close
cách
cách cách cách cách cách

Shopee là gì? Tổng hợp tất tần tật những thông tin thú vị về Shopee

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Công nghệ ngày càng phát triển, con người ngày càng hướng tới sự nhanh chóng và tiện lợi, do đó nhu cầu mua sắm online đang ngày càng tăng cao. Trong đó, các sàn thương mại điện tử và các trang web mua sắm online được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Nếu bạn là người thích mua sắm online thì chắc hẳn đã nghe nhắc tới cái tên Shopee rồi đúng không? Vậy bạn đã hiểu Shopee là gì? Để hiểu thêm thông tin về Shopee, cùng tìm hiểu bài viết bên dưới nhé!

1. Shopee là gì? Shopee do ai sáng lập và của nước nào?

1.1. Shopee là gì? Shopee Mall là gì?

Có nhiều bạn là “fan cuồng” của việc mua sắm online và thường mua sắm trên Shopee. Thế nhưng, có thể bạn chưa biết Shopee là gì và do ai thành lập nên? Hiện nay, Shopee có 2 hình thức là Shopee thường và Shopee Mall, liệu bạn đã biết được các định nghĩa về Shopee?

Tìm hiểu Shopee là gì
Tìm hiểu Shopee là gì

1.1.1. Shopee là gì?

Shopee là trang thương mại điện tử mua sắm trực tuyến, giống như một cái chợ online, có tất cả mọi thứ do tập đoàn  SEA của Forrest Li ở Singapore sáng lập vào năm 2015. Tại đây, người bán chỉ cần đăng tải các sản phẩm, dịch vụ của mình, người mua chỉ cần tiếp cận các thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó và có thể tham khảo các feedback để chọn được sản phẩm ưng ý cho mình.

Hiện nay, Shopee đã có mặt tại 7 quốc gia khác nhau là Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Đài Loan và Việt Nam (xuất hiện vào ngày 08/8/2016).

1.1.2. Shopee Mall là gì?

Shopee Mall là nơi những nhà bán hàng, thương hiệu lớn bán các mặt hàng chính hãng tại Shopee, những người bán này sẽ được gắn chữ Mall màu đỏ để người dùng có thể nhận diện.

Shopee Mall hầu hết đều bán sản phẩm chính hãng
Shopee Mall hầu hết đều bán sản phẩm chính hãng

Khi truy cập vào Shopee, bạn sẽ nhìn thấy nhiều mặt hàng với các mức giá khác nhau, do nhiều người bán. Tuy vậy, vì có quá nhiều cửa hàng online khiến người mua “dính bẫy” lừa đảo hay nhận được hàng fake, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nên nhiều người đã tự hỏi liệu Shopee có bán hàng uy tín hay không?

Hiểu được điều này, Shopee đã cho ra đời Shopee Mall vào năm 2017 với mục đích là tạo không gian cho những mặt hàng chính hãng. Thậm chí, bạn có thể mua điện thoại, xe máy ngay tại Shopee Mall với những thương hiệu nổi tiếng như Honda, Samsung,... và có thể yên tâm rằng đó là những mặt hàng chính hãng.

Những người bán hàng tại Shopee Mall đã được Shopee xác minh thông tin, giúp người tiêu dùng được bảo vệ một cách tốt nhất.

1.2. Công ty Shopee là gì?

Trên sàn thương mại điện tử Shopee, nhiều sản phẩm được bày bán với nhiều chủng loại, mẫu mã và chất lượng như quần áo, mỹ phẩm, đồ chơi, thiết bị điện tử, đồ gia dụng… Doanh thu của Shopee hiện nay đang tăng trưởng ngày càng cao và hiện có hơn 6 triệu người bán, 160 triệu người dùng đang hoạt động, cùng với nhiều brand, nhà phân phối hàng đầu.

