close
cách
cách cách cách cách cách

Superfood là gì? Top các siêu thực phẩm nên bổ sung vào chế độ ăn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Superfoods chính là những thực phẩm cung cấp cho cơ thể con người các dưỡng chất cực kỳ quan trọng. Hãy để vieclam123.vn giúp bạn tìm hiểu Superfoods là gì, công dụng mang lại và cách sử dụng sao cho hiệu quả nhé.

1. Superfoods là gì bạn có biết?

Superfoods có tên gọi tiếng Việt là siêu thực phẩm, nó không có tiêu chí cụ thể nào vì nó không phải là một loại thực phẩm về mặt dinh dưỡng được công nhận. Tuy nhiên các loại thực phẩm tự nhiên thường ít calo và giàu chất dinh dưỡng sẽ được trao cho danh hiệu này. Superfoods hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật tiến triển hệ miễn dịch nâng cao và sức khoẻ được tăng cường. Sẽ có các đặc tính khác nhau trong mỗi Superfoods khác nhau tuy nhiên nhìn chung nó sẽ có sự liên quan tới một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, sức khoẻ tim mạch, giảm viêm, ngăn ngừa ung thư, giảm cholesterol, giảm viêm.

Superfoods là gì
Superfoods là gì

2. Lợi ích nhận được từ Superfoods

Superfoods đã được các nghiên cứu chỉ ra rằng nó là các loại siêu thực phẩm giàu flavonoid  và chất chống oxy hoá có các lợi ích sau: Ngăn chặn bệnh ung thư và tim mạch, chức năng làm giảm viêm và chức năng miễn dịch được cải thiện, hỗ trợ bạn cân bằng cơ thể, duy trỳ hợp lý trọng lượng, tác dụng tốt cho tóc, móng tay, da khoẻ mạnh.

Khá nhiều người mong muốn kỳ vọng về các loại thực phẩm này xem nó như một liều thuốc để bảo vệ cơ thể luôn khoẻ mạnh tránh xa khỏi các bệnh mãn tính. Họ nghĩ rằng bệnh có thể chữa khỏi khi họ ăn một hai loại thực phẩm thường xuyên và kết hợp chế độ ăn giảm cân, ăn chay.  Tuy có chứa một lượng dinh dưỡng lớn trong các loại siêu thực phẩm tuy nhiên khi bạn kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh thì nó mới phát huy tác dụng hiệu quả. Bạn sẽ không thể làm cơ thể chữa được bệnh nếu như cứ ăn kiêng hay ăn chủ yếu những thực phẩm không đầy đủ dinh dưỡng.

Superfoods là các loại thực phẩm đem lại cho bạn sức khoẻ tốt mang lại việc cung cấp dinh dưỡng nhiều lợi ích để yếu tố dinh dưỡng được bảo đảm hợp lý thì cần phối hợp đa dạng trong bữa ăn sự khác nhau trong thực phẩm có như vậy nhu cầu dinh dưỡng mới được đáp ứng gồm có các vi chất dinh dưỡng cùng dinh dưỡng đa lượng để sức khoẻ con người vốn rất quan trọng. 

Ngoài ra vệ sinh an toàn thực phẩm bạn cần bảo đảm và nguồn lây bệnh không được coi là thức ăn do đó bạn hãy cho vào chế độ ăn uống lành mạnh này với các loại thực phẩm siêu thực phẩm kết hợp với chế độ sinh hoạt luyện tập tốt có sự khoẻ mạnh với hệ miễn dịch để có sức khoẻ và tình trạng dinh dưỡng tốt. Để biết cách chọn lựa thực phẩm hay siêu thực phẩm cho cơ thể sức khoẻ tốt thì tham khảo ý kiến của chuyên gia và bác sĩ để biết thêm thông tin chi tiết.

3. Các loại Superfoods bổ dưỡng

3.1. Quả câu kỷ tử

Quả câu kỷ tử nằm trong danh sách Superfoods có tính bình, vị ngọt hơi chua, nhăn nheo mặt ngoài, quả mọng hình trứng, có màu vàng đỏ hoặc màu đỏ sẫm khi chín, nguồn gốc xuất phát từ các nước Châu Á. Câu kỷ tử có thành phần dinh dưỡng hết sức đa dạng, giàu khoáng chất, đầy đủ vitamin. Quả câu kỷ tử có công dụng làm chức năng của hệ miễn dịch tăng cường chống buồn phiền, suy nhược cơ thể, bảo vệ gan và chống lão hoá.

Quả câu kỷ tử
Quả câu kỷ tử

3.2. Quả Việt Quất

Quả Việt Quất hình nhỏ, mọng tròn khi còn non có màu xanh lục sau đó khi chín chuyển dần sang màu tím, loại quả này được trồng thương mại trên Châu Âu và Châu Mỹ nhưng lại có nguồn gốc từ Bắc Mỹ. Việt quất có thành phần nhiều chất xơ ít chất béo và calo, cung cấp cho người dùng nhiều khoáng chất và vitamin. Trong tất cả các loại trái cây thì quả việt quấ có khả năng chống oxy hoa đỉnh nhất. Quả việt quất có công dụng mang lại lợi ích giúp chắc khoẻ xương,, giảm cân, tăng cường hệ tiêu hoá, giảm huyết áp, chống việc đường tiết niệu nhiễm trùng.

