close
cách
cách cách cách cách cách

Quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu và những lưu ý soạn thảo

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thẩm định đấu thầu là một khâu rất quan trọng để giúp lựa chọn ra những nhà thầu phù hợp với dự án. Vì thế đơn vị chủ quản cần thiết để thành lập ra bản quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu. Nhưng việc này cần được thực hiện bằng văn bản quyết định. Để soạn thảo hiệu quả bản quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu, bạn đừng bỏ qua nội dung bên dưới. Những chia sẻ này không chỉ giúp chúng ta soạn nhanh văn bản mà còn đảm bảo đúng quy định vốn được pháp luật đặt ra cho hoạt động đấu thầu.

1. Bạn biết gì về Quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu?

Mẫu quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu là văn bản trình bày nội dung quyết định sẽ lập ra một tổ bao gồm những cá nhân có đủ năng lực để thẩm định các nhà thầu. Qua đó giúp đơn vị lựa chọn ra được nhà thầu uy tín, chất lượng cho dự án sắp triển khai.

Mẫu quyết định thành lập tổ đấu thầu
Mẫu quyết định thành lập tổ đấu thầu

Mục đích của văn bản này đã quá rõ ràng thông qua cách chúng ta gọi tên văn bản. Nó giúp doanh nghiệp chọn được đơn vị có đầy đủ các yếu tố đáp ứng tiêu chí nhà thầu mà doanh nghiệp đưa ra để trao dự án cho họ phụ trách. Từ cách hiểu khái niệm tới nắm bắt mục đích thể hiện rất rõ ràng của văn bản, vai trò của bản quyết định càng được làm rõ.

Xét từ góc độ vai trò của hoạt động thẩm định, bạn nhìn nhận vai trò của mẫu quyết định thành lập tổ thẩm định càng rõ ràng. Cụ thể việc thẩm định trong quá trình chọn lựa nhà thầu không thể làm qua quýt, nó cần đội ngũ chuyên môn có hiểu biết rõ về lĩnh vực đang mời thầu để có thể đưa ra đánh giá, kiểm tra các hồ sơ nhà thầu một cách hiệu quả, chính xác. Vì thế trong văn bản quyết định thành lập tổ thẩm định công tác đấu thầu sẽ có những yêu cầu bắt buộc người được lựa chọn tham gia tổ thẩm định phải tuân thủ, bên cạnh đó xác lập phạm vi trách nhiệm để quá trình tổ thẩm định này hoạt động đạt được kết quả mong muốn.

Mẫu quyết định về việc thành lập tổ đấu thầu
Mẫu quyết định về việc thành lập tổ đấu thầu

Vậy muốn lập quyết định thành công, nhất định bạn phải có thông tin, kiến thức đầy đủ về tổ thẩm định đấu thầu theo quy định luật pháp. Dưới đây, Hà My sẽ gửi đến bạn điều đó trước khi đi tới nội dung chia sẻ về cách soạn thảo quyết định thành lập tổ thẩm định.

2. Yêu cầu lập bản Quyết định thành lập tổ thẩm định

2.1. Căn cứ pháp lý nào cần đưa vào lập quyết định?

Đối tượng chính của bản quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu chính là những nhà thẩm định. Do đó trước tiên người lập văn bản này phải nắm được tiêu chí, yêu cầu để đối với mỗi thành viên ở trong tổ thẩm định. Cụ thể, pháp luật đưa rõ những quy định tại Thông tư số 19/2015 của Bộ Kế hoạch Đầu tư. Ngoài quy định này, bản quyết định còn được lập dưới sự ràng buộc của nhiều quy định pháp lý khác. Đó là gì? Nếu không tìm hiểu kỹ quy định pháp lý thì sẽ không thể đi đến quyết định thành lập tổ thẩm định được.

Hướng dẫn về việc lập quyết định tổ đấu thầu cho doanh nghiệp
Hướng dẫn về việc lập quyết định tổ đấu thầu cho doanh nghiệp

Theo đó, dưới đây sẽ là những cơ sở pháp lý trực tiếp liên quan, có ảnh hưởng tới việc thành lập bản quyết định lập tổ thẩm định đấu thầu:

- Luật Đấu thầu số 43/2013 được ban hành bởi Quốc hội khóa XIII.

- Nghị định số 63 do Chính phủ ban hành năm 2014 về nội dung quy định lựa chọn nhà thầu

- Các quyết định do doanh nghiệp trực tiếp ban hành nội bộ

- Hợp đồng liên quan đến vấn đề tư vấn thẩm định nhà thầu, gói thầu

- Những văn bản pháp lý khác có liên quan trực tiếp đến trường hợp lập tổ thẩm định đấu thầu ở lĩnh vực cụ thể.

- Đề nghị của đơn vị nếu có.

Trong những quy định trên, chúng ta sẽ làm rõ hơn quy định về các điều kiện cần tuân thủ đối với thành viên được lựa chọn, tham gia vào tổ thẩm định.

2.2. Yêu cầu pháp lý về thành viên được nằm trong quyết định thành lập tổ thẩm định

Quy định về thành viên trong tổ đấu thầu
Quy định về thành viên trong tổ đấu thầu

Theo quy định ban hành ở Thông tư số 19/2015 có nội dung về việc lập báo cáo thẩm định trong việc lựa chọn nhà thầu đưa ra những yêu cầu dành cho thành viên ở trong tổ thẩm định tại Điều số 4 của Thông tư như sau:

- Thành viên của tổ thẩm định phải có các loại chứng chỉ bao gồm: đào tạo trong lĩnh vực đấu thầu, hành nghề đấu thầu. Luật đấu thầu cũng quy định về điều này rất rõ ràng.

