close
cách
cách cách cách cách cách

Việc làm cộng tác viên bán hàng Shopee có giàu tiềm năng kiếm tiền?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trong khi sàn thương mại điện tử Shopee đang có đà phát triển rất tốt thì không ít người quan tâm đến những cơ hội việc làm tại đây. Theo thống kê tin tuyển dụng từ vieclam123.vn cho thấy nhu cầu tuyển cộng tác viên bán hàng Shopee là một nhu cầu lớn bậc nhất tại sàn thương mại này. Vậy công việc này có hấp dẫn hay không? Có nên trở thành một cộng tác viên bán hàng tại Shopee? Chúng ta hãy cùng tìm kiếm những thông tin xoay quanh vấn đề này để mở thêm những lựa chọn việc làm tốt nhất.

1. Bản chất của nghề cộng tác viên Shopee là gì?

Sàn thương mại điện tử lớn không làm việc với cộng tác viên, thay vào đó các đơn vị này sẽ làm việc với bên thứ ba được gọi là Affiliate Marketing. Vậy hiểu nôm na thì họ cũng chính là cộng tác viên nhưng hoạt động theo một cách đặc trưng hơn bản chất của nghề cộng tác viên. Shopee cũng có phương thức tuyển dụng cộng tác viên như thế, đó là hợp tác với các Affiliate để tạo dựng một mạng lưới tiếp thị liên kết.

Nghề cộng tác viên Shopee có hấp dẫn không?
Nghề cộng tác viên Shopee có hấp dẫn không?

Đối với người lao động thì hình thức này hoàn toàn không mất chi phí, hơn nữa cũng chẳng phải ôm hàng, nhập hàng cho cực, lại phải gánh nỗi lo tồn ứ hàng hóa. Mỗi cộng tác viên khi tham gia vào mạng lưới tiếp thị liên kết này trên shopee sẽ được sàn cung cấp cho một link liên kết riêng, đó chính là kênh để bạn thực hiện các kế hoạch tiếp thị. Nếu có khách hàng đặt mua sản phẩm thông qua link liên kết này bạn sẽ kiếm được tiền hoa hồng cho mình. Nhìn chung so với nghề cộng tác viên thông thường, trở thành “cộng tác viên” tại shopee có một điểm chung rõ nhất đó là hưởng tiền hoa hồng theo sản phẩm, theo lượng khách hàng.

2. Bắt đầu kế hoạch khởi nghiệp nghề cộng tác viên bán hàng Shopee như thế nào?

Tại sàn thương mại điện tử Shopee, hàng ngàn, hàng triệu sản phẩm được đăng tải, được “bày bán”. Đối với người có nhu cầu mua hàng thì sẽ nhìn thấy đây là một thiên đường mua sắm vô cùng tiện ích, nơi mà chúng ta có thể tìm kiếm để chọn mua bất cứ sản phẩm nào trong nhu cầu của mình. Còn ở những người có nhu cầu tìm việc, Shopee trở thành một chợ việc làm nơi mà người lao động có thể chỉ cần ngồi nhà hay bất cứ đâu yêu thích để làm việc. Công việc chính đó là chạy chương trình bán hàng cho các sản phẩm để nhằm gia tăng doanh thu thông qua hình thức nhận hoa hồng. Chúng ta gọi đó là nghề cộng tác viên trên shopee. Vậy trở thành cộng tác viên shopee có dễ dàng?

Trở thành cộng tác viên bán hàng Shopee như thế nào?
Trở thành cộng tác viên bán hàng Shopee như thế nào?

Dựa vào kinh nghiệm của những người đi trước thì việc này không hề khó. Đặc biệt qua hướng dẫn đăng ký cộng tác viên dưới đây, bạn còn có thể tự mình kết nối với shopee và nhanh chóng trở thành cộng tác viên.

Tiến hành theo các bước sau để kiếm tiền hoa hồng trong vai trò cộng tác viên Shopee nhé.

Bước 1: Tìm sản phẩm mà bạn muốn rao bán, đừng quên khai thác những thông tin kiến thức về nó để đưa ra những mô tả, marketing hiệu quả. Sản phẩm lựa chọn nên là sản phẩm nằm trong thị hiếu lớn của thị trường để gia tăng cơ hội bán được sản phẩm đến nhiều khách hàng.

Bước 2: Tiến hành lọc sản phẩm

Nên lọc sản phẩm theo khu vực để bạn lấy hàng hóa được dễ dàng hơn khi có khách đặt.

Ngoài lọc sản phẩm, bạn còn có thể lọc để chọn đơn vị vận chuyển phù hợp. Đơn vị nào cung cấp dịch vụ ship nhanh thì chọn để có thể gửi hàng cho khách ngay trong ngày quanh khu vực sinh sống.

Các bước thực hiện cộng tác viên bán hàng ở trên Shopee
Các bước thực hiện cộng tác viên bán hàng ở trên Shopee

Bước 3: Chọn sản phẩm để rao bán ở danh mục sản phẩm bán chạy nhất trên Shopee. Đó là những sản phẩm trong thực tế đã có lượng lớn khách hàng quan tâm tới vì thế nên cũng sẽ mang về cho bạn hiệu quả nhanh hơn.

Bước 4: Có thể đi vào trang chủ của từng shop để lấy thông tin liên lạc hoặc nhắn tin với họ để xin làm cộng tác cho shop.