Công ty Shopee hoạt động dựa vào mô hình đôi bên cùng có lợi
Công ty Shopee hoạt động dựa vào mô hình đôi bên cùng có lợi

Công ty Shopee hoạt động dựa vào mô hình đôi bên cùng có lợi Win – Win và đang trở thành kênh bán hàng thay thế cho Youtube hay Facebook.

Ngày này, Shopee ngày càng có thêm nhiều tính năng mới và đa dạng các mặt hàng, bạn có thể tiếp cận tới sàn giao dịch này dễ dàng. Trong đó, một số tính năng nổi bật cần phải kể tới như: Trò chuyện giữa người bán và người mua dễ dàng; xây dựng trên nền tảng di động; thanh toán theo nhiều hình thức khác nhau; nhiều mã giảm giá ưu đãi; sử dụng miễn phí; nhiều hình thức vận chuyển khác nhau; quyền lợi của người mua luôn được đảm bảo…

1.3. Chủ sở hữu Shopee là ai?

Sau khi biết được Shopee là gì, bạn có đang tò mò liệu ai là người sáng lập ra Shopee hay không? Forrest Li chính là chủ sở hữu của Shopee và cũng là người sáng lập ra nó, đang sống tại Singapore và sinh ra tại Trung Quốc. Hiện tại, Forrest Li giữ đến 13,8 cổ phần và đang là một trong các triệu phú triệu đô ở nước mà ông đang sống. Ngoài ra, ông cũng là người góp phần tạo nên sự bùng nổ cho Free Fire, Garena…

2. Tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của Shopee là gì?

2.1. Ưu điểm của Shopee

Shopee được nhiều người lựa chọn mua sắm online, giúp người mua có thể tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ dễ dàng qua từ khóa hoặc hình ảnh. Người dùng chỉ cần có Shopee và internet là có thể mua sắm ở bất kỳ đâu. Đồng thời, Shopee còn có chính sách bảo vệ người mua, người bán, giúp mọi người đều có thể an tâm hơn khi mua, bán hàng tại Shopee.

Shopee được nhiều người lựa chọn mua sắm online
Shopee được nhiều người lựa chọn mua sắm online

Những sản phẩm ở Shopee cực kỳ đa dạng, có giá cả cạnh tranh, sử dụng đa nền tảng và nhiều mặt hàng có thể rẻ hơn khi mua trực tiếp bên ngoài. Shopee cũng có nhiều tính năng khác nhau như Shopee live, Sku phân loại sản phẩm…

Trên Shopee, bạn có thể chọn các hình thức vận chuyển khác nhau như nhanh, hỏa tốc, tiết kiệm… và bạn có thể kiểm tra, theo dõi tình trạng đơn hàng của mình. Tùy vào tỉnh thành và thời gian đặt hàng mà mỗi đơn hàng sẽ có thời gian giao từ 3 đến 7 ngày hoặc có thể hơn với hàng quốc tế.

2.2. Nhược điểm của Shopee

Nếu người mua muốn đổi trả hàng mà lỗi thuộc về người mua sẽ phải trả thêm phí ship hàng cho bên vận chuyển. Người mua không thể đặt hộ hàng trên Shopee, có thể bị khóa tài khoản. Hàng hóa trên Shopee thường được người bán đăng “ồ ạt” nên việc kiểm tra chất lượng không quá chặt chẽ, đôi khi vẫn xảy ra tình trạng giao nhầm hàng hoặc mất đơn hàng.

Chất lượng của các sản phẩm của Shopee phụ thuộc vào độ uy tín của Shop và bản thân sản phẩm, do đó bạn hãy mua ở các shop uy tín như Shopee Mall hoặc đọc kỹ feedback mua hàng cũng như tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm nhé!

