close
cách
cách cách cách cách cách

Pre order là gì? Những thông tin quan trọng về pre order cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nếu là một người yêu thích mua sắm, shopping online hay offline thì chắc hẳn sẽ không xa lạ gì với thuật ngữ order. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một thuật ngữ được sử dụng khá nhiều là pre order. Vậy, theo bạn thì pre order là gì và nó có điểm khác biệt như thế nào so với order? Hãy cùng vieclam123.vn khám phá chi tiết về pre order qua bài viết dưới đây nhé!

1. Hiểu đúng về pre order là gì?

Trước khi đến với phần định nghĩa về pre prrder là gì thì bạn sẽ cần hiểu qua về order là gì? 

Thực tế nếu như chăm chỉ mua sắm online thì chắc chắn bạn sẽ không xa lạ gì với thuật ngữ order. Về bản chất, order có nghĩa là đặt hàng, tức là hành động mà khách hàng sẽ đặt trước cho các sản phẩm không có sẵn tại cửa hàng. Theo đó, việc order có thể sẽ phải cọc trước một khoản tiền nhất định hoặc là không tùy thuộc vào giá trị của từng món hàng cũng như đặc điểm kinh doanh của từng chủ shop nhất định. 

Pre order là gì
Pre order là gì

Hình thức order đang rất trở nên phổ biến, nhất là khi xu hướng mua hàng online và lựa chọn các mặt hàng nước ngoài như Trung Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc,... đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Từ định nghĩa về order là gì thì liệu bạn đã đoán được pre order là gì hay chưa?

Tương tự như order, pre order cũng là một thuật ngữ được rất nhiều người biết đến và nó xuất hiện trong hoạt động mua sắm online ở rất nhiều mặt hàng khác nhau. Nếu như order là từ chỉ việc đặt hàng cho những sản phẩm không có sẵn tại cửa hàng thì pre order chính là đặt hàng cho những sản phẩm chưa được sản xuất ra.

Điều này có nghĩa là pre order thường dùng cho các mặt hàng, sản phẩm có giá trị, hiếm và số lượng ít ỏi trên thị trường. Thông thường, những sản phẩm này sẽ chỉ được cập nhật về thông tin chi tiết, hình ảnh mẫu mã. Khách hàng sẽ xem thông tin và hình ảnh đó để đặt hàng trước và chỉ khi đặt hàng mới có thể có cơ hội sở hữu sản phẩm này ngay khi nó được sản xuất ra.

Hiểu đơn giản thì pre order chính là đặt hàng trước với các sản phẩm chưa được sản xuất và có mặt trên thị trường.

2. Phân biệt order và pre order khác nhau như thế nào?

Dựa vào khái niệm về order và pre order là gì thì chắc hẳn bạn đã nhận thấy được sự khác biệt nhất định. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều người chưa thể phân rõ được 2 khái niệm này, vì vậy mà những thông tin tiếp theo sẽ giúp bạn hiểu đúng hơn về order và pre order là gì.

Phân biệt order và pre order
Phân biệt order và pre order

2.1. Điểm giống nhau của order và pre order

Cả order và pre order đều là thuật ngữ được sử dụng để chỉ việc đặt hàng và thường xuất hiện trong hoạt động mua hàng online. Cùng với đó, các mặt hàng của order và pre order đều không có sẵn tại cửa hàng, người bán sẽ cần mua ở bên khác và khách hàng sẽ cần chờ đợi trong một khoảng thời gian nhất định.

Điểm giống tiếp theo là sản phẩm của order và pre order đều không được kiểm tra trước, tức là người mua sẽ chỉ có thể sờ nắm được sản phẩm sau khi đã thanh toán và kết thúc giao dịch với người bán một cách hoàn thiện.

2.2. Điểm khác biệt giữa hàng order và hàng pre order

2.2.1. Về số lượng

Mặc dù đều là hàng hóa không có sẵn, thế nhưng hàng order và hàng pre order vẫn có điểm khác biệt nhất định. Cụ thể, về số lượng thì hàng order thường sẽ được sản xuất với số lượng nhiều hơn, mang tính đại trà. Tức là có thể có nhiều cơ sở cùng sản xuất một mặt hàng đó để cung cấp ra thị trường.

Trong khi đó, hàng pre order thường được sản xuất với số lượng giới hạn. Tức là có thể chỉ là vài cái hay vài chục cái trên toàn thế giới. Vì thế mà hàng pre order thường sẽ là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và được sản xuất trong một dịp đặc biệt nào đó của hãng.

Về số lượng sản phẩm
Về số lượng sản phẩm

2.2.2. Về giá thành

Vì có số lượng nhiều hơn cũng như dễ dàng để sở hữu hơn nên hàng order có giá thành thấp hơn rất nhiều so với hàng pre order. Mức độ chênh lệch có thể từ vài triệu lên tới vài chục triệu tùy thuộc vào từng sản phẩm cũng như mặt hàng và thương hiệu tạo ra.

