close
cách
cách cách cách cách cách

Premium là gì? Premium trong marketing và một số lĩnh vực khác

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Chắc hẳn bạn đã từng tiếp xúc với cụm từ “Premium”. Premium xuất hiện trong rất nhiều sản phẩm và thương hiệu cao cấp để thể hiện rằng những sản phẩm đó có phẩm chất và tính năng tốt hơn những sản phẩm thông thường khác. Vậy premium là gì? Premium có ý nghĩa như thế nào trong marketing và những lĩnh vực khác. Cùng tìm hiểu về cụm từ tưởng quen mà lại rất lạ này qua bài viết sau đây nhé!

1. Premium là gì? Premium có ý nghĩa như thế nào?

Premium là một từ vựng tiếng Anh khá thú vị bởi nó bao hàm trong mình nhiều ý nghĩa khác nhau. Premium được hiểu theo nghĩa phổ biến nhất là ưu đãi hoặc phần thưởng. Đây là nghĩa thông dụng nhất trong lĩnh vực kinh doanh.

Tìm hiểu về ý nghĩa của premium
Tìm hiểu về ý nghĩa của premium

Ngoài ra, premium còn có nghĩa là lợi nhuận, tiền thưởng, chi phí trả thêm. Premium cũng được sử dụng với nét nghĩa là tiền đóng bảo hiểm… Nhìn chung, ngữ nghĩa và cách sử dụng của từ premium rất đa dạng và từ này cũng được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau, từ marketing, youtube, mỹ phẩm đến sản phẩm thương mại, các loại dịch vụ, y học… Cùng tìm hiểu về cách mà premium được sử dụng trong marketing và các lĩnh vực khác trong phần tiếp theo nhé!

2. Tìm hiểu Premium là gì trong marketing

Như đã đề cập trong phần trước, premium được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau và lĩnh vực mà từ này được sử dụng nhiều nhất chính là marketing. Đây cũng là nét nghĩa phổ biến nhất của từ này. Cùng tìm hiểu về premium trong marketing ngay sai đây nhé!

2.1. Nghĩa của premium trong marketing

Trong marketing và các chiến dịch quảng cáo, chúng ta đã bắt gặp không ít các chiến dịch có sử dụng premium cho các sản phẩm và dịch vụ. Đặc điểm chung của các sản phẩm hoặc dịch vụ này đó là chúng đều là những sản phẩm hoặc dịch vụ cao cấp và có giá thành cao hơn khá nhiều so với phiên bản phổ thông. Đây cũng chính là ý nghĩa của premium trong marketing, ám chỉ sự cao cấp và chất lượng.

Premium được sử dụng rất nhiều trong marketing
Premium được sử dụng rất nhiều trong marketing

Premium thường được gắn kèm với phiên bản đặc biệt hơn của các sản phẩm nổi tiếng, nhằm ám chỉ rằng đây là những phiên bản cao cấp hơn, “xịn sò” hơn, nhiều tính năng hơn và có chất lượng tốt hơn hẳn phiên bản phổ thông. Premium đôi khi cũng xuất hiện trong tên của các phiên bản giới hạn của một số thương hiệu nổi tiếng và chắc chắn rằng những phiên bản premium này đều có giá cao “ngất ngưởng”.

Premium cũng được sử dụng cho các gói dịch vụ cao cao cấp hoặc các gói quảng cáo có hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với quảng cáo phổ thông. Nhìn chung, premium trong marketing là dấu hiệu của sự cao cấp và đắt tiền.

2.2. Premium trong một số thuật ngữ ngành marketing

2.2.1. Premium Audience

Premium Audience có thể được hiểu là các đối tượng người đọc, người xem phù hợp với nhóm đối tượng mà các nhà quảng cáo hướng tới. Đây cũng là kết quả của quảng cáo thời 4.0 khi số lượng nhấp chuột, số lượng truy cập vào quảng cáo càng cao thì càng chứng tỏ được tính hiệu quả của chiến dịch marketing. Dữ liệu người dùng và số lượng lượt truy cập chính là những biểu hiện cụ thể nhất của content trong thời đại 4.0.

Premium Audience là nhóm đối tượng rất quan trọng
Premium Audience là nhóm đối tượng rất quan trọng

2.2.2. Premium Picking

Premium Picking nói đến một sự lựa chọn cao cấp và thông minh. Ở đây  chúng ta đang đề cập đến những sản phẩm được gắn mác “premium” đều là những sản phẩm cao cấp, có chất lượng và nhiều ưu điểm vượt trội.

Có nhiều khách hàng sẵn sàng chi ra những khoản tiền lớn để đổi lại là trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao, thỏa mãn được nhu cầu của họ. Chính vì vậy mà các doanh nghiệp hay thương hiệu nổi tiếng đều tung ra những phiên bản “premium” cho các dòng sản phẩm bán chạy của mình. Và đây cũng chính là những sản phẩm hoặc dịch vụ có mức giá cao hơn hẳn phiên bản thông thường.

