close
cách
cách cách cách cách cách
Đăng tin Đăng ký

Hướng dẫn tải mẫu đơn xin nghỉ việc chi tiết dành cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bên cạnh đơn xin việc thì khi chuẩn bị kết thúc công việc nào đó bạn sẽ cần đến một đơn xin nghỉ việc, vậy hãy cùng tìm hiểu cách tải mẫu đơn xin nghỉ việc.

1. Thông tin cần biết về mẫu đơn xin nghỉ việc

Ngoài đơn xin việc, một loại đơn quá quen thuộc và không thể thiếu được trong một hồ sơ xin việc ra chúng ta không thể không nhắc đến đơn xin nghỉ việc. Bất cứ ai mỗi khi không có hứng thú trong công việc hiện tại hoặc đơn giản hơn là muốn tìm một môi trường khác để thay đổi làm việc thì lúc này đơn xin việc sẽ là công cụ mà họ cần phải tìm đến.

Có rất nhiều lý do để ứng viên để xin thôi việc, mỗi người đều sẽ có một lý do khác nhau. Nhưng dù có lý do nào đi chăng nữa thì muốn có thể nghỉ việc thì họ bắt buộc phải có đơn xin việc. Việc tự nhiên, tự ý nghỉ việc mà không rõ lý do, không viết đơn xin nghỉ việc sẽ khiến cho bạn trở thành một con người vô ý thức và không có tính kỷ luật. 

Thông tin về mẫu đơn xin nghỉ việc
Thông tin cần biết về mẫu đơn xin nghỉ việc

Lúc này, đơn xin nghỉ việc sẽ là một văn bản bắt buộc để hoàn tất việc chấm dứt công việc, chấm dứt hợp đồng lao động của bạn. Việc viết và nộp đơn xin việc sẽ là thủ tục cần phải có và không thể thiếu được của nhân viên. Việc này sẽ đánh giá cao trách nhiệm của nhân viên với doanh nghiệp, công ty và cũng là trách nhiệm riêng của họ với công việc mà mình đang làm.

2. Hướng dẫn tải mẫu đơn xin nghỉ việc chi tiết dành cho bạn

2.1. Tải mẫu đơn xin nghỉ việc ở đâu?

Không có nhiều sự khác lạ so với việc tải sẵn mẫu CV xin việc, tải mẫu sơ yếu lý lịch hay đơn xin việc...Hệ thống mạng và công nghệ ngày càng phát triển và thay đổi không ngừng, chính vì vậy không có gì khó để chúng ta có thể tìm cho mình một mẫu đơn xin nghỉ việc trên Internet một cách dễ dàng.

Muốn tải được mẫu đơn xin nghỉ việc thì ứng viên chỉ cần có một chiếc laptop được kết nối săn với mạng Internet. Khi đã có được hai điều trên, bạn có thể tha hồ và dễ dàng download trên Internet vô vàn các mẫu đơn xin nghỉ việc khác nhau. Tại đây, bạn có thể lựa chọn cho mình những mẫu đơn xin nghỉ việc theo quy chuẩn chung và các mẫu đơn xin nghỉ việc theo từng ngành nghề khác nhau.

Hướng dẫn tải mẫu đơn xin nghỉ việc
Hướng dẫn tải mẫu đơn xin nghỉ việc chi tiết dành cho bạn

Những mẫu đơn xin nghỉ việc này sau khi tải về máy tính bạn có thể tùy ý sử lại nội dung theo ý của mình. Bạn có thể lựa chọn cách in ra và điền thông tin của mình vào đó hoặc trực tiếp đánh máy thêm các thông tin của mình vào trong đó.

2.2. Tải mẫu đơn xin nghỉ việc nên để file định dạng gì?

Bên cạnh các câu hỏi về việc tải mẫu đơn xin nghỉ việc như thế nào thì bên cạnh đó các câu hỏi về việc để định dạng file mẫu đơn xin nghỉ việc có rất nhiều người thắc mắc.

