close
cách
cách cách cách cách cách

Skimmed milk là gì? Cần lưu ý điều gì khi sử dụng skimmed milk?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trên thị trường hiện nay có một số loại sữa phổ biến và quen thuộc như sữa nguyên kem, sữa tiệt trùng, sữa tươi, sữa tách béo hay skimmed milk. Trong đó được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là skimmed milk dành cho những ai có chế độ ăn kiêng và muốn giảm cân. Vậy skimmed milk là gì và được phân loại ra sao? Hãy cùng nắm rõ hơn trong nội dung được chúng tôi đề cập sau đây để có câu trả lời chi tiết.

1. Skimmed milk là gì bạn có biết?

1.1. Tìm hiểu chung về Skimmed milk

Skimmed milk hay còn gọi là sữa tách béo hoặc là sữa tách kem, sữa gầy nó hoàn toàn khác với các loại sữa thông thường kia. Sữa tách béo có công dụng tách phần kem ra khỏi sữa tươi nguyên chất khi chế biến sử dụng công nghệ tách ly tâm.  Thường sẽ sử dụng chế biến váng sữa với phần kem sau khi được tách. do đó so với trước thì mùi vị không còn được ngậy nữa và khác với sữa nguyên chất khác không còn màu trắng nữa.

Skimmed milk là gì
Skimmed milk là gì

Thường khá là thấp với lượng calo của sữa tách béo và phục thuộc vào nhà sản xuất với lượng tỷ lệ chất béo được tách ra. Ngoài ra đây là thực phẩm được mọi người yêu thích với người bị các bệnh về huyết áp, tim mạch nhất là tiểu đường hoặc những người đang có mong muốn giảm cân.

Có nhiều ý kiến cho rằng sẽ không còn nhiều chất dinh dưỡng khi sữa đã tách béo và không có công dụng lợi ích cho sức khoẻ con người. Mặc dù vậy điều này lại không chính xác hoàn toàn. Qua phương pháp tách ly tâm sữa nguyên chất tách béo giữ nguyên các dưỡng chất chỉ lấy ra các phần tử chất béo nên giá trị dinh dưỡng được bảo đảm hoàn toàn.

Vì sao sữa tách béo lại phù hợp đối với những ai muốn giảm cholesterol và giảm cân. Sữa tách béo có điểm nổi bật đó là khi làm lượng calo và chất béo thấy nhưng vẫn bảo đảm hàm lượng protein của sữa cao.

Đối với những người tập thể dục thường xuyên thì cũng ưa thích loại đồ uống nay để hỗ trợ cơ thể có các chất dinh dưỡng cần thiết và bù nước. Bên cạnh đó sữa tách béo cũng hỗ trợ loại bỏ các chất béo không mong muốn và cải thiện được độ săn chắc trong cơ bắp. Ưu điểm của sữa tách béo là vậy nên khi sử dụng cũng nên cân nhắc vì hạn chế hàm lượng vitamin D và vitamin A. Nên sử dụng sữa nguyên chất đối với người có thể trạng cơ thể yếu kém thì sẽ cải thiện sức khoẻ nhanh hơn vì được cung cấp dưỡng chất đầy đủ.

Sữa tách béo
Sữa tách béo

1.2. Skimmed milk có các chất dinh dưỡng nào?

1.2.1. Calo

Trong mỗi ly sữa tách béo sẽ bao gồm 90 calo nhưng sẽ lên tới 150 calo đối với sữa nguyên chất. Do đó đối với chị em có nhu cầu giảm cân thì rất phù hợp với đồ uống này. Mặc dù vậy cũng có sự xuất hiện của axit linoleic trong sữa nguyên chất hỗ trợ tăng khối lượng cơ nạc và giảm đi lượng mỡ thừa. Do đó trong quá trình giảm cân thì mọi người có thể sử dụng 2 loại sữa này một cách luân phiên miễn là bạn cần theo dõi số calo hấp thụ mỗi ngày một cách chặt chẽ và kiểm soát là được.

Các chất dinh dưỡng
Các chất dinh dưỡng

1.2.2. Canxi

Sữa nguyên chất hay sữa tách bé đều cung cấp nhu cầu canxi cho cơ thể hàng ngày từ 25 đến 35%. Tuy nhiên so với sữa nguyên chất thì lượng canxi trong sữa tách béo sẽ nhiều hơn hỗ trợ quá trình phát triển và bảo vệ xương răng có nhiều lợi ích hơn cùng với những chức năng về cơ bắp.

1.2.3. Chất béo

Có chứa 8g chất béo trong một ly sữa nguyên chất những sẽ có 5g chất béo bão hoà.  Néu nạp cho cơ thể 1 lượng vừa đủ thì đó là chất béo bão hoà tốt. Trái ngược hoàn toàn nếu như thường xuyên sử dụng quá nhiều sẽ làm cho bạn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Chỉ có khoảng 0,2 % đối với chất béo bão hoà trong Skimmed milk. Giảm thiểu nguy cơ mắc tiểu đường loại 2 phụ nữ mãn kinh nên uống sản phẩm sữa ít béo.

