close
cách
cách cách cách cách cách

Khóa ẩm là gì? Hướng dẫn nàng khóa ẩm đúng cách và phát huy hiệu quả

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Một làn da tươi trẻ, mịn màng và không mụn là mơ ước của rất nhiều người, nhất là chị em phụ nữ. Và để làn da căng bóng, mịn màng thì bạn cần phải dưỡng ẩm cho làn da. Mỗi loại da sẽ có nhu cầu dưỡng ẩm khác nhau, nhiều người thực hiện 7749 bước dưỡng da nhưng lại bỏ qua bước dưỡng ẩm khiến quá trình dưỡng da biến thành công cốc. Để có thể dưỡng da tốt nhất, bạn cần khóa ẩm cho làn da sau khi đã skincare xong các bước. Vậy khóa ẩm là gì? Cùng tìm hiểu các thông tin về khóa ẩm qua bài viết bên dưới nhé!

1. Khóa ẩm là gì? Những thông tin cần biết về khóa ẩm

1.1. Khóa ẩm là gì?

Khóa ẩm trong tiếng Anh là Occlusive, là bước cực kỳ quan trọng trong quá trình dưỡng da, chăm sóc da hàng ngày. Khóa ẩm có mục đích cung cấp cho da một lớp màng bảo vệ, ngăn ngừa tình trạng da mất nước, đồng thời những chất có trong sản phẩm dưỡng da khác cũng được thẩm thấu, giữ lại lâu hơn.

Bạn đã biết khóa ẩm là gì
Bạn đã biết khóa ẩm là gì

Để có thể khóa ẩm cho làn da, bạn cần “lắng nghe” làn da của mình, sử dụng cho làn da loại sản phẩm chăm sóc phù hợp. Hiện nay, có nhiều loại khóa ẩm với nhiều thành phần khác nhau, những nàng có da khô và da nhờn mụn đặc biệt cần quan tâm tới điều này, giúp da không còn bị bong tróc, kiểm soát tình trạng khô rát và ngăn ngừa dấu hiệu nứt nẻ cho da.

1.2. Người ta thường dùng chất khóa ẩm nào?

Thành phần khóa ẩm tốt cho da cực kỳ đa dạng và các loại dầu sáp đặc biệt được chú ý rất nhiều, ví dụ như Petrolatum, dầu khoáng (Mineral oil), dầu oliu, Lanolin, dầu jojoba, dầu argan, dầu tamanu… Trong số này, có hai thành phần khóa ẩm hiệu quả cao nhất là Petrolatum và dầu khoáng, tuy nhiên do được dùng trong sản xuất xăng dầu nên nó gây tác dụng xấu với môi trường.

Bạn nên lựa chọn các loại sản phẩm khóa ẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, thực vật để đảm bảo an toàn cho làn da như dầu jojoba, dầu argan, hoặc dầu cây rum (safflower oil). Tuy dầu oliu cũng chiết xuất từ thiên nhiên, tuy nhiên loại dầu này không nên có trong thành phần dưỡng ẩm, vì oleic acid trong dầu oliu làm hỏng lớp bảo vệ tự nhiên của da và tạo ra những lỗ nhỏ trong da.

Các thành phần thường có trong sản phẩm khóa ẩm
Các thành phần thường có trong sản phẩm khóa ẩm

Một lựa chọn hiệu quả hơn để khóa ẩm và giúp làn da phục hồi được hàng rào bảo vệ chính là dầu argan. Bên trong dầu argan có nhiều vitamin E có đặc tính chống oxy hóa, chống viêm cho da và có nhiều loại sản phẩm chăm sóc da hiện này sử dụng thành phần có dầu argan.

Để biết được các sản phẩm chăm sóc da của mình có công dụng khóa ẩm thì bạn nên tìm hiểu bảng thành phần trên vỏ bao bì. Nhìn chúng, hầu hết các kem cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da đều có khả năng giúp chúng ta khóa ẩm hiệu quả. Bạn nên sử dụng khóa ẩm sau các bước chăm sóc da, đặc trị cho da và sử dụng trước kem chống nắng.

