close
cách
cách cách cách cách cách

Stainless steel là gì? Ứng dụng của stainless steel tuyệt vời thế nào?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Stainless steel là gì? Mỗi một bộ phận của chiếc đồng hồ đều được làm từ các loại vật liệu khác nhau và được nhà sản xuất đảm bảo chất lượng hoàn hảo đến từng chi tiết. Trong đó có vật liệu là thuật ngữ chúng ta đang nhắc tới. Nếu bạn yêu thích tìm hiểu về đồng hồ hoặc chuẩn bị kinh doanh đồng hồ nhất định không thể bỏ qua những kiến thức hiểu biết về vật liệu stainless steel sẽ được Hà My bật mí ở trong bài viết này.

1. Khám phá stainless steel là gì

Stainless steel được làm nên tên tuổi khi chúng có ưu điểm nổi bật ở độ bền, được dùng chủ yếu trong hoạt động chế tác đồng hồ. Vậy rốt cuộc stainless steel là gì? 

Trong tiếng Anh, cụm từ stainless steel mang nghĩa là thép không gỉ. Quả thực như cái tên và ý nghĩa biểu thị của nó,  loại vật liệu này thể hiện rất tốt khả năng chống được quá trình bị oxy hóa, từ đó hạn chế hiệu quả sự tác động có hại của những tác nhân trong môi trường. Chính vì vậy mà chất liệu stainless steel có thể tồn tại rất lâu.

stainless steel là gì
Stainless steel là gì

Với đặc tính đó, người ta đã sử dụng stainless steel trong việc chế tác đồng hồ để nhằm đem đến sự chắc chắn và độ bền cao. hạn chế những hư hại khi có va đập xảy ra. Vậy nên khi lựa chọn đồng hồ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đối với những sản phẩm được làm từ dây kim loại vì chúng đều được làm từ loại vật liệu stainless steel rất bền và hạn chế gỉ sét.

Một vài giới thiệu trên đây đã mang tới cho bạn hiểu biết rõ ràng hơn stainless steel là gì. Nhưng đằng sau thuật ngữ này còn rất nhiều thông tin thú vị khác. Yên tâm My sẽ giúp bạn lật mở từng điều thú vị liên quan ngay sau đây.

2. Những ứng dụng trong cuộc sống của stainless steel

Nhờ chứa đựng những tính năng ưu việt với độ bền cao, “miễn nhiễm” đối với quá trình oxy hóa đã khiến cho vật liệu stainless steel trở nên quan trọng vô cùng, không thể thiếu trong nhiều lĩnh vực đời sống. Như trên đã nói, người ta tận dụng ưu điểm vượt trội của stainless steel để làm dây đồng hồ, vừa tạo ra tính thẩm mỹ lại vừa giúp đồng hồ bền bỉ với thời gian. 

Tuy nhiên, không chỉ được dùng nhiều trong ngành chế tác đồng hồ, stainless steel còn rất phổ biến ở đời sống thường nhật. Trong chúng ta ai cũng phải từng ít nhất sử dụng qua nó ít nhất một lần vì sự xuất hiện không thể thiếu ở trong khu vực nhà bếp. 

Tìm hiểu về stainless steel
Tìm hiểu về stainless steel

Tất nhiên đó chỉ là một ví dụ điển hình để chứng tỏ sự hiện diện phổ biến của stainless steel trong đời sống của con người như thế nào. Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp loại vật liệu này ở bất cứ đâu, từ những đồ dùng, vật dụng rất nhỏ như cái ly cái bát cho tới những đồ dùng lớn và đắt giá hơn như chiếc xe ô tô hay trong cả công trình xây dựng. 

Lý  do khiến cho thép stainless steel chiếm ưu thế để các đơn vị sản xuất lựa chọn làm vật liệu cho các sản phẩm khi cần là do so với những vật liệu phổ biến khác nói chung đều bị ảnh hưởng mạnh mẽ từ quá trình oxy hóa nên dễ bị gỉ sét thì stainless steel lại tỏ rõ khả năng bền bỉ theo thời gian, từ đó đem đến sự tiện ích hoàn hảo cho đời sống hiện đại. 

3. Khai thác thông tin nguồn gốc của stainless steel

3.1. Stainless steel ra đời như thế nào?

Muốn hiểu biết đầy đủ về thuật ngữ Stainless steel là gì thêm nữa thì ngoài định nghĩa, bạn còn nên có kiến thức về sự hình thành của nó. Trong quá trình nghiên cứu về kim loại, các nhà khoa học đã nhận ra rằng, Crom có tính kháng lại rất tốt hầy hết mọi sự ảnh hưởng. 

Stainless steel được ra đời như thế nào?
Stainless steel có nguồn gốc ra đời thế nào?

Năm 1821, một loại hợp kim được tạo từ hai vật liệu là FE và Cr đã được tạo nên do nhà luyện kim Pierre Berthier người Pháp. Thành quả của ông đã được ứng dụng đầu tiên vào ngành y tế và sau đó được nhân rộng trong các lĩnh vực khác. Đồng thời, cũng trở thành một tiền đề vô cùng quan trọng cho sự ra đời của nhiều loại vật liệu thép không gỉ ở những giai đoạn sau.

