close
cách
cách cách cách cách cách

Kem lót là kem gì? Bí quyết dùng kem lót đúng cách nhất cho phái đẹp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Đối với những người thường xuyên trang điểm (makeup), kem lót là loại kem quan trọng, giúp lớp nền thêm ẩm mượt và làn da đều màu, là bước quan trọng không thể thiếu trước khi trang điểm. Tuy nhiên, với những người mới tập trang điểm thì không khỏi thắc mắc kem lót là kem gì và cách sử dụng kem lót như thế nào? Nên mua kem lót của hãng nào? Dùng kem lót sao cho đúng cách? Để giải đáp các thắc mắc này và biết được các thông tin về kem lót, hãy theo dõi bài viết bên dưới nhé!

1. Kem lót là kem gì? Công dụng của kem lót

1.1. Kem lót là kem gì?

Kem lót còn được gọi là makeup base hoặc primer, là một loại kem dưỡng được sử dụng trước các bước trang điểm khác, tạo được một lớp màng mỏng nhẹ, giúp da ẩm mượt, mềm mịn và lớp nền bám chắc vào da hơn. Sử dụng kem lót cũng giúp bạn bảo vệ được sự “xâm nhập” của các loại đồ trang điểm lên làn da, ngăn cản thấm sâu vào bên trong da khiến da bị lão hóa nhanh.

Kem lót là kem gì
Kem lót là kem gì

Nhiều người cho rằng, khi trang điểm chỉ cần kem nền, kem dưỡng ẩm là đủ và kem lót không hề quan trọng. Tuy nhiên, kem lót là loại kem không thể bị thay thế khi trang điểm, giúp da mặt chúng ta tránh bị xấu đi mỗi ngày.

Bên cạnh đó, kem lót mang tới nhiều công dụng đặc biệt cho làn da. Ví dụ như với cô nàng da khô, kem lót giúp dưỡng ẩm vô cùng tốt; hay với da dầu, kem lót giúp kiềm dầu cực kỳ tốt. Bạn cũng có thể dùng kem lót màu xanh che đi các vết ửng đỏ do mụn trên mặt, màu tím hoặc tím để điều chỉnh sắc da nhợt nhạt, màu hồng phù hợp với làn da xanh xao…

1.2. Kem lót có công dụng gì?

Nếu chăm sóc không đúng cách, làn da chúng ta sẽ dễ bị nổi mụn và trở nên nhạy cảm, nhất là những người thường xuyên trang điểm, giúp làn da được bảo vệ khỏi sự xâm nhập, kích ứng của các loại kem nền, phấn phủ…

Ngoài tác dụng này, khi đã hiểu kem lót là gì, bạn cũng nên biết được một số tác dụng khác của kem lót.

1.2.1. Tăng cường hiệu quả kem nền

Trong một số loại kem lót có chứa silicone, là chất không màu và chống thấm nước, có tác dụng tạo lớp lót mềm mịn, không bị thấm nước, giúp lớp kem nền bám tệp vào da, tạo được lớp nền hoàn hảo và nâng tone da.

Tăng cường hiệu quả kem nền
Tăng cường hiệu quả kem nền

Khi bạn sử dụng kem lót, các loại kem nền, phấn phủ, kem che khuyết điểm… không thể thấm sâu vào da và bám dính vào lớp kem lót, tạo nên lớp nền bền màu và lâu trôi hơn, từ đó làn da của bạn đều màu, mịn màng hơn, che mờ lỗ chân lông, sẹo lỗ.

1.2.2. Tạo lớp nền hoàn hảo

Với những bạn không muốn dùng quá nhiều các sản phẩm trang điểm trên da và làn da có ít khuyết điểm thì nên sử dụng kem lót làm nền, giúp trung hòa vết thâm nhỏ, làn da mẩn đỏ và giúp làn da đều màu hơn, mặc dù nó không có khả năng che hết những khuyết điểm trên mặt như mụn, tàn nhang, nám…

Nếu bạn sử dụng kem lót, khả năng bật tone cũng sẽ không quá cao, do đó nếu muốn có một lớp nền mịn màng và bật tone thì nên sử dụng kèm kem nền nhé!

