close
cách
cách cách cách cách cách

Quảng cáo Google Adwords là gì? Cách tối ưu hóa Google Adwords

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Google đã trở thành công cụ tìm kiếm phổ biến nhất toàn cầu. Không chỉ giúp người dùng tìm kiếm thông tin, Google còn được xem như là một công cụ giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng thông qua công cụ Google Adwords (Google Ads). Trong khuôn khổ bài viết ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu về khái niệm quảng cáo Google Adwords là gì và làm thế nào để tối ưu việc chạy quảng cáo Google Adwords.

1. Quảng cáo Google Adwords là gì và những thông tin liên quan

1.1. Quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google Adwords (Google Ads) là công cụ quảng cáo, marketing online mất phí do Google cung cấp. Quảng cáo Google Ads sẽ được triển khai trên công cụ tìm kiếm Google's Adword thông qua công cụ Google’s Adsense. Google Ads được đánh giá là một kênh quảng cáo hiệu quả và tối ưu được chi phí quảng cáo.

Google Ads là một kênh quảng cáo hiệu quả
Google Ads là một kênh quảng cáo hiệu quả

Google Ads mang lại cho khách hàng rất nhiều lợi ích đáng kể. Thông qua quảng cáo Google Ads, doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có một phương thức hiệu quả để tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng mục tiêu. Mức độ hiệu quả của quảng cáo Google Ads đến từ phương thức tiếp cận đối tượng người dùng theo các tiêu chí và nhu cầu nhất định.

Quảng cáo Google Ads giúp thương hiệu hoặc sản phẩm của doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người dùng, từ đó doanh nghiệp có thể mở rộng hơn tệp khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chuyển đổi. Trên cơ sở đó, doanh thu của doanh nghiệp cũng sẽ tăng lên. Google Ads cung cấp nhiều hình thức quảng cáo Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua Google Display Network để áp dụng hình thức tiếp thị bám đuôi hoặc tận dụng sự phổ biến của Google Shopping để bán hàng.

1.2. Các loại hình quảng cáo Google Ads

Như vậy là bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi quảng cáo Google Adwords là gì. Google Ads cung cấp nhiều hình thức quảng cáo đa dạng và hiệu quả. Cùng tìm hiểu về các loại hình quảng cáo của Google Ads ngay sau đây nhé!

Google Ads cung cấp nhiều loại hình quảng cáo
Google Ads cung cấp nhiều loại hình quảng cáo

1.2.1. Google Search Ads

Đây cũng là một hình thức quảng cáo trả phí và thường thì quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị ở trên trang web khi người dùng tìm kiếm thông tin nào đó bằng công cụ tìm kiếm của Google.

Dựa trên mức chi phí quảng cáo và chất lượng của trang đích mà Google Search Ads sẽ tự động lựa chọn vị trí thích hợp nhất để hiển thị quảng cáo. Bạn có thể bắt gặp quảng cáo ở bất kỳ vị trí nào trong một trang web.

Tiêu chí gắn quảng cáo của Google Search Ads phụ thuộc vào từ khóa mà người dùng tìm kiếm. Chẳng hạn, nếu bạn tìm kiếm thông tin về sản phẩm với cụm từ “máy hút bụi”, thì một loạt quảng cáo về các thương hiệu máy hút bụi sẽ được thiết lập và hiển thị trên trang đích mà bạn truy cập để tìm hiểu thông tin.

1.2.2. Google Display Network Ads

Google Display Network là công cụ hỗ trợ Retargeting cực kỳ hiệu quả. Hiểu theo cách đơn giản nhất đó là Google Display Network sẽ giúp các doanh nghiệp “bám đuôi” khách hàng tiềm năng.

Google Display Network Ads tăng cường nhận diện thương hiệu
Google Display Network Ads tăng cường nhận diện thương hiệu

Google Display Network “bám đuôi” khách hàng và tăng cường độ nhận diện thương hiệu thông qua các banner quảng cáo. Mặc dù rất nhiều người dùng cảm thấy khó chịu khi những banner quảng cáo này liên tục xuất hiện trước mắt họ.

Tuy nhiên, đôi khi, một banner xuất hiện quá nhiều lần có thể khiến người dùng internet tò mò và bấm vào để tham khảo thông tin về sản phẩm. Ngoài ra, những thông tin về các sản phẩm mà một người dùng internet đã từng tìm kiếm hoặc tham khảo cũng được Google Display Network sử dụng để hiển thị những banner quảng cáo về các sản phẩm tương ứng. Đó là lý do vì sao đôi khi bạn sẽ có cảm giác mình đang bị Google “theo dõi”.

1.2.3. Google’s Gmail Ads

Google’s Gmail Ads được hiển thị giống như một email thông thường. Google’s Gmail Ads có tác dụng lớn nhất đối với những người thường xuyên làm việc với email, đặc biệt là những người làm công việc liên quan đến công nghệ. Bạn có thể tìm thấy Google’s Gmail Ads trong tab Promotion hoặc Social.