1.3. Nhận biết làn da cần khóa ẩm và có nên dùng khóa ẩm?

1.3.1. Bạn đã biết làn da như thế nào là cần khóa ẩm hay chưa?

Khi bước sang tuổi 25, làn da của bạn giảm lượng ẩm tự nhiên rõ rệt mà chúng ta khó có thể phát hiện bằng mắt thường. Càng về lâu dài, làn da xuất hiện nhiều dấu hiệu khác nhau cho thấy làn da đang dần bị lão hóa và sức khỏe của da không tốt, cũng như dễ nhận da làn da thiếu ẩm.

Làn da cần phải được dưỡng ẩm và cấp nước
Làn da cần phải được dưỡng ẩm và cấp nước

Nếu quá trình dưỡng da của bạn chưa thực sự đầy đủ, chưa dưỡng ẩm hoặc dưỡng ẩm chưa đủ đô cho làn da, khiến làn da sần sùi, thô ráp. Nhất là các nàng thường xuyên ngồi làm việc trong phòng điều hòa, máy lạnh khiến da nhanh chóng trở nên bong tróc, khô căng.

Nếu tình trạng da khô diễn ra liên tục, tuyến dầu trên da càng hoạt động mạnh mẽ và làn da của bạn sẽ tiết ra rất nhiều dầu. Bạn đừng cho rằng chỉ da khô mới thiếu ẩm mà da dầu, da hỗn hợp hoặc da thường cũng có nguy cơ thiếu ẩm đấy nhé!

Nếu làn da của bạn xuất hiện các biểu hiện dưới đây, có nghĩa rằng làn da của bạn đang “kêu cứu” vì thiếu ẩm: Da trở nên khô ráp, bong tróc, sần sùi; bề mặt da mất đi độ căng bóng tự nhiên; da trở nên bóng dầu do tiết nhiều dầu hơn; da khô căng châm chích nhẹ; dễ bị kích ứng môi trường hoặc mỹ phẩm; nếp nhăn và rãnh nhăn lộ rõ.

1.3.2. Khóa ẩm có công dụng gì?

Khóa ẩm có tác dụng tăng dưỡng ẩm cho làn da hiệu quả, giúp các chất dinh dưỡng và độ ẩm trên da đều được bảo toàn, giúp da dễ dàng hấp thụ hơn. Bên cạnh đó, khóa ẩm cũng góp phần ngăn ngừa tình trạng lão hóa da, giúp làn da nhanh chóng có được độ ẩm, giúp da căng mịn đàn hồi, tươi trẻ và làm chậm quá trình lão hóa.

Khóa ẩm có nhiều công dụng khác nhau
Khóa ẩm có nhiều công dụng khác nhau

Khi bạn khóa ẩm, làn da còn xuất hiện nên một “tấm chắn” bảo vệ da khỏi điều kiện xấu của khí hậu và tác động từ môi trường bên ngoài. 

Tuy nhiên, khóa ẩm cũng cản trở việc tiết bã nhờn trên da vì quá chú trọng vào nhiệm vụ của mình đồng thời thường tạo cảm giác nặng nề, bí bách và khiến da dễ lên mụn. Do đó, khi chăm sóc da mặt, bạn cần lưu ý tới nhược điểm của khóa ẩm.

2. Các bước khóa ẩm cho làn da mà nàng nên biết

Ở Việt Nam, thời tiết thường nóng ẩm và so với khóa ẩm thì cấp ẩm vẫn quan trọng hơn, tuy nhiên khi đã hiểu khóa ẩm là gì, bạn nên sử dụng cả hai quy trình trong quá trình chăm sóc da mặt để đạt được hiệu quả tối đa.

Bước 1: Đầu tiên bạn nên cấp ẩm cho làn da của mình bằng các dòng serum, kem dưỡng… như hàng ngày mà bạn vẫn thực hiện, đảm bảo đúng quy trình để phát huy tối đa hiệu quả.

Bước 2: Khi cấp ẩm cho da xong, bạn cần thực hiện khóa ẩm để tránh việc làn da hút ẩm ngược ra bên ngoài khiến da bị khô. Bạn nên thoa một lượng vừa phải khóa ẩm lên da để tránh tắc và bí lỗ chân lông.

