close
cách
cách cách cách cách cách

Pop up là gì? Pop up có ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Thuật ngữ pop up vốn được dùng khá phổ biến trong nhiều lĩnh vực, nhất là ở lĩnh vực marketing hay trong mạng lưới hệ thống công nghệ thông tin. Bên cạnh những hiểu biết cơ bản về pop up mà dường như ai cũng biết thì gắn liền với popup còn rất nhiều thông tin thú vị. Vậy nên bạn hãy dành thời gian để đào sâu hơn khái niệm pop up là gì. Hà My sẽ đem tới những thông tin kiến thức vô cùng hấp dẫn về pop up mà phần đa mọi người không biết, có thể trong đó có bạn.

1. Pop up là gì?

Pop up được dịch nghĩa là một hộp thoại, sát nghĩa hơn nữa là cửa sổ được bật mở tự động trên trình duyệt web và không cần sự cho phép của người dùng. Pop up có nhiều loại kích thước nhưng tất cả đều không thể che hết tất cả màn hình. 

Pop - up có nghĩa là gì?
Pop - up có nghĩa là gì?

Về bản chất, PopUp chính là những quảng cáo tự động xuất hiện ở các trang web, gắn liền với trang web nên thường khi người dùng truy cập vào internet ở website bất kỳ nào đó thì popup sẽ xuất hiện. Nói cách khác, pop up là một công cụ của trang web để trang quảng cáo sản phẩm thông tin hay quảng bá sự kiện nào đó. 

2. Pop up dùng với mục đích gì? 

Thông báo bằng Popup có tác dụng thu hút nhiều chú ý của mọi người dùng web. Lý do vì chúng xuất hiện theo cách chèn đè lên nội dung trang web một cách tự động và bất ngờ nên buộc người dùng phải xem và tắt bảng pop up đi. Một vài nơi còn dùng dạng quảng bá thông tin này theo chức năng thông báo hoặc tạo sự kết nối tới website khác nhằm tối ưu tốt nhất khả năng chuyển đổi. Có nhiều mục đích khác nhau của bảng Pop-up được đưa ra sử dụng nhưng suy đến cùng, mục đích sâu xa của nó là để quảng cáo.

Mục đích sử dụng của pop up
Mục đích sử dụng của pop up

Những quảng cáo bằng hình thức popup này do đến bất ngờ nên thường không được đón nhận, đa số sẽ cảm thấy rất khó chịu. Ngoài gây ra hiệu ứng về cảm giác cá nhân, pop up đôi khi còn đem tới sự nguy hiểm vì có thể chứa mã độc. Rất nhiều trường hợp popup còn tự động tải chương trình phần mềm về máy mà không có bất cứ sự “xin phép” nào dành cho bạn, thậm chí đến chính chủ nhân của máy tính/điện thoại cũng không hề biết, chỉ lâu lâu kiểm tra các ứng dụng trên máy đã thấy có phần mềm lạ xuất hiện ở đó, khi ấy không loại trừ khả năng các phần mềm không rõ nguồn gốc này do chính popup tải về.

3. Pop up có những loại nào?

Nếu đã nắm bắt được khái niệm pop up là gì thì bạn sẽ hình dung được thực chất pop up rất thường xuyên xuất hiện trong tầm mắt của mọi người. Nhất là trong thời đại các công việc đều được giải quyết, xử lý trên các thiết bị công nghệ là nhiều. Vậy thì rõ ràng với sự len lỏi của nó vào đời sống công nghệ, nó được nhân bản lên rất nhiều để có thể xuất hiện ở mọi nơi nhiều nhất có thể. Vậy rốt cuộc, bạn đã biết được bao nhiêu loại pop up trong sự đa dạng của nó?

Hà My không dám chắc sẽ kể được hết tất cả các loại pop up đang tồn tại nhưng chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hiểu biết về mọi loại pop up cơ bản nhất.

Những pop up phổ biến hiện nay
Những pop up phổ biến hiện nay

3.1. Pop up điện thoại

Nói popup trở thành một tác vụ gần gũi với mỗi người quả thực không sai khi mà nó luôn tràn lan xuất hiện trên mọi chiếc điện thoại thông minh. Tại giao diện điện thoại, pop up là một chế độ đa nhiệm,. Nó sẽ hiển thị ở dạng một cửa sổ nhỏ hoặc nhiều cửa sổ cùng một lúc khi bạn đang xem trang web nào đó. Mỗi cửa sổ popup mang tới các thông tin quảng cáo khác nhau. 

3.2. Pop up sale

Dựa trên cách thức xuất hiện của pop up theo nghĩa gốc mà rất nhiều biến thể của popup được hình thành với sự mô tả, hình thức xuất hiện cũng tương tự như nghĩa gốc. Một trong số đó chính là pop up sale. Vậy đây chính là một hình thức kinh doanh có sự “mọc lên” của nhiều cửa hàng bán lẻ trong một khoảng thời gian ngắn sau đó sẽ bị biến mất. Bạn đã liên tưởng thấy sự tương đồng với các cửa sổ nhỏ bật lên và sau đó bị tắt đi hay chưa? 

Pop up gồm những loại nào?
Pop up gồm những loại nào?

Người ta gọi vui những cửa hàng đó là cửa hàng pop up. Mô hình này là một xu hướng kinh doanh ở một vài quốc gia phát triển, mang đặc điểm về phong cách tân tiến, phù hợp với tính chất nhanh chóng, tiện lợi của thời đại mới, lại có thiết kế không gian vô cùng độc đáo nên tạo ra sức cuốn hút và kéo về nhiều tương tác tốt. 