Gmail Ads quảng cáo thông qua email
Gmail Ads quảng cáo thông qua email

Thông thường thì chỉ những doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm có giá trị tầm trung trở lên, chẳng hạn như các sản phẩm bất động sản, dịch vụ thẩm mỹ viện, quảng cáo bảo hiểm, các sản phẩm kỹ thuật số…

1.2.4. Google’s Video Youtube Ads

Youtube không chỉ là mạng xã hội chia sẻ video phổ biến nhất thế giới mà còn là một sản phẩm thuộc quyền quản lý của Google. Chính vì thế mà Google hoàn toàn có thể quảng cáo trên nền tảng này thông qua công cụ Google’s Video Youtube Ads.

Giả sử bạn đang sử dụng dịch vụ Google’s Video Youtube Ads, thì quảng cáo về sản phẩm của bạn có thể tiếp cận với tối đa 30 triệu người dùng Youtube mỗi ngày và con số này khi tính trong một tháng sẽ là 1,9 tỷ người dùng.

Quảng cáo trên Youtube được đánh giá là rất hiệu quả bởi số lượng người tiếp cận rất lớn, hơn nữa quảng cáo video sinh động hơn và có khả năng truyền tải thông điệp tốt hơn là các banner quảng cáo hoặc các bài viết trên website.

Quảng cáo Video trên Youtube rất hiệu quả
Quảng cáo Video trên Youtube rất hiệu quả

1.2.5. Google Shopping Ads

Google Shopping Ads được giới thiệu sau Google Search Ads hay Google’s Video Youtube Ads, tuy nhiên hiệu quả mà loại hình quảng cáo này mang lại là không hề thua kém. Theo thống kê của chính Google thì Google Shopping Ads giúp các nhà bán lẻ tăng lên doanh thu một cách đáng kể.

Quảng cáo Google Shopping Ads là quảng cáo theo hình thức PPC (Pay per click), bởi vậy cực kỳ tốt ưu xét trên phương diện chi phí quảng cáo.

1.2.6. Remarketing List

Remarketing List có cơ chế hoạt động Retargeting như đã đề cập đến trong phần trước. Chẳng hạn, bạn truy cập vào landing page để tham khảo thông tin về một sản phẩm, sau khi thoát khỏi đó và truy cập Facebook hoặc Youtube, bạn sẽ tiếp tục thấy quảng cáo về sản phẩm đó.

Cơ chế “bám đuôi” của Remarketing List giúp tăng cường tối đa hiệu quả quảng cáo và khuyến khích khách hàng mua sản phẩm.

2. Tối ưu việc chạy quảng cáo trên Google Ads

Quảng cáo trên Google Ads đều được xếp hạng. Tiêu chí xếp hạng quảng cáo trên Google Ads là điểm Adrank và Quality Score.

Có thể tối ưu chạy quảng cáo trên Google Ads bằng CPC Bid
Có thể tối ưu chạy quảng cáo trên Google Ads bằng CPC Bid

Quality Score chính là điểm số đánh giá của Google dành cho quảng cáo của bạn. Điểm số thấp nhất là 1 và cao nhất là 10. Để tăng Quality Score, bạn cần lưu ý đến 3 khía cạnh: Ad Relevance (Quảng cáo liên quan đến từ khóa mà người dùng tìm kiếm), CTR (Tỷ lệ người dùng nhấp chuột vào quảng cáo) và Landing Page (Trang đích sản phẩm).

Mặt khác, vị trí được hiển thị của quảng cáo ở trang kết quả tìm kiếm được xác định bằng điểm Adrank. Điểm Adrank được tính theo công thức như sau: Adrank = Quality Score x CPC Bid. CPC Bid trong công thức chính là giá thầu tối đa mà bạn có thể chi trả.

Nếu điểm Adrank của bạn cao hơn thì Google sẽ xếp hạng quảng cáo của bạn cao hơn. Đê điểm Adrank cao thì có hai cách. Cách thứ nhất là bạn cần tăng thêm CPC Bid. Cách thứ hai là bạn tối ưu hóa Landing Page để tăng Quality Score. Hoặc bạn có thể thực hiện cả hai cách trên cùng một lúc.

Qua những thông tin được tổng hợp và chia sẻ trong bài viết, tin rằng bạn đã hiểu được quảng cáo Google Adwords là gì và tại sao doanh nghiệp nên đầu tư vào quảng cáo Google Ads. Google Ads đã được tối ưu để phù hợp với mọi doanh nghiệp. Nếu bạn muốn nhìn thấy hiệu quả quảng cáo nhanh chóng thì nên sử dụng Google Ads. Tuy nhiên, nếu muốn hiệu quả lâu dài thì bạn cần phải tối ưu hóa Landing Page và các yếu tố SEO onpage khác để trang web của mình được tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của Google.

Analog là gì?

Analog là gì? Analog có đặc điểm gì? Tìm hiểu các dạng tín hiệu mà Analog tạo ra và một vài đặc điểm của Analog trong bài viết sau đây nhé!

Analog là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.