close
cách
cách cách cách cách cách

Reference là gì? Ý nghĩa Reference trong tiếng Anh và ứng dụng

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Reference là một cụm từ quen thuộc trong tiếng Anh, thường xuất hiện trong các văn bản, tài liệu. Cụ thể ý nghĩa của Reference trong tiếng Anh là gì và ứng dụng của nó trong cuộc sống ra sao, chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây của việc làm 123 nhé.

1. Reference là gì trong tiếng Anh?

1.1. Reference là gì?

Reference trong tiếng Anh được hiểu với những nghĩa như sau:

1. Reference: đề cập đến, nhắc đến, ám chỉ điều gì

Ví dụ: You shouldn’t have any reference to his old girlfriend. (Bạn không nên có bất kì đề cập nào tới bạn gái cũ của anh ấy)

2. Reference: sự trích dẫn, tài liệu tham khảo

Reference được sử dụng với ý nghĩa này trong trường hợp bạn viết tài liệu và có tham khảo nguồn từ sách báo nào đó thì cần trích dẫn nguồn tài liệu. Đây là việc làm bắt buộc thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả và tăng độ tin cậy cho bài viết của bạn, đồng thời xác minh rằng bạn không “đạo văn”.

Ví dụ: You should have references at the end of this report. (bạn nên có phần tài liệu tham khảo ở phần cuối của bài báo cáo này)

3. Reference: sự chứng nhận, công nhận, giới thiệu

Khi bạn muốn giới thiệu ai đó với người khác để thực hiện một việc nào đó mà bạn nghĩ rằng họ có đủ khả năng.

Ví dụ: The Recruiters usually require a Reference in Candidate’s CV. (Nhà tuyển dụng thường yêu cầu một sự công nhận trong CV của ứng viên)

4. Reference: sự xem xét, sự tham khảo

Ví dụ: He writes this report without any Reference. (Anh ấy viết báo cáo mà không cần tham khảo bất kì tài liệu nào).

Reference là gì

1.2. Cấu trúc cơ bản với Reference

Reference thường được sử dụng trong một số cấu trúc khi viết câu tiếng Anh như:

1. Cấu trúc 1: In/ with Reference to Sb/ Sth: đề cập tới

=> được sử dụng trong ngữ cảnh trang trọng

Ví dụ:

  •  I have nothing to say with reference to him. (Tôi không có gì để nói về anh ta nữa)

  • I need to send the email to my teacher with reference to the presentation tomorrow. (Tôi cần gửi email tới cô giáo của tôi để nói về bài thuyết trình ngày mai)

2. Cấu trúc 2: Term of Reference: điều khoản tham chiếu

=> thường được sử dụng trong các văn bản hợp đồng

Ví dụ:

  • Customers require terms of reference in their service. (Khách hàng yêu cầu   các điều khoản tham chiếu trong dịch vụ của họ)

3. Cấu trúc 3: For (future) Reference: Để tham khảo trong tương lai

=> Sử dụng khi muốn nhắc nhở, đưa ra lời khuyên cho ai đó

ví dụ:

  • You should remember this knowledge for future reference. (Bạn nên nhớ lượng kiến thức này để tham khảo cho tương lai)

4. Cấu trúc 4: To Refer sb/sth: động từ Refer được sử dụng với ý nghĩa là nói đến, đề cập một sự việc nào đó.

Cấu trúc câu chủ động: Refer sb/sth to sb/sth

Cấu trúc câu bị động: Sb/Sth + to be + Referred to Sb/sth.

1.3. Phân biệt Reference và Preference

Reference và Preference là hai từ dễ gây nhầm lẫn trong tiếng Anh, nếu chỉ nhìn sơ qua thì rất khó phân biệt bởi chúng có cách viết tương đối giống nhau. Trong nhiều bài thi, hai đáp án này cũng thường được đặt cạnh nhau để “đánh lừa” thí sinh. 

Bởi vậy, trong quá trình học và tìm hiểu ý nghĩa của Reference, bạn cần phân biệt được ý nghĩa của hai từ này để sử dụng một cách chính xác nhất. 

  • Reference: có nghĩa là trích dẫn, nhắc tới, tham khảo,..

  • Preference: thích hơn, ưa chuộng hơn,...

2. Reference là gì trong cuộc sống

Reference là gì

Reference trong cuộc sống thường được sử dụng phổ biến khi bạn muốn viết CV xin việc. Mục Reference trong CV là mục viết về người giới thiệu, người đảm bảo, người đề cử bạn. Đó có thể là người đã từng làm việc với bạn, có thể chứng thực cho những thông tin bạn đề cập trong CV, đồng thời có những ấn tượng tốt với bạn để giúp bạn tạo ấn tượng tốt hơn trong mắt nhà tuyển dụng.

Mục Reference cần có đầy đủ thông tin của người tham khảo bao gồm: tên tuổi, số điện thoại, địa chỉ email, công việc, vị trí họ đang làm để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng liên hệ khi cần thiết. 

Lưu ý trong quá trình đề cập đến Reference, bạn nên đề cập một cách ngắn gọn, thông tin chính xác, tránh kể lể lan man dài dòng về tiểu sử, thành tích, ấn tượng cá nhân của bạn về họ. Điều này chỉ gây mất ấn tượng với nhà tuyển dụng vì họ đang làm tốn thời gian của họ. 

Khi chọn người đề cập trong mục Reference, bạn cũng nên đề cập tới người có thiện cảm với bạn, yêu mến và đánh giá tốt về bạn, người bạn có thể tin tưởng được để họ có thể sẵn sàng nói tốt về bạn. Không nên chọn người không có mối quan hệ tốt với bạn, vì rất có thể họ sẽ nêu sai sự thật hoặc nêu những ấn tượng xấu về bạn, điều này khiến bạn mất điểm trong mắt nhà tuyển dụng, từ đó có thể lỡ mất những cơ hội quý báu.

Như vậy, trên đây là giải thích của Vieclam123 về “Reference là gì”. Đây là một cụm từ rất phổ biến trong tiếng Anh và cũng được ứng dụng nhiều trong cuộc sống thường ngày vì vậy bạn hãy cố gắng ghi nhớ ý nghĩa của từ tiếng Anh này nhé.

>> Tham khảo thêm:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.