close
cách
cách cách cách cách cách

Store là gì? Những thuật ngữ liên quan đến store có thể bạn chưa biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Store là gì? Là một thuật ngữ tiếng Anh rất phổ biến, store được sử dụng với tần suất khá nhiều. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ ý nghĩa của từ này cũng như sự ứng dụng của store. Vậy, chính xác thì store được hiểu như thế nào và các khái niệm liên quan đến store là gì? Cùng tìm hiểu với vieclam123.vn nhé!

1. Những khái niệm và thuật ngữ liên quan đến store

1.1. Tìm hiểu định nghĩa về store là gì?

Store là một từ có nguồn gốc tiếng Anh, trong tiếng Việt, Store được hiểu là “cửa hàng". Đây chính là nơi trưng bày các sản phẩm và phục vụ cho việc bán hàng của các thương hiệu.

Store là gì
Store là gì

Với ý nghĩa là cửa hàng thì store sẽ bao gồm cả các gian hàng trong những trung tâm thương mại và cửa hàng cố định với mặt bằng cụ thể trên đường phố. Tuy nhiên, với cách sử dụng “store" trong tiếng Anh thì thuật ngữ này sẽ thiên về các gian hàng của những thương hiệu uy tín trong các mall, trung tâm thương mại hiện nay.

Việc sở hữu một store riêng có ý nghĩa rất lớn tới các brand cũng như quá trình hoạt động của họ tại một thị trường nhất định. Và store không chỉ dành cho lĩnh vực thời trang mà khá đa dạng. Bao gồm trang sức, phụ kiện, mỹ phẩm, ẩm thực,... Bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào cũng đều cần có store và đó là lý do mà store trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Bên cạnh việc nói đến các cửa hàng thực tế thì store còn được sử dụng để chỉ các cửa hàng trực tuyến. Ví dụ như Google store hay App store,... điều này đã cho thấy được sự ứng dụng vô cùng đa dạng của store trong đời sống cũng như trong các lĩnh vực hiện nay.

1.2. Các khái niệm liên quan đến store 

1.2.1. Hàng store là gì?

Một trong những thuật ngữ liên quan đến store được nhắc khá nhiều đó chính là hàng store. Vậy, bạn hiểu hàng store là gì?

Thuật ngữ liên quan đến store
Thuật ngữ liên quan đến store

Với ý nghĩa về store là gì nêu trên thì hàng store chính là “hàng cửa hàng". Nghe có vẻ khá lạ tai thế nhưng đây là thuật ngữ chỉ các sản phẩm chính hãng, uy tín, chất lượng, thường được mua tại các mall hay cửa hàng chính hãng của brand. vì thế mà hàng store là thuật ngữ nói tới những mặt hàng cao cấp và có chất lượng tốt, đồng thời có mức giá không hề thấp một chút nào.

1.2.2. Department store là gì?

Department store cũng là một thuật ngữ được nhiều người quan tâm và tò mò khi nói đến store. 

Giải thích theo nghĩa đen thì store là cửa hàng, department là phòng ban. Thế nhưng, department store lại là cửa hàng bách hóa tổng hợp. Nói một cách chính xác thì department store chính là mô hình kinh doanh nhiều loại sản phẩm khác nhau và những sản phẩm đó sẽ được phân chia theo từng khu vực nhất định, tương tự như ý nghĩa phòng ban của “department".

Hiện nay, số lượng các department store khá nhiều và cực kỳ phổ biến khi khách hàng có thể đến và nhanh chóng sở hữu ngay cho mình những vật dụng cần thiết. Từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thực phẩm,... tất cả đều được cung cấp tại department store và khách hàng không cần phải đi đâu xa để sở hữu những thứ riêng biệt.

Một số department store nổi tiếng ở Việt Nam như Lotte, Tops market, Vinmart, Circle K hay các hệ thống siêu thị lớn trong nước khác. 

Department store là gì
Department store là gì

2. Store có ý nghĩa như thế nào với các thương hiệu?

Những thông tin trên đã giúp bạn hiểu được store là gì. Vậy, store có thực sự cần thiết với các doanh nghiệp hay không?  Nắm rõ được ý nghĩa và sự quan trọng của store sẽ là cách để bạn có thể sử dụng store hiệu quả hơn rất nhiều.

2.1. Là địa điểm trưng bày sản phẩm thu hút khách hàng

Một trong những ý nghĩa của store đó chính là địa điểm để trưng bày sản phẩm. Dù là thực tế hay trực tuyến thì store đều là nơi mà brand để các sản phẩm của thương hiệu mình và khách hàng có thể ngắm nghía, xem xét khi có nhu cầu hay cảm thấy hứng thú. 

