close
cách
cách cách cách cách cách

Pod là gì? Nên hay không nên hút thuốc lá điện tử? Pod có hại không?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Với những người mới “tập tành” sử dụng thuốc lá điện tử hay những người muốn cai các sản phẩm thuốc lá truyền thống thì hẳn không có xa lạ với thuật ngữ Pod. So với thuốc lá thông thường, Pod dễ hút, thơm ngon và có những ưu điểm vượt trội. Vậy Pod là gì? Có nên sử dụng Pod hay không? Pod có những lợi ích gì? Để hiểu thêm về Pod, cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Pod là gì? Có mấy loại Pod?

1.1. Tìm hiểu Pod là gì?

Pod hay Vape đều là những tên gọi của dòng thuốc lá điện tử. Thế hệ thuốc lá điện tử đầu tiên tại Việt Nam là Vape, hoạt động bằng cách sử dụng đầu để đốt bông đã tẩm một loại tinh dầu nicotine, tuy nhiên để hút Vape, người dùng cần phải châm thêm tinh dầu và kèm theo những phụ kiện khác khá rắc rối.

Tìm hiểu Pod là gì
Tìm hiểu Pod là gì

Do đó, Pod ra đời, thay thế cho Vape bởi nhiều ưu điểm như dễ sử dụng, đơn giản, tinh dầu được cho vào buồng chứa của thân thuốc lá điện tử, chỉ khi bạn hút hết mới cần châm lại nên rất dễ sử dụng.

Cấu tạo của Pod gồm 3 phần là buồng chứa tinh dầu, buồng đốt và pin. Pod hoạt động dựa theo nguyên lý tinh dầu bị năng lượng pin đốt cháy, tạo thành hơi, hơi này chứa nicotine và khói thuốc mang hương thơm giúp người dùng thỏa mãn. So với Vape, nồng độ Nicotine cao hơn Vape và nồng độ càng cao trong Pod dùng một lần (Disposable Pod).

Khi sử dụng Pod, bạn có thể chọn các loại tinh dầu khác nhau, tạo ra nhiều hương vị mới. Thông thường, mọi người thường chuộng mùi trái cây hoặc mùi bạc hà thơm mát. Với những người “nghiện” thuốc lá và đang muốn cai thì sử dụng Pod chính là một giải pháp tuyệt vời, hỗ trợ cai thuốc lá thông thường, hạn chế được tác hại đến những người xung quanh và chính sức khỏe của bản thân mình. Bên cạnh đó, thuốc lá điện tử cực kỳ dễ cần, kích thước nhỏ gọn, thiết kế sang trọng, đẹp mắt và đem lại nhiều tiện ích tuyệt vời.

1.2. Có mấy loại Pod hiện nay?

Có 2 loại Pod được sử dụng phổ biến hiện nay là Pod dùng 1 lần và Pod dùng nhiều lần, khi đã hiểu Pod là gì, chúng ta cùng tìm hiểu hai loại thuốc lá điện tử này có gì khác biệt nhé!

Có hai loại Pod là loại dùng một lần và loại dùng nhiều lần
Có hai loại Pod là loại dùng một lần và loại dùng nhiều lần

1.2.1. Pod dùng nhiều lần

Pod System thông thường là loại Pod dùng nhiều lần, đây là loại có thời gian sử dụng dài và có thể hút được nhiều lần. Khi người dùng hút hết tinh dầu có trong buồng chứa của Pod thì có thể dùng tiếp bằng cách thêm tinh dầu, build coil, sạc pin, hay thay đầu rỗng khác.

Khi sử dụng Pod trong thời gian dài, để tránh ảnh hưởng tới mùi vị của thuốc lá điện tử và tránh tình trạng tinh dầu bị bám cặn thì bạn cần phải vệ sinh buồng chứa juice và coil thường xuyên.