1.2.3. Ngăn dầu trên da

Trong suốt một ngày dài, da mặt dùng ta luôn tiết dầu và bã nhờn, vì vậy bạn nên dùng kem lót trước sau khi dùng kem chống nắng và trước khi sử dụng các bước trang điểm khác. Làn da của bạn sẽ giảm dầu và bã nhờn đều sử dụng kem lót có thành phần pore unblocking. Vì vậy, với những nàng có làn da dầu thì nên sử dụng kem lót để ngăn chặn lượng dầu tiết ra quá nhiều.

Ngăn dầu nhờn trên làn da
Ngăn dầu nhờn trên làn da

1.2.4. Dưỡng ẩm cho da

Ngoài da dầu, nếu bạn có làn da khô và mỗi khi makeup, lớp trang điểm không mịn màng và sần sùi khiến lớp nền không được hoàn hảo, vì vậy mỗi khi makeup, bạn nên dùng kem lót để giữ ẩm cho da mặt. Tất nhiên, hiệu quả của kem lót sẽ không bằng kem dưỡng ẩm nhưng cũng góp phần giúp là da ngăn ngừa ảnh hưởng được sự khô hanh trong mùa đông và điều trị da khô nứt nẻ.

1.2.5. Giữ lớp trang điểm lâu hơn

Ngoài những công dụng kể trên, kem lót còn có tác dụng giữ cho lớp trang điểm lâu hơn nhờ vào thành phần silicone có khả năng chống thấm nước. Từ đó, độ bám dính của lớp trang điểm sẽ bền hơn, không bị bã nhờn hay mồ hôi hòa tan. Bạn hoàn toàn có thể vận động thoải mái mà không lo “bay” lớp trang điểm.

2. Bí quyết chọn lựa loại kem lót phù hợp theo từng loại da

Mỗi người sẽ có làn da, màu da và tình trạng da không giống nhau, mỗi loại sẽ phù hợp với một loại kem riêng biệt.

2.1. Lựa chọn theo tone da

Kem lót hiện này thường được chia thành các màu như trắng, hồng, xanh, tím, vàng và mỗi loại sẽ có công dụng riêng biệt.

- Base hồng: Loại kem lót này phù hợp cho những người có làn da xanh xao, hỗ trợ làn da khỏe khoắn, hồng hào hơn.

Bí quyết chọn lựa loại kem lót phù hợp theo từng loại da
Bí quyết chọn lựa loại kem lót phù hợp theo từng loại da

- Base vàng, tím: Có tác dụng làm làn da cuốn hút, tươi tắn hơn, phù hợp với làn da nhợt nhạt.

- Base trắng xanh: Phù hợp với làn da bị mẩn đỏ hoặc bị mụn, giúp các nốt đỏ trông đỡ nghiêm trọng, trung hòa sắc tố da và bật tone hơn.

2.2. Chọn theo vấn đề của da

- Làn da khô sần: Với làn da khô sần, bạn nên chọn các dòng kem lót bổ sung dưỡng chất và có khả năng cấp ẩm tốt, thường được in trên bao bì dòng chữ Glow Smoothing, Moisture, Enrich… Các thành phần này giúp làn da ít bong tróc, sần sùi, tế bào da mềm mịn hơn và giúp lớp trang điểm mịn màng và bền hơn.

- Da thiên dầu: Với các nàng có làn da thiên dầu nên chọn “No Sebum” hoặc “Oil-free”, và chú ý bôi kem lót lên vùng chữ t như sóng mũi, trán, cằm nhiều hơn các vùng khác.

- Da hỗn hợp: Nếu da bạn là da hỗn hợp, lỗ chân lông bé, ít mụn thì nên chọn kem lót nhiều dưỡng chất, dạng lỏng không màu.

Chọn loại kem lót phù hợp với da của bạn
Chọn loại kem lót phù hợp với da của bạn

- Da nhiều khuyết điểm: Nếu da bạn có nhiều thâm mụn, mụn đầu đen hay tàn nhang, da không đều màu thì nên lựa chọn kem lót dạng kem.

3. Hướng dẫn trang điểm với kem lót và một số kem lót được ưa chuộng

3.1. Trang điểm với kem lót như thế nào?

Một thông tin khác ngoài kem lót là kem gì bạn cần phải biết đó là cách sử dụng kem lót sao cho đúng cách nhất.

