close
cách
cách cách cách cách cách

Skincare là gì? Những tác dụng tuyệt vời từ skincare chị em nên biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Skincare là gì? Nếu là phái nữ thì chắc chắn bạn sẽ không hề lạ lẫm với thuật ngữ này. Chỉ quá trình chăm sóc và tái tạo da, skincare được rất nhiều chị em quan tâm để có được một làn da mềm mại và căng bóng. Hiện nay, trên thị trường làm đẹp thì các loại mỹ phẩm được ra đời với nhiều công dụng khác nhau, không đơn thuần chỉ là trang điểm, mỹ phẩm chăm sóc da cũng luôn được chú ý rất lớn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về skincare là gì cũng như lợi ích mà skincare mang lại cho công cuộc giữ gìn nhan sắc của chị em hiện nay.

1. Bạn hiểu như thế nào về skincare?

1.1. Giải thích đúng về skincare là gì?

Skincare là một thuật ngữ tiếng Anh, dịch ra tiếng Việt thì từ này có ý nghĩa là “chăm sóc da". Nghe thì có vẻ đơn giản, thế nhưng, ẩn chứa bên trong là một loạt các quy trình khác nhau với từng cấp độ từ cơ bản cho đến nâng cao.

Skincare là gì
Skincare là gì

Skincare khác hoàn toàn so với make up (trang điểm). Tuy nhiên, lại khá nhiều người vẫn cho rằng hai từ này là một. Về bản chất, skincare gồm các bước chăm sóc và tái tạo làn da, giúp da khoẻ mạnh hơn từ sâu bên trong. Còn make up là việc sử dụng mỹ phẩm trên da để giúp bạn có một gương mặt xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, việc dùng mỹ phẩm thường xuyên để trang điểm cũng sẽ gây ra một số tác hại cho da. Vì thế mà skincare đóng vai trò không thể thiếu với những người có tần suất trang điểm nhiều.

Mặc dù cả hai quy trình này đều sử dụng mỹ phẩm, thế nhưng, các loại mỹ phẩm lại có công dụng hoàn toàn khác nhau. Vì thế mà bạn cần phân biệt chính xác để tránh nhầm lẫn cũng như bảo vệ được làn da của mình.

1.2. Skincare có lợi ích ra sao?

Thực tế thì skincare mang đến rất nhiều lợi ích cho những ai ứng dụng quá trình này. Hơn hết, skincare không dành riêng cho bất kỳ ai mà dành cho tất cả mọi người. Điều này có nghĩa là các đấng mày râu cũng có thể thực hiện việc áp dụng skincare cho mình.

Lợi ích của skincare
Lợi ích của skincare

Với một quá trình skincare thường xuyên, bạn sẽ có một làn da được cải thiện từ bên trong. Điều này sẽ giúp da của bạn khoẻ mạnh hơn, đẹp hơn và làm chậm đi quá trình lão hoá ở da. Thông qua việc chăm sóc da, bạn sẽ giúp máu có thể lưu thông và tuần hoàn tốt hơn, kích thích cũng như tăng khả năng tái tạo và sản sinh tế bào mới của da. Từ đó giúp da có thể giảm thiểu được các tình trạng như da khô, nám, tàn nhang, mụn, da chảy xệ,....

Không chỉ có tác dụng với da mà skincare còn có tác động tới tinh thần của con người. Có thể thấy rằng, khoảng thời gian skincare chính là khoảng thời gian mà con người ta cảm thấy thư giãn, thoải mái nhất. Bạn có thể thả lỏng tinh thần của mình, không phải suy nghĩ bất cứ điều gì và từ đó sản sinh ra hormone hạnh phúc. Vì thế mà skincare cũng là một cách để bạn refresh lại tinh thần cũng như tái tạo lại tâm trạng của bạn một cách tốt nhất.

1.3. Quy trình cơ bản của skincare là gì?

Thông thường, skincare sẽ bao gồm 3 bước chính đó là: Làm sạch - Dưỡng da - Chống nắng. Nghe có vẻ đơn giản, thế nhưng, trong mỗi một quy trình lớn này lại bao gồm rất nhiều bước ở bên trong.

1.3.1. Làm sạch da

Làm sạch da là một trong những quy trình không thể thiếu trong skincare. Bạn có muốn dưỡng da như thế nào đi chăng nữa thì bước làm sạch luôn là bước không thể không thực hiện.

