng insight khách hàng cũng như xác định đúng đối tượng mục tiêu vẫn luôn là một vấn đề cực kỳ nan giải.

    Tuy nhiên, khi đã xác định được đúng đối tượng thì doanh nghiệp sẽ có thể tiết kiệm được chi phí hơn cho các hoạt động của mình khi không lãng phí vào các khách hàng không có nhu cầu. Hơn hết, những khách hàng mục tiêu sẽ có quá trình chuyển đổi thành khách hàng trung thành hơn do đã có sự quan tâm từ trước, doanh nghiệp cũng sẽ không mất quá nhiều thời gian cho việc thuyết phục. Đồng thời có thể dễ dàng duy trì được mối quan hệ giữa nhà cung cấp và khách hàng.

    Cách target thị trường mục tiêu
    Cách target thị trường mục tiêu

    Không những vậy, target sẽ còn liên quan và xuyên suốt trong bất cứ hoạt động marketing nào của doanh nghiệp. Nếu không đúng target thì mọi chiến lược sẽ trở nên không hiệu quả. Vì thế, việc target đối tượng, thị trường mục tiêu chính xác là rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Vậy, làm sao để có thể target thành công?

    2.1. Phác họa chân dung của khách hàng mục tiêu

    Việc đầu tiên bạn cần làm chính là phác thảo khách hàng mục tiêu, những người sẽ có thể mua hàng của bạn là ai? ở đâu và làm gì? Thực tế thì các đối tượng này sẽ có cùng những điểm chung nhất định. Bạn có thể xác định dựa trên dữ liệu thực tế như hành vi mua hàng online, nhân khẩu học, mối quan tâm của khách hàng, lịch sử cá nhân của mỗi người,...

    - Xác định độ tuổi: Khách hàng của bạn sẽ chủ yếu nằm ở độ tuổi nào? Độ tuổi khác nhau thì nhận thức và suy nghĩ cũng sẽ khác nhau, vì thế mà chúng ta thường nói đó chính là khoảng cách thế hệ. Do vậy mà quan điểm về sản phẩm cũng có sự khác biệt nhất định.

    - Xác định giới tính: Giữa nam và nữ luôn tồn tại sự khác biệt trong suy nghĩ, quan điểm và nhu cầu trong cuộc sống. Từ đó, mục tiêu và động lực mua hàng cũng không giống nhau.

    Vẽ chân dung khách hàng
    Vẽ chân dung khách hàng

    - Xác định mức thu nhập: Thu nhập sẽ là yếu tố quyết định tới hoạt động marketing và quảng cáo của bạn. Nếu là khách hàng có thu nhập ở mức trung bình và thấp thì họ sẽ quan tâm nhiều đến chất lượng, hiệu quả của sản phẩm. Vì thế mà họ sẽ có sự nghiên cứu kỹ lưỡng hơn các quảng cáo của bạn. Còn với người có thu nhập cao thì quảng cáo thường là điều họ không quá chú ý, cái họ cần chính là sự sang trọng và yếu tố độc quyền. 

    - Xác định địa điểm: Địa điểm khác nhau cũng sẽ dẫn đến thói quen mua hàng khác nhau. Người ở nông thôn và thành phố sẽ có thói quen và sở thích mua hàng rất khác biệt. Xác định đúng địa điểm sẽ là cách để bạn có những ý tưởng quảng cáo phù hợp với môi trường, đời sống văn hóa của con người ở cộng đồng đó.

    2.2. Nghiên cứu và xác định quy mô

    2.2.1. Nghiên cứu target market

    Target market chính là thị trường mục tiêu. Việc nghiên cứu thị trường cũng sẽ giúp bạn nắm bắt được thông tin về khách hàng mục tiêu dựa trên quá trình thu thập, xử lý và phân tích các thông tin có được. Những hoạt động trong quá trình này sẽ giúp doanh nghiệp xác định được những yếu tố liên quan đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và định hướng trong việc đưa ra các quyết định xử lý, nắm bắt cơ hội marketing.

    Một số cách mà doanh nghiệp có thể áp dụng và thu thập thông tin cho mình như:

    Nghiên cứu thị trường
    Nghiên cứu thị trường

    - Thực hiện phỏng vấn: Trò chuyện và đưa ra những câu hỏi cho các đối tượng để biết được thói quen mua hàng của họ. Nên thực hiện ở những nơi đông người và phù hợp với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    - Thực hiện khảo sát: Đưa ra các bài khảo sát online hoặc trên giấy để khách hàng có thể đưa ra thông tin về quan điểm của chính họ.

