close
cách
cách cách cách cách cách

Power BI là gì? Khám phá những chức năng nổi trội của Power BI

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Dữ liệu là một trong những tài nguyên vô cùng quan trọng của một doanh nghiệp và nó sẽ không ngừng tăng lên theo thời gian. Và hiện nay, Power BI là một trong những công cụ dùng để quản lý dữ liệu vô cùng tốt và hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Để hiểu chi tiết hơn về công cụ này thì bạn đọc hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu về khái niệm Power BI là gì cùng với tổng hợp các thông tin liên quan đến Power BI ngay dưới đây.

1. Giải thích Power BI là gì chuẩn nhất

Khi nghe đến Power BI chắc hẳn trong số chúng ta đều cảm thấy vô cùng xa lạ hoặc chưa bao giờ nghe qua về nó. Nhưng đâu là một sản phẩm thuộc về ứng dụng văn phòng đến từ nhà Microsoft vô cùng quen thuộc với chúng ta. Vậy, Power BI là gì?

Power BI là một dịch vụ phân tích kinh doanh nằm trong nhóm Business Intelligence của Microsoft. Nhiệm vụ chính của nó đó chính là tối giản hóa và đồng thời nâng cao chất lượng về việc thể hiện dữ liệu thông qua các loại báo cáo, tổng kết doanh số,...

Power BI là gì
Giải thích Power BI là gì chuẩn nhất

Đây là một công cụ được công nhận là người dẫn đầu trong các nền tảng Analytics và Enterprise BI. Nó có thể được sử dụng nhanh chóng từ dữ liệu của excel hoặc từ cơ sở dữ liệu trong doanh nghiệp. Trong khoảng thời gian là 12 năm liên tiếp thì Power BI còn được công nhận bởi gã khổng lồ Microsoft là nhà lãnh đạo phân tích kinh doanh thông minh.

Hiện nay thì công cụ Power BI đã có mặt ở trong tất cả nền tảng là máy tính, điện thoại và website. Đây là công cụ đang được rất nhiều doanh nghiệp tin dùng để thực hiện các công việc về phân tích. Với sự có mặt của đa nền tảng thì đây là một ứng dụng sẽ đảm bảo được các nhu cầu sử dụng của con người.

Thực tế ban đầu thì Power BI có tên gọi là Project Cresce khi mà xuất hiện vào năm 2011. Cho đến tận năm 2013 thì tên của nó mới được trở thành là Power BI như hiện tại. Lúc mới xây dựng lên nó được lấy nguồn cảm hứng từ excel. Tuy nhiên, để tăng sự bảo mật và kết nối dữ liệu thì nó mới được hoạt động theo hình thức độc lập riêng biệt.

2. Đối tượng sử dụng Power BI

Vì là một công cụ chuyên xử lý dữ liệu một cách nhanh gọn chính vì thế Power BI được dùng chủ yếu cho các doanh nghiệp. Hầu hết đối tượng sử dụng Power BI là các chuyên gia phân tích dữ liệu và nhà phân tích.

Đối tượng sử dụng Power BI
Các đối tượng sử dụng Power BI chuẩn nhất

Power BI sẽ là một công cụ cực kỳ hữu dụng dùng cho những chuyên gia như: chuyên gia cơ sở dữ liệu và phát triển, chuyên viên phân tích dữ liệu và doanh nghiệp, quản lý dự án danh mục và đầu tư, Data Scientist, IT Team, IT Professional  và tạo báo cáo cho người dùng cuối. 

Các cấp trong phòng kinh doanh và tiếp thị dùng Power BI sẽ giúp cung cấp dữ liệu cho việc quản lý và đồng thời xem được tình hình hoạt động của bộ phận,  các nhân viên.

3. Tổng hợp các thông tin cần biết cho bạn về Power BI

3.1. Chi tiết các thành phần chính của Power BI

Trong Power BI thì sẽ có tất cả là 4 thành phần chính như sau:

- “Power BI Desktop” là thành phần có một vai trò tập hợp và xử lý mô hình dữ liệu . Đây là thành phần dùng để trực quan hóa dữ liệu cho các báo cáo và là phần mềm trên Windows.

- Tiếp đến là “Power BI Apps”, đây là ứng dụng dùng trên các nền tảng di động như là hệ điều hành Android hay IOS.

- “Power BI Report Server”  với công dụng để người sử dụng xuất báo cáo khi hoàn thiện lên hệ thống Power BI Server của doanh nghiệp.

- “Power BI Online” là dịch vụ lưu trữ đám mây cho phép tất cả người dùng lưu trữ dữ liệu và báo cáo mọi lúc.

3.2. Tìm hiểu về chức năng của Power BI

Như vậy, ngoài khái niệm của Power BI là gì thì bên cạnh đó chúng ta cần phải nắm rõ thêm về chức năng của nó. Chức năng nổi trội nhất của Power BI đó chính là tạo báo cáo hoặc các dashboard. Với những công việc cần xử lý dữ liệu và đòi hỏi cao về chuyên môn thì công cụ này sẽ cực kỳ hữu hiệu. Sau đây là chi tiết các chức năng của Power BI.