Bước 5: Tạo gian hàng ở trên Shopee, cố gắng sử dụng kỹ thuật tối ưu theo phương pháp chuẩn Seo để shop cũng “lên top”, có thể tiếp cận với khách hàng dễ dàng hơn.

Ban đầu, mục tiêu mà bạn hướng tới cũng chỉ cần ra được đơn thế nên cố gắng đẩy mạnh sự tương tác cùng chủ shop để có được phương thức, chiến thuật tốt nhất. Sau một thời gian nếu như bạn muốn bán sinh lời lãi thì cần có nhiều sự đầu tư hơn về mặt hình ảnh và video, kích thích từ thị giác đến nhu cầu, đồng thời cũng nâng giá sản phẩm lên ở mức vừa phải để khách hàng dễ mua, hoặc nếu có kinh nghiệm làm marketing, bạn cũng có thể chủ động tạo ra những combo sản phẩm vừa mang tới sức hấp dẫn về ưu đãi lại vừa có lãi.

Bước 6: Mua trực tiếp của các shop khác sản phẩm mà khách hàng đặt qua shop của bạn để trả hàng cho khách.

Làm cộng tác viên bán hàng ở trên Shopee
Làm cộng tác viên bán hàng ở trên Shopee

3. Săn thông tin chương trình cộng tác viên shopee

3.1. Những quyền lợi hấp dẫn khi làm cộng tác viên Shopee

Trở thành một cộng tác viên trên sàn thương mại Shopee bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích. Điển hình trước tiên đó là cơ hội kinh doanh không cần bỏ vốn nhập hàng, không phải cọc tiền gây ra sự lo lắng, bất an về lừa đảo. Không phải là chủ của món hàng nên cộng tác viên bán hàng Shopee cũng không cần lo gói hàng hay khâu vận chuyển.

Sàn thương mại điện tử này mang đến sự đa dạng sản phẩm nên bạn cũng thuận lợi trong khâu gói chọn lựa sản phẩm dễ bán để đẩy sales. Vì hình thức nhận lương là ăn tiền hoa hồng cho nên Shopee cũng để giá hàng hóa ưu đãi cho cộng tác viên bằng với giá sỉ.

Quyền lợi hấp dẫn khi làm cộng tác viên trên Shopee
Quyền lợi hấp dẫn khi làm cộng tác viên trên Shopee

3.2. Liên hệ đăng ký trở thành cộng tác viên Shopee

Shopee tổ chức liên kết cộng tác viên và hướng dẫn tham gia làm cộng tác thông qua Zalo. Bạn tìm hiểu để được add vào nhóm Zalo cộng tác sau đó sẽ được Shopee cung cấp tài khoản cộng tác viên. Lúc này bạn có thể xem được giá từng sản phẩm và rõ ràng các mức chiết khấu.

Sàn giao dịch thương mại điện tử Shopee không áp doanh số cho cộng tác viên. Bạn bán ra đơn là có tiền hoa hồng. Bạn cũng có thể được tự do lựa chọn sản phẩm mà bản thân yêu thích và nhận thấy rằng chúng nằm trong tầm khả năng đẩy hàng của mình.

Thực hiện theo quy trình sau đây để thuận lợi bán hàng trên Shopee với vai trò là một cộng tác viên nhé.

3.2.1. Lựa chọn sản phẩm và đăng bán trên Shopee

Sau khi có tài khoản cộng tác viên, bạn cần xem kỹ bảng giá chiết khấu để tìm được sản phẩm phù hợp muốn bán. Chọn ra sản phẩm để đăng lên gian hàng của mình. Shopee hỗ trợ cộng tác viên có thể sử dụng ngay hình ảnh sản phẩm để rao bán hàng hóa, được đề xuất cả giá bán lẻ cho bạn dễ tham khảo, nhất là thuận lợi đối với những người chưa có kinh nghiệm vẫn không lo bán hớ.

Chọn sản phẩm trên Shopee để bán hàng cộng tác viên
Chọn sản phẩm trên Shopee để bán hàng cộng tác viên

3.2.2. Khách đặt đơn, bạn chỉ việc báo lấy hàng

Khi khách lên đơn trên gian hàng của bạn, bạn sẽ được nhận thông báo. Bạn không cần phải gói hàng, gửi vận chuyển mà đơn giản hơn, nhàn hạ hơn đó là liên hệ với hệ thống của Shopee để được hỗ trợ các khâu tiếp theo. Sẽ có nhân viên phụ trách tính tiền đơn hàng tại shop bạn hợp tác. Các quy tình sau đó cũng được phía shop hướng dẫn tỉ mỉ.

Như vậy, một vài thông tin vừa nêu trên đã giúp chúng ta biết thêm một nghề rất thú vị có thể kiếm nhiều tiền. Đó chính là công việc cộng tác viên bán hàng shopee. Rất mong với những chia sẻ này, bạn sẽ luôn chủ động lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với mình, đặc biệt là biết tận dụng sàn Shopee để kiếm tiền mà chẳng cần mất vốn.

Công việc bán hàng online và cơ hội kiếm lời lớn

Nghề cộng tác viên bán hàng online hấp dẫn như thế nào? Khám phá sự thú vị của công việc này qua bài viết dưới đây.

Công việc bán hàng online

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.