close
cách
cách cách cách cách cách

Seminar là gì và bật mí bí quyết để tạo một buổi seminar thành công

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Bạn đang đi làm cần nghiên cứu một sản phẩm một kế hoạch hay bạn đang là sinh viên cần phải chuẩn bị luận án để bảo vệ tốt nghiệp và có mong muốn giới thiệu đến cho nhiều người biết. Những điều chúng ta vừa nhắc đến đó chính là Seminar. Vậy bạn có biết Seminar là gì và làm thế nào để có mỗi buổi Seminar thành công? Hãy cùng vieclam123.vn tham khảo trong nội dung sau với nhiều thông tin thú vị.

1. Tìm hiểu thông tin về seminar

1.1. Bạn hiểu seminar là gì?

Seminar được hiểu là một dạng nghiên cứu khoa học, thuộc dạng hội thảo nghiên cứu chuyên đề hay có thể hiểu một cách khác đơn giản hơn là buổi báo cáo về quá trình công việc làm bài học tập mà trong đó thì người tham gia học tập cần phải tự chủ động các bước từ việc chuẩn bị tài liệu, đưa dẫn chứng và nội dung trình bày, cùng các thành viên khác thảo luận với nhau. Từ đó sẽ đưa ra được kết luận về vấn đề khoa học hay nội dung đề cập đến. Đưa ra phương án mới hay đề nghị để mở rộng và phát triển thêm nội dung là bước cuối cùng.

Seminar là gì
Seminar là gì

Đây được coi là một giải pháp khá thú vị để mang quan điểm của bản thân đến với mọi người xung quanh, giới thiệu những dịch vụ hay hàng hóa đến với tệp khách hàng tiềm năng. Ngoài ra thì bạn còn có thêm nhiều cơ hội giao lưu, gặp gỡ tạo nên sự kết nối các thành viên lại với nhau trong khi có một số người đang lắng nghe phần thuyết trình của mình.

1.2. Đặc điểm của seminar

1.2.1. Ưu điểm

- Hỗ trợ cho học viên có thể khai thác đa dạng nhiều khía cạnh trong một đề tài nghiên cứu khoa học.

- Hỗ trợ sinh viên đồng ý và đi nghiên cứu phân tích chuyên sâu các giải thiết của chính mình.

- Khuyến thích học viên học cách biết nhận góp ý, biết lắng nghe phàn nàn từ tất cả mọi người/

- Hỗ trợ sinh viên có thêm các kiến thức từ các ý kiến được đóng góp, rút ra được các kinh nghiệm mới mẻ.

- Hỗ trợ linh hoạt hơn trong tư duy.

- Hỗ trợ sinh viên có nhiều sự để ý, quan tâm tới chủ đề hay bài nghiên cứu khoa học đang được thảo luận.

- Hỗ trợ họ thể hiện của sinh viên, các ý tưởng nghiên cứu khoa học được trân trọng.

- Hỗ trợ sinh viên có thể nắm rõ được toàn bộ đặc điểm trong quá trình tranh luận dân chủ.

- Hỗ trợ sinh viên trong quá trình tham gia học tập hình thành được thói quen tương tác.

- Hỗ trợ sinh viên học hỏi được thêm kỹ năng phân tích cũng như tổng hợp thông tin.

- Hỗ trợ sinh viên có sự tư duy và sáng tạo mới mẻ, độc đáo theo chiều hướng tích cực.

Ưu điểm seminar
Ưu điểm seminar

1.2.2. Nhược điểm

Bên trên là các ưu điểm nổi bật trong phương pháp seminar. Ngoài các ưu điểm đó thì vẫn còn tồn tại một số nhược điểm hạn chế mà nhiều người sử dụng phương pháp này không tránh khỏi.

Phương pháp seminar làm cho sinh viên đôi khi chỉ quan tâm và chú trọng đến bề mặt hình thức mà ít để ý đến nội dung thông tin chính trong buổi báo cáo nghiên cứu khoa học đó vì thế để giải quyết những tiêu chuẩn trong vấn đề học tập thì nó chưa thực sự là một giải pháp tối ưu. Bên cạnh đó thì bạn sẽ bị mất khá nhiều công sức, thời gian để chuẩn bị, tìm kiếm đa dạng nguồn thông tin để tiến hành một buổi seminar.

