close
cách
cách cách cách cách cách

Reaction là gì? Giải mã sự lên ngôi của các video phản ứng cực hot

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu như để ý bạn sẽ thấy được rằng có rất nhiều video xu hướng được gắn mác “reaction”. Vậy, reaction là gì? Tại sao các reaction video lại được giới trẻ chú ý đến như vậy? Việc tìm hiểu và khám phá chi tiết các thông tin về reaction sẽ giúp bạn có thể mở ra một cơ hội nghề nghiệp mới trong tương lai khi nắm bắt được xu thế thời đại. Cùng vieclam123.vn tìm hiểu về reaction là gì ngay sau đây nhé!

1. Câu trả lời chuẩn xác về reaction là gì?

1.1. Bạn hiểu thế nào về reaction?

Reaction là gì? Đây có lẽ là điều mà nhiều bạn muốn biết khi thuật ngữ này xuất hiện rất nhiều ở xung quanh chúng ta. Nhất là khi nó nổi lên như một trào lưu và rất nhiều streamer đã có các reaction video để đời.

Reaction là gì
Reaction là gì

Thực tế thì reaction là một từ có nguồn gốc tiếng Anh. Và trong tiếng Việt thì thuật ngữ này có ý nghĩa là “sự phản ứng”. Nếu như với ý nghĩa đơn thuần như vậy thì reaction không có gì quá đặc biệt và được mọi người chú ý, điều đáng nói ở đây chính là sự phản ứng của người tạo ra phản ứng đó.

Thông thường, reaction sẽ được gắn liền với video để tạo thành reaction video hay video phản ứng. Đây là video quay lại phản ứng của một người bất kỳ khi xem một video, bức ảnh hay thông tin bất kỳ nào đó. Ví dụ như reaction video về những video cũ của chính bản thân, reaction video một MV của ca sĩ nào đó,... 

Qua lời nói, ngôn ngữ, cử chỉ người quay reaction video sẽ bộc lộ quan điểm, ý kiến của mình về vấn đề được nói đến. Có thể là yêu thích, đồng tình, hoặc không thích, ghét,... dựa trên các phân tích chi tiết ở chủ đề đó.

reaction video hiện nay rất phổ biến và được mọi người yêu thích bởi sự phản ứng thú vị, bá đạo, hài hước và chân thực, tự nhiên. Đó cũng là lý do khiến cho reaction trở thành xu hướng của streamer hay youtuber.

1.2. Reaction trên Facebook là gì?

Reaction trên Facebook là gì
Reaction trên Facebook là gì

Bên cạnh reaction video thì reaction trên Facebook cũng khá nổi tiếng. Đây cũng có nghĩa là sự phản ứng, tuy nhiên, các phản ứng này sẽ được thực hiện bởi mỗi chúng ta, những người dùng Facebook. Đó chính là việc bạn thả tim, thả haha, thả thương thương,... vào mỗi status, bức ảnh hay video của ai đó.

Một cách hiểu đơn giản thì reaction trên Facebook chính là việc bạn phản ứng lại về một bức ảnh, status, video hay một comment của ai đó bằng cách thả cảm xúc dựa trên các trạng thái mà Facebook cung cấp cho người dùng. 

Đây được xem là sự phản ứng phổ biến nhất khi hầu hết ai trong chúng ta cũng đã từng bày tỏ cảm xúc trên mạng xã hội. Và việc cho thêm các trạng thái mới cũng là cách để Facebook làm mới mình, tạo sự hứng thú cho người dùng trang mạng xã hội này.

1.3. Reaction ra đời như thế nào?

Reaction nổi tiếng như vậy, liệu bạn đã biết đến nguồn gốc ra đời của reaction hay chưa? Nếu như tìm hiểu reaction là gì thì bạn sẽ không thể bỏ qua thông tin này.

Nguồn gốc ra đời của reaction
Nguồn gốc ra đời của reaction

Nói về nguồn gốc của reaction thì nó bắt nguồn từ phương Tây. Khi đó, các fan Kpop ở phương Tây đã ghi lại cảm xúc của mình khi xem MV, video của thần tượng Kpop mà mình yêu thích. và dần dần, những video bộc lộ cảm xúc, phản ứng của người xem này dần dần trở nên phổ biến và được ưa chuộng.

Việt Nam cũng không nằm ngoài sức ảnh hưởng của reaction video. Các streamer nổi tiếng như Pewpew, Misthy, Viruss,... cũng như các youtuber, vlogger nổi tiếng khác cũng cho ra lò các reaction video của riêng mình. Chính những video mang tính cây nhà lá vườn này đã giúp cho nội dung của các streamer, youtuber trở nên phong phú, đa dạng hơn rất nhiều. Và lượng fan cũng trở nên đông đảo hơn nhờ những video phản ứng này.

2. Lý giải sự lên ngôi của các reaction video hiện nay

Tại sao các reaction video lại trở nên được ưa chuộng và yêu thích đến vậy? Có những người thậm chí còn nghiện xem những video này. Vậy, lý do là gì?