Bước 1: Thực hiện các bước skincare như bình thường và bôi kem dưỡng ẩm, chống nắng cho làn da.

Bước 2: Sau đó, bạn sử dụng kem lót, apply bằng mút trang điểm, cọ to hoặc ngón tay.

Bước 3: Tiếp tục bôi BB cream, kem nền hoặc CC cream.

Bước 4: Ở những khuyết điểm kem nền không che hết thì nên dùng kem che khuyết điểm.

Bước 5: Dùng phấn phủ ở bước cuối cùng để lớp nền lâu trôi, bám chắc hơn.

Với cách này, bạn sẽ bảo vệ được làn da khỏi hóa chất có hại mà vẫn chăm sóc được da chuyên sâu. Chú ý trước khi bôi sản phẩm tiếp theo lên mặt, bạn nên chờ các sản phẩm trước đó thấm sâu vào mặt và không nên sử dụng lượng quá nhiều, nên dùng vừa đủ để tránh bết rít cho làn da.

Cách trang điểm với kem lót đúng cách
Cách trang điểm với kem lót đúng cách

Nếu sử dụng tay để bôi, bạn nên rửa tay thật sạch. Còn nếu dùng mút trang điểm, bạn sẽ tán được kem lót và lớp nền tối ưu hơn, giúp sản phẩm đều và mỏng trên da hơn.

3.2. Một số dòng kem lót phổ biến được nhiều người tin dùng

Bạn có thể tham khảo một số dòng kem lót dưới đây để có thể chọn được dòng kem lót phù hợp nhất nhé!

- Kem lót Maybelline: Đây là thương hiệu lâu đời đến từ Mỹ và có 2 dòng kem lót Maybelline được ưa chuộng là Maybelline Baby Skin và Maybelline Master Prime. Maybelline Master Prime có tác dụng kiềm dầu, se khít lỗ chân lông, giúp da mịn màng và phù hợp với mọi loại da, dù là làn da nhạy cảm. Maybelline Baby Skin có tác dụng se khít, che mờ lỗ chân lông, dưỡng trắng và làm mịn bề mặt da, giúp da căng bóng hơn.

- Kem lót Innisfree Hàn Quốc: Thương hiệu Innisfree không còn quá xa lạ với nhiều người, mang đến hiệu quả bất ngờ cho làn da và chiết xuất từ thiên nhiên lành tính. Bạn có thể thử trải nghiệm một số dòng sản phẩm Innisfree như: Innisfree Cushion Primer, Innisfree Mineral Makeup Base, Innisfree Blur Primer.

Một số dòng kem lót phổ biến được nhiều người tin dùng
Một số dòng kem lót phổ biến được nhiều người tin dùng

- Kem lót 3CE: 3CE là dòng thương hiệu mỹ phẩm đến từ Hàn Quốc, phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Các nàng có thể thử một số dòng kem lót của 3CE như: 3CE Stylenanda Back To Baby Pore Velvet, 3CE Pore silky balm, 3CE Skin Tone Control Primer.

- Kem lót MAC: Trong các thương hiệu nổi tiếng đình đám, MAC là thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đến từ Mỹ. Kem lót MAC là dòng kem được nhiều người yêu thích, tăng tông da, làm mờ vết mụn đỏ, giúp lớp nền mịn màng và đẹp hơn. Tuy so với các dòng kem lót khác, kem lót MAC có giá khá đắt, khoảng 600.000 đến 900.000 đồng nhưng sẽ không khiến chị em thất vọng.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được kem lót là kem gì và những thông tin hữu ích khác về kem lót. Kem lót là sản phẩm không thể thiếu trong bước trang điểm của chị em phụ nữ, giúp làn da mịn màng, mượt mà và che phủ được một số khuyết điểm. Trên thị trường có rất nhiều loại kem lót khác nhau, tùy theo loại da và tài chính mà bạn có để lựa chọn dòng kem lót sao cho phù hợp.

Khóa ẩm là gì?

Sau khi skincare xong, để đảm bảo làn da giữ được độ ẩm và các dưỡng chất không “bay hơi”, bạn nên khóa ẩm cho làn da. Vậy khóa ẩm là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu thông tin về khóa ẩm nhé!

Khóa ẩm là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.