3.3. Hạt hạnh nhân

Hạt hạnh nhân có nguồn gốc từ Trung Đông là loại hát từ quả hạch đào. Hạt hạnh nhân có thành phần dinh dưỡng giàu vitamin E, giàu chất chống oxy hoá, giàu chất béo lành mạnh và khoáng chất. Hạt hạnh nhân có vai trò lợi ích kiểm soát tốt lượng đường trong máu, giảm cân lành mạnh, ngăn chặn xơ vữa động mạch, tốt cho tim mạch và lượng cholesterol được cân bằng.

Hạt hạnh nhân
Hạt hạnh nhân

3.4. Gạo lứt

Gạo lứt được biết đến là một loại chỉ xay lớp vỏ cứng bên ngoài là loại ngũ cốc nguyên hạt giữ lại các mầm và phần cám gạo giàu chất dinh dưỡng. Gạo lứt có thành phần dinh dưỡng giữa được tinh bột, protein, axit béo không bão hoà, selen, phốt pho, magie, kali, mangan. Gạo lứt có công dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, mắc bệnh tiểu đường, giảm cân hiệu quả, sức khoẻ tim mạch tốt lên, giúp hạ huyết áp. Trong gạo lứt có chứa magie hỗ trợ người bị hen suyễn giảm các triệu chứng tái phát của bệnh.

3.5. Cacao

Một loại cây thuộc họ Trôm đó là Cacao có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Mỹ. Có chứa đầy đủ trong thành phần cacao gôm có chất béo, chất chống oxy hoá, giàu polyphenol, protein, carbohydrate, chất béo,... Vai trò lợi ích của cacao đó là làm nếp nhăn da được cải thiện, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, làn da tăng độ thô ráp và độ đàn hồi.

Cacao
Cacao

3.6. Cải xoăn kale và trà xanh

Ở vùng ôn đới có một loại rau chuyên trồng đó là cải xoăn kale. Cải xoăn kale có thành phần dinh dưỡng nhiều chất xơ, ít calo, chứa hàm lượng sắt cao. Loại cải này có công dụng ngăn ngừa loãng xương, giúp chắc khoẻ xương, hỗ trợ phù hợp với người đang ăn kiêng, thanh lọc cơ thể hay muốn giữ một vóc dáng, dáng dấp mảnh mai thon gọn.

Trà là loại thực phẩm có chứa nhiều chất chống oxy hoá cho cơ thể, hỗ trợ hydrat hoá, ít calo. Trong trà xanh chứa chủ yếu chất chống oxy hoá mạnh đó là catechin có đặc tính chống ung thư và chống viêm giảm căng thẳng stress.

3.7. Hạt macca

Tên khoa học của hạt macca đó là Macadamia, nó được biết đến là loại hát đắt nhất thế giới và cũng là hạt ngon nhất và giàu chất dinh dưỡng nhất trong toàn bộ các loại hạt hiện nay. Nguồn gốc của hạt macca đến từ Châu Úc. Hạt Macca có thành phần dinh dưỡng đó là chứa các chất thực vật làm lượng cholesterol được giảm hiệu quả và có chứa chất béo không bão hoà. Đường ruột và hệ tiêu hoá của cơ thể có nhiều lợi ích và công dụng. Trong hạt macca có chứa hợp chất thực vật tocotrienols ngăn chặn bệnh ung thư, hỗ trợ tránh xa glutamate có tác động xấu hỗ trợ bảo vệ đối với các tế bào não làm nguy cơ từ các yếu tố dẫn tới nhiều loại ung thư khác nhau.

Hạt macca
Hạt macca

3.8. Hạt chia

Bạn có thể bổ sung cho bộ não và cơ thể loại hạt tốt nhất đó là hạt chia và nó có nguồn gốc xuất phát từ phía Nam Mỹ. Hạt chia có thành phần dinh dưỡng gôm có hàm lượng protein cao, canxi, chất xơ, axit béo omega 3. Hạt chia có công dụng hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hoá, giảm cân, ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, ung thư vú, có lợi cho những người bị tiểu đường, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh hơn.

4. Cách sử dụng superfoods sao cho hiệu quả?

Kết hợp thực phẩm tươi sẵn có là một cách tuyệt vời đưa vào cơ thể các superfoods khi trộn chung với smoothie rau quả. 

Câu kỷ tử thì có thể ăn kèm với yaourt hoặc pha trà khi uống vào cơ thể rất tốt. Bên cạnh đó cách được nhiều người ưa chuộng là dùng câu kỷ tử với rượu.

Cacao, macca, quả mọng tím hay quả mọng tím đen có thể trang trí nước uống hay thêm vào các loại bánh, rắc hạt chia lên bất kỳ đồ ăn nào bạn thích.

Cách sử dụng superfoods sao cho hiệu quả
Cách sử dụng superfoods sao cho hiệu quả

Kale chứa nhiều protein, chất xơ, vitamin, chất chống oxy hoá,....dùng làm món snack rất ngon chứ không chỉ có tác dụng làm salad hãy cảm nhận sự khác biệt này nên thử một lần nhé.

Vừa rồi là những bật mí của vieclam123.vn về thông tin superfoods là gì và công dụng tuyệt vời nó mang lại cho người sử dụng. Cuối cùng chúc bạn và gia đình có nhiều sức khoẻ, cảm ơn đã theo dõi và hẹn gặp lại trong bài viết tiếp theo với những chia sẻ hay khác về thực phẩm tốt cho sức khoẻ nhé.

Tinh dầu bạc hà là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu tinh dầu bạc hà là gì? Công dụng chính của tinh dầu bạc hà và cách sử dụng như thế nào? Cùng đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc này qua bài viết được bật mí sau đây!

Tinh dầu bạc hà là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.