- Có trình độ chuyên môn về gói thầu

- Tối thiểu hoạt động ở lĩnh vực đấu thầu và liên quan trong thời gian là 3 năm. Nếu như các gói thầu từng đảm nhận diễn ra tại các vùng đặc biệt như khó khăn, vùng sâu vùng xa thì sẽ chỉ cần đáp ứng thời gian tối thiểu là 1 năm.

- Có trình độ ngoại ngữ phù hợp với gói thầu nếu tổ chức đấu thầu ở phạm vi quốc tế.

- Không bị cấm tham gia các công tác về đấu thầu

- Có bản cam kết để điền và nộp cho người quản lý tổ thẩm định. Bản cam kết này trình bày theo Phụ lục được ban hành kèm với Thông tư 19.

Chỉ cần có hiểu biết những thông tin này đã đủ để bắt tay thực hiện soạn thảo văn bản quyết định thành lập tổ thẩm định. Nếu chưa có kinh nghiệm, bạn tiến hành theo những gợi ý bên dưới đây.

3. Hướng dẫn soạn bản quyết định thành lập tổ thẩm định

Soạn nội dung thành lập tổ đấu thầu
Soạn nội dung thành lập tổ đấu thầu

Văn bản quyết định này là văn bản pháp lý cho nên sẽ được soạn đúng quy định về biểu mẫu văn bản hành chính. Để thuận lợi hơn, bạn có thể tải biểu mẫu dưới đây về máy trước khi “chấp bút”, sau đó có thể tự mình soạn tay lại theo mẫu để đảm bảo chuẩn hình thức hoặc cũng có thể sử dụng mẫu và điền nội dung.

MẪU QUYẾT ĐỊNH THÀNH LẬP TỔ THẨM ĐỊNH ĐẤU THẦU.docx

Nếu điền nội dung, bạn thực hiện như sau:

- Ở góc trái, phía trên cùng mẫu đơn sẽ viết tên cơ quan nơi bạn làm việc hãy cũng chính là đơn vị chủ quản cần thành lập tổ thẩm định. Kèm theo đó là số hiệu văn bản theo hệ thống lưu trữ văn bản của doanh nghiệp.

- Phần quốc hiệu và tiêu ngữ đã được trình bày sẵn, bạn chỉ cần điền địa danh và thời gian viết văn bản ở ngay bên dưới.

- Nêu tên văn bản kèm nội dung chính theo cấu trúc:

QUYẾT ĐỊNH

Về việc thành lập tổ thẩm định đấu thầu

Bạn viết chính giữa hai dòng nội dung thể hiện cho tên văn bản này. Sau đó, ngay bên dưới tiếp tục nêu thông tin liên quan đến gói thầu mà tổ thẩm định sau khi được thành lập sẽ phụ trách. Để trình bày, viết rõ tên của gói thầu, nêu dự án mà gói thầu thuộc về, tên của người đại diện phụ trách gói thầu theo pháp luật.

Sau khi các thông tin này được trình bày thì bạn hãy dẫn ra những cơ sở pháp lý là các quy định mà chúng ta đã trình bày ở nội dung trên để tạo cho văn bản có cơ sở pháp lý rõ ràng, xác đáng.

Kết thúc sự mở đầu này bạn chính thức trình bày nội dung văn bản quyết định bằng cách đưa ra các điều khoản cho quyết định sẽ được thực thi, ban hành và buộc những đối tượng có liên quan tiếp nhận và tuân thủ.

Lập bản quyết định lập tổ đấu thầu
Lập bản quyết định lập tổ đấu thầu

Trong đó, điều 1 sẽ khẳng định sự thành lập Tổ thẩm định đấu thầu đối với gói thầu nào, thuộc dự án nào. Bạn viết lại tên đúng của gói thầu cũng như dự án. Sau đó nêu các thành viên sẽ ở trong tổ thẩm định này. Chú ý các thành viên sẽ được ghi đầy đủ thông tin gồm họ tên, giữ chức vụ gì trong tổ.

Điều 2 sẽ xác lập phạm vi trách nhiệm đối với việc thẩm định hồ sơ cho gói thầu đó. Bạn vẫn tiếp tục lặp lại rõ ràng tên gói thầu. Đừng quên khẳng định nội dung xác định trách nhiệm này hoàn toàn tuân thủ theo quy định của luật pháp.

Điều 3: nêu nội dung yêu cầu xác lập trách nhiệm thi hành quyết định.

Điều 4: xác lập thời gian có hiệu lực của mẫu Quyết định.

Sau 4 điều luật trong nội dung quy định, người viết sẽ ký và ghi rõ họ tên, đồng thời cũng trình bày các thông tin về việc lưu trữ văn bản quyết định này tại đâu, những nơi tiếp nhận bao gồm những đơn vị nào.

Đến đây, Hà My đã thông tin đầy đủ về cách viết mẫu quyết định thành lập tổ thẩm định đấu thầu. Đây là văn bản quan trọng mà bất cứ đơn vị nào khi có dự án đấu thầu cũng cần quan tâm. Thực hiện theo hướng dẫn để sớm hoàn tất việc lập tổ thẩm định và đừng quên theo dõi nhiều bài viết khác tại vieclam123.vn để có kỹ năng tạo lập các văn bản đúng quy định.

Mẫu quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu – những lưu ý sử dụng

Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu được dùng khi nào? Bạn có biết cách soạn thảo văn bản này đúng quy định? Hãy cập nhật cách soạn thảo và sử dụng mẫu quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu ngay tại bài viết dưới đây.

Mẫu quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.