close
cách
cách cách cách cách cách

Skype là gì và có những tính năng thú vị nào trên ứng dụng Skype?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Skype là một ứng dụng đã xuất hiện được một thời gian khá lâu nhưng còn khá nhiều người chưa biết rõ về đặc điểm và công dụng của ứng dụng này. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu Skype là gì và nó sở hữu những tính năng thú vị nào trong bài viết ngay dưới đây nhé.

1. Skype là gì và có những tính năng thú vị nào?

1.1. Tìm hiểu thông tin Skype là gì?

Skype được biết đến là một chương trình hỗ trợ cung cấp đối với dịch vụ Voice over Internet Protocol hay được viết tắt là  VoIP, giúp người sử dụng có thể sử dụng tính năng gọi video, tin nhắn văn bản qua giọng nói đứng hàng đầu trên toàn cầu, tất cả mọi người đều được sử dụng hoàn toàn miễn phí là điều hết sức đặc biệt. Thông qua kết nối mạng internet thì mọi người có thể thực hiện cách thức đàm thoại cho phép mọi người trên thế giới thực hiện cuộc gọi với nhau thông qua điện thoại hoặc máy tính của bạn, văn bản có thể trò chuyện lại với nhau.

Trong giao tiếp thì Skype đã gỡ rối nhiều rào cản đối với các cuộc gọi từ quốc tế không cần màng quan tâm đến nữa, bạn sẽ không phải chi trả chi phí đối với số tiền dịch vụ internet hàng tháng với các cước dịch vụ từ việc sử dụng Skype giao tiếp từ PC qua PC.

Skype là gì
Skype là gì

1.2. Trên Skype có những tính năng thú vị nôi bật nào?

1.2.1. Gọi điện thoại online

Video calling: Người sử dụng sẽ được tiến hành các cuộc gọi video không mất phí với bất kỳ đối tượng nào trên toàn cầu đối thoại trò chuyện bằng hình ảnh với điều kiện họ có sử dung thiết bị di động, cùng hệ thống webcam và đặc biệt là có sử dụng tài khoản Skype.

Audio calling: Người sử dụng không cần phải bận tâm đến khoảng cách địa địa lý khi sử dụng skype để tiến hành các cuộc trò chuyện. Không giới hạn thời gian và miễn phí hoàn toàn với cuộc gọi này, để gọi điện cho mọi người thông qua điện thoại di động cố định thì phải cần chi trả về mức phí thấp. Bạn có thể chuyển tiếp tới những cuộc gọi Skype với chọn lựa này tới bất kỳ một tình huống trường hợp nào trên điện thoại khi không cần liên lạc với ai đó hay không thể liên lạc trên ứng dụng.

Gọi điện thoại trực tuyến
Gọi điện thoại trực tuyến

Conference Calling: Bạn có thể tiến hành tổ chức một cuộc gọi âm thanh hoặc cuộc gọi video tối đa khoảng 25 người trong cuộc gọi điện nhóm của ứng dụng. Để Share thông tin đi chơi du lịch với gia đình dành cho nhiều người bạn của mình thì bạn có thể trải nghiệm sự tuyệt vời này.

Voice Mail: Khi đang không sử dụng ứng dụng hoặc khi bạn đang bận thì có thể hỗ trợ nhận cuộc gọi qua hình thức thiết lập trên Skype hộp thư thoại. Tương tự với sự thông thường trong các chương trình Voicemail thì mọi người khi có thời gian rảnh có thể xoá bỏ, lưu trữ hoặc nghe lại chúng.

1.2.2. Trò chuyện kết nối với bạn bè trên quốc tế

Instant messaging: Ứng dụng này cho phép người sử dụng khi không muốn gọi điện thì cũng có thể nhắn cho bạn bè các tin nhắn tức thời nằm dưới dạng các dịch vụ IM tương tự. Bạn có thể sử dụng nhắn tin trò chuyện với một nhóm người hay chỉ một người tuỳ ý vì nó hoàn toàn miễn phí với tính năng này.

Video messaging: Bạn muốn chia sẻ ngay tức khác thông điệp tới bạn bè của mình cho dù họ không đang online sử dụng ứng dụng thì người sử dụng vẫn có thể sử dụng dịch vụ nhắn tin video trong ứng dụng skype lựa chọn gửi đoạn tin nhắn video hay ghi hình cho họ.

SMS texting: Với bất kỳ thiết bị di động nào thì bạn cũng có thể sử dụng gửi tin nhắn khi sử dụng tính năng này. Tuy nhiên bạn sẽ mất một ít chi phí khi tiến hàng gửi tới các thiết bị điện thoại di động không sử dụng ứng dụng skype các cuộc gọi âm thanh.

Trò chuyện với bạn bè quốc tế
Trò chuyện với bạn bè quốc tế

1.2.3. Chia sẻ

Screen sharing: Mọi người có thể chia sẻ màn hình cho bất kỳ đối tượng nào khi sử dụng ứng dụng skype khi trong quá trình gọi điện hỗ trợ nhau trong mọi trường hợp cần thiết để làm việc dễ dàng thuận tiện hơn.

