close
cách
cách cách cách cách cách

Retro là gì? Tìm hiểu các thông tin về phong cách Retro

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Retro là gì? Đây là phong cách trở thành “hot trend” khiến cho giới trẻ phát cuồng. Nếu bạn là người có phong cách ăn mặc và biết nắm bắt được phong cách ăn mặc thì bạn hoàn toàn có thể hiểu rõ về  Retro. Tuy nhiên vẫn nhiều người chưa biết đến phong cách này. Để có thể tìm hiểu rõ về phong cách Retro bạn hãy đọc qua bài đọc bên dưới đây của vieclam123.vn nhé!

1. Tìm hiểu về phong cách Retro

1.1. Có thể hiểu Retro là gì?

Retro là gì? Retro là từ viết tắt của “Retrospective”, nó được bắt nguồn từ tiếng Latin có tiền tố Retro đứng trước có nghĩa là phía sau, trong thời gian qua. Đây có nghĩa là một phong cách hoài cổ, trở về với quá khứ ở những thập niên 50, 60 của thế kỷ trước. Các nét cổ điển và độc đáo này sẽ được tìm thấy ở những nét riêng biệt trong phong cách dịu dàng của xu hướng này.

Với những Retro có hoạt tiết, màu sắc và đường nét thì nó đều thể hiện được sự chân thành, giản dị và mộc mạc. Tuy nhiên nó lại không mang đến cảm giác nhàm chán mà thay vào đó là cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng khiến Retro đặc biệt và thu hút.

Phong cách Retro mang sự giản dị và mộc mạc
Phong cách Retro mang sự giản dị và mộc mạc

1.1.1. Tìm hiểu về Retro trong thời trang

Đối với trang phục như quần áo hay phụ kiện thì Retro là những trang phục được sử dụng các họa tiết với đường nét và gam màu của những thập niên trước. Nó có thể kết hợp được với những thiết kế và kiểu dáng hiện đại để tạo ra được một phong cách thời trang Retro đầy hoài cổ mà vẫn có những nét hiện đại bên trong.

Phong cách Retro được tạo nên từ những tính chất và đặc điểm của Retro. Nó hoàn toàn có thể sử dụng những gam màu, đường nét và những cách phối hợp của thập niên 1950 - 1970. Từ đó có thể tạo ra được một phong cách Retro hoài cổ nhưng vẫn có nét quyến rũ và không kém phần hiện đại.

1.1.2. Thế nào là màu Retro?

Retro là gì và thế nào là màu Retro? Màu retro là màu có độ bão hòa thấp và nó kém tươi hơn so với màu gốc. Đó là tông màu beige hay là tông màu có tính ấm nóng. Những màu sắc trong thiết kế Retro thường có gam màu nhẹ nhàng và không quá rực rỡ, có pha nhiều tông trắng.

Màu retro không dùng để chỉ một màu sắc cụ thể mà nó chỉ một nhóm những màu sắc mang một sắc thái cũ kỹ, hoài cổ và tạo nên một cảm giác xưa cũ hay cổ điển.

Tông màu Retro tạo cảm giác cổ điển
Tông màu Retro tạo cảm giác cổ điển

1.2. Nguồn gốc của phong cách Retro

Retro đã xuất hiện từ khá lâu ở trong giai đoạn hậu chiến. Nó được sử dụng mang một ý nghĩa về mức độ tăng cường của từ Retrorocket (nghĩa là tên lửa đảo ngược). Từ nãy đã và đang được dùng trong các chương trình không gian Mỹ. Còn tại Pháp thì từ Retro được viết tắt bởi từ Rétrospectif được tái thẩm định trong văn hóa tiền tệ của Charles de Gaulle. Nó đã thể hiện được một cách rõ ràng vai trò của Pháp ở Thế chiến thứ II. Ở Pháp thì từ Retro cũng đã được tái hiện lại trong các bộ phim và tiểu thuyết ở trong thời gian chiếm đóng của Đức Quốc xã.

