close
cách
cách cách cách cách cách

RMB là gì? Tìm hiểu các thông tin về đồng tiền nhân dân tệ Trung Quốc

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

RMB là gì? Đây là câu hỏi liên quan đến tiền tệ và được nhiều người quan tâm. Để có thể biết rõ hơn về tiền tệ nói chung và đồng tiền RMB nói riêng mời bạn đọc đọc bài viết này của vieclam123.vn nhé! Chắc chắn sau khi đọc xong bài viết này, bạn sẽ hiểu hơn về đồng RMB của Trung Quốc.

1. Tìm hiểu về đồng RMB

1.1. Đồng RMB là gì?

RMB là gì? Đây chính là tên viết tắt của từ “Renminbi” (chữ Hán giản thể: 人民币) là từ viết tắt theo quy ước quốc tế. Đây là tiền tệ của nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa sử dụng gọi là Yuan.

Tiền tệ Trung Quốc được lưu thông tại Trung Quốc không bao gồm Đài Loan và HongKong, Macau.

Trên tờ tiền được in hình của chủ tịch nước Trung Quốc Mao Trạch Đông. Năm 1948, đồng nhân dân tệ được phát hành chính thức. nhưng cho đến năm 1955 thì một loạt tiền mới được phát hành thay cho loạt đầu tiên.

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch, du học tại Trung Quốc hay buôn bán hàng Trung Quốc thì việc nắm được các thông tin về mệnh giá đồng tiền của Trung Quốc là việc làm vô cùng cần thiết. Khi biết được các thông tin về giá tiền sẽ giúp bạn chủ động hơn trong việc tính toán chi phí và giá cả sao cho ra được lợi nhuận nếu như nhập hàng.

Đồng tiền tệ của Trung Quốc
Đồng tiền tệ của Trung Quốc

1.2. Khái quát về đồng RMB

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã phát hành ra Đồng nhân dân tệ. Năm 1948, đồng nhân dân tệ được phát hành chính thức trước khi thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. 

Năm 2013, đồng Nhân dân tệ chiếm 9% thị trường toàn cầu, đã vượt qua đồng Euro sau đó trở thành đồng tiền quan trọng thứ hai đối với việc tài trợ thương mại.

Năm 2016, Đồng Nhân dân tệ chính thức cùng với đồng USD, đồng Euro, đồng Yên Nhật, đồng bảng Anh trở thành 5 đồng tiền dự trữ thế giới.

Theo tiêu chuẩn ISO-4217, đồng Nhân dân tệ viết tắt chính thức là CNY. Tuy nhiên người ta thường được ký hiệu là RMB và biểu tượng là ¥.

Có tên giao dịch quốc tế: CNY - China Yuan.

Tên chữ cái Latin là: Yuan.

Khái quát các thông tin về RMB
Khái quát các thông tin về RMB

1.3. Mệnh giá của đồng RMB

Mệnh giá của RMB là gì? Hiện nay, thị trường Trung Quốc vẫn đang lưu hành 2 loại tiền đó là tiền xu và tiền giấy.

Tiền giấy bao gồm các mệnh giá là: 1 nhân dân tệ, 2 nhân dân tệ, 5 tệ, 10 tệ, 20, 50 tệ, 100 nhân dân tệ. 

Tiền xu gồm các mệnh giá là: 1 hào, 2 hào, 5 hào và 1 tệ tiền xu.

Quy đổi tiền giữa tiền giấy và tiền xu như sau: 1 tệ = 10 hào, 1 hào = 10 xu

Các mệnh giá của đồng RMB Trung Quốc
Các mệnh giá của đồng RMB Trung Quốc

2. Chuyển đổi RMB sang VNĐ như thế nào?

Việc quy đổi đơn vị tiền tệ RMB sang Việt Nam đồng luôn là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi hiện nay việc mua sắm hàng hóa online tại các trang thương mại điện tử Trung Quốc xuất hiện ngày càng nhiều. Chính vì thế để có thể tiến hành được việc chuyển đổi giữa hai đơn vị tiền tệ này cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

Tỷ giá nhân dân tệ tại chợ đen gồm: tỷ giá mua vào cùng với tỷ giá bán ra. Nếu như đổi từ đơn vị Nhân dân tệ sang Việt Nam đồng thì cần sử dụng tỷ giá mua. Còn nếu muốn đổi thì dùng tỷ giá giá bán.

Ngoài ra, để có thể tiến hành quy đổi đơn vị tiền tệ RMB sang đơn vị tiền Việt thì cần phải dựa vào công cụ chuyển đổi tiền tệ mới nhất để có thể chuyển đổi đơn vị tiền RMB sang VNĐ. Có thể viết tắt là rmb to vnd:

Tỷ giá của đồng tiền RMB (Nhân dân tệ) về cơ bản như sau:

1 Nhân Dân Tệ = 3.406 VND

Quy đổi RMB sang tiền Việt
Quy đổi RMB sang tiền Việt

Từ tỷ giá trên bạn có thể tính được các mệnh giá tiền khác nhau:

10 Nhân Dân Tệ = 34.060 Đồng Việt Nam.

100 Nhân Dân Tệ = 340.600 Đồng Việt Nam.

1000 Nhân Dân Tệ = 3.406.000 Đồng Việt Nam.

1 vạn Nhân Dân Tệ = 34.060.000 Đồng Việt Nam.