Pop up sale không phải là việc một cá thể tự đứng ra kinh doanh rồi sau đó bị “sập tiệm” mà là một cách thức thúc đẩy chiến lược marketing truyền miệng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và còn mang lại tác dụng thăm dò thị hiếu vô cùng hiệu quả.  Popup sale về cơ bản thuộc popup store.

3.3. Pop Up store

Tương tự như popup sale, pop up store là các tiệm hàng được lập nên tạm thời, nó xuất hiện một cách bất ngờ trong thời gian ngắn và sau đó nó lại tự động biến mất. Sự ra đời của kiểu cửa hàng pop up store là bắt nguồn từ nhu cầu phát triển của các nhà kinh doanh bán lẻ, họ muốn tận dụng triệt để mọi nhu cầu mua sắm trong các dịp lễ. 

Cùng sử dụng thuật ngữ pop up nhưng menu popup lại khác với popup thông thường chúng ta vừa tìm hiểu nghĩa. Nó không còn là một cửa sổ có mục đích quảng cáo, cung cấp thông tin nữa mà trở thành một cửa sổ tác vụ của máy tính, xuất hiện mỗi khi bạn click chuột phải, sau đó có thể sử dụng nhiều chức năng trên máy tính như copy, paste, cut, …

Thông tin chi tiết về pop up
Thông tin chi tiết về pop up

Không chỉ dừng lại ở những thuật ngữ trên, gắn liền với popup còn rất nhiều yếu tố khác nhưng những gì chúng ta vừa nêu ra chắc chắn là những popup thông dụng nhất và cũng ứng dụng cao nhất trong cuộc sống.  Trong tất cả, popup với nghĩa gốc được đánh giá là loại pop up phiền toái nhất mà không ai mong muốn gặp phải. Thế nhưng bằng cơ chế tự động bật cửa sổ lên khiến người dùng web phải tiếp xúc với pop up một cách bị động như vậy thì khó để tránh được nó. 

Tuy nhiên, nếu chịu khó tìm hiểu những bí quyết công nghệ hay và hữu ích thì chúng ta vẫn có thể “Săn” được mẹo ngăn chặn pop up. Hà My cũng đã dành ra khá nhiều thời gian để tìm hiểu về vấn đề này và cũng đã tham khảo được mẹo hay nhất để chia sẻ tới độc giả của My. Đó là gì thì cùng My khai mở ở thông tin ngay phía bên dưới nhé!

4. Mẹo hay chặn cửa sổ popup ít ai biết 

Khi sử dụng internet, dường như sự xuất hiện của pop up đến rất thường xuyên, có phải thao tác thực hiện duy nhất của bạn để loại bỏ những cửa sổ nhỏ “đáng ghét” này ra khỏi trang web của mình đó là nhấn vào dấu (x) để tắt. Tất nhiên đó là cách duy nhất để tắt cửa sổ pop up nhưng chắc hẳn bạn sẽ rất khó chịu với điều này vì phải mất thời gian và thao tác để thực hiện, chưa kể nếu lỡ tay bấm ra ngoài vùng của lệnh tắt cửa sổ còn có thể truy cập vào đường link của quảng cáo làm mất thời gian trở lại hoặc bị mã độc xâm nhập vào máy. Vậy nên điều hơn hết mà chúng ta muốn ở đây không phải là cách tắt mà là cách chặn, chặn luôn sự xuất hiện của mọi pop up quảng cáo trên trình duyệt để việc lướt web thả ga không lo nhận pop up. 

Cách để chặn pop up hiệu quả
Cách để chặn pop up hiệu quả

Cập nhật và làm theo một số cách sau đây để có được quá trình ngăn chặn triệt để cửa sổ pop up nhé.

Đầu tiên là cách chặn popup cơ bản, truyền thống. Bạn hãy mở trình duyệt cần sử dụng ra sau đó vào cài đặt. Phần này có sẵn một mục với hiệu lệnh chặn popup, tìm đến đó và tích chọn vào ô chặn popup thì trình duyệt đó đã được “trao quyền” ngăn chặn popup.

Ngoài ra, bạn có thể tại một vài phần mềm chuyên hỗ trợ chặn các quảng cáo trên mạng. Chú ý chọn lựa phần mềm uy tín, đã có tiếng trên thị trường để sử dụng, Cài những phần mềm này vào tiện ích của trình duyệt để sử dụng. 

Trên đây là hai cách truyền thống nhất nhưng cũng không hoàn toàn chắc chắn có thể chặn 100% các popup. Nó có thể phải đầu hàng đối với những loại popup cứng đầu nhưng như vậy cũng đã hạn chế được mật độ lớn các popup thông thường có thể xuất hiện thường xuyên rồi đấy.

Như vậy, thông qua việc làm sáng tỏ pop up là gì, chúng ta đã có được thêm một kiến thức để trở nên thông minh hơn trong khi sử dụng của nền tảng công nghệ số - internet. Rất mong, bạn sẽ có những giây phút lướt web mượt mà trọn vẹn mà không bị bất cứ pop up nào làm phiền.

Cập nhật các cụm từ tiếng Anh thông dụng nhất

Cập nhật các cụm từ tiếng Anh thông dụng để nâng trình tiếng Anh của bạn. Đó là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng để bạn tích lũy cho mình một mảng kỹ năng phục vụ cho con đường sự nghiệp sau này. 

Các cụm từ tiếng Anh thông dụng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.