close
cách
cách cách cách cách cách

Real estate là gì? Và những thuật ngữ liên quan tới Real estate

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Real estate được hiểu chính là ngành bất động sản, là những tài sản đất đai, công trình gắn liền với đất đai. Tìm hiểu về khái niệm Real estate và một số thuật ngữ liên quan khác qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn.

1. Real estate là gì?

1.1. Real Estate trong tiếng Anh nghĩa là gì?

Real Estate /ˈrɪəl ɪˌsteɪt/ là danh từ trong tiếng Anh có nghĩa là "bất động sản". Real Estate gồm các tài sản đất đai và tài sản liên quan tới đất đai.

Ví dụ:

  • My father is going to buy a piece of real estate. (Bố tôi đang dự định mua một ít đất đai).

  • He works in real estate in Hanoi. (Cô ấy làm ngành bất động sản ở Hà Nội).

Một số thuật ngữ tiếng Anh có liên quan đến Real Estate như:

  • Aquity REIT (Real Estate Investment): quỹ ủy thác đầu tư bất động sản có góp vốn

  • Investment interim real estate: đầu tư bất động sản

  • Real estate investment trust: công ty ủy thác đầu tư vào bất động sản

  • Real Estate tax: thuế bất động sản

  • Real Estate leasing: nghiệp vụ cho thuê bất động sản

  • Real Estate mortgage: thế chấp bất động sản

  • Real Estate transfer tax: thuế chuyển nhượng bất động sản

  • Rent on Real Estate: tiền thuê bất động sản

  • Return on Real Estate: tiền lời, thu nhập trên bất động sản

Real estate là gì

1.2. Bất động sản là gì?

Real estate là bất động sản, bao gồm các tài sản đất đai và các tài sản khác đi kèm với đất đai. Một số ví dụ về bất động sản như đất đai, nhà cửa, cây trồng, khoáng sản hau nguồn nước,...Người sở hữu bất động sản có quyền quyết định mọi thứ liên quan đến bất động sản đó theo quy định của pháp luật như cho thuê, nhượng lại, bán đi hoặc để di chúc cho bất kỳ ai.

Thị trường bất động sản là nơi thực hiện các giao dịch về mua bán, trao đổi hay chuyển nhưởng các quyền về bất động sản.

1.3. Phân loại bất động sản

Bất động sản (Real estate) được chia thành ba loại chính, bao gồm:

Thứ nhất, bất động sản được đầu tư xây dựng ví dụ như nhà ở, chung cư, biệt thự, nhà xưởng, công trình hạ tầng hay trụ sở làm việc,..Đây cũng là loại hình Real estate phổ biến và sôi động nhất.

Thứ hai, bất động sản không có đầu tư xây dựng bao gồm các loại đất như đất nông nghiệp trồng trọt, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng rừng, đất chưa được khai thác,...

Thứ ba, bất động sản loại đặc biệt là những tài sản như chùa, đền, miếu, lăng, nhà thờ dòng họ, khu bảo tồn,...

2. Một số thuật ngữ khác liên quan tới Real estate

2.1. Real Estate Market - Thị trường bất động sản là gì?

Thị trường bất động sản là nơi thực hiện các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, trao đổi bất động sản và các quyền về bất động sản. Hiện nay cũng có nhiều ý kiến khác nhau về thị trường bất động sản, ví dụ như:

1. “Thị trường bất động sản là hoạt động mua bán, trao đổi, cho thuê, chuyển nhượng, thế chấp tài sản bất động sản theo quy định của pháp luật.”

2. “Thị trường bất động sản là tổng hòa các giao dịch dân sự về bất động sản về một địa điểm nhất định, trong thời gian nhất định.”

3. “Thị trường bất động sản là tổ chức các quyền có liên quan đến đất đai, có thể trao đổi các giá trị giữa các cá nhân với nhau.”

Thị trường bất động sản (Real estate Market) được chia thành 3 loại: 

Thứ nhất là thị trường bất động sản nhà ở bao gồm dự án về các căn hộ chung cư cao cấp, nhà phố, biệt thự,...đang trong quá trình hoàn thiện và bàn giao.