2. Quy trình làm bài seminar và các bước làm truyền thông hội thảo hiệu quả

2.1. Bài seminar có quy trình làm ra sao?

Để đem lại cho bạn cách tổ chức một buổi seminar có quy trình ra sao thì sau đây là 11 bước diễn ra theo một trình tự khoa học:

- Bước 1: Hướng tới thật chính xác về một đề tại bạn đang quan tâm tới hay muốn giới thiệu đến tất cả mọi người.

- Bước 2: Tìm toàn bộ các giá trị thông tin, tài liệu có liên quan đến đề tài đó. Hay quan sát và xem đề tài này như một trung tâm, một cái trục xay và sẽ được đặt xoay quanh nó trong buổi seminar.

- Bước 3: Đọc sơ bộ hay phương án chọn lựa các tài liệu đáng minh bạch, chính xác nhất đối với đề tài của bạn.

- Bước 4: Hãy tiến hành lập ra một hay nhiều dàn cho tổng thể đề tài của mình kèm theo đó là thực hiện xây dựng từ đầu đến cuối một cách logic, nhấn mạnh các chủ đề có sức ảnh hưởng, trong lúc báo cáo tránh bị dài dòng, lan man.

- Bước 5: Đọc thật kỹ càng các thông tin, tài liệu từ trước đó bạn chuẩn bị.

- Bước 6: Hãy tiếp tục đọc kỹ tài liệu sau khi đã xây dựng xong một dàn ý chi tiết. Cần tiếp tục tìm kiếm chăm chỉ thêm các thông tin tài liệu nên là các tài liệu cụ thể không nên quá chung chung tránh bị mất quá nhiều thời gian.

- Bước 7: Theo bài bám sát như đã chuẩn bị kỹ càng dàn ý từ trước.

- Bước 8: Để nắm bắt hoàn toàn và hiểu rõ được nội dung báo cáo thuộc trong đoạn hội thảo cần đọc đi đọc lại. Bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều khi có sự chuẩn bị này trong việc giao tiếp với người khác.

- Bước 9: Tỉ mỉ, chỉnh sửa, chăm chút cho bài viết để có thể tạo nên sự đặc trưng đối với người nghe.

- Bước 10:  Để truyền tải ngắn và xúc tích báo cáo đến với mọi người thì hay làm báo cáo qua mẫu powerpoint đẹp.

- Bước 11: Tự tin, tin tưởng và tiến hành bắt đầu buổi seminar của chính bản thân.

Quy trình làm bài seminar
Quy trình làm bài seminar

2.2. Muốn làm truyền thông hội thảo hiệu quả thực hiện như thế nào?

2.2.1. Xác định rõ mục đích trong buổi seminar

Theo ý muốn của mình bạn có thể viết ra mục đích hội thảo tùy ý. Hãy đặt mục tiêu cho số người xem qua trực tiếp bạn hoặc muốn họ đích thân tham dự. Hãy hỏi ý kiến trực tiếp của những người đi trước đã có kinh nghiệm nếu chưa chắc chắn, để họ có thể đưa ra cho bạn một mục đích truyền thông bài bản và mục tiêu doanh thu cụ thể.

Các định rõ mục đích
Các định rõ mục đích

2.2.2. Tìm hiểu kỹ về đối tượng mục tiêu khách hàng

Cách đơn giản nhất để thành công trong buổi seminar đó là hiểu rõ thành phần đối tượng trong đó. Bạn đã nghe câu “ biết người biết ta trăm trận trăm thắng” có lẽ trong mọi tình huống nó đều chính xác. Bạn sẽ dễ dàng nêu ra chiến lược marketing đúng đắn để hấp dẫn họ khi đã hiểu rõ về đối tượng khách hàng bạn muốn tham dự hội thảo. Bạn sẽ có một tầm nhìn bao quát trong vấn đề hoạch định địa điểm, ngân sách, kế hoạch một cách chi tiết khi nắm rõ được dấu hiệu của người tham dự.

