close
cách
cách cách cách cách cách

Review là gì? Lưu ý quan trọng khi viết bài Review không nên bỏ qua

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều bài viết Review trên các trang mạng xã hội. Mặc dù xuất hiện và được sử dụng khá nhiều thế nhưng bạn chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa của thuật ngữ này. Review là gì? Những nguyên tắc Review trong một bài viết để đạt độ hiệu quả chính là nội dung mà vieclam123.vn muốn chia sẻ đến bạn đọc thông qua bài viết dưới đây, theo dõi ngay để không bỏ lỡ bất kỳ chi tiết quan trọng nào nhé.

1. Truy tìm định nghĩa chính xác của Review là gì?

“Review” - một trong những thuật ngữ tiếng Anh xuất hiện phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay, nghĩa của nó khi dịch sang tiếng Việt nếu ở khía cạnh của một danh từ thì là “Xem xét lại”, nếu trên cương vị là một động từ thì nó lại có nghĩa là “Phê bình”, khi là ngoại động từ thì lại có nghĩa là “Hồi tưởng lại”.

Review hay viết bài Review chính là một cách nhận xét, đánh giá hoặc hiểu đơn giản là một dạng cung cấp thông tin liên quan tới sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu hay tổ chức nào đó.

Truy tìm định nghĩa chính xác của Review là gì
Truy tìm định nghĩa chính xác của Review là gì?

Nhiều người nghĩ rằng thực chất bài Review chính là mang mục đích quảng cáo, tuy nhiên đó chưa hoàn toàn chính xác bởi Review chính là do những người đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ nêu lại cảm nhận và những lời khuyên hữu hiệu nhất cho những người chưa sử dụng.

Không giống như những bài PR hay quảng cáo, hầu hết những bài Review đều thể hiện được cái nhìn trung thực về sản phẩm, dịch vụ. Thường thì những bài viết dạng Review sẽ kích thích được nhiều đối tượng quan tâm, từ đó họ sẽ đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.

2. Một số nguyên tắc khi viết bài Review là gì cần nắm rõ

2.1. Những nguyên tắc chung khi viết bài Review

Những nguyên tắc chung khi viết bài Review
Những nguyên tắc chung khi viết bài Review

Khi viết bài Review, để đạt được chất lượng tốt nhất, người viết nên áp dụng một số nguyên tắc như sau:

- Tuyệt đối không xem bài Review của mình là một bài quảng cáo hay PR về sản phẩm, dịch vụ.

- Tuyệt đối không tạo các Review giả mạo bởi khách hàng ngày nay họ rất thông minh, nếu phát hiện những bài Review này mang mục đích lợi nhuận thì chắc chắn họ sẽ sẵn sàng quay lưng với nhãn hàng được nhắc đến.

- Viết bài Review cần nêu cái nhìn tổng quan nhất, một sản phẩm không thể chỉ toàn điểm tốt, bạn kèm theo một số hạn chế nhất định thì mới thuyết phục người đọc.

2.2. Nguyên tắc cụ thể cần nhớ khi viết bài dạng Review

2.2.1. Không có bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo 100%

Không có bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo 100%
Không có bất cứ sản phẩm hay dịch vụ nào hoàn hảo 100%

Hiện nay có không ít bài viết dạng Review khiến người dùng không biết đâu là bài Review thật và đâu là bài Review giả mạo. Tuy nhiên chỉ cần bạn nắm rõ nguyên tắc không có sản phẩm hay dịch vụ nào là hoàn hảo 100% thì bạn sẽ dễ dàng đánh giá được.

Một bài Review dạng quảng cáo, PR sẽ nhấn mạnh vào những ưu điểm của sản phẩm trong khi đọc xong bài viết bạn vẫn chẳng thấy một nhược điểm nào. Với những bài Review thật, bạn có thể thấy rõ ràng 2 mục là ưu điểm và nhược điểm. Đây chắc chắn là thứ mà người đọc đang cần ở những bài viết dạng Review.

Qua đó, bạn đã biết cách viết một bài Review sản phẩm, dịch vụ chất lượng và đạt hiệu quả cao rồi đúng không?

2.2.2. Sử dụng hình ảnh hoặc video để gia tăng niềm tin

Sử dụng hình ảnh hoặc video để gia tăng niềm tin
Sử dụng hình ảnh hoặc video để gia tăng niềm tin

Nếu chỉ đáp ứng về mặt nội dung thì chưa đủ, một bài Review thuyết phục cần có thêm hình ảnh hoặc video thực tế để thu hút người đọc. Thay vì những hình ảnh quảng cáo trên fanpage, bạn có thể sử dụng một số hình ảnh chân thực hơn về sản phẩm để dễ thu hút sự quan tâm của người đọc.

Hầu hết, nếu có xuất hiện hình ảnh hay video về sản phẩm, dịch vụ thì khách hàng tin tưởng vào bài viết hơn. Từ đó đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

2.2.3. Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng của sản phẩm, dịch vụ

Một bài Review chất lượng còn được thể hiện ở việc nội dung của nó nhắm đến lợi ích hay chức năng của sản phẩm. Tâm lý của những người mua hàng thường quan tâm tới lợi ích khi sử dụng nhiều hơn, vậy nên nếu bạn chỉ tập trung vào tính năng, công dụng của sản phẩm thì chắc chắn khách hàng sẽ nhận ra là bạn đang PR cho sản phẩm của mình.

Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng của sản phẩm, dịch vụ
Tập trung vào lợi ích thay vì tính năng của sản phẩm, dịch vụ

3. Viết bài Review là gì và những lưu ý quan trọng

Bất cứ ai viết bài Review cũng đều mong muốn bài viết của mình thu hút được nhiều độc giả quan tâm, đồng thời cũng muốn qua bài viết này mà khách hàng đi đến quyết định mua hàng nhiều hơn. Tuy nhiên đây là điều thực sự khó, không phải ai cũng làm được nếu không biết cách.

Để có bài Review chất lượng, trước khi viết bạn cần chú ý một số điều sau đây:

3.1. Cần nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ thật kỹ

Bài viết Review có ảnh hưởng khá lớn tới tâm lý người mua hàng, chính vì thế người viết Review cũng không thể đơn giản là xem thông tin sau đó xáo trộn lại để tạo thành bài viết.

Cần nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ thật kỹ
Cần nghiên cứu sản phẩm và dịch vụ thật kỹ

Muốn có một bài viết Review hiệu quả, người viết cần phải tìm hiểu nhiều tài liệu liên quan tới sản phẩm, dịch vụ để mọi thông tin đưa ra đều phải chân thực nhất. Khi bạn viết bằng chính ý hiểu của mình, khách hàng mới cảm thấy tin tưởng về việc trải nghiệm ấy.

Một điều lưu ý quan trọng mà bạn cần nhớ đó là không nên nhắc đến thông tin ngay từ đầu bởi nó rất dễ khiến cho người đọc cảm nhận rằng bạn đang bắt đầu một màn quảng cáo. Thay vào đó, hãy nêu rõ hoàn cảnh sử dụng sản phẩm, nhấn mạnh tới cảm nhận và những lợi ích mà bạn nhận được khi dùng nó.

3.2. Nên trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trước khi viết Review

Tất nhiên, không phải cứ nhất thiết phải sử dụng sản phẩm thì bài Review của bạn mới hiệu quả, tuy nhiên đó chính là cách hay dành cho những người chưa có kinh nghiệm viết dạng bài này.

Nên trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trước khi viết Review
Nên trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ trước khi viết Review

Nhiều bài Review không đạt được kết quả mong muốn cũng một phần là Review thiếu chân thật. Có những tính năng hay lợi ích của sản phẩm chủ đạo nhưng không được nhắc đến, nếu là khách hàng đã trải nghiệm chắc chắn họ sẽ nhận ra bạn là người chưa từng sử dụng.

Nếu không am hiểu về sản phẩm, dịch vụ chắc chắn bạn sẽ không thể nào tưởng tượng được những tính năng của sản phẩm, dịch vụ đó ra sao. Như vậy khi viết Review trải nghiệm chân thật sẽ bị hạn chế một cách tối đa, khiến cho thông tin không đạt đến độ hoàn hảo mà khách hàng mong chờ.

3.3. Hiểu rõ nhu cầu mà khách hàng mong muốn với sản phẩm, dịch vụ

Một bài viết Review tạo được niềm tin từ phía người đọc phải có nội dung liên quan tới quá trình sử dụng rồi phát hiện ra những “nỗi đau” của người dùng. Vậy theo bạn cần viết thông tin như thế nào mới chuẩn?

Dưới đây là một số gợi ý hấp dẫn giúp bài Review của bạn gia tăng hiệu quả, cùng theo dõi nhé:

- Nêu rõ cách sử dụng về sản phẩm, dịch vụ và nhận định hoạt động đó có đơn giản hay không.

- Nêu cảm nhận về chất lượng sản phẩm, dịch vụ, chúng phù hợp với những đối tượng cụ thể nào?

- Nêu ra những ưu điểm và nhược điểm của sản phẩm, dịch vụ trong bài Review.

- Nêu rõ những giải pháp khác nếu không sử dụng những sản phẩm, dịch vụ đang Review để tạo niềm tin tuyệt đối từ phía khách hàng.

- Có nên bỏ tiền để mua sản phẩm, dịch vụ đang Review hay không? Phần này khá quan trọng cho nên khi viết bạn cần chú ý nêu rõ nên mua và nêu rõ lý do nhé.

- Nếu sản phẩm đáng mua thì bạn có thể mua ở đâu? Nên nêu ra một số địa chỉ uy tín có bán sản phẩm, dịch vụ này thay vì chỉ nêu ra 1 địa chỉ duy nhất, khách hàng sẽ sinh nghi ngờ.

Hiểu rõ nhu cầu mà khách hàng mong muốn với sản phẩm, dịch vụ
Hiểu rõ nhu cầu mà khách hàng mong muốn với sản phẩm, dịch vụ

Chúng ta vừa cùng nhau đi tìm định nghĩa của khái niệm Review là gì, đồng thời cũng khai quật một số vấn đề liên quan tới thuật ngữ này để giúp người đọc có những kiến thức mới áp dụng vào cuộc sống thực tế. Những Reviewer chắc chắn sẽ thích thú với những chia sẻ này, vì thế hãy chú ý đón đọc những bài viết tiếp theo của vieclam123.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hay ho hơn nhé.

Check in là gì?

Check in là gì và cách phân biệt check in trong ngành khách sạn bạn đã nắm rõ chưa? Nếu đây là kiến thức mới thì đừng quên theo dõi bài viết sau đây để cập nhật những thông tin chính xác nhé.

Check in là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.