close
cách
cách cách cách cách cách

Son tint là son gì? Hướng dẫn nàng sử dụng son tint lên màu chuẩn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hầu hết, trong túi xách của các cô nàng đều có ít nhất 1 thỏi son, giúp nàng luôn xinh tươi và tự tin. Ngoài 2 loại son kem và son lì được các tín đồ làm đẹp phát cuồng, son tint tuy mới chỉ xuất hiện nhưng đã khiến cho các cô nàng đều muốn “rinh” ngay em nó về bởi có nhiều đặc điểm nổi bật. Đặc biệt, với những nàng đam mê phong cách kẹo ngọt, dịu dàng thì son tint sẽ tô điểm cho phong cách của bạn thêm xinh hơn. Vậy son tint là son gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về dòng son tint qua bài viết bên dưới nhé!

1. Son tint là son gì? Ưu nhược điểm của son tint

1.1. Son tint là son gì?

Son tint còn có tên khác là son nước, là loại son có kết cấu nhẹ như nước, lỏng và rất mỏng nhẹ ở trên môi. Thông thường, son tint thường được đựng trong lọ vì có kết cấu lỏng, kèm theo đó là một đầu cọ với thiết kế vát mỏng, giúp các cô nàng đánh son dễ dàng hơn.

Son tint là son gì
Son tint là son gì

Son tint có các màu sắc chủ yếu là bảng màu thiên về màu kẹo ngọt, mang phong cách Hàn Quốc như đỏ, hồng, cam. Son tint có đặc điểm là bám màu cực kỳ tốt, bạn hoàn toàn có thể rửa bằng nước thường hoặc ăn uống thoải mái, đến cuối ngày vẫn còn một lớp tint bám trên môi. Để xóa sạch vết son thì bạn cần sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng.

Với kết cấu thường trôi tuột vào trong lòng môi, do đó son tint thường được đánh lòng môi, khó có thể đánh full môi. Nơi lăng xê thành công son tint chính là Hàn Quốc, khiến dòng son này nổi tiếng khắp Châu Á, vì vậy các dòng son tint đến từ Hàn đều đặc biệt được yêu thích.

1.2. Son tint có ưu nhược điểm gì?

Ngoài biết được son tint là son gì, bạn cũng nên tìm hiểu về ưu nhược điểm của son tint để biết được có nên dùng son tint hay không nhé!

1.2.1. Ưu điểm của son tint

Son tint có khả năng bám giữ màu cực kỳ tốt, thích hợp với những cô nàng yêu thích các dòng son lì lâu trôi. Nhiều thí nghiệm cho thấy, dù cho ăn uống hay rửa bằng nước thì son tint cũng cực kỳ khó trôi. Bên cạnh đó, khi đánh lên môi, vì có kết cấu lỏng nhẹ nên bạn dễ dàng đánh mà không lo bị dày hay nặng môi.

Son tint có khả năng giữ màu tốt và khó trôi
Son tint có khả năng giữ màu tốt và khó trôi

Màu sắc của son tint cũng cực kỳ trẻ trung, tươi tắn và có mùi hương dễ chịu, ngọt ngào.

1.2.2. Nhược điểm của son tint là gì?

Cũng bởi khả năng siêu lâu trôi của em son này, do đó son tint sẽ gây khô môi vì hầu hết thành phần đều không chứa dưỡng, có chăng thì cũng rất ít. Do đó, bạn cần dưỡng bôi trước khi bôi loại son này và tẩy trang kỹ càng khi đi ngủ. Dòng son này cũng thường đọng ở các vân môi, vì vậy trước khi dùng son tint, bạn cần tẩy sạch tế bào và dưỡng kỹ môi.

Một nhược điểm khác của son tint chính là khó tẩy trang, bởi màu bám quá chặt, đòi hỏi bạn cần dùng nước tẩy trang chuyên dụng. Hơn nữa, dòng son tint này chỉ thích hợp đánh lòng môi và cần dùng tay tán, di đi di lại thì màu mới đều và đẹp.

Bạn cần bôi dưỡng bôi trước khi tô son tint để tránh khô môi
Bạn cần bôi dưỡng bôi trước khi tô son tint để tránh khô môi

Ngoài ra, những người môi thâm và sậm màu, môi không có màu hồng tự nhiên thì không nên dùng son tint vì nó không khắc phục được khuyết điểm của môi. Thay vào nó, bạn nên dùng son kem lì hoặc son lì để màu lên chuẩn đẹp và có một đôi môi căng mọng.

2. Hướng dẫn đánh son tint cho đẹp và một số lưu ý cần biết

Sau khi đã biết được son tint là son gì, chúng ta cùng tìm hiểu cách đánh son tint với 3 kiểu đẹp nhất nhé!

- Môi ombre: Son tint hay son nước thường được ưa chuộng để đánh môi omber, đây cũng là cách được nhiều người đánh giá là đẹp nhất, cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên, bạn cần sử dụng kem lót cho môi, tiếp đến sử dụng kem che khuyết điểm cho môi để màu lên chuẩn nhất. Bạn lấy đầu cọ chấm một ít son, chạm nhẹ vào lòng môi và chỉ cần dùng tay tán nhẹ để màu son loang dần ra viền.