Mua hàng trên Shopee nên tích lũy kinh nghiệm
Mua hàng trên Shopee nên tích lũy kinh nghiệm

3. Shopee có bán những mặt hàng gì?

Hiện nay, Shopee có nhiều mặt hàng khác nhau như quần áo thời trang, phụ kiện, đời sống sức khỏe, vật dụng gia đình, làm đẹp, thể thao, đồ điện tử, sản phẩm ăn uống,... Shopee cũng có Shopee Food, giúp người dùng có thể đặt đồ ăn nhẹ, đồ ăn vặt hay các món ăn chính, trà sữa, các loại nước giải khát… Hầu như những gì bạn muốn mua, trên Shopee đều có.

Bạn không cần lo lắng khi mua hàng giả, hàng nhái khi mua đồ trên Shopee. Vì Shopee luôn bảo vệ người tiêu dùng nên chỉ cần có người dùng phản hồi, sau khi xác minh, người bán hàng đó sẽ bị vĩnh viễn ngừng hợp tác. Trước khi mua một sản phẩm nào đó, bạn cũng nên chú ý tới lượt mua, lượt đánh giá để đảm bảo mình có thể mua được sản phẩm ưng ý nhất.

Những mặt hàng trên Shopee
Những mặt hàng trên Shopee

4. Shopee gồm có những hình thức thanh toán nào?

Hiện nay, Shopee tích hợp rất nhiều hình thức thanh toán khác nhau, bạn có thể thanh toán bằng hình thức ship COD – nhận hàng khi thanh toán, thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng, thẻ Visa hoặc thanh toán qua các ví điện tử như ví Shopee Pay, Airpay.

Khi thanh toán bằng các hình thức liên kết ngân hàng hay ví điện tử, bạn sẽ được Shopee cung cấp những mã giảm giá, miễn phí vận chuyển hay hoàn xu “siêu hời”, giúp bạn mua được những món hàng với giá ưu đãi. Ngoài ra, vào những ngày hội mua sắm như ngày trùng tháng, 15 hàng tháng hay 25 hàng tháng, Shopee đều có những ưu đãi hấp dẫn. 

Chưa hết, đều đơn hàng của bạn gặp trục trặc hay bạn muốn trả hàng, không nhận được hàng… Shopee sẽ hoàn trả đúng số tiền mà bạn đã bỏ ra để mua sắm qua ví Shopee Pay.

5. Cài đặt Shopee trên máy tính và điện thoại thế nào?

Hiện nay, Shopee được phát hành trên nhiều nền tảng khác nhau, bạn có thể tải Shopee về điện thoại hoặc máy tính của mình dễ dàng.

- Với máy tính, khi bạn có nhu cầu mua hàng trên Shopee, bạn chỉ cần truy cập trang chủ website của Shopee và đăng nhập tài khoản hoặc đăng ký tài khoản là có thể tiến hành mua sắm.

Cài đặt Shopee trên máy tính và điện thoại
Cài đặt Shopee trên máy tính và điện thoại

- Với điện thoại, bạn có thể tải Shopee về nhiều hệ điều hành khác nhau như Android hay iOS. Bạn chỉ cần truy cập vào cửa hàng trên điện thoại, tìm tên Shopee và cài đặt về máy theo hướng dẫn. Khi cài đặt thành công, bạn có thể liên kết tài khoản với Facebook, Email hoặc bằng số điện thoại.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Shopee là gì và những thông tin về sàn giao dịch điện tử Shopee. Ở Việt Nam hiện nay, Shopee đang là một trong những sàn thương mại được nhiều người biết tới nhất và nhiều người truy cập. Bạn hoàn toàn có thể mua hàng tại Shopee hoặc bán các sản phẩm trên sàn thương mại điện tử này. Dù bán hay mua hàng trên Shopee, bạn cũng cần tích lũy kinh nghiệm cho bản thân kỹ càng nhé!

Cộng tác viên bán hàng Shopee

Cộng tác viên bán hàng Shopee thích hợp cho những người muốn kiếm thêm thu nhập hoặc có thời gian rảnh rỗi. Nếu bạn đang quan tâm tới công việc trở thành cộng tác viên Shopee, thì hãy truy cập bài viết bên dưới nhé!

Cộng tác viên bán hàng Shopee

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.