close
cách
cách cách cách cách cách

Protein shake là gì? Giảm cân hiệu quả bằng protein shake

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để tối ưu phát và tiếp thêm năng lượng cho phát triển cơ bắp thì phương pháp phổ biến đó là bổ sung protein sau tập luyện. Protein shake được nhiều nhà nghiên cứu chỉ ra rằng có lợi ích trong việc giảm cân và bảo vệ sức khoẻ. Vậy Protein shake là gì và có những loại nào cùng theo dõi bài viết được cập nhật sau đây.

1. Tìm hiểu chung về protein shake

1.1. Protein Shake là gì bạn có biết?

Protein shake được biết đến là sinh tố protein là một trong số các thức uống phổ biến được bổ sung dinh dưỡng được người tập thể hình và những vận động viên sử dụng. Khi tập luyện với cường độ cao thì bạn có thể bổ sung dinh dưỡng uống protein shake hoặc sử dụng nó như một bữa sáng tiện lợi tuỳ thuộc mỗi cá nhân có nhu cầu như thế nào. 

Cách làm thức uống này là xay hoặc lắc đều các nguyên liệu giàu chất protein có thể là sữa hoặc nước cùng một số loại trái cây bất kỳ thêm một vài thìa bột protein, thêm một số khoáng chất khác nhiều hơn sự thông thường với loại bột protein, chủ yếu là thành phần protein vì nó còn có rau xanh, các loại trái cây chứ không chỉ đơn thuần là protein.

Protein Shake là gì
Protein Shake là gì

Việc bổ sung chất đạm đối với những người tập thể hình để tăng cơ bắp và giảm mỡ hết sức quan trọng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể nạp đạm vào cơ thể bằng cách ăn nhiều lượng thịt mà thay thế vào đó là cách sử dụng thức uống tiện lợi protein shake vừa giàu chất dinh dưỡng lại còn thơm ngon.

Có thể nói chung về việc protein shake đơn giản là thức uống tiện lợi thay vì việc bạn hấp thụ các loại hải sản và các loại thịt để bổ sung lượng protein cần thiết kèm theo đó là cải thiện sức khoẻ, hỗ trợ cơ bắp được tăng trưởng và hỗ trợ giảm cân.

1.2. Lợi ích của Protein shake trong vấn đề giảm cân

1.2.1. Tăng trưởng cơ bắp và giảm mỡ

Cơ bắp làm năng lượng và cơ thể đốt mỡ là thiết hụt đi chế độ ăn đồng nghĩa với việc cơ bắp giảm khi giảm mỡ nhưng nếu tập gym duy trì và uống protein shake bổ sung thì việc mất cơ sẽ hạn chế xảy ra.

1.2.2. Giảm cảm giác thèm ăn

Bạn sẽ bị thèm ăn vì nhanh đói nếu như ăn theo chế độ giảm calo do đó hay xảy ra việc ăn quá mức làm cho bạn trở nên khó ăn trong quá trình giảm mỡ.  Cơn đói của bạn có thể giảm đi nhờ protein theo hai cách:

Bạn sẽ được giảm sự thèm ăn như CCK, PYY, GLP1 khi nồng độ hormone tăng do protein kèm theo đó hormone đói ghrelin cũng được giảm mức độ.

Tiếp theo khi uống thức uống này chứa protein bạn sẽ cảm giác no lâu hơn, bữa sáng giàu protein trong một nghiên cứu thì sẽ giúp trong ngày tiêu thụ ít hơn 135 calo.

Giảm cảm giác thèm ăn
Giảm cảm giác thèm ăn

Những người đàn ông thừa cân họ thường áp dụng các phương pháp ăn kiêng làm lượng protein của họ tăng thêm so với tổng lượng calo cần nạp khoảng 25%. Sự gia tăng này tránh được tình trạng ăn đêm khuya, ăn vặt giảm đi 60%.

1.2.3. Việc tiêu hoá protein đốt nhiều lượng calo

Để tiêu hoá thức ăn cơ thể cũng phải đốt năng lượng, sẽ cần nhiều calo để tiêu hoá hơn với chế độ ăn giàu protein. Để tiêu hoá 100 calo từ chất béo bạn mất 3 calo, để tiêu hoá 100 calo chất bột thường mất 10 calo và để tiêu hoá 100 calo từ protein mất 20 đến 30 calo.

2. Protein shake gồm có các loại phổ biến nào?

2.1. Whey

Whey là một loại dạng sữa của protein shake hỗ trợ cung cấp cả axit amin chuỗi nhánh và axit amin thiết yếu đó là những loại phải bổ sung từ thực phẩm chứ không thể tự tổng hợp được. Đối với việc xây dựng cơ bắp điều này rất có ích. Chứa khoảng 11 đến 15% protein trong bột whey, chứa khoảng 25 đến 895 trong whey cô đặc và chứa ít nhất khoảng 90% protein trong whey cô lập. Người tập thể hình có nhiều loại bột protein shake phổ biến có thành phần whey cô lập tạo ra. So với các bột protein khác thì protein shake dạng whey tăng cơ tốt và ngăn đói hiệu quả hơn nhiều.