Thứ hai là thị trường bất động sản thương mại bao gồm các tòa nhà văn phòng cho thuê, tòa nhà căn hộ dịch vụ,...

Thứ ba là thị trường bất động sản công nghiệp bao gồm nhà máy, nhà xưởng cho thuê, khu công nghiệp, mỏ khai thác,...

Real estate là gì

2.2. Real Estate Agents - Đại lý bất động sản là gì?

Đại lý bất động sản là những đại lý phân phối sản phẩm trên thị trường bất động sản, còn gọi là sàn giao dịch bất động sản. Các đại lý sẽ đứng ra để tư vấn các vấn đề liên quan đến vấn đề mua bán bất động sản cho khách hàng. 

Các đại lý bất động sản cần phải được cấp phép hoạt động kinh doanh theo sở xây dựng. Theo đó, các Real Estate Agents sẽ có chứng chỉ quản lý sàn, chứng chỉ hành nghề, chứng chỉ định giá bất động sản.

Các đại lý bất động sản được phân chia theo trách nhiệm khi tham gia vào quá trình môi giới bất động sản như:

  • Đại lý bất động sản đại diện cho người bán 

  • Đại lý bất động sản đại diện cho người mua, người thuê

  • Đại lý bất động sản đại diện cho cả người bán và người mua

  • Đại lý bất động sản đứng ra nhận ký gửi cho thuê căn hộ chung cư cao cấp, biệt thự,..

2.3. Real Estate Brokerage - Môi giới bất động sản là gì

Nhân viên môi giới bất động sản là người chuyên tư vấn cho khách hàng khi khách hàng có ý định mua bán, đầu tư, thuê và cho thuê các sản phẩm bất động sản. Nhiệm vụ của nhân viên môi giới bất động sản là tìm kiếm được người mua hàng và cả người bán để tiếp nhận nhu cầu của họ.

Các công việc mà nhân viên môi giới bất động sản cần thực hiện bao gồm định giá bất động sản, quảng cáo, tiếp thị bất động sản, tư vấn đầu tư, tư vấn pháp lý về các quy định liên quan đến bất động sản, đấu giá bất động sản,..Một số kỹ năng cần có của người làm môi giới bất động sản như kỹ năng thuyết phục, nắm bắt tâm lý khách hàng, kỹ năng định giá tài sản và kỹ năng tư vấn bán hàng. 

Các tên gọi khác của nhân viên môi giới bất động sản như Realtor, Real Estate consultant. 

2.4. Real Estate Developer là gì?

Real Estate developer là nhà phát triển dự án, là người sắp xếp cho các dự án, tòa nhà mới chuẩn bị xây dựng. 

2.5. Real Estate Bubble - Bong bóng bất động sản là gì?

Bong bóng bất động sản là giá trị giao dịch vượt quá giá trị thực sự của tài sản. Các yếu tố có thể tác động đến giá trị bất động sản như luật cung cầu của thị trường, khả năng mua của người tiêu dùng, dòng tiền được đầu tư vào bất động sản, tình hình kinh tế vĩ mô, một số yếu tố vô hình khác bao gồm tác động của các nhà đầu tư, trào lưu tâm lí của đám đông, chính sách của chính phủ, tư duy và cảm xúc của người tham gia,...

Ngành bất động sản (Real Estate) tại Việt Nam vẫn luôn rất sôi động và vẫn đang đòi hỏi nguồn nhân lực rất lớn. Tuy nhiên, chỉ những người có kỹ năng và sự kiên trì mới có thể bám trụ với nghề.

2.6. Real Estate Business - Kinh doanh bất động sản là gì?

Công việc kinh doanh bất động sản là những hoạt động mua bán bất động sản nói chung. Một số công việc kinh doanh bất động sản cụ thể có thể kể đến như đầu tư bất động sản, trở thành đại lý phân phối bất động sản, môi giới, quản lý bất động sản 

Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123 đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích, giúp bạn hiểu hơn về “Real Estate”. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, hãy liên hệ với trang web Vieclam123.vn của chúng tôi để được giải đáp.

>> Tham khảo ngay:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.