close
cách
cách cách cách cách cách

Tìm hiểu Salt Nic là gì? Cách phân biệt Freebase và Salt Nic

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Salt Nic là gì? Đây là câu hỏi được thắc mắc trong thời gian gần đây. Salt Nic là một loại tinh dầu được Vaper sử dụng. Để biết thêm những thông tin về loại tinh dầu này, bạn đọc hãy theo dõi bài viết dưới đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về Salt Nic

1.1. Salt Nic là gì?

Salt Nic (tinh dầu Nicotine muối) là sản phẩm mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng đã chiếm được phần lớn sự yêu thích của cộng đồng Vaper sử dụng. Salt Nic khác với các dòng Juice khác. Nó  chứa nồng độ Nicotine cao. Khi sử dụng, người dùng dễ bị ngạt khói, khó thở và cảm thấy gắt ở cổ họng.

Salt Nic có tính ổn định cao, nó sẽ khó bay hơi hơn so với Nicotine được chiết xuất thông thường. Khi nhiệt độ cao thì Salt Nic mới có thể bay hơi (phù hợp với  loại Pod Vape).

Salt Nic còn được gọi là tinh dầu Nicotine muối
Salt Nic còn được gọi là tinh dầu Nicotine muối

1.2. Tại sao mọi người lại sử dụng Salt Nic?

Salt Nic là gì? Mọi người sử dụng Salt Nic là bởi họ muốn sử dụng thuốc lá điện tử thay cho thuốc lá. Người dùng không muốn sử dụng Juice với nồng độ Nicotin bằng 0. Khi hút Vape gặp tình trạng bị gắt cổ hay sặc khói và một số người muốn sử dụng một loại Juice có nồng độ Nicotine cao để đáp ứng nhu cầu của bản thân. Đa số tinh dầu Salt Nic sẽ được sử dụng cho Pod Mod - Đây là dòng thuốc lá điện tử nhỏ gọn, dễ sử dụng.

Pod Mod được chia thành 2 loại: Thứ nhất, là loại Pod mở thì người dùng có thể thêm tinh dầu khi dùng hết. Loại thứ hai là Pod đóng, loại này sẽ được nhà sản xuất tra tinh dầu theo quy định. 

Khi sử dụng Salt Nic, người dùng sẽ có những trải nghiệm mới lạ và khác biệt. Đó là lý do mà hiện nay có nhiều người sử dụng Salt Nic.

2. Phân biệt Freebase và Salt Nic và các thiết bị sử dụng

2.1. Phân biệt Freebase và Salt Nic

Sự khác biệt đáng chú ý nhất là sự khắc nghiệt được tạo ra bởi nồng độ nicotine cao hơn. Freebase nicotine là dòng Juice có độ pH cao hơn so với Salt Nic. Nó có thể tạo ra được nhiều chất lỏng và cho ra được hương vị rõ hơn khi sử dụng. Trong khi đó, Salt Nic là dòng juice đặc, có ít chất lỏng hơn bởi axit benzoic mang lại. Nó sẽ tạo cảm giác nhẹ nhàng hơn mặc dù khối lượng có thể là 50mg nicotine.

Mặc dù salt nicotine không phải là cách hiệu quả nhất để cung cấp nicotine. Pax Labs đã tìm ra cách để nó trở nên hiệu quả hơn so với freebase nicotine. Điều này do axit benzoic được thêm vào Salt nicotine nên nicotine trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả hơn so với các dòng Freebase truyền thống.

Có nồng độ nicotine khác nhau
Có nồng độ nicotine khác nhau

2.2. Các thiết bị dành cho Freebase và Salt Nic là gì?

Những thiết bị dùng cho Salt Nic là gì? Salt nic hoạt động trong các thiết bị có công suất thấp. Không nên sử dụng các thiết bị có công suất cao để vaping salt nicotine. Có thể sử dụng sub-ohms,rda,.. ở mức 35mg hay 50mg. Nếu sử dụng lượng nicotine quá mức sẽ cho bạn cảm giác khó chịu.

Salt nic thiết nhằm sử dụng trong các thiết bị có công suất thấp do lượng nicotine hấp thụ cao hơn và nó cũng không cần phải bay hơi ở nhiệt độ cao hơn.

Đa phần các thiết bị này thường nhỏ nhắn và có vẻ bề ngoài khác nhau. Hương vị và mùi của Juice khi hút vẫn có tương đối đầy đủ. Tuy nhiên để xét về hương vị thì VAPE vẫn sẽ làm tốt hơn. Điều này khiến cho nó trở thành một thiết bị thân thiện với người dùng. Có thể mang đi một cách dễ dàng, thuận tiện.

Sử dụng thiết bị công suất thấp
Sử dụng thiết bị công suất thấp

3. Ưu điểm và nhược điểm của Salt Nic

3.1. Ưu điểm của Salt Nic

3.1.1. Có độ thỏa mãn cao

Sự khác biệt giữa các loại nicotine thường và nicotine muối sẽ được cảm nhận rõ nhất bởi những người nghiện thuốc lá nặng. Salt nicotine sẽ mang đến hàm lượng nicotine lớn hơn nhưng không gây ra cảm giác khó chịu, tạo ra sự thỏa mãn khi hút.