2.2.3. Lên ngân sách và chọn phù hợp địa điểm thời gian

Đối với mỗi buổi hội thảo thì vấn đề lên ngân sách thực sự rất quan trọng, bạn cần phải tiến hành nêu rõ cụ thể về các khoản chi tiêu, các khoản dự trù nếu có khi phát sinh. Ngoài ra thì bạn sẽ phải xin tài trợ từ các thương hiệu, nhà tài trợ đã cộng tác hay đang cố gắng tiếp xúc đối tượng của bạn.

Cần tối ưu và lý tưởng nhất có thể khi lựa chọn địa điểm và thời gian. Hãy lường trước các dịp lễ tết của năm, yếu tố thời tiết về mặt thời gian. Hãy nắm rõ cụ thể về số lượng tối đa và tối thiểu có bao nhiêu người sẽ tới tham dự trong hội thảo của bạn để có giải pháp tính toán khả năng của mình. Hãy hỏi kỹ càng trước nhà sản xuất có đủ cơ sở hạ tầng vật tầng như bạn mong muốn và trước khi ký cần nhớ nhìn kỹ lại hợp đồng nhé.

Lên ngân sách
Lên ngân sách

2.2.4. Chuẩn bị một agenda thích hợp

Để đưa lên trang đăng ký của mình bạn cần sở hữu một chương trình đủ hấp dẫn. Cần phải khơi gợi trí tò mò của người đọc để họ có cảm giác hứng thú để tham dự chương trình của bạn vẫn có nội dung đầy đủ. Bạn sẽ được tham khảo qua các buổi hội thảo trước của những bậc tiền bối khi lên agenda và xin trực tiếp ý kiến của họ đối với lĩnh vực này.

Chuẩn bị agenda phù hợp
Chuẩn bị agenda phù hợp

2.2.5. Chuẩn bị những kế hoạch marketing

Cần cân nhắc nhắc có cần một trang fanpage hay một trang web để bạn kéo lượng truy cập trực tiếp tới trang đăng ký của mình hay không là điều bạn nên suy nghĩ. Lưu ý rằng bạn cần kỹ tra thật kỹ về cơ sở hạ tầng trong trang web có thể xử lý lưu lượng tăng cao khi tiến hành bán vé hội thảo hay là không. Do hiện nay lượng người sử dụng mạng internternet chiếm đa số trên điện thoại di động cho nên cần cam kết rằng trang web của bạn tối ưu hóa được cho điện thoại di động. Hãy bỏ ra một khoản chi phí trong ngân sách phục vụ việc truyền thông marketing trang đến chính xác đối tượng khách hàng bạn mong muốn, khi cần thiết hãy bắt đầu chiến dịch khuyến mãi.

2.2.6. Tổ chức buổi hội thảo

Điều đầu tiên để nhận xét một buổi hội thảo thành công là đưa tất cả mọi người tới tham dự hội thảo tuy nhiên yếu tố quan trọng khác nữa là trải nghiệm của họ trong quá trình tham gia buổi hội thảo đó như thế nào. Bạn muốn nhận được sự hài lòng và họ muốn tới tham dự những hội thảo lần sau của bạn. Chính những người tham dự buổi hội thảo lại là cách truyền thông đạt hiệu quả nhất. Không nên tiếc nuối hay ngần ngại chi cho họ vật kỉ niệm hay bữa trà chiều do chính sự hấp dẫn ấn tượng của họ sẽ lại trở thành một chiến lược marketing truyền miệng có sự hiệu quả không ngờ tới.

Trên đây là thông tin bật mí cho bạn seminar là gì và cách có một buổi hội thảo thành công. Hy vọng rằng qua bài viết sẽ giúp mọi người có một cái nhìn tổng quan nhất có thể về seminar và tiếp thêm kinh nghiệm sự tự tin cho người tổ chức. Cuối cùng vieclam123.vn xin chúc bạn sức khỏe và thành công, hẹn gặp lại trong những bài viết kế tiếp với nhiều nội dung hữu ích hơn nữa nhé.

Bạn có biết Melody là gì? Những điều thú vị xoay quanh Melody

Bạn đang muốn tìm hiểu nội dung Melody là gì và đặc điểm liên quan ra sao? Hãy tham khảo trong bài viết thú vị sau để nắm rõ hơn!

Melody là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.