Chức năng của Power BI
Tìm hiểu về chức năng của Power BI

- Người dùng sẽ được truy cập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau và quy trình xử lý dữ liệu sẽ diễn ra theo phương thức tự động hóa.

- Việc trực quan hóa dữ liệu được nâng cao và được hỗ trợ về kết nối, chuyển đổi phân tích dữ liệu với kích thước lớn. để có thể kết hợp từ nhiều nguồn khác nhau.

- Xây dựng tốt các mô hình dữ liệu và được trang bị mô hình DAX để tiến hành phân tích dữ liệu trong doanh nghiệp.

3.3. Những ưu và nhược điểm của công cụ Power BI

3.3.1. Các ưu điểm của Power BI

Với sự phổ biến và được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp trên toàn thế giới thì tất nhiên Power BI sẽ phải có được nhiều ưu điểm nổi trội. Sau đây là tổng hợp các ưu điểm của Power BI:

Ưu điểm của Power BI
Các ưu điểm của Power BI chi tiết nhất

- Được xây dựng bằng nền tảng trí tuệ nhân tạo nên trong việc xử lý dữ liệu và vô cùng nhạy bén. 

- Toàn bộ các nguồn dữ liệu trong việc kết nối có tính bảo mật cực kỳ cao.

- Các báo cáo và dashboard được cung cấp sẵn và bảng dashboard luôn luôn được cập nhật ở real-time.

- Được tích hợp R và code Python để chất lượng trực quan hóa được công cao hơn. Ngoài ra với Power Query thì người sử dụng sẽ làm gọn dữ liệu một cách dễ dàng hơn.

- Việc cập nhật dữ liệu có thể được tạo tự động giúp người dùng tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

3.3.2. Các nhược điểm Power BI

Tuy rằng có rất nhiều lợi thế và ưu điểm nhưng Power BI bên cạnh đó vẫn còn tồn tại một số nhược điểm sau đây:

- Không chấp nhận những file dữ liệu có dung lượng lớn trên 250MB, 1GB hoặc các dữ liệu nén X.

- Nguồn dữ liệu với các báo cáo dashboard khá là hạn chế cho dù đã được kết nối real-time.

Các nhược điểm Power BI
Các nhược điểm Power BI chuẩn nhất cho bạn

- Chỉ có những đối tượng có cùng tên miền email thì mới có thể được chia sẻ báo cáo và dashboard với nhau.

4. Có nên sử dụng Power BI vào trong doanh nghiệp?

Các doanh nghiệp ngày càng xuất hiện nhiều và để có được sự tồn tại ổn định thì việc thu thập các dữ liệu sẽ chiếm nhiều vai trò chủ chốt. Với việc sử dụng Power BI, các doanh nghiệp chuyển đổi số một cách vô cùng toàn diện. Trong quá trình thu thập dữ liệu, Power BI sẽ tiến hành nâng cấp và chuẩn bị các loại báo cáo, dashboard cho doanh nghiệp. Những hoạt động này sẽ diễn ra cực kỳ nhanh chóng và chính xác.

Là một công cụ vô cùng mạnh mẽ, hữu ích và được sử dụng phổ biến trong các doanh nghiệp ngày nay thì không có lý do gì để không sử dụng Power BI và trong doanh nghiệp.

Với những tính năng như hỗ trợ kết nối từ nhiều nguồn dữ liệu, mạnh mẽ và hiệu quả, dễ dàng tích hợp,...Thì sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp trong công tác quản lý dữ liệu. Ngoài ra giao diện sử dụng Power BI cũng vô cùng thân thiện , dễ dùng cho nên các doanh nghiệp Việt Nam sẽ không phải mất quá nhiều thời gian làm quen.

Sử dụng Power BI vào trong doanh nghiệp
Lý do nên sử dụng Power BI vào trong doanh nghiệp

Cho đến thời điểm hiện tại thì Power BI là một công cụ được sử dụng vô cùng nhiều tại các doanh nghiệp tại Việt Nam từ các nền tảng digital transoformation, trí tuệ nhân tạo và big data. Do vậy, để quản lý dữ liệu tốt thì ngay từ bây giờ các doanh nghiệp cần phải làm quen và sử dụng tốt Power BI để doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn trong tương lai lâu dài.

Những chia sẻ trên của chúng tôi là tổng hợp về những thông tin về Power BI và khái niệm Power BI là gì. Qua đây mong rằng bạn sẽ trang bị thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân và hiểu được những lợi ích của Power BI để áp dụng vào trong doanh nghiệp của mình.

Bartender là gì

Trong các quán bar, pub không thể nào thiếu đi được nhân vật quan trọng có tên là Bartender. Đây là một công việc thu hút được rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Vậy bạn có biết Bartender là gì chưa? Hãy cùng đến với bài viết sau đây để khám phá về khái niệm và công việc của Bartender ngay nhé!

Bartender là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.