1 triệu Nhân Dân Tệ = 340.600.000 Đồng Việt Nam

Để có thể đối chiếu được với bảng quy đổi tiền tệ thì người dùng có thể trả lời được câu hỏi 

1 yuan = bao nhiêu tiền Việt Nam và 1000 nhân dân tệ tiền Trung Quốc đổi ra tiền Việt Nam. Tuy nhiên, bạn cần phải tìm hiểu kỹ bảng tỷ giá chuyển đổi tiền tệ để đảm bảo được sự chính xác trong cách quy đổi tiền tệ.

3. Cách đổi tiền RMB

RMB là gì và đổi tiền này như thế nào? Để có thể đổi được tiền nhân dân tệ thì bạn cần đến trực tiếp các địa điểm cho phép đổi tiền để có thể tiến hành các giao dịch liên quan đến việc đổi tiền. Để có thể đổi tiền, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Bước 1: Đến địa chỉ ngân hàng gần bạn hoặc thuận tiện cho việc đi lại của bạn

Bước 2: Xuất trình đầy đủ các giấy tờ cá nhân và yêu cầu giao dịch viên ngân hàng đổi tiền cho bạn.

Bước 3: Điền đầy đủ các thông tin vào mẫu phiếu giao dịch đổi tiền (mẫu phiếu này của ngân hàng và được giao dịch viên phát)

Bước 4: Sau khi điền đầy đủ các thông tin thì cần phải xác thực lại các thông tin để các giao dịch viên có thể nhập các thông tin vào hệ thống. 

Bước 5: Cuối cùng khách hàng cần ký vào biên lai giao dịch và nhận số tiền mà mình đã đổi.

Một số bước tiến hành đổi tiền
Một số bước tiến hành đổi tiền

4. Lưu ý khi chuyển đổi đồng RMB

RMB là gì và cần phải lưu ý gì khi chuyển đổi? Bạn cần phải kiểm soát tỷ giá các đồng tiền tệ bởi các đồng tiền tệ luôn không ổn định. Nếu bạn muốn chuyển đổi sang RMB thì nên kiểm tra lại tỷ giá thực của nó để có thể đổi một cách chính xác nhất.

Để việc đổi tiền của bạn không gặp phải các rủi ro như nhận phải tiền giả nên khi đó người đổi tiền cần phải để ý về hình thức để xem xem tiền đó có phải là tiền giả hay không.

Bạn nên kiểm tra bằng cách chao nghiêng tiền ra ánh sáng nếu như các hình chìm hiện rõ nét  thì chắc chắn đó là tiền thật.

Cần quan sát xem tờ tiền đó có bị nhòe hình hay không. Nếu như bị nhòe hình thì bạn cũng nên cân nhắc. Nhưng nếu là tiền thật thì việc dùng tiền lâu sẽ không tránh được việc đồng tiền bị mờ nhưng bạn cần chú ý quan sát vào các nét được in trên tiền. Các nét in trên tiền thật thường có nét vô cùng thanh mảnh và không tạo ra độ dày và nhòe giống như tiền giả.

Bạn có thể sử dụng xúc giác để nhận biết tiền thật hay tiền giả bằng việc sờ nhẹ vào cổ áo của cựu Chủ tịch nước Mao Trạch Đông để nhận biết. Nếu là tiền thật thì bạn sẽ cảm thấy ráp nhẹ tay đó sẽ là tiền thật.

Bạn nên lựa chọn nơi đổi tiền uy tín để không gặp phải tình trạng đổi tiền giả. Nên lựa chọn việc đổi tiền tại các ngân hàng để giúp bạn không bị “mất tiền oan” khi thực hiện đổi tiền. Ngân hàng sẽ luôn cập nhật cho bạn mức giá về các đơn vị tiền tệ một cách chính xác và bạn cũng sẽ được hỗ trợ về việc “đổi ngược” nếu như bạn muốn đổi từ đồng RMB sang VNĐ.

Các lưu ý cần thiết khi chuyển đổi tiền
Các lưu ý cần thiết khi chuyển đổi tiền

Trên đây là các nội dung về RMB là gì. Hy vọng những nội dung mà bài đọc vừa cung cấp về đồng tiền RMB của Trung Quốc có thể giúp bạn hiểu hơn và áp dụng được những thông tin vừa đọc để có thể thực hiện việc chuyển đổi tiền khi cần.

Sử dụng Teencode đối với giới trẻ hiện nay

Teencode được sử dụng như thế nào? Sử dụng Teencode có nguyên tắc và mục đích nào không? Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết về vấn đề sử dụng Teencode hiện nay nhé!

Teencode là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.