2.1. Hiệu ứng gương phản chiếu

Tại sao reaction được nhiều người xem
Tại sao reaction được nhiều người xem

Vào năm 1990, trang Arstechnica đã đưa tin về nghiên cứu một nhóm nhà khoa học người Ý. Theo đó, họ đã phát hiện ra trong tế bào thần kinh của loài khỉ sẽ có sự tác động khi chúng tìm thấy thức ăn. Và sự tác động này cũng sẽ được thể hiện khi chúng thấy con người có thức ăn. Điều này có nghĩa là các tế bào thần kinh đó chính là tế bào thần kinh phản chiếu và giúp chúng cảm nhận được cảm xúc của người khác.

Và các nhà khoa học cũng cho rằng, trong não bộ của con người cũng có tế bào thần kinh này. Nó giải thích cho việc khi bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc thì không khí xung quanh cũng phấn khởi, tươi vui hơn. Còn khi người khác cảm thấy lo lắng, buồn bã thì bạn cũng sẽ cảm nhận được điều đó một cách rất chân thực.

Vì vậy, việc xem reaction video cũng là cách để lan tỏa cảm xúc, trạng thái từ người làm video đến với người xem. Qua đó, kích thích được họ xem thêm nhiều reaction video hơn nữa.

2.2. Đánh vào cảm xúc người xem

reaction video thể hiện trạng thái, cảm xúc rất chân thực và vô cùng tự nhiên. Điều này chính là bởi họ xem đến đâu, họ lại bàn luận và nói lên quan điểm của mình đến đấy. Và khi quan điểm đó cùng với suy nghĩ của người xem reaction thì người xem cảm giác như mình được thấu hiểu cũng như nói lên được ý nghĩ của bản thân.

Đánh vào cảm xúc
Đánh vào cảm xúc

Có thể thấy rằng reaction video chạm tới cảm xúc của người xem rất hiệu quả mà lại dễ dàng. Khi có sự đồng điệu về mặt cảm xúc thì điều này sẽ giúp tạo nên mối gắn kết sâu sắc hơn. Và đây cũng là cách mà các streamer chinh phục được khán giả để biến họ thành fan của mình.

2.3. Bạn không một mình

Người làm reaction video thường sẽ quay chính mình và những trạng thái cảm xúc, phản ứng của bản thân. Nếu chỉ mô tả này thì có vẻ khá tự kỷ, thế nhưng, thực tế reaction video sẽ giúp bạn cảm thấy mình không một mình. Bởi có rất nhiều người đang theo dõi bạn và họ có cùng quan điểm đó. Đặc biệt, với việc livestream reaction thì bạn sẽ nhận được sự tương tác cực kỳ lớn từ phía khán giả, người có cùng sự quan tâm với nội dung mà bạn reaction.

3. Mức độ ảnh hưởng của reaction video hiện nay ra sao?

Có thể nói rằng hiện nay, các reaction video đang có mức độ phủ sóng trên toàn thế giới. Với sự phát triển của internet, thì các video phản ứng có thể lan tỏa tới tất cả các quốc gia trên thế giới. Chính vì thế mà đối tượng tiếp cận được với reaction video là vô cùng đông đảo và đa dạng.

Các reaction video không đơn giản là một xu hướng làm video, đây còn được xem là một món ăn tinh thần bổ ích cho nhiều khán giả khi họ cảm thấy vui vẻ, thoải mái hơn với những video này. Và đó là lý do tại sao cho tới thời điểm hiện tại, video phản ứng vẫn được đăng tải thường xuyên và có lượt xem vô cùng lớn.

Sự ảnh hưởng của reaction video
Sự ảnh hưởng của reaction video

Mặc dù bắt nguồn từ phương Tây, thế nhưng, giờ đây, reaction video xuất hiện ở khắp các mặt trận internet trên rất nhiều quốc gia trên thế giới. Và nội dung của reaction video cũng trở nên đa dạng, phong phú hơn, phản ánh nhiều vấn đề hơn trong cuộc sống của chính chúng ta.

Hiếm có thể loại video nào mà có sự phù hợp với đa dạng đối tượng người xem như reaction video. Và đây cũng là video được tạo dựng một cách cực kỳ đơn giản khi dựa trên phản ứng của chính bạn mà thôi. Nếu bạn yêu thích reaction thì bạn cũng sẽ có thể tự tạo dựng reaction video của bản thân. Có lẽ sẽ khá thú vị và biết đâu, bạn phát hiện được tiềm năng mới của chính mình.

Trên đây là những chia sẻ chi tiết về reaction. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn làm rõ được reaction là gì và lý do mà các reaction video được ưa chuộng nhiều hiện nay.

Chill là gì? Khám phá đầy đủ ý nghĩa thú vị của Chill

Chill là gì? Được sử dụng rất nhiều và trở thành hot search, thế nhưng, rất nhiều người vẫn chưa hiểu được ý nghĩa của thuật ngữ này. Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Chill là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.