    - Hướng đến nhóm đối tượng cụ thể: Đó có thể là những khách hàng đã đến với bạn. Và bạn sẽ thu thập thông tin qua feedback hay các câu hỏi Q&A nhanh chóng.

    2.2.2. Xác định quy mô

    Quy mô thị trường mục tiêu sẽ phản ánh về số lượng và phạm vi. Doanh nghiệp cần dựa trên nguồn lực và mục tiêu của mình để xác định quy mô một cách chính xác nhất. Quy mô được xác định cần có tính khả thi và mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp.

    Bất cứ doanh nghiệp nào cũng muốn có quy mô hoạt động với phạm vi và số lượng khách hàng lớn. Tuy nhiên, nếu như quá tham thì doanh nghiệp sẽ khó để có thể phục vụ tốt nhất. Và điều này có thể dẫn tới những hậu quả khôn lường khi doanh nghiệp không đủ nguồn lực đáp ứng. 

    2.2.3. Nghiên cứu đối thủ

    Nghiên cứu đối thủ
    Nghiên cứu đối thủ

    Việc nghiên cứu đối thủ và tìm hiểu đối thủ cũng là cách để bạn có được cho mình những phát hiện mới và target khách hàng một cách hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, các chiến lược của họ cũng sẽ có thể là nguồn cảm hứng sáng tạo cho bạn để phát triển ra các ý tưởng mới lạ, đem đến hiệu quả cao. 

    2.3. Thực hiện đánh giá

    Đến được quá trình này thì bạn đã phần nào target được thị trường mục tiêu cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, để đảm bảo độ chính xác thì việc đánh giá lại các yếu tố sẽ giúp bạn chắc chắn hơn về những điều mình đã tìm ra, qua đó đảm bảo doanh nghiệp có thể đáp ứng được yêu cầu về nguồn lực cần thiết cho các chiến dịch, hoạt động sắp được triển khai.

    Trên đây là toàn bộ thông tin về target gửi tới các bạn. Mong rằng, qua bài viết này, các bạn đã hiểu được target là gì cũng như cách để doanh nghiệp target thị trường mục tiêu hiệu quả nhất.

    E-learning là gì? Những lợi ích E-learning đem lại cho con người

    E-learning là gì? Lợi ích mà e-learning mang lại ra sao? Hãy cùng khám phá về e-learning qua bài viết dưới đây nhé!

    E-learning là gì

    Tôi là Phan Thị Hà My - Content Manager tại Công ty TNHH nguồn nhân lực Thanh Xuân với hơn 11 năm kinh nghiệm làm việc lĩnh vực tuyển dụng - tìm kiếm việc làm. Với bề dày kinh nghiệm của bản thân, tôi sẽ xây dựng tốt nội dung giúp các nhà tuyển dụng có được hệ thống, quy trình tuyển dụng hiệu quả, giúp ứng viên có kinh nghiệm tìm kiếm được việc làm thành công, định hướng nghề nghiệp phù hợp.

    BÀI VIẾT LIÊN QUAN
    cá quả là cá gì
    Cá quả là cá gì? Những thông tin chi tiết cần biết về cá quả là gì
    cá quả là cá gì? đặc điểm và nguồn gốc của cá quả ra sao? các chất dinh dưỡng có trong cá quả và công dụng mà cá quả mang lại? ứng dụng của cá quả là gì

    Phan Thị Hà My

    image

    28/09/2022

    quả mãng cầu là quả gì
    Quả mãng cầu là quả gì? Lợi ích mang lại cho sức khoẻ từ quả mãng cầu
    Bạn muốn tìm hiểu quả mãng cầu là quả gì? Có những loại nào? Giá trị dinh dưỡng ra sao? Cùng tham khảo bài viết được vieclam123.vn chia sẻ bên dưới nhé.

    Phan Thị Hà My

    image

    28/09/2022

    rủi ro trong tuyển dụng nhân sự
    Tổng hợp những rủi ro trong tuyển dụng nhân sự phổ biến nhất
    Vì sao cần phải biết được rủi ro trong tuyển dụng nhân sự? Tổng hợp những rủi ro trong tuyển dụng nhân sự và cách hạn chế, giảm thiểu rủi ro tốt nhất.

    Phan Thị Hà My

    image

    28/09/2022

    cước chân là gì
    Cước chân là gì? Nguyên nhân và cách cải thiện cước chân vào mùa đông
    cước chân là gì? nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh cước chân tay như thế nào? cách khắc phục và đề phòng tình trạng cước ra sao? click để tìm hiểu chi tiết

    Phan Thị Hà My

    image

    28/09/2022