Bởi vậy, đây cũng có thể coi là một nhược điểm của Pod sử dụng nhiều lần vì chi phí mà người dùng bỏ ra thay dầu không hề rẻ và để sở hữu một Pod chính hãng có thể dùng nhiều lần, bạn cần bỏ ra số tiền từ vài trăm đến vài triệu đồng. Ngoài ra bạn sẽ tốn kém thêm chi phí cho thay đầu Pod và mỗi đầu Pod thường chỉ được chuyên gia khuyên dùng trong 5 ngày, do đó chi phí thay đầu Pod khiến nhiều người đắn đo trong quá trình sử dụng Pod nhiều lần.

1.2.2. Pod dùng một lần

Hiện nay, bởi tính tiện lợi của mình, Pod dùng 1 lần cực kỳ được ưa chuộng. Đây là loại thuốc lá điện tử có thời gian sử dụng ngắn, bạn chỉ cần mua Pod mới khi hết tinh dầu ở Pod cũ, không cần sạc pin, nạp tinh dầu, thay dầu Pod hay build coil. Nhờ vậy mà việc bảo quản, sử dụng Pod một lần vô cùng dễ dàng.

Pod dùng một lần được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ và dễ bảo quản
Pod dùng một lần được nhiều người lựa chọn vì giá rẻ và dễ bảo quản

Bên cạnh đó, Pod một lần được nhiều người hút thuốc lá điện tử yêu thích vì kiểu dáng đơn giản hay sang chảnh, thiết kế gọn nhẹ, có thể sử dụng cho người bận rộn và mang bên mình mọi lúc, mọi nơi.

Pod 1 lần có số hơi đa dạng khoảng từ 600 cho đến 1200 hơi. Giá của Pod khá rẻ, được trang bị pin dùng khoảng 10 ngày và giá hợp lý chỉ khoảng 140.000 đồng/Pod.

2. Những lợi ích tuyệt vời của Pod có thể bạn chưa biết?

2.1. Bạn có thể cai thuốc lá nhờ Pod

Với những bạn muốn bỏ thuốc lá truyền thống, sử dụng Pod là một lựa chọn đúng đắn, tuy vậy có thể bỏ được thuốc lá hay không còn dựa vào người cai thuốc có ý chí ra sao.

Theo các chuyên gia khảo sát, có tới 72% người sử dụng Pod nói rằng sử dụng Pod giúp họ giảm được khả năng thèm thuốc, 92% người khi biết tới thuốc lá điện tử đã có thể hạn chế được thuốc lá truyền thống rất nhiều. Tuy nhiên, cơn thèm thuốc lá của 10% người sử dụng Pod đều không thể giảm.

2.2. Pod ít ảnh hưởng tới người xung quanh

Đối với người hút Pod hay những người hút phải khói thuốc thì khói thuốc phả ra không quá ảnh hưởng tới người xung quanh vì Pod hoạt động theo nguyên lý đốt cháy tinh dầu tạo khói.

Trên thực tế, nhiều người nhận định rằng Pod có chứa chất gây nghiện trong thuốc lá truyền thống lá nicotine, tuy vậy ngoài những tinh dầu chứa nicotine, người dùng có thể lựa chọn cho mình loại tinh dầu mà mình thích, vậy nên ý kiến này không đúng hoàn toàn.

Pod ít ảnh hưởng tới người xung quanh
Pod ít ảnh hưởng tới người xung quanh

2.3. Ít phụ thuộc vào nicotine

Với những người hút Pod để cai thuốc lá thì bước đầu nên chọn những loại tinh dầu có chứa nicotine để có cảm giác quen thuộc, sau đó bạn nên chuyển dần sang những loại Pod không chứa nicotine. Do đó, Pod có thể không gây nghiện và ít ảnh hưởng tới sức khỏe của người xung quanh.

Bên cạnh đó, khác với thuốc lá truyền thống, sử dụng thuốc lá điện tử không bám mùi và gây hôi miệng.