Phong cách retro cũng được xuất hiện từ sớm trong thời kỳ đó bởi nó đã được giới thiệu sang Tiếng Anh và xuất hiện ở trong nhiều báo chí thời trang, văn hóa.

Phong cách Retro là từ dùng để chỉ về xu hướng trong quá khứ và được lấy cảm hứng từ những thập niên trước đây.

2. Những đặc trưng của phong cách Retro là gì?

Phong cách Retro là gì và nó mang đến ứng dụng như thế nào? Phong cách Retro sẽ có những đặc trưng riêng biệt khiến nó có thể phân biệt điều này với những phong cách có xu hướng hoài cổ khác. Có thể nhận biết được rõ ràng ở phong cách Retro chính là màu sắc và đường nét mang hơi hướng của quá khứ. Nó tạo cho chúng ta được cảm giác về sự hoài niệm và cũ kỹ trước kia. Có thể thấy được rằng màu sắc trong Retro tương đối nổi bật như: màu đỏ, cam, vàng đậm, xanh lam... Đây là những màu sắc nổi bật nhưng k gây ra cảm giác nhức mắt. Ở Retro đã mang đến một cảm giác cho việc thời gian đã đi qua và nó để lại một sự cũ kỹ và bạc màu trên những màu sắc này.

Bên cạnh đó thì Retro đã mang đến một hơi thở mới toát lên một sự sành điệu và sang trọng. Mặc dù vậy nhưng Retro không quê mùa mà nó đem đến sự thời thượng và hoài cổ. Trong phong cách này, tồn tại sự cũ kỹ, hoang dại nhưng không kém phần ngọt ngào. Nói tóm lại thì Retro đã mang đến một sự sang trọng và hoài cổ mà ta không thể nhầm lẫn được với những phong cách khác. Tuy có sự hoài niệm nhưng nó vẫn mang hơi thở của thời đại. Vì thế mà xu hướng này đang được yêu thích trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Một số đặc trưng mà phong cách Retro đem lại
Một số đặc trưng mà phong cách Retro đem lại

3. Những ứng dụng đối với phong cách Retro là gì?

3.1. Ứng dụng Retro trong thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất theo phong cách Retro đã trở thành một trong những xu hướng được rất nhiều người yêu thích. Có rất nhiều khách hàng đã yêu cầu nhà thiết kế nội thất thiết kế phong cách Retro cho họ. Chính vì vậy mà nó đã mang một sự hoài cổ, ấm áp, gây nên được thiện cảm với rất nhiều người. Những ngôi nhà được thiết kế theo phong cách này được sử dụng một gam màu khá ấm và ngọt. Nó không gây nhức mắt và đem lại một cảm giác nhẹ nhàng, tinh tế. Khi nội thất theo phong cách này thì mỗi khi về nhà sẽ cảm nhận được sự ấm áp từ chính căn nhà của mình. Nó không quá phô trương và đem lại một cảm giác cho con người trở nên thư thái. Đây là cảm giác thôi thúc mỗi con người muốn được trở về với tổ ấm của mình.

Ngoài ra, phong cách Retro đã đem đến một sự sang trọng, quý phái và thời thượng. Nó như là một không gian được nâng cấp thành một phiên bản mới vừa đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng.

Retro được ứng dụng ở trong thiết kế nội thất
Retro được ứng dụng ở trong thiết kế nội thất

3.2. Ứng dụng Retro trong thời trang

Retro là gì và được ứng dụng trong thời trang như thế nào? Khi nhắc đến Retro thì người ta sẽ nghĩ ngay đến phong cách thời trang Pháp vào những năm 50, 60, 70 của thế kỷ trước. Đây là giai đoạn mà Retro đã xuất hiện tại Pháp và sau đó xuất hiện tại Anh. Phong cách cổ xưa này một lần nữa lại trở lại trong những năm gần đây. Những nhà thiết kế trẻ đều sẽ chọn những thiết kế mang phong cách Pháp và có sự cách tân để phù hợp với thời đại. Tuy nhiên những gam màu này có những đường nét đặc trưng và nó được giữ nguyên đối với các bộ trang phục Retro ở hiện đại.