File transfer: Thông qua phần mềm ứng dụng skype thì bạn có thể xem, nhận, gửi bất cứ loại file nào như các bài thuyết trình, video, hình ảnh, ảnh động có thể trao đổi với nhau hết sức dễ dàng. Với một số định dạng phần mềm hay tệp hỗ trợ mặc dù có sự hạn chế thì cần có dung lượng lưu trữ chỉ cần bạn bè trong khoảng thời gian 30 ngày là có thể truy cập lưu giữ chúng.

Chia sẻ liên hệ: Nếu như cần đồng bộ các thông tin liên lạc của mọi người đối với đối tượng mới sử dụng ứng dụng này thì toàn bộ những điều bạn cần thực hiện có là chia sẻ cuộc trò chuyện của bạn và kéo thả các liên hệ đó để trong danh sách liên hệ của mình có thêm những danh sách đó.

Tính năng thú vị
Tính năng thú vị

1.2.4. Một số tính năng khác

Bạn có thể khai thác thêm nhiều tính năng thú vị từ Skype:

Language translation: Hiện tại thì ứng dụng có tính năng đối với các cuộc gọi video hỗ trợ dịch giọng nói tổng cộng 8 ngôn ngữ đa dạng khác nhau, để tin nhắn tức thời với trình dịch ngôn ngữ văn bản hỗ trợ tới con số 50. Để dịch cuộc trò chuyện của mọi người nó đã sử dụng công nghệ máy học, nó ngày càng trở nên thông minh hơn khi bạn sử dụng tính năng này. Tuy vậy với các thiết bị sử dụng cài đặt hệ điều hành win 7 trở lên thì mới có khả năng 

Skype for Slack: Mọi người có thể chuyển toàn bộ các cuộc gọi tin nhắn liên quan đến công việc từ kênh văn phòng qua cuộc gọi hoàn toàn miễn phí trên ứng dụng skype nếu như tại nơi làm việc bạn có dùng phần mềm Slack. 

Một số tính năng khác
Một số tính năng khác

2. Trong công việc có nên sử dụng Skype?

Ưu tiên được đưa lên hàng đầu chính là việc tiết kiết đối với các doanh nghiệp nhỏ. Thay vì gọi cho các liên hệ của họ thì chủ sở hữu chọn email để hàng tháng tiết kiệm hoá đơn điện thoại. Tuy vật vẫn phải duy trì toàn bộ quy trình quan trọng khi kinh doanh là điều quan trọng như kêu gọi khách hàng tiềm năng, liên lạc với nhà cung cấp và giữ liên lạc dành cho khách hàng. 

Rất tốn kém chi phí dành cho hoá đơn điện thoại nhất là các đối tượng ở nước ngoài nó cũng là nguyên nhân chính để skype được nhiều doanh nghiệp tìm hiểu và sử dụng. Ngoài ra ứng dụng trong việc thiết lập cài đặt khá dễ dàng để đi vào sử dụng. Đối với bất cứ ai sử dụng đều cảm thấy đơn giản vì giao diện thận thiện, đều có thể hạn chế sử dụng cho dù kiến thức công nghệ ra sao.

Có nên sử dụng Skype trong công việc
Có nên sử dụng Skype trong công việc

Mọi người có thể sử dụng tại bất kỳ địa điểm nào với một số phiên bản skype từ hoàn toàn trong mọi thiết bị miễn có mạng internet kết nối cùng. Cho các doanh nghiệp nhỏ thì đây là một lợi ích to lớn vì thực hiện sẵn sàng đối với nhiều nhân viên, mọi lúc các cuộc gọi quan trọng được thực hiện.

Tuy nhiên bên cạnh đó thì Skype cũng gặp hạn chế trong việc xử lý âm thanh, chỉ cung cấp khảng 3 đến 10 điểm cùng một lúc cầu họp 5 điểm cầu là việc khuyến cáo. Vấn đề cuộc họp không được bảo mật an ninh dễ bị đánh cắp dữ liệu thông tin vì cuộc gọi skype được tổ chức bởi server của skype do đó doanh nghiệp nên cân nhắc về các ưu điểm nhược điểm của ứng dụng trước khi đưa vào sử dụng trong công ty.

Hy vọng qua thông tin vừa rồi mọi người đã nắm được khái quát Skype là gì cùng những tính năng nổi bật của ứng dụng này. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại trong bài viết kế tiếp của vieclam123.vn với nhiều nội dung hữu ích khác của chúng tôi.

Landing page là gì? Cơ chế hoạt động và phân loại landing page

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Landing Page là gì cùng cơ chế hoạt động chi tiết? Tham khảo ngay trong nội dung bài viết thú vị sau để nắm rõ nhé!

Landing Page là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.