Để có thể thêm hoặc bớt các nội dung vào đơn xin nghỉ việc thì ứng viên nên lựa chọn cho mình định dạng file khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc là bằng file Word. Đây là định dạng sẽ cho phép ứng viên dễ dàng thêm thông tin và sửa các nội dung cần thiết khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc của mình.

Để định dạng gì khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc
Nên để định dạng gì khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Bên cạnh đó, nếu như bạn không có nhu cầu sửa và thêm hoặc bớt các thông tin trong đơn xin nghỉ việc và muốn điền tau các thông tin trong đó thì có thể để định dạng file tải về là PDF. Khi để định dạng này lúc tải về bạn chỉ cần in mẫu đơn xin nghỉ việc của mình ra và điền thông tin bởi các đề mục có sẵn là được.

2.3. Cách điền mẫu đơn xin nghỉ việc cụ thể và chi tiết

Sau khi đã chuẩn bị và trang bị cho mình một mẫu đơn xin nghỉ việc thì lúc này việc viết và điền thông tin trong đơn nghỉ việc sẽ như thế nào? Cùng tham khảo nội dung sau đây để biết cách viết đơn xin nghỉ việc như thế nào nhé!

2.3.1. Bố cục chung mẫu đơn xin nghỉ việc

Trước khi bắt đầu viết thì bạn phải nắm được rõ các bố cục của đơn xin nghỉ việc ra sao để viết thông tin một cách dễ dàng hơn. Chắc hẳn ai khi còn ngồi trên ghế nhà trường không còn lạ lẫm gì với việc viết đơn xin nghỉ học. Và, bố cục của đơn xin nghỉ việc cũng như thế sẽ bao gồm những nội dung như:

- Phần quốc hiệu, tiêu ngữ và tên tiêu đề đơn xin nghỉ việc.

- Phần thông tin cá nhân liên quan đến người xin nghỉ việc.

Bố cục chung mẫu đơn xin nghỉ việc
Bố cục chung mẫu đơn xin nghỉ việc chi tiết

- Phần nêu lý do xin nghỉ việc của người viết.

- Phần nội dung liên quan đến việc nghỉ việc: Bao gồm về thời gian xin nghỉ việc và các công việc cần bàn giao lại. 

2.3.2. Chi tiết cách điền mẫu đơn xin nghỉ việc cho bạn

Với các phần về quốc hiệu, tiêu ngữ, tiêu đề đơn xin nghỉ việc, thông tin cá nhân…Đây đều là những thông tin cơ bản khi viết đơn nên bạn cần phải nắm rõ và viết không được thiếu sót vào phần này. 

Với thông tin cá nhân bên cạnh các thông tin về số điện thoại, tên đầy đủ, địa chỉ...bạn cũng nên ghi chức vụ, tên công ty mà mình đang có ý định xin nghỉ vào nhé. Phần Kính gửi ở trong đơn xin nghỉ việc của mình, bạn cần ghi rõ ràng tên công ty, doanh nghiệp mà mình xin nghỉ!

Phần quan trọng nhất trong đơn xin nghỉ việc thì là phần nêu lý do. Đây sẽ là nơi doanh nghiệp chú ý và là cơ sở để xét duyệt xem có đồng thuận cho việc xin nghỉ việc của bạn hay không. Ở đây, bạn cần đưa ra những lý lẽ thật thuyết phục, hợp lý để trình bày lý do của mình. Nếu trình bày lý do không chính đáng thì việc bạn xin nghỉ việc sẽ không được chấp thuận.

Chi tiết cách điền mẫu đơn xin nghỉ việc
Chi tiết cách điền mẫu đơn xin nghỉ việc cho bạn

Tiếp theo, bạn cần ghi rõ cụ thể thời gian mà mình xin nghỉ việc vào đẻ phía doanh nghiệp nắm bắt rõ. Bên cạnh đó, sự chuyên nghiệp sẽ được đề cao hơn nếu như bạn ghi lại những vấn đề cần được bàn giao lại cho phía công ty. Việc này sẽ giúp họ có thể dễ dàng giao lại cho những người mới hoặc phân cho người khác quản lý nó.