Xu hướng hoài cổ này có thể bắt nguồn cho những cảm hứng đối với các nhà thiết kế nổi tiếng như Marc Jacob. Phong cách này cũng rất được giới trẻ phương tây ưa chuộng khi trang phục và phụ kiện xuất hiện phổ biến và rộng rãi.

3.3. Ứng dụng Retro trong điện ảnh và nhiếp ảnh

Dựa vào những đặc điểm cùng với sự phổ biến của Retro mà điện ảnh không thể từ chối được phong cách này. Bởi từ màu sắc cho đến cảnh phim thì trang phục đều sẽ được thiết kế theo một concept nhất định và nó sẽ tạo thành một điểm nhấn cho bộ phim. Chính vì vậy, nội dung của nó có thể là những chủ đề hiện đại nhưng nhờ vào màu sắc cùng với diễn viên trong phim sẽ đem lại cảm giác hoài cổ cho người xem. 

Những yếu tố này đã tạo nên một bầu không khí luyến tiếc quá khứ và đánh thức cảm xúc và kỷ niệm trong mỗi chúng ta. Có thể sử dụng cảm xúc để truyền đạt các thông tin một cách hiệu quả. Ngoài ra thì phong cách Retro sẽ tạo nên một làn gió mới đối với nhiếp ảnh thế giới. Nếu như Retro được phát triển một cách mạnh mẽ thì việc phối và chỉnh màu sẽ được điều chỉnh sao cho phù hợp với phong cách này. Có thể dễ dàng bắt gặp được những bức ảnh được chụp và chỉnh màu theo phong cách Retro với vệt sáng của gam màu trầm ấm tạo ra sự cổ xưa và có một nét hiện đại.

Được ứng dụng cả trong nhiếp ảnh và điện ảnh
Được ứng dụng cả trong nhiếp ảnh và điện ảnh

3.4. Ứng dụng Retro trong thiết kế web

Những năm gần đây phong cách Retro đã xuất hiện khá nhiều trong thiết kế web. Khi pha trộn các yếu tố Retro vào thiết kế thì trang web đã tạo ra được những nét riêng biệt và giao diện trở nên mới lạ và hấp dẫn. Nếu như thiết kế cẩn thận sẽ đem lại kết quả bất ngờ. Đây là phong cách không mang lại sự nhàm chán hay quê mùa nếu như biết kết hợp cùng với những yếu tố hiện đại.

3.5. Ứng dụng Retro trong thiết kế đồ họa

Trong thiết kế đồ họa thì đây là màu sắc của chữ và font chữ. Các font chữ hầu hết được lấy theo phong cách cổ điển. Ngoài ra nó sẽ kết hợp thêm các texture thô, pattern grunge và brush để tăng thêm cổ điển cho các font chữ ở những thiết kế poster, bao bì, logo, web,... Nó được biểu hiện một cách đơn giản và không quá cầu kỳ và đem đến một cảm giác sang trọng khiến phong cách này được ưa chuộng ngày nay.

Trong thiết kế đồ họa có thể ứng dụng cả phong cách Retro
Trong thiết kế đồ họa có thể ứng dụng cả phong cách Retro

Trên đây là các thông tin về phong cách Retro mà bạn có thể tham khảo về phong cách này. Hy vọng rằng với những thông tin mà bạn đã đọc được ở trên có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi Retro là gì nhé!

Các thông tin về Review

Có những nguyên tắc nào cần phải thực hiện khi viết bài Review? Cần phải lưu ý những gì khi viết bài Review? Bạn đọc hãy đọc ngay các thông tin về bài Review này để tìm hiểu nhé!

Review là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.