2.2.3. Về mặt thời gian

Thông thường, với các hàng order thì thời gian để khách hàng nhận được sẽ nhanh hơn so với hàng pre order. Điều này chính là bởi hàng order có thể không có sẵn ở chỗ người bán, nhưng có thể có sẵn ở nguồn hàng và khách hàng sẽ chỉ chờ đợi để hàng được vận chuyển về mà thôi.

Còn với hàng pre order là những sản phẩm chưa được sản xuất. Chỉ khi có khách đặt hàng cũng như đến thời điểm thích hợp thì hàng mới được sản xuất và đưa ra thị trường, gửi tới khách hàng có nhu cầu sở hữu theo đơn đặt hàng trước đó.

3. Những điều bạn cần biết về hàng pre order

Với tất cả những thông tin trên có lẽ bạn đã hiểu rõ hơn phần nào về pre order là gì. Vậy, còn có những điều gì có thể bạn chưa biết về pre order nữa hay không?

Điều cần biết về pre order
Điều cần biết về pre order

Về cơ bản thì hàng pre order thường mất khá nhiều thời gian chờ đợi để có thể sở hữu được sản phẩm. Song song với đó chính là sự bảo đảm cao về mặt chất lượng của sản phẩm. Và việc đặt hàng trước có thể được áp dụng với các mặt hàng đặt theo yêu cầu cá nhân hoặc đặt để phục vụ cho hoạt động kinh doanh, quảng bá.

Với đặt hàng trước theo yêu cầu của cá nhân thì các mặt hàng này thường sẽ được sử dụng để biếu, tặng, có số lượng ít. Nhưng ngược lại thì thường được đảm bảo về mặt chất lượng hơn do cá nhân đó đã có thể có quá trình làm việc trước cùng với bên sản xuất hoặc đã từng có các sản phẩm tương tự.

Còn với những đơn đặt hàng trước số lượng lớn thì thường sẽ có rủi ro cao hơn về mặt chất lượng sản phẩm, nhất là khi bên đặt và bên sản xuất là lần đầu hợp tác với nhau. Chính vì vậy, để có thể đảm bảo một cách tốt nhất thì bạn cần có sự tìm hiểu kỹ bên sản xuất trước khi quyết định hợp tác và cho ra sản phẩm thuộc phiên bản giới hạn của doanh nghiệp.

4. Pre order mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Thực tế thì pre order không đơn thuần chỉ là một từ ngữ để nói tới hoạt động đặt hàng. Đây còn là một chiến lược mà các doanh nghiệp sử dụng để gia tăng mức độ nhận diện thương hiệu cũng như giúp nâng cao vị thế của thương hiệu hơn nữa trên thị trường hoạt động của mình. Điều này có nghĩa là gì?

Lợi ích của pre order
Lợi ích của pre order

Với các thương hiệu lớn, nổi tiếng như Dior, LV, Gucci hay Starbucks,.... thì có lẽ pre order là một chiến lược cực kỳ đắc lực trong việc nâng tầm vị thế của thương hiệu. Các sản phẩm giới hạn của thương hiệu này đều được săn đón rất tích cực và thường chỉ những người cực kỳ giàu hay cực kỳ nổi tiếng mới có thể sở hữu. Việc tung ra các sản phẩm giới hạn về số lượng trong những dịp đặc biệt giúp cho tên tuổi của thương hiệu được nóng hơn, cùng với đó là tạo nên sự tò mò, chú ý nhiều hơn từ khách hàng tới sản phẩm giới hạn này. 

Một sự thật là những gì càng hiếm, càng bí mật, càng khó sở hữu thì sẽ càng kích thích và khiến con người muốn chinh phục bằng được. Vì thế mà các sản phẩm pre order cũng có ý nghĩa tương tự như vậy.

Tất nhiên, sẽ chỉ những thương hiệu nổi tiếng, đắt đỏ thì việc áp dụng pre order mới thực sự hiệu quả. Còn với các thương hiệu bình dân thì pre order sẽ thực sự phù hợp nếu như sản phẩm đủ ấn tượng, đủ độc lạ và đủ sức hút tới khách hàng mà thôi.

Nâng tầm thương hiệu
Nâng tầm thương hiệu

Trên đây chính là các thông tin được cập nhật về pre order. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn làm rõ pre order là gì cũng như các thông tin khác liên quan tói pre order mà bạn nên biết.

DJ là gì? Những góc khuất của nghề DJ và tên gọi đau đến xé lòng

DJ là gì? DJ làm những công việc gì? Trở thành DJ có khó không? Những góc khuất của nghề DJ ra sao? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

DJ là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.