Quy trình skincare cơ bản
Quy trình skincare cơ bản

Ở đây, làm sạch da tức là giúp da loại bỏ được bụi bẩn, vi khuẩn hay các loại mỹ phẩm khác trên da mà bạn đã dùng và tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Một bước làm sạch đầy đủ cũng không hề đơn giản một chút nào. Bởi làm sạch chuyên sâu không đơn giản là việc bạn dùng sữa rửa mặt là xong. Các bước làm sạch gồm có:

- Tẩy trang: Dù make up hay không thì bạn vẫn nên tẩy trang cho khuôn mặt và làn da của mình. Điều này sẽ giúp bạn loại bỏ được nhiều vi khuẩn và bụi bẩn bám trên bề mặt của da.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tẩy trang khác nhau, từ dầu tẩy trang, nước tẩy trang cho tới gel hay sữa tẩy trang,... Tùy theo tình trạng của làn da mà bạn sẽ có sự lựa chọn loại tẩy trang thích hợp cho mình.

Đối với mắt và môi thì đây là hai vùng mà làn da cực kỳ nhạy cảm. Do đó mà bạn có thể sử dụng loại tẩy trang riêng cho những vùng da này.

- Sữa rửa mặt: Khi đã xong bước tẩy trang thì bước tiếp theo đó là dùng sữa rửa mặt. Bước này sẽ giúp bạn làm sạch da một cách chuyên sâu hơn. 

Cũng tương tự như tẩy trang, hiện có rất nhiều loại sữa rửa mặt đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, bạn cần chú ý trong quá trình lựa chọn loại sữa rửa mặt để đảm bảo sự phù hợp với làn da của bản thân. Với da khô, da nhạy cảm hay da thường thì sẽ có tính chất khác nhau, vì thế mà các sản phẩm sử dụng trong bước làm sạch này cũng không giống nhau một cách hoàn toàn.

- Tẩy tế bào chết: Là bước làm sạch không phải lúc nào bạn cũng cần thực hiện. Việc tẩy tế bào chết giúp bạn loại bỏ được các tế bào đã chết của da, không có khả năng tái tạo để giúp da trông sạch hơn, căng hơn, đều màu hơn và tránh gây ra tình trạng tắc lỗ chân lông.

Làm sạch là bước cực kỳ quan trọng
Làm sạch là bước cực kỳ quan trọng

 Việc tẩy tế bào chết bạn nên thực hiện khoảng 1 lần/tuần, tuỳ theo mức độ của da mà có khoảng thời gian tẩy da chết một cách cân đối nhất.

- Dùng toner

Toner là một bước dưỡng ẩm cho da sau khi bạn thực hiện việc làm sạch da. Tuy vậy, toner cũng là một dưỡng chất giúp bạn làm sạch da nếu như trong thành phần có chứa cồn. Vì thế mà bạn cần phải lựa chọn loại toner phù hợp với mục đích sử dụng cũng như tình trạng da của bản thân.

Bên cạnh toner thì nhiều người cũng sử dụng lotion để thay thế. So với toner thì lotion có độ ẩm cao hơn, giúp da mềm mại hơn rất nhiều.

1.3.2. Dưỡng da chuyên sâu

Sau công đoạn làm sạch da thì bạn sẽ đến với quá trình dưỡng da chuyên sâu. Thông thường, với bước này ở một quy trình skincare cơ bản nhất thì bạn sẽ chỉ cần sử dụng serum và kem dưỡng ẩm để cấp ẩm cho da một cách vừa đủ và giúp da khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, mỗi một làn da với từng tình trạng khác nhau sẽ có những bước dưỡng da chuyên sâu một cách khác biệt.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng kem trị mụn nếu như da bạn bị mụn, dùng kem chống nám, tàn nhang nếu như làn da của bạn xuất hiện các vết đốm, tàn nhang,... Ngay sau việc sử dụng các mỹ phẩm đặc trị thì bạn sẽ đến với các bước dưỡng da với việc sử dụng serum, kem hay dầu dưỡng. Những loại mỹ phẩm có thể áp dụng như serum chống lão hoá, kem dưỡng ẩm, kem dành cho mắt, son dưỡng cho môi,... 

