close
cách
cách cách cách cách cách

Rich kid là gì? Các gương mặt Rich Kid nổi tiếng tại Việt Nam là ai?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Trên các phương tiện truyền thông cụ thể là mạng xã hội hiện đang dùng khá phổ biến cụm từ Rich Kid. Để tìm hiểu rõ khái niệm Rich Kid là gì và những thông tin liên quan về cụm từ này trong nội dung được vieclam123.vn cập nhật sau đây nhé.

1. Tìm hiểu chung về khái niệm Rich Kid là gì?

Đối với nghĩa tiếng Việt Rich Kid có nghĩa là con nhà giàu ám chỉ ý nghĩa là những đứa trẻ được sinh ra và lớn trong một gia đình có nhiều tiền, giàu có, có sức ảnh hưởng nhất định đối với một đất nước hay trên toàn cầu trên toàn thế giới về mặt kinh tế. Từ trong trứng chưa sinh ra là đã đạt được tới vạch đích, có cuộc sống sang chảnh, xa hoa hơn người mà không cần phải phấn đấu hay cố gắng do đó mà cũng nhiều người sử dụng cụm từ này để hàm ý tiêu cực, mỉa mai.

Khái niệm Rich Kid là gì
Khái niệm Rich Kid là gì

Trên mạng xã hội Facebook thì cụm từ Rich Kid được sử dụng khá phổ biến rộng rãi. Trên đó thì họ chính là các tiểu thư, cậu ấm có lượt theo dõi đông đảo. Họ có thể tận hưởng các chuyến đi chơi, chuyến đi du lịch xa xỉ, chi tiền tốt kém mà không cần phải đắn đo suy nghĩ. Để sở hữu một món đồ có trị lên tới hàng trăm triệu đồng thì họ cũng không ngần ngại bỏ ra vì họ đều thuộc một gia thế hàng khủng khi đã giàu từ trong trứng. Khi ngồi trên ghế nhà trường họ cũng có khả năng kiếm tiền vì có thể thừa hưởng khả năng kinh doanh tài ba từ bậc phụ huynh. Bên cạnh đó thì cũng có hướng tiêu cực vì quá hoang phí trong việc tiêu xài nên họ muốn thể hiện bản thân.

Rich kid ngầm được hiểu là những bạn trẻ còn ít tuổi giàu có nhưng không hề phô trương trong lối sống, nhiều người nhìn vào tưởng tầm thường nhưng không hề như vậy và đó chính là dấu hiệu của rich kid ngầm khi tuổi đời còn trẻ họ đã có thể khởi nghiệp và kiếm được số tiền nhiều như bao người mơ ước.

2. Rich Kid có nguồn gốc từ đâu?

Rich Kid có nguồn gốc từ các video bóc giá phụ kiện, trang phục mà các bạn trẻ đang khoác trên người. Trong sự kiện Sneaker Fest Impact Con có sự tham dự của các bạn trẻ này. Trên người mỗi trang phục có ban diện trên người có giá vài triệu vài chục triệu hay trăm triệu trên người. Trước độ chịu chơi đối với bạn trẻ thì con số này không khiến nhiều người phải thốt lên trầm trồ với độ chịu chơi của họ. Các bạn trẻ này còn quá ít tuổi từ 14 đến 18 tuổi là học sinh sinh viên còn đang tuổi ngồi trên ghế nhà trường.

Cộng đồng mạng đã có nhiều sự quan tâm thu hút từ các đoạn video đó, chủ đề rich kid này cũng được khai thác bởi một số bộ phim như hoàng tử ếch, vườn sao băng,...

Nguồn gốc
Nguồn gốc

3. Dấu hiệu nhận biết và một số cái tên Rich Kid nổi tiếng tại Việt Nam

3.1. Rich Kid chính hiệu có dấu hiệu nhận biết ra sao?

Cho các cuộc tụ tập, cuộc vui chơi thì Rich Kid sẽ chi trả một khoản tiền lớn đăng tải lên mạng xã hội về các chuyến du lịch sang chảnh, xa hoa. Bên cạnh đó thì rich kid sẽ sử dụng các dịch vụ thượng hạng, cao cấp nhất trong chuyến đi chơi của mình.

Nhiều người phải bất ngờ và há hốc mồm về rich kid hàng ngày số tiền tiêu vặt của họ có khi đối với nhiều người sử dụng số tiền đó trong một tháng nhưng họ chỉ tiêu trong vài giờ để phục vụ sinh hoạt của mình.

Để săn lùng những món đồ hàng hiệu họ chi tiêu một cách vô tư chảng hạn như với họ mà một bình thường khi bỏ hàng trăm triệu đồng để mua một túi xách hay một đôi giày.

Dấu hiệu nhận biết
Dấu hiệu nhận biết

Với lối sống sanh chảnh xa hoa của Rich Kid thì không ít người ngưỡng mộ tuy nhiên cũng có nhiều người có hướng tiêu cực phê phán và trong một số trường hợp thì việc nói câu nói đừng dạy con nhà giàu cách tiêu tiền cũng khá chính xác. Không những thế thì có một số Rich Kid cũng chỉ biết chơi đốt tiền để thể hiện bản thân với mọi người xung quanh rằng tôi có tiền.

