close
cách
cách cách cách cách cách

Refresh là gì? Tính hữu ích của Refresh trên máy tính

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Những người sử dụng hệ điều hành windows dường như đã quá quen thuộc với cách xử trí máy tính khi thiết bị hoạt động ở trạng thái chậm chạp, thậm chí là bị đơ máy đó là sử dụng lệnh Refresh hoặc nhấn phím f5. Tuy nhiên, đại đa số lại chỉ đang dùng chúng theo hình thức "được mách lại", "nghe nói cần phải làm như thế" mà không nhiều người hiểu rõ bản chất của việc làm này. Khi bạn ở trong trạng thái đó, hãy dùng chút thời gian để tìm hiểu Refresh là gì để hiểu được vì sao chúng ta làm như vậy và mức độ hiệu quả như thế nào?

Bài viết dưới đây được các chuyên gia vieclam123.vn dựa trên những kinh nghiệm thực tế của người dùng và dựa vào nguồn kiến thức chuyên sâu về nền tảng công nghệ, máy tính để cập nhật nội dung hữu ích gửi tới bạn. Hãy theo dõi bài viết một cách hiệu quả nhé!

1. Tính năng Refresh là gì?

Refresh hay còn tương đương với lệnh f5 trên bàn phím máy tính. Sở dĩ nó có tên gọi như vậy là bởi vì tính năng mà lệnh này mang đến chính là làm mới, đúng như ý nghĩa của từ " Refresh" - làm mới lại trong tiếng Anh. Dòng lệnh này hoạt động ở trên hệ điều hành Window, giúp máy tính của chúng ta được giải phóng những thứ còn tồn đọng trong máy tính như cookies, bộ nhớ.

Dù cho hệ điều hành windows ở thế hệ nào đi chăng nữa, có được xu thế đẩy đưa lên các bản nâng cấp mới nhất, tân tiến nhất thì chắc chắn một điều, lệnh Refresh vẫn sẽ mãi gắn bó để xuất hiện như một người trợ lý của máy tính vậy.

Tìm hiểu rõ thuật ngữ Refresh là gì?
Tìm hiểu rõ thuật ngữ Refresh là gì?

Refresh xuất hiện mặc định trên giao diện hiển thị chung của máy tính. Bạn đừng cố tìm kiếm biểu tượng của nó ở bên ngoài màn hình mà nó là lệnh nằm trong menu ẩn mà phải thực hiện thao tác nhấn chuột phải mới hiện ra. Khi thực hiện theo theo tác này, tác vụ Refresh nằm ở vị trí thứ ba của menu, rất dễ để quan sát thấy.

Sự gắn bó đã quá lâu đời của lệnh này đã vô tình hình thành nên thói quen thường xuyên "chạy" ra ngoài màn hình, nhấn chuột phải để chọn Refresh khi máy tính đang làm việc lại có dấu hiệu chậm chạp. Vậy kết quả của việc làm đó như thế nào? Liệu rằng những hiểu biết của chúng ta vừa tìm hiểu được về Refresh là gì có thể đem đến sự nhìn nhận, đánh giá về tính năng này một cách xác đáng hay không.

Thông tin về refresh
Thông tin về refresh

Tiếp tục cùng vieclam123.vn khám phá làm rõ hơn những thông tin kiến thức khoa học công nghệ có liên quan đến lệnh Refresh này ngay sau đây.

2. Chức năng của lệnh Refresh

Hiểu Refresh là gì đồng thời sẽ giúp bạn tự tin khẳng định về giá trị sử dụng của nó. Liệu so với những gì đã tận dụng được từ tính năng của Refresh trong thực tế, bạn còn chưa biết cách dùng nó như thế nào, ở trong những hoàn cảnh nào?

Refresh sẽ được sử dụng tốt nhất nếu máy tính của bạn rơi vào các trường hợp sau đây:

Thứ nhất, người dùng cần làm mới lại các nội dung đang được hiển thị ở trên máy tính. Từ đó, Refresh đem đến cho người dùng biết được thư mục nào xuất hiện mà trước máy tính bị chậm, bị đơ không thấy được.

Chức năng của Refresh là gì?
Chức năng của Refresh là gì?

Thứ hai, Refresh cũng tham gia vào sự tổ chức, sắp xếp lại những biểu tượng trên giao diện màn hình chính của máy tính. Nếu nhận thấy các biểu tượng trên màn hình chính đang bị lỗi hiển thị, hiển thị mờ, nửa vời hay bị biến mất, thậm chí các biểu tượng đó không thực hiện đúng chức năng vốn có thể nút lệnh Refresh cũng rất hữu ích giúp máy tính và người dùng xử lý vấn đề này.

Rõ ràng có rất nhiều công dụng mà lệnh Refresh có thể xử lý được thế nhưng trên thực tế, rất ít người dùng biết để tận dụng được những khả năng đó. Trong đó, chắc hẳn có cả bạn. Vậy thì bằng những điều vừa chia sẻ, bạn có thể thử nghiệm ngay trên chiếc máy tính cá nhân của mình.