Dưỡng da chuyên sâu
Dưỡng da chuyên sâu

Mỗi một sản phẩm với từng vùng da khác nhau sẽ giúp cho quá trình chăm sóc và cải thiện da mang đến hiệu quả cao hơn.

1.3.3. Chống nắng cho da

Nếu như 2 quy trình trên áp dụng để bạn có thể thâm nhập dưỡng chất vào da sâu hơn thì đến quy trình này, bạn cần có một màng chắn bên ngoài để bảo vệ da một cách tuyệt đối.

Hàng ngày, da của bạn sẽ tiếp xúc rất nhiều với các tia cũng như chất bẩn, độc hại trong môi trường. Đặc biệt là các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời. Do vậy mà dùng kem chống nắng sẽ giúp da tránh được các tiếp xúc mang tính độc hại và tránh được các tổn thương cũng như khiến cho da xấu đi.

2. Chú ý gì khi áp dụng skincare cho mình

Skincare sẽ mang đến rất nhiều hiệu quả trong việc cải thiện, tái tạo và bảo vệ làn da của bạn. Tuy nhiên, không phải ai skincare cũng mang đến hiệu quả như mong đợi. Trong quá trình skincare thì bạn cần chú ý tới một số vấn đề như:

Chú ý khi skincare
Chú ý khi skincare

2.1. Thấu hiểu được làn da của mình

Một người được xem là bậc thầy của skincare sẽ cần biết được da của mình là loại da gì? Tính chất của da như thế nào và đang gặp những vấn đề liên quan ra sao? Việc này có ý nghĩa rất quan trọng đối với quá trình skincare của bạn sau đó.

Khi hiểu rõ được làn da của mình, bạn sẽ biết được đâu là những sản phẩm skincare phù hợp nhất. Từ đó có thể điều chỉnh và áp dụng các bước skincare sao cho quá trình chăm sóc da của bạn đạt được hiệu quả cần có.

2.2. Hiểu biết về các loại mỹ phẩm khác nhau

Trên thị trường, các sản phẩm chăm sóc da được đánh giá là rất nhiều. Do vậy mà bạn sẽ có vô vàn những sự lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, đây cũng là khó khăn khi bạn phải đứng trước rất nhiều sự lựa chọn khác nhau. 

Việc hiểu biết rõ, sâu rộng và chi tiết các loại mỹ phẩm khác nhau sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp nhất. Từ đó có thể chủ động trong việc điều chỉnh hay thay đổi các bước skincare khác nhau khi áp dụng với da ở nhiều thời điểm khác.

Hiểu rõ về các loại mỹ phẩm
Hiểu rõ về các loại mỹ phẩm

2.3. Không đơn giản là dùng mỹ phẩm

Skincare không đơn thuần là bạn dùng tới các loại mỹ phẩm để thực hiện các bước chăm sóc da của mình. Thực tế thì đây chính là sự kết hợp giữa các tinh chất cũng như các thao tác, hoạt động của bạn. Đó là lý do vì sao mà các loại máy rửa mặt, máy đẩy tinh chất, gậy mát xa đang rất trở nên phổ biến trong giới skincare.

2.4. Skincare theo thời điểm

Không phải lúc nào skincare cũng giống nhau trong từng bước thực hiện. Mỗi người lại có một quá trình và cách thức skincare khác nhau của mình. Điều này không đơn thuần là sự khác nhau ở làn da mà việc skincare sáng hay tối cũng đã có những sự khác biệt nhất định rồi.

Thực tế thì skincare không phải là một biện pháp để bạn có một làn da đẹp và khỏe mạnh một cách ngay lập tức. Thay vào đó, bạn sẽ phải mất một thời gian dài trong việc áp dụng và duy trì thói quen skincare của mình. Từ đó mới có thể nhận lại được những kết quả đúng như bản thân mong đợi.

Skincare sáng và tối
Skincare sáng và tối

Trên đây là những thông tin tổng hợp về skincare là gì. Mong rằng, bạn đã bỏ túi được cho mình những thông tin hữu ích cho quá trình chăm sóc và cải thiện làn da của bản thân.

Toxic là gì? Lý giải về ý nghĩa của từ được bình chọn là từ của năm

Toxic là gì? Những ý nghĩa phản ánh của toxic? Tại sao toxic được lựa chọn là từ của năm? Cùng theo dõi qua bài viết dưới đây nhé!

Toxic là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.