Ngoài ra, nếu không có nhiều thời gian thực hiện nhiều bước chăm sóc da thì bạn có thể dùng sản phẩm tích hợp khóa ẩm và cấp ẩm cùng lúc. Tuy vậy, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ về sản phẩm khóa ẩm phù hợp cho làn da của mình nếu đang trong quá trình điều trị hoặc có vấn đề về da liễu để nâng cao hiệu quả tối đa nhất.

Các bước khóa ẩm cho làn da mà nàng nên biết
Các bước khóa ẩm cho làn da mà nàng nên biết

Bên cạnh đó, ngoài việc khóa ẩm cho da thì bạn cũng cần cung cấp độ ẩm cho làm da thường xuyên để tránh làn da bị khô và mất nước. Một số gợi ý bạn nên tham khảo là: Hãy uống nhiều nước, trung bình 2 lít mỗi ngày; tránh xa đồ ăn cay nóng, dầu mỡ; hạn chế ngồi điều hòa và xịt khoáng thường xuyên; thực hiện điện di cấp ẩm để da ẩm mịn; tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời và môi trường gió…

3. Một số sản phẩm khóa ẩm bạn có thể tham khảo

- Kem khóa ẩm chuyên sâu Za Deep Hydration Cream: Loại kem dưỡng này hứa nhiều thành phần khóa ẩm, dưỡng giúp da căng bóng và mịn màng, phù hợp với nhiều loại da khác nhau;

- Kem khóa dưỡng ẩm Vaseline: Vaseline có thành phần dưỡng ẩm đặc biệt phù hợp với da khô, đồng thời có có chứa Platinum giúp da khóa ẩm, chống mất nước và bảo vệ lượng ẩm trên da.  

- Kem khóa ẩm Innisfree: Một trong các dòng khóa ẩm bạn không nên bỏ qua đó chính là Innisfree, sản phẩm ở dạng gel giúp da cấp nước và khóa ẩm, ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Trong sản phẩm có tinh chất hoa đinh hương và trà xanh giúp ngăn ngừa và tiêu diệt vi khuẩn có hại cho làn da, bạn hoàn toàn có thể sử dụng trong mùa hè hoặc mùa đông.

Một số sản phẩm khóa ẩm bạn có thể tham khảo
Một số sản phẩm khóa ẩm bạn có thể tham khảo

- Kem khóa ẩm Neutrogena Hydro Boost gel: Đây là loại kem có tác dụng khóa ẩm vô cùng tốt, loại bỏ tình trạng da sần sùi, khô bong tróc và điều trị da khô hiệu quả. Khi sử dụng dòng kem tích hợp dưỡng ẩm và khóa ẩm này giúp làn da bạn mịn màng và đẹp lên từng ngày.

- Kem khóa ẩm Laneige: Sản phẩm khóa ẩm Laneige không quá nặng cho làn da và có kết cấu dịu nhẹ. Khi bôi lên da, kem khóa ẩm nhanh chóng thấm sâu, tạo độ mịn màng và căng bóng cho làn da nhờ tinh chất ngậm nước trong phân tử, giúp làn da của bạn được cân bằng tốt nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được khóa ẩm là gì và một số thông tin về khóa ẩm. Cho dù làn da của bạn thuộc da dầu, da khô, da hỗn hợp hay da mụn thì đều nên dưỡng ẩm và khóa ẩm cho làn da của mình, giúp làn da luôn tươi trẻ, mịn màng và ngăn ngừa tình trạng lão hóa. Để phát huy tối đa hiệu quả của kem khóa ẩm, bạn nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với làn da của mình nhé!

Tinh dầu Argan là gì?

Tinh dầu Argan có nhiều tác dụng khác nhau, ngoài tác dụng là thành phần trong các sản phẩm khóa ẩm, dầu Argan còn có nhiều công dụng khác. Vậy tinh dầu Argan là gì? Truy cập bài viết bên dưới để tìm hiểu các thông tin về tinh dầu Argan của xứ Ma-rốc nhé!

Tinh dầu Argan là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.