Mặc dù chất lượng và trải nghiệm tốt hơn, tuy nhiên đây cũng chính là “cái cớ” để doanh nghiệp “đội” giá lên cao hơn so với đối thủ. Để xứng đáng với mác “premium”, có thể chất lượng của sản phẩm không thực sự xuất sắc hơn phiên bản phổ thông quá nhiều, tuy nhiên bao bì, ưu đãi kèm theo và dịch vụ hậu mãi chất lượng cao là những gì khách hàng có thể nhận được khi bỏ tiền ra mua phiên bản premium.

Premium Picking nói đến một sự lựa chọn cao cấp và thông minh
Premium Picking nói đến một sự lựa chọn cao cấp và thông minh

2.2.3. Premium content

Premium content được hiểu là những nội dung quảng cáo “ăn điểm” và được đầu tư rất nhiều từ phía các doanh nghiệp. Biểu hiện dễ thấy nhất đó là Premium content thường được phát sóng vào những “khung giờ vàng” để có thể tiếp cận được với nhiều khán giả nhất có thể. Tất nhiên số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra là không hề nhỏ, tuy nhiên hiệu quả quảng cáo cũng không thể xem nhẹ.

2.2.4. Premium Context & Engagement

Premium Context & Engagement là tên gọi của thang đo hiệu quả độ gắn kết và được sử dụng để thay thế cho thang đo tổng lượt xem vốn đã không còn phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay.

3. Premium trong một số lĩnh vực khác

Như vậy, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu premium là gì và ý nghĩa của premium trong lĩnh vực marketing. Bên cạnh marketing thì premium cũng được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nữa. Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về một số lĩnh vực sử dụng premium phổ biến nhất nhé!

3.1. Youtube premium

Youtube premium còn được biết đến với một tên gọi khác là Youtube red. Đây là một dịch vụ có trả phí của Youtube với cước phí được thu hàng tháng.

Dịch vụ Youtube premium
Dịch vụ Youtube premium

Hai ưu điểm lớn nhất của Youtube premium đó là loại bot hoàn toàn quảng cáo ra khỏi các video trên Youtube và cho phép phát nhạc ngay cả khi bạn khóa màn hình thiết bị của mình. Ngoài ra còn một số tính năng khác nữa được coi là đặc quyền của người dùng Youtube premium như: Youtube originals, tải và xem video ngoại tuyến, youtube music premium…

3.2. Mỹ phẩm premium

Trong thịt rg mỹ phẩm, những sản phẩm được gắn mác “premium” đều là những dòng sản phẩm cao cấp và đến từ những nhà sản xuất nổi tiếng. Đôi khi các sản phẩm mỹ phẩm quen thuộc cũng sẽ được tung ra phiên bản premium cao cấp hơn với một số chức năng được bổ sung hoặc cải tiến hơn về chất lượng sản phẩm.

3.3. Dịch vụ Grab premium

Đây là gói dịch vụ cao cấp do Grab cung cấp, có giá trị lớn hơn dịch vụ thông thường 30 – 40%. Khi sử dụng dịch vụ này bạn sẽ không phải chờ đợi tài xế quá lâu. Bạn cũng sẽ được đưa đón bởi những anh chàng tài xế điển trai, lịch sự, chạy xe SH, Vespa…

3.4. Netflix premium

Đây là dịch vụ cao cấp nhất cho phép người sử dụng xem phim, chương trình giải trí và muôn vàn nội dung khác trên Netflix. Ưu điểm lớn nhất của Netflix premium đó là người dùng sẽ được trải nghiệm kho phim, video giải trí… với chất lượng hình ảnh cao nhất lên đến 4K và tốc độ tải video cực nhanh. Hơn nữa người dùng Netflix premium có thể xem cùng lúc 4 màn hình.

Dịch vụ Netflix premium
Dịch vụ Netflix premium

3.5. Spotify premium

Có tính chất tương tự như Netflix premium, Spotify premium cũng là gói dịch vụ cao cấp có trả phí của nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới này. Với 59.000 VNĐ/ tháng, bạn sẽ được trải nghiệm những bản nhạc với chất lượng Lossless vô cùng tuyệt vời, cũng như rất nhiều ưu đãi chỉ dành riêng cho chủ tài khoản premium.

Trên đây là những thông tin liên quan đến premium là gì và ý nghĩa chủ yếu của từ này trong tiếng Anh. Premium đặc biệt được áp dụng rất nhiều trong marketing và thương mại. Trong các dòng sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu, premium luôn đi kèm với những phiên bản dịch vụ, sản phẩm cao cấp, cung cấp nhiều tính năng hơn và chất lượng, cũng như trải nghiệm tốt hơn hẳn so với phiên bản thông thường.

Nghề nghiệp là gì?

Nghề nghiệp là gì? Nghề nghiệp có ý nghĩa gì? Nghề nghiệp và công việc khác nhau như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Nghề nghiệp là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.