1.2.4. Cholesterol

Skimmed milk có hàm lượng cholesterol thấp hơn đối với sữa nguyên chất. Để ngăn tích tụ cholesterol người cao tuổi nên sử dụng Skimmed milk. Các nguyên nhân gây lên cao huyết áp, đau tim, đột quỵ đối với người cao tuổi là chất cholesterol và chất béo bão hoà. Phụ nữ đang có kế hoạch thai sản cần lưu ý một số điều không nên sử dụng Skimmed milk vì nó sẽ làm khả năng rụng trứng giảm đi để khả năng sinh sản được cải thiện nên uống sữa nguyên chất.

2. Sữa Skimmed milk có thật sự tốt cho sức khoẻ?

Sữa Skimmed milk khi sử dụng đều có nhược điểm và ưu điểm. Nó mang lại cho sức khoẻ nhiều lợi ích ví dụ như giảm nguy cơ béo phì, loãng xương, cải thiện lượng đường có trong máu, phát triển cơ nạc, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và giảm huyết áp. Mặc dù vậy nó là có nhược điểm đó là khó kiểm soát lượng đường trong máu vì so với sữa nguyên chất có chỉ số GI cao hơn.

Vai trò của sữa tách béo
Vai trò của sữa tách béo

Sữa tách béo gồm có các loại sau:

Sữa tách béo chứa 2% chất béo hay được gọi là Reduced fat milk sữa giảm béo 2%. Loại sữa này có chứa 9 chất dinh dưỡng cần thiết khác tương tự như sữa nguyên chất cùng 5g chất béo. Một số loại sữa giảm 2% chất béo như sữa tươi Table cove, sữa tươi thanh trùng Dalatmilk, sữa tươi tiệt trùng Natrel,...

Sữa tươi tách béo 1% chất béo hay còn gọi là Low fat milk cung cấp 100 calo năng lượng và chứa 2,5g chất béo. Một số loại sữa có thể sử dụng như sữa thanh trùng Meadow Fresh, sữa tươi Anlene, sữa tươi Dutch Lady,... 

Sữa tách béo chứa ít hơn 1% chất béo có tên gọi khác là sữa không béo vì trong đó có cực ít hàm lượng calo và chất béo. Ngoài ra được giữ nguyên hàm lượng những chất thiết yếu khác. Một số loại sữa không béo như TH True Milk, sữa tách béo Vinamilk,....

3. Khi sử dụng sữa Skimmed milk cần lưu ý điều gì?

3.1. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh sắp xếp khoa học

Bạn cần xây dựng một chế độ ăn uống phong phú các chất dinh dưỡng cần thiết đầu đủ, cung cấp cho cơ thể các lượng vitamin nhưng cần ở lượng vừa phải. Cần phải bổ sung thêm các vitamin D và vitamin A vì sau khi tách kem sữa các loại vitamin này bị mất đi. Nó có trong một số loại thực phẩm bạn có thể tham khảo như cá hồi, rau bina, khoai lang,...

Thường được bổ sung vào sữa tách béo vitamin D hay A tổng hợp. Cơ thể có thể sẽ bị ngộ độc bởi các chất này, tăng nguy cơ mắc ung thư, suy tuyến giáp khi lâu ngày tích tụ.

Ăn uống lành mạnh
Ăn uống lành mạnh

3.2. Bổ sung thêm chất béo bão hoà

Có tác dụng giảm cân nhưng nếu sử dụng sữa tách béo không đúng cách thì có thể sẽ bị phản tác dụng. Khi cơ thể có lượng chất béo bão hoà giảm thì không thể hấp thụ các vitamin hoà tan trong chất béo.

3.3. Phụ có thai và trẻ nhỏ dưới 5 tuổi

Phụ nữ trong thai kỳ trước khi uống nên tìm hiểu thành phần sữa và tham khảo ý kiến bác sĩ. Có thể làm trẻ nhỏ bị dị tật bẩm sinh nếu hấp thụ lượng vitamin A quá nhiều bị dư thừa. Nên cân nhắc cho trẻ em dưới 5 tuổi sử dụng vì so với sữa nguyên chất sữa tách béo không thể cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ được.

Cân nhắc sử dụng với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai
Cân nhắc sử dụng với trẻ nhỏ và phụ nữ có thai

3.4. Đọc kỹ bao bì sản phẩm và không sử dụng khi nấu ăn

Hãy chọn lựa các địa chỉ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, thương hiệu uy tín để sức khoẻ tránh các tác hại khi sử dụng. Trong các đồ uống pha chế thì sữa gầy cũng được sử dụng kèm như cà phê vì nó tốt trong việc tạo lớp bọt. Mặc dù vậy khi nấu ăn bạn không nên dùng nó vì hương vị của món ăn sẽ bị ảnh hưởng.

Vừa rồi là thông tin chia sẻ về khái niệm skimmed milk là gì và vai trò của loại sữa này trong việc giảm cân. Cùng nắm bắt thêm nhiều kinh nghiệm và kiến thức hay khác của chúng tôi trong bài viết tiếp theo nhé.

Dầu thực vật là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin dầu thực vật là gì và phân loại các dầu thực vật phổ biến hiện nay? Cùng tham khảo rõ hơn trong bài viết được chúng tôi đề cập sau đây nhé!

Dầu thực vật là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.