Các loại protein shake phổ biến
Các loại protein shake phổ biến

2.2. Casein

Casein có chức năng giải phóng các axit amin chậm để xây dựng phục hồi cơ bắp cũng đến từ sữa casein. Vì nguyên nhân này nên trước và trong khi tập luyện nên một số người tập đã sử dụng dạng casein.

2.3. Đậu nành

Đậu nành sẽ là một chọn lựa tốt nếu như bạn cần một loại bột protein shake thuần chay không có sữa hoặc đường. Đậu nành gồm có các axit amin chuỗi nhánh gồm toàn bộ các axit amin thiết yếu được cung cấp.

3. Bí quyết sử dụng hiệu quả protein shake

Hãy tìm loại protein shake có hàm lượng calorie cao hơn đối với những bạn đang cố gắng tăng cân.

Hãy tìm một loại có lượng calorie với sự cân bằng của protein và carbohydrate đối với những bạn là một vận động viên đang muốn cơ bắp phát triển.

Hãy tìm một loại protein có ít calorie hàm lượng đường thấp hơn đối với những bạn đang cố gắng giảm cân.

So với bổ sung chất lỏng thì những loại thực phẩm rắn sẽ bão hòa dễ dàng hơn. Bên cạnh đó việc bổ sung một số nguồn chất xơ như đậu, ray, trái cây làm quá trình tiêu hoá chậm hơn nữa.

Bí quyết sử dụng hiệu quả protein shake
Bí quyết sử dụng hiệu quả protein shake

4. khi sử dụng protein shake để giảm cân cần lưu ý điều gì?

Đối với người trên 18 tuổi khuyến nghị sử dụng hợp lý mỗi ngày lượng protein shake là đối với nữ 46 gam, đối với nam giới khoảng 56 gam. Bằng cách ăn các loại trứng, thịt, các loại hạt, đậu lăng,.. Hãy những sản phẩm từ sữa để có được protein dễ dàng.

Một số loại protein shake để cải thiện hương vị sử dụng một lượng lớn chất ngot làm lượng đường trong máu để tăng đột biến.

Một số chú ý
Một số chú ý

Sau khi bạn đã biết được tất cả thông tin tại đó đều là thông tin an toàn thì bạn phải tự hỏi mình liệu nếu chỉ ăn một bữa mỗi ngày liều mình có thể quản lý được lịch trình không. Protein shake là một sự thay thế chứ không phải là một bữa ăn bình thường. Khi chuyển từ ba bữa một ngày qua việc trong số ba bữa uống hai bữa có thể bị sốc.

Bạn cũng nên cân nhắc mình cần bao lâu thời gian để duy trì chế độ ăn. Sẽ giúp mỗi tuần giảm 1kg hoặc 500g nếu như có chế độ ăn kiêng hợp lý. Do đó bạn sẽ phải đối mặt ăn chế độ này theo 5 tháng nếu muốn giảm khoảng 20kg.

Bên cạnh đó bạn có thể dành nỗ lực và thời gian để lên kế hoạch ăn đồ ăn nhẹ ít calorie và bữa ăn. Đối với sự thành công của chế độ ăn kiêng điều quan trọng đó là ăn bữa ăn hàng ngày và các bữa ăn nhẹ thật tốt và bổ dưỡng cho sức khoẻ để cơ thể có sức đề kháng tốt và khoẻ mạnh.

Tác dụng phụ
Tác dụng phụ

Nếu bạn mắc phải hội chứng không dung nạp đường sữa mà vẫn uống lắc bằng casein và whey thì bạn có thể bị tiêu chảy, khí, chuột rút, đầy hơi. Bằng việc chuyển qua bột protein không có nguyên liệu nguồn gốc từ sữa như đậu, trứng, gai, đậu nành thì có thể tránh triệu chứng này một cách đơn giản.

Từng có ý kiến cho rằng sẽ có tác động không tốt đến sức khoẻ khi ăn chế độ giàu protein tiêu cực cho xương và thận. Tuy nhiên ý kiến này chưa chính xác thì protein chỉ gây cho người khoẻ mạnh bị tổn thương ở thận tuy nhiên nên sử dụng chế độ ăn protein ít hơn đói với vấn đề về thận.

Hàng ngày dùng protein quá mức sẽ dẫn tới các bệnh về xương thân thậm chí có thể gây ung thư.

Có thể cải thiện hiệu suất thể thao khi sử dụng protein shake vào lúc ban đêm vì nó có vai trò hỗ trợ điều chỉnh chuyển hoá cơ bắp cùng với tăng trưởng sức mạnh cơ.

Qua đêm tăng cường phục hồi cơ, trong quá trình tập luyện cải thiện sức mạnh, khối lượng cơ tăng, sức bền tăng, khả năng thích ứng với cơ bắp luyện tập cũng tăng.

Trên đây là những chia sẻ về khái niệm protein shake là gì và công dụng trong việc giảm cân đến từ protein shake. Bạn sẽ có một sức khoẻ tốt cũng như có một vóc dáng đẹp nếu như biết cách sử dụng hợp lý và an toàn loại sinh tố này, chúc bạn thành công nhé.

Masala chai là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin Masala chai là gì và những công dụng đối với sức khoẻ của thức uống này? Hãy cùng theo dõi bài viết được bật mí bên dưới để nắm rõ bạn nhé!

Masala chai là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.