Cùng với đó, bạn cũng hãy cập nhật lại một cách đúng đắn về tính năng của lệnh này. Nó hoàn toàn không phải là giải pháp để tăng tốc độ hoạt động của máy tính, làm cho máy tính trở nên nhanh hơn như nhiều người vẫn nghĩ mà chức năng của nó là những gì mà vieclam123.vn đã nêu ra rất rõ ràng ở thông tin trên.

Tìm hiểu chức năng của refresh
Tìm hiểu chức năng của refresh

Vậy nếu không phải là Refresh giúp máy tính nhanh hơn thì chắc hẳn trong suy nghĩ của bạn cũng sẽ nảy ra rất nhiều điều thắc mắc. Giải quyết những hiểu lầm thường thấy trong đại bộ phận người dùng máy tính về lệnh Refresh cũng chính là cách để bạn tháo gỡ các thắc mắc của mình.

3. Tháo gỡ những hiểu lầm thường thấy về Refresh

3.1. Refresh dùng liên tục giúp máy tính trở nên mạnh mẽ hơn?

Rõ ràng, đang có rất nhiều người nghĩ rằng chỉ cần chịu khó sử dụng lệnh Refresh thì chắc chắn máy tính của bạn sẽ mạnh lên và dùng bền lâu. Soi chiếu vào chính bạn, khi dùng lệnh này, bạn liệu chỉ sử dụng 1 lần nhấn hay là nhấn đến hàng tá lần? Tôi đoán chắc là phương án thứ hai vì đây cũng là cách làm của rất rất nhiều người khác, không riêng gì bạn. Vậy bạn có biết vì sao người ta lại làm như vậy? Ắt hẳn một trong số nguyên nhân chính là bởi suy nghĩ rằng nhấn càng nhiều, máy tính càng được giải phóng nhiều những sự "dư thừa" và sẽ trở nên mượt mà hơn.

Tìm hiểu chi tiết về refresh
Tìm hiểu chi tiết về refresh

Điều đó hoàn toàn là không có căn cứ nào xác thực. Đơn giản nó chỉ xuất hiện và bị điều khiển bởi chính tâm lý của chúng ta. Bởi vì chúng ta tin rằng kết quả như vậy nên cứ tự nhiên thực hiện hành động nhấn nhiều lần chức năng Refresh mà thôi, không cần phải có một căn cứ xác đáng nào khác.

Vậy nếu như đã xác định rõ ràng rằng, giữa lệnh Refresh và sự tăng tốc máy tính, giữ cho máy tính được bền lâu hơn không có mối liên quan với nhau thì việc bạn cứ hàng giờ thực hiện thói quen Refresh liên tục có gây ra ảnh hưởng gì hay không?

3.2. Refresh liên tục liệu có gây ra ảnh hưởng cho máy tính hay không?

Với những vai trò của Refresh đã được làm rõ ở mục trên thì chắc chắn có thể khẳng định rằng lệnh này không hề "vô thưởng vô phạt". Nó sẽ phát huy những tính năng, công dụng vốn có của nó nhưng nhất định đó không phải là sự thúc đẩy cho máy tính chạy nhanh hơn. Nhưng nếu bạn dùng suy nghĩ hiểu lầm đó khi dùng lệnh Refresh thì chắc chắn sẽ đem tới những điều bất lợi mà bạn không hề hay biết, nó có ảnh hưởng tới bạn nhưng có lẽ bạn chưa coi đó là bất lợi.

Thứ nhất, lệnh Refresh vốn tương đương giá trị với phím F5 ở trên bàn phím, chính vì thế rất nhiều người đã sử dụng F5 tháy vì làm thao tác chuột phải để chọn được Refresh. Gõ f5 cũng không có gì đặc biệt nhưng thực chất nó là một việc làm vô bổ đối với mục đích của bạn.

Tác dụng của Refresh như thế nào?
Tác dụng của Refresh như thế nào?

Sự bất lợi thế hai cũng đến từ chính sự vô bổ này. Khi bạn thực hiện một hành động nào đó mà nó thực chất không hề mang tới kết quả như bạn nghĩ thì điều đó là mất thời gian.  Nếu đã không đúng với mục đích, việc bạn làm hay không cũng như nhau, chi bằng không cần làm không cần tạo thành thói quen để rồi phải thao tác mãi và cộng dồn lại, nó chắc chắn đã làm mất rất nhiều thời gian của bạn.

Như vậy, bằng việc hiểu rõ Refresh là gì, bài viết này quả thực rất có ích để làm cho nhiều người kịp thời nhận ra rằng đã bao lâu nay, họ hiểu sai một dòng lệnh và tương đương với chừng ấy thời gian họ đã làm những điều vô bổ. Kết thúc bài viết này, bạn hãy tránh sử dụng Refresh cho mục đích không đúng như trước nay đã thiện nhé.

Tìm hiểu về loại mã độc locky

Locky là loại mã độc gì? Nếu là một lập trình viên thì nhất định đây sẽ là kiến thức quan trọng mà bạn phải nắm bắt được để qua đó có thể xử lý hiệu quả trường hợp máy tính bị dính locky. Đọc bài viết dưới đây để khám phá nhiều hơn về locky nhé!

Locky là loại mã độc gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.