2.4. Giảm stress hiệu quả

Nhiều người thường đánh đồng sử dụng một cái gì trong thời gian dài sẽ gây nghiện. Tuy nhiên, nếu sử dụng đúng liều lượng nicotine có trong Pod thì bạn sẽ dễ dàng giảm stress hiệu quả. Nếu bạn thường xuyên bị stress, bạn có thể sử dụng Pod có chứa ít nicotine để cảm thấy thoải mái và hưng phấn hơn.

Với những người áp lực, căng thẳng, một trong những liều thuốc an thần là sử dụng một lượng nicotine vừa đủ, giúp nhịp tim của bạn tăng lên tạm thời và huyết áp tăng lên.

2.5. Pod thơm ngon và giá rẻ

Khi căng thẳng, nhiều người thường có xu hướng tìm tới khói thuốc lá, với vị tươi mát và thơm ngon của trái cây tươi, người dùng có thể “quên” được vị của thuốc lá thông thường. Một mùi vị thơm mát khi hút thuốc lá điện tử sẽ giúp bạn giảm stress, tinh thần phấn chấn hơn.

Pod thơm ngon và giá rẻ
Pod thơm ngon và giá rẻ

Bạn có thể dụng Pod trong thời gian dài và có giá thành khá rẻ, phù hợp với những người hút nhiều hương vị, thích trải nghiệm và đối tượng sử dụng đa dạng.

3. Nên hay không nên hút Pod? Một số lưu ý khi mua Pod

3.1. Nên hút Pod không?

Khi đã biết được Pod là gì, liệu bạn có thắc mắc có nên hút Pod không? Tuy Pod mang tới nhiều lợi ích, thế nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì có thể khiến sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng.

Tùy thuộc vào sở thích, ý chí mà bạn lựa chọn có nên hút Pod hay không. Bạn có thể chọn sử dụng Pod nếu muốn giải tỏa áp lực và căng thẳng trong cuộc sống hay muốn tìm tới Pod để cai thuốc lá hiệu quả. Nhưng nếu bạn chưa từng thử hút bất kỳ loại thuốc lá nào và không muốn gây nghiện, tốn kém chi phí thì không nên hút nhé!

3.2. Một số lưu ý cần biết khi mua Pod

Nếu bạn chưa từng hút thuốc lá, bạn không nên tìm tới Pod, Vape hay dòng thuốc lá điện tử nào khác. Trường hợp bạn muốn cai nghiện thuốc lá truyền thống, không thể cai lập tức, bạn có thể sử dụng Pod để cai dần dần và sử dụng Pod có chứa nicotine, sau đó giảm dần tới loại không có chứa chất gây nghiện. Còn nếu bạn có ý chí tốt, bạn không cần dùng bất kỳ loại thuốc lá nào cũng có thể cai được thuốc lá.

Một số lưu ý cần biết khi mua Pod
Một số lưu ý cần biết khi mua Pod

Khi chọn mua thuốc lá điện tử, bạn nên mua ở những cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng, cũng như hạn chế được tối đa ảnh hưởng xấu, phát huy hết tác dụng, lợi ích của Pod. 

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được Pod là gì và những lợi ích tuyệt vời của thuốc lá điện tử. Trên thực tế, Pod có rất nhiều lợi ích và ưu điểm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng Pod để cai thuốc là truyền thống hay giảm căng thẳng, áp lực trong cuộc sống. Với giá thành rẻ, thơm ngon và nhiều mùi vị, Pod đang trở thành loại thuốc lá điện tử được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng Pod đúng cách và đúng liều lượng, cũng như mua ở những địa chỉ uy tín để Pod phát huy tối đa công dụng nhé!

Salt Nic là gì?

Salt Nic là một loại tinh dầu có chứa lượng nicotine lớn và thường được sử dụng cho thuốc lá điện tử Pod. Vậy bạn đã biết Salt Nic là gì? Có nên sử dụng tinh dầu Salt Nic không? Truy cập bài viết bên dưới để hiểu thêm về Salt Nic nhé!

Salt Nic là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.