Môi ombre với son tint
Môi ombre với son tint

- Môi lì trái tim: Để thực hiện kiểu đánh môi này, bạn cần sử dụng loại son tint có hiệu ứng lì để đánh sẽ đẹp hơn, ví dụ như thỏi son tint của 3CE Tattoo Lip Tint. Đầu tiên, bạn bôi kem lót môi bằng cách dùng kem nền có chứa chất dưỡng, giúp môi vừa lên màu đẹp mà lại không khô môi. Bạn lấy cọ chấm son, sau đó đặt lên bôi và bôi từ bên ngoài vào bên trong. Khi tô có thể nhấn đầu cọ xuống để màu son mượt và đậm.

- Môi căng mọng: Một đôi môi căng mọng sẽ cực kỳ thu hút người đối diện, để đạt hiệu quả tối đa, bạn nên lựa chọn son nước màu nổi bật nhé! Đầu tiên, bạn dùng cọ tô son lên môi theo chiều từ trong ra bên ngoài, tô toàn bộ môi nhé! Tiếp đến, bạn sửa quanh viền môi bằng tăm bông để môi xinh đẹp hơn. Cuối cùng, để môi căng mọng và có màu trong, bạn chỉ cần phủ một lớp son bóng lên trên hoặc dùng son dưỡng đều được.

Đôi môi căng mọng cực kỳ thu hút ánh nhìn
Đôi môi căng mọng cực kỳ thu hút ánh nhìn

Khi sử dụng son tint, bạn cần lưu ý trước khi thoa son cần bôi son dưỡng để tránh khô môi. Bên cạnh đó, bạn nên tẩy da chết cho môi thường xuyên để môi không tróc vảy và mịn mướt. Chú ý, hiện nay trên thị trường có rất nhiều son fake, son giả, nếu dùng lâu ngày sẽ khiến môi bị thâm đen vì chứa nhiều chì, vì vậy bạn nên chọn nơi uy tín để mua nhé!

3. Một số dòng son tint được ưa chuộng

Nếu bạn đang phân vân không biết nên mua loại son tint nào thì có thể tham khảo 3 mẫu đang được ưa chuộng dưới đây nhé!

- Son tint của nhà Etude House mang tên Dear Darling Water Gel Tint có hình que kem: Thiết kế nhỏ xinh của son khiến các nàng si mê ngay từ lần gặp đầu tiên, cọ khá nhỏ nhưng cực kỳ chắc chắn, dễ dùng, đánh full môi hoặc lòng môi đều xinh. Màu sắc của son được phân biệt dựa vào lớp vỏ, là son tint nhưng có khá nhiều dưỡng.

Dear Darling Water Gel Tint có chất son dạng sữa, do đó khi tô lên môi, bạn sẽ cảm giác bơi bóng nhẹ, tan giống như một que kem sánh mịn, có mùi hoa quả dịu ngọt, cũng như có chứa nhiều độ ẩm và vitamin, dưỡng chất cho môi nên môi bạn sẽ không khô như các loại son nước khác.

- Son tint Hàn Quốc Ink Velvet: Đây là một cái tên trong dòng son tint đã quá nổi tiếng bởi khả năng bám màu, lên màu chuẩn, lâu trôi, giá rẻ mà lại không gây khô môi. Được pha trộn giữa son kem và son tint, chất son của Ink Velvet được ví như son Bourjois.

Một số dòng son tint được ưa chuộng
Một số dòng son tint được ưa chuộng

Bạn hoàn toàn có thể đánh cả môi hoặc lòng môi, cảm nhận sự mượt mà như nhung và độ che phủ đặc biệt cao. Ngoài chất son, mùi của son tint này cũng rất thơm dịu, dễ chịu và không hề nồng một chút nào.

- Son tint The Saem Mousse Candy Tint hình viên kẹo: Thiết kế của dòng son tint này cực kỳ xinh với hình kẹo ngọt màu hồng, không hề lỏng lẻo và cực kỳ chắc tay. Chất son của The Saem Mousse Candy Tint cực kỳ bám màu, nhẹ môi, có độ che phủ môi khá cao và khắc phục được nhược điểm của son tint là làm lộ vân môi, do đó chất son của dòng này vô cùng tuyệt vời.

Chất son tint của hãng The Saem không bóng, xốp nhẹ và là chất son lì, lúc mới thoa sẽ thấy hơi trơn khi bặm môi. Sau ít phút, son sẽ bám tiệp vào môi, màu nhạt dần trong 3 giờ và khi ăn uống xong thì bạn vẫn sẽ nhìn lấy một lớp son nhẹ ở lòng môi.

Phải nói rằng chất son của dòng Mousse này cực kỳ mềm mềm, dẻo dẻo, gần giống như kem, dễ tán và nên lấy ít khi tô để màu lên đẹp hơn.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được son tint là son gì và một số thông tin về dòng son này. Đây là dòng son lâu trôi, bám màu, phù hợp với những cô nàng trang điểm nhẹ nhàng theo phong cách kẹo ngọt. Tuy vậy, son nước gây khô môi nên bạn cần dưỡng bôi khi trước khi tô son. Khi mua son tint, bạn cũng nên lựa chọn cửa hàng mỹ phẩm uy tín để mua hoặc mua trực tiếp trên website chính hãng nhé!

Kem lót là kem gì?

Kem lót là loại kem có tác dụng ngăn chặn sự “xâm nhập” của các loại mỹ phẩm khác vào sâu trong da, tránh tình trạng lão hóa da. Vậy kem lót là kem gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu thông tin về kem lót và một số dòng kem lót phổ biến nhé!

Kem lót là kem gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.