Với những brand lớn thì việc có cho mình một vị trí đắc địa là rất cần thiết. Bởi nó sẽ gia tăng khả năng thu hút được khách hàng cũng như tạo sự chú ý tốt hơn. Qua đó có thể thúc đẩy về mặt doanh số và doanh thu của thương hiệu thông qua các store được triển khai và áp dụng.

Ý nghĩa của store
Ý nghĩa của store

2.2. Khẳng định vị thế của thương hiệu

Việc sở hữu một store trong các trung tâm thương mại sẽ cho thấy được quy mô, đẳng cấp của thương hiệu. Vì vậy mà đây cũng là điều cho thấy được vị thế của một brand trên thị trường, lĩnh vực mà mình hoạt động.

Thực tế thì không gian cho một cửa hàng tại các mall, trung tâm thương mại là không hề thấp một chút nào. Và chỉ những brand lớn, có đủ tiềm năng kinh tế thì mới có thể sẵn sàng đầu tư một khoản phí không hề nhỏ cho một của hàng của mình.

2.3. Là nơi tương tác giữa khách hàng và thương hiệu

Thực tế thì việc có một store với địa điểm cụ thể sẽ là một cách thức kinh doanh truyền thống. Tuy nhiên, cách này sẽ không bao giờ lỗi thời cho dù việc mua sắm online đang diễn ra hết sức phổ biến. Điều này chính là bởi store sẽ là địa điểm tạo nên sự tương tác giữa thương hiệu và khách hàng.

Khách hàng sẽ có thể trải nghiệm, ngắm nghĩa, sờ nắn các sản phẩm một cách chân thực nhất để đưa ra quyết định cho mình. Đây cũng là cơ hội để thương hiệu tiếp nhận các ý kiến, phản hồi của khách về sản phẩm. Qua đó có thể thực hiện việc điều chỉnh, cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ một cách tốt nhất.

Noi tương tác thương hiệu và KH
Noi tương tác thương hiệu và KH

3. Phân biệt store và shop giống hay khác nhau

Store và shop trong tiếng Anh đều là thuật ngữ chỉ cửa hàng, cửa tiệm nói chung. Vậy, store và shop giống hay khác nhau?

Mặc dù có ý nghĩa khá tương tự nhau, thế nhưng, store và shop vẫn có những điểm khác biệt nhất định.

3.1. Về ý nghĩa

Xét về mặt ý nghĩa thì shop được hiểu là một cửa tiệm nhỏ, quy mô không quá to và hoạt động kinh doanh cũng không quá rộng. Các vật dụng bên trong shop thường là được chế tạo ra.

Còn với store thì đây chính là cửa hàng có quy mô lớn hơn so với shop và bên trong sẽ là các vật dụng được bán sẵn tới tay khách hàng.

3.2. Về địa điểm phổ biến

Về địa điểm phổ biến thì shop được sử dụng nhiều ở Anh, trong khi đó thì Mỹ lại sử dụng từ store nhiều hơn. Tại Mỹ, store sẽ được sử dụng để chỉ chung các cửa hàng ở nhiều quy mô khác nhau, cả to và nhỏ.

Mặc dù vậy thì cả ở Anh và ở Mỹ cả shop và store đều sẽ được sử dụng trong giao tiếp hay văn viết. Tuy nhiên, tùy thuộc vào quan niệm của mỗi nơi về cách dùng từ mà ứng dụng sẽ có sự khác biệt nhất định.

Phân biệt store và shop
Phân biệt store và shop

3.3. Về ý nghĩa ở dạng động từ

Ở dạng động từ, shop có ý nghĩa là hoạt động mua sắm “shopping” và thể hiện hành động trình báo với cảnh sát hay cơ quan có thẩm quyền về hành vi phạm tội nào đó. 

Còn store lại có ý nghĩa là dự trữ, tích lũy cái gì đó để phục vụ cho những hoạt động ở tương lai hay chỉ đơn giản là lưu trữ lại mà thôi. 

về tổng quan thì cả store và shop đều được sử dụng để chỉ về một cửa hàng, cửa tiệm bất kỳ. Tuy nhiên, mỗi từ khi xuất hiện ở mỗi vùng khác nhau thì sẽ được ứng dụng tùy theo quan niệm và trường hợp nhất định. Vì thế mà việc phân biệt rõ store và shop sẽ là cách để bạn có sự ứng dụng tốt hơn. 

Trên đây chính là những chia sẻ về store gửi tới các bạn. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn làm rõ về store là gì cũng như những thông tin liên quan tới store bạn cần biết cho mình.

Shopee là gì? Tổng hợp tất tần tật những thông tin thú vị về Shopee

Shopee là gì? Bạn biết gì về sàn thương mại nổi tiếng này? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về Shopee qua bài viết dưới đây nhé!

Shopee là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.