Khi sinh ra đã được ngậm thìa vàng trong miệng là câu nói dành cho các bạn trẻ Rich Kid. Cũng có sự xuất hiện của các quan điểm tiêu cực trái chiều về Rich Kid bên cạnh các ý kiến tích cực. Những người đồng tình và ủng hộ thì sẽ có suy nghĩ vì họ giàu họ có tiền nên sử dụng như thế nào sẽ là quyền của họ.

Hoàn toàn trái ngược có nhiều bạn trẻ hay người lớn không đồng tình với suy nghĩ đó cho rằng không nên tiêu xài hoang phí vào các món đồ hiệu đắt tiền khi đang ở lứa tuổi sinh viên, học sinh. Nhiều người còn có suy nghĩ không biết có phải sử dụng tiền hợp pháp để mua được các món đồ đó không. Trên mạng xã hội có nhiều ý kiến trái chiều gay gắt tranh cãi trong việc trào lưu đó.

3.2. Điểm danh các gương mặt Rich Kid đình đám tại Việt Nam

3.2.1. Châu Anh

Nếu ai theo dõi Tik Tok thường xuyên có lẽ cũng đã biết đến gương mặt cô gái Chấu Anh còn có biệt danh là Chao với ngoại hình dễ thương xinh xắn. Chao chính là một Rich Kid chính hiệu là con gái của một nhà siêu giàu thuộc trong thành phố thủ đô Hà Nội. Cô nàng từ năm 14 tuổi đã mở cửa hàng kinh doanh và giờ đây đã có nhiều cơ sở cửa hàng khác nhau. Thời điểm hiện tại cô đã qua New York học đại học đây được biết đến là một ngôi trường bậc nhất đắt đỏ nhất tại Mỹ.

Chao cũng không thể thiếu các món đồ hàng hiệu đắt tiền mà nhiều người mơ ước. Cô đã đeo một chiếc túi thương hiệu Louis Vuitton Multi Pochette với giá khoảng gần 40 triệu đồng bên cạnh đó là 35 triệu đồng với một chiếc túi Balenciaga màu trắng kèm theo nhiều món đồ có giá trị khác.

Châu Anh
Châu Anh

3.2.2. Nguyễn Gia Kỳ

Cậu bé sinh năm 2003 tên thật là Nguyễn Đăng Gia Kỳ, cậu gây ấn tượng với mọi người kh đi du lịch và gặp idol sắn sàng chi số tiền khủng hàng trăm triệu đồng. Cậu bé đã theo học tại Sài Gòn trường quốc tế SSIS với học phí đắt đỏ một năm khoảng nửa tỷ đồng và đó cũng là một ngôi trường được nhiều nghệ sĩ lựa chọn cho con em theo học tại đó.

Màn khoe đồ đôi với Ngọc Trinh cậu bé rich kid 19 tuổi đã làm cho cộng đồng mạng một phen bật ngửa đó chính là giá trị 11 tỷ đồng chiếc xe Maybach S500. Bên cạnh đó Gia Kỳ còn có nhiều bộ sưu tập giày dép quần áo đồ hiệu đắt đỏ, có cuộc sống sang chảnh và đi du lịch khắp nơi.

3.2.3. Jenny Huỳnh

Nhờ vào tài năng làm youtuber của mình mà giờ cô bé đã trở thành một rich kid nổi tiếng sinh năm 2005. Style phong cách không quá cầu kỳ, giản dị đúng với lứa tuổi nhưng vẫn được mọi người đánh giá là một rich kid ngầm, cố đi du học tại Mỹ từ năm 15 tuổi và gia đình cô đã có nhà riêng tại Mỹ.

Cô nàng khi còn sinh sống tại Việt Nam đã theo học trường quốc tế Nam Sài Gòn – 1 có học phí vô cùng chát 1 năm phải hết nửa tỉ đồng. Cô nàng thường xuyên đi du lịch và ăn uống tại nhà hàng lớn sang trọng, ngồi một mình trên máy bay hạng thương gia.

Jenny Huỳnh
Jenny Huỳnh

3.2.4. Amee

Amee giờ đây được nhiều người biết đến là một ca sĩ tuổi teen có giọng hát trong trẻo và được gia đình ủng hộ hết mình. Cô nàng sinh năm 2000 sinh ra trong một gia đình tại thành phố Hà Nội có truyền thống kinh doanh nội thất. Cô nàng có vóc dáng cân dối làn da mịn màng trắng trẻo, cô nàng thường xuyên đi du lịch khi có thời gian rảnh, mua sắm hàng hiệu và ăn uống tại những địa điểm sang trọng. Cô là một trong các idol được nhiều bạn trẻ yêu thích với sự dễ thương ngọt ngào không kém phần quyến rũ.

Amee
Amee

Trên đây là thông tin khái niệm Rich Kid là gì và dấu hiệu nhận biết một Rich Kid chính hiệu. Hãy cùng đón đọc thêm những tin tức khác của vieclam123.vn trong thời gian tới để không bỏ lỡ nhiều bật mí hấp dẫn khác.

Thương mại điện tử là gì? Ưu và nhược điểm của thương mại điện tử

Bạn đang muốn tìm hiểu khái niệm thương mại điện tử là gì và ưu nhược điểm của thương mại điện tử? Hãy cùng theo dõi thông tin được chúng tôi bật mí sau đây để có thể nắm rõ hơn bạn nhé!

Thương mại điện tử là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.