Tinh dầu chứa nicotine muối sẽ tạo ra hương vị thơm hơn và thỏa mãn hơn với người hút. Đối với người đang cần tìm một sản phẩm thay thế thuốc lá thì Vape hoặc Vape Pod System sử dụng tinh dầu chứa Salt Nic sẽ là một sự lựa chọn.

3.1.2. Tạo cảm giác êm ái

Cảm giác khi sử dụng Salt Nic là gì? Nicotine muối sẽ tạo ra cảm giác êm ái khi hút. Đây là loại nicotine không khiến người hút có cảm thấy gắt cổ như các loại nicotine thông thường.

3.1.3. Giữ được hương vị tinh dầu nguyên thủy

Freebase nicotine có ảnh hưởng nhất định đến hương vị của tình dầu. Sự nguyên chất thường không được giữ một cách được trọn vẹn. Tuy nhiên, đối với salt nicotine thì hương vị ban đầu của các loại tinh dầu vẫn sẽ giữ được. Thậm chí, dù không sử dụng tinh dầu một cách thường xuyên nhưng mùi vị của chúng vẫn giữ nguyên.

Một số ưu điểm mà Salt Nic mang lại
Một số ưu điểm mà Salt Nic mang lại

3.1.4. Tiết kiệm hơn

Nhiều người vì muốn tăng độ thỏa mãn khi hút Vape mà sẵn sàng mua freebase nicotine. Đây sẽ là một sự tốn kém và đem lại trải nghiệm không tốt vì nó đem lại cảm giác gắt họng khi hít nhiều freebase nicotine. Salt nicotine vẫn sẽ đảm bảo được sự thỏa mãn và tiết kiệm được chi phí.

Những loại tinh dầu chứa freebase nicotine có nồng độ 3-6mg chỉ sử dụng được khoảng 1 đến 1,5 tháng nhưng tinh dầu chứa nicotine muối có nồng độ 30mg có thể sử dụng đến 1 tháng.

3.2. Nhược điểm của Salt Nic

- Đây là sản phẩm không thích hợp với những người không hút thuốc lá hay nghiện thuốc nhẹ.Những người chỉ hút thuốc nhẹ hoặc không nghiện thuốc có thể sẽ cảm thấy thú vị với nicotine muối.

- Việc lựa chọn tinh dầu bị hạn chế: Khác với freebase nicotine thì nicotine muối không có nhiều lựa chọn về hương vị.

Không phù hợp với người ít hút thuốc lá
Không phù hợp với người ít hút thuốc lá

4. Ảnh hưởng của Salt Nic với người sử dụng

Ảnh hưởng của Salt Nic là gì? Trên thị trường  hiện nay có rất nhiều loại máy, loại juice từ vape đến nic salt để người tiêu dùng lựa chọn. Có những loại có nicotine và có những loại không có nicotine. Các thành phần hóa học và quy trình đốt juice cũng sẽ khiến các chất đi vào cơ thể con người một cách khác nhau.

Khi sử dụng thuốc lá điện tử sẽ phải đốt juice, những chất lỏng chứa hương liệu, propylene glycol, vegetable glycerin và những hóa chất khác, quan trọng nhất là nicotine. Trong các loại juice Nic Salt thì hàm lượng nicotine có thể lên tới 50mg/1ml. Nó có thể bằng 5 điếu thuốc lá loại nặng.

Theo Neal Benowitz - một giáo sư ngành dược tại đại học California, ông cho rằng nicotine trong thuốc lá điện tử có tác động tới cơ thể giống như thuốc lá truyền thống. Nó sẽ làm cho cơ thể gia tăng lượng adrenaline, làm tăng nhịp tim và huyết áp, khiến mạch máu co hẹp. Điều này được hiểu là thuốc lá điện tử hoàn toàn có khả năng gây tăng huyết áp và rối loạn nhịp tim nếu sử dụng trong một thời gian dài. Những người có tiền sử mắc các bệnh tim mạch thì cũng sẽ tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh liên quan hơn. Vậy nên đây không phải là sản phẩm mà người dùng sử dụng một cách bừa bãi. Việc sử dụng Salt Nic một cách lạm dụng sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Vậy nên bạn hãy cân nhắc sử dụng đối với chính bản thân bạn và với những người xung quanh.

 Cân nhắc trước khi sử dụng Salt Nic
 Cân nhắc trước khi sử dụng Salt Nic

Trên đây là những nội dung về Salt Nic là gì? Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về Salt Nic và có thể có cái nhìn đúng đắn trong việc sử dụng Salt Nic.

Come out được hiểu như thế nào?

Come out được hiểu là gì? Nó có ý nghĩa như thế nào đối với người thuộc cộng đồng LGBT? Cần chuẩn bị những gì nếu như muốn Come out? Bài viết tại link dưới đây sẽ trả lời hết những câu hỏi mà bạn đnag thắc mắc.

Come out là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.