Phải chăng từ thành quả đầu tiên cả thế giới ghi nhận vào năm 1821 ấy đã đem lại rất nhiều nguồn cảm hứng và ý tưởng tìm tòi cho những thế hệ về sau. Bởi vậy mà đến năm 1872, hai người đến từ nước Anh là Woods và Clark  được trao bằng sáng chế đầu tiên khi tạo ra thành quả là chất liệu thép không gỉ. 

Đây là dấu mốc quan trọng tiếp theo để thúc đẩy ngành công nghiệp luyện kim không ngừng tìm tòi những vật liệu mới có khả năng kháng lại sự oxy hóa tốt hơn, làm cho  Stainless steel không ngừng có những biến đổi để ngày một chất lượng hơn.

3.2. Cấu tạo của Stainless steel

Thông tin tìm hiểu về Stainless steel
Thông tin tìm hiểu về Stainless steel

Stainless steel là hợp kim được tạo nên  từ Crom và các thành phần khác. Trong đó, Crom được nhận định là lý do để bảo vệ Stainless steel không bị bào mòn, oxy hóa. Vậy trong cấu tạo của Stainless steel, Crom là thành phần vừa đóng vai trò quan trọng vừa chiếm với tỷ lệ khá cao trong toàn hợp chất. Nó chiếm ít nhất là 10,5% và được các nhà chế tạo phủ ở bề mặt để tránh tuyệt đối những tác nhân từ bên ngoài môi trường. Thành phần này càng được tăng thêm nhiều trong hợp chất thì càng làm cho Stainless steel có độ bền cực cao và hoàn toàn chống lại được quá trình ăn mòn, gỉ sét.

4. Tìm hiểu về những loại Stainless steel được dùng để sản xuất đồng hồ

Trên thị trường hiện nay, vật liệu Stainless steel có rất nhiều loại khác nhau với công thức sản xuất khác nhau. Sở dĩ như vậy là vì Stainless steel sẽ được ứng dụng trong những hoàn cảnh khác một cách phù hợp nhất. Một trong số đó là ứng dụng sản xuất dây đồng hồ. 

Với mục đích này, Stainless steel trong sản xuất đồng hồ cũng có nhiều loại. Bạn có thể tìm hiểu về điều này để tinh ý khi lựa chọn mua đồng hồ loại dây đeo theo nhu cầu mong muốn. 

Những loại Stainless steel phổ biến
Những loại Stainless steel phổ biến

4.1. Thép Stainless steel loại 304L

Đây là loại thép có được đồ bền thấp nhất trong nhóm các vật liệu Stainless steel. Vì thế, chúng sẽ được con người ứng dụng nhiều hơn đối với các đồ dùng nhà bếp, đồ gia dụng. Trong sản xuất đồng hồ, tất nhiên người ta vẫn có thể tận dụng thép 304L để chế tác cho những loại kém chất lượng, rẻ tiền nhằm tiết kiệm chi phí.

4.2. Thép Stainless steel loại 316L

Cao cấp, chất lượng hơn loại trên, thép 316L cũng sẽ được dùng trong chế tác đồng hồ. Nó có ưu điểm nổi bật thể hiện qua các đặc điểm như độ bền cao, khả năng chống ăn mòn, chống oxy hóa cực tốt, lại chống được cả nhiệt độ. Song đây vẫn là chất liệu được xếp ở nhóm Stainless steel tầm trung nên giá thành sẽ hợp túi tiền. Nhiều đơn vị sản xuất vẫn lựa chọn dùng thép 316L này để làm dây đeo đồng hồ, niềng, bộ máy, … Bắt đầu từ loại thép này người ta đã dùng trong chế tác đồng hồ chính hãng. 

4.3. Thép không gỉ 906L

Ưu điểm của Stainless steel
Ưu điểm của Stainless steel

Thép được chế tạo độc quyền bởi thương hiệu đắt giá trong giới đồng hồ - hiệu đồng hồ Rolex. Từ 316L đến 906L là một bước nhảy vọt cực mạnh. Thế mới thấy vốn 316L đã có chất lượng tốt thì 906L còn tốt hơn gấp nhiều lần. Khả năng chống ăn mòn của loại thép này được đánh giá là gần như đạt đến mức tuyệt đối. Trong chế tác, nó cũng được yêu cầu sự tỉ mỉ, độ chính xác dưới đôi bàn tay tài hoa của người thợ lành nghề. Đương nhiên, với những giá trị tuyệt vời đó, thép không gỉ Stainless steel loại 906L có giá thành rất đắt đỏ. 

Rõ ràng, với những ưu điểm tuyệt vời, đặc biệt là khả năng chống oxy hóa, Stainless steel trở thành một sự lựa chọn đáng đồng tiền bát gạo để ứng dụng cho nhiều lĩnh vực của đời sống. Thế nên, với sự đầu tư thời gian để tìm hiểu Stainless steel là gì, My nghĩ rằng, nó không hề uổng chút nào, ngược lại sẽ đem lại cho bạn nguồn kiến thức tuyệt vời để có thể nhận diện được bản thân có đang dùng những sản phẩm được làm từ Stainless steel hay không. 

Bạn có biết podcast là gì?

Podcast là gì là vấn đề sẽ được đặt ra trong sự khám phá kỳ này mà vieclam123.vn gửi trao đến bạn. Hãy truy cập bài viết dưới đây, bạn không chỉ được nhận rõ giá trị podcast là gì mà còn có thể tận dụng vốn hiểu viết đó phục vụ cho một số mục đích của bản thân đấy nhé.

Podcast là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.