3. Những lưu ý khi viết tải mẫu đơn xin nghỉ việc 

3.1. Lưu ý khi điền thông tin mẫu đơn xin nghỉ việc

Mẫu đơn xin nghỉ việc là một mẫu đơn cần phải tuân thủ và làm đúng quy định. Vì vậy, khi viết bạn cần phải đảm bảo nội dung được trình bày một cách đầy đủ và đúng quy trình. Việc không tuân thủ không chỉ khiến bạn bị đánh giá thấp mà đôi khi quyết định nghỉ việc của bạn cũng sẽ bị “cancel”

Khi viết mẫu đơn xin nghỉ việc, dù điền thông tin bằng tay hay đánh máy thì ứng viên cần phải trình bày thật gọn gàng, không sai chính tả. Mẫu đơn của bạn cần phải đồng đều font chữ với các thông tin được đánh máy vào. Nếu điền tay thông tin thì chữ viết cần phải sạch đẹp và không được mắc lỗi chính tả.

3.2. Lưu ý khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc

Khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc, bạn cần phải lựa chọn đúng mẫu đơn là đơn xin nghỉ việc. Bạn không thể nào tải mẫu đơn xin việc mà để dùng cho mục đích nghỉ việc của mình.

Lưu ý khi viết tải mẫu đơn xin nghỉ việc
Những lưu ý khi viết tải mẫu đơn xin nghỉ việc 

Bên cạnh đó, khi tải các mẫu đơn xin nghỉ việc bạn cần lựa chọn những mẫu sao cho phù hợp với ngành nghề mà mình đang chọn để tăng sức thuyết phục hơn. Kiểm tra trước khi viết hoặc in đơn xin nghỉ việc của mình có mắc lỗi về font chữ hoặc các vấn đề về bố cục hay không.

Việc tiến hành tải mẫu đơn xin nghỉ việc bạn cũng cần phải kiểm tra hệ thống mạng, các vấn đề về kết nối có trục trặc gì hay không. Ngoài ra, khi tải mẫu đơn xin nghỉ việc về laptop bạn cần để file mẫu tải của mình ra một file riêng biệt dễ tìm kiếm để tránh mất thời gian tìm lại khi cần đến.

Vậy, tên đây là những bật mí cách tải mẫu đơn xin nghỉ việc đơn giản, dễ dàng. Chúc bạn thành công trên con đường tìm kiếm công việc mới phù hợp với mình.

Tải CV về máy

Bạn đã từng tải CV về máy của mình bao giờ chưa? Bạn có biết rằng khi tải CV về máy cũng có rất nhiều rủi ro không? Vậy hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để biết những rủi ro khi tải CV về máy và cách khắc phục nó như thế nào nhé!

Tải CV về máy

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
mẫu đơn xin việc techcombank
Hướng dẫn viết chi tiết mẫu đơn xin việc Techcombank chuyên nghiệp
Hướng dẫn viết mẫu đơn xin việc Techcombank chi tiết với những thông tin cơ bản. Cập nhật thông tin liên quan tới cách viết đơn xin việc Techcombank.

đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm
Khi nộp đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục không?
Đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được không? Tìm hiểu ngay về đơn xin nghỉ không lương đóng bảo hiểm tiếp tục được hay không?

đơn xin việc ở công ty cũ
Bí quyết lại việc - hãy viết đơn xin việc ở công ty cũ hoàn hảo
Cách viết đơn xin việc ở công ty cũ chiếm được cảm tình nhà tuyển dụng sẽ được chia sẻ ngay tại bài viết dưới đây. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu chi tiết hơn!

Mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Cập nhật cách hoàn thiện mẫu đơn xin việc ngành Công nghệ thực phẩm
Mẫu đơn xin việc ngành công nghệ thực phẩm có vai trò quan trọng khi là linh hồn của hồ sơ xin việc. Cùng vieclam123.vn cập nhật cách để hoàn thiện mẫu dơn.