close
cách
cách cách cách cách cách

Pipeline là gì? Quy trình Pipeline hoàn hảo cho doanh nghiệp

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Pipeline là mô hình có thể ứng dụng vào nhiều lĩnh vực đời sống, đặc biệt là trong kinh doanh. Vậy Pipeline là gì trong kinh doanh? Để có được những thông tin bổ ích nhất về Pipeline, Hà My hy vọng bạn đọc sẽ tìm hiểu thật kỹ nội dung tại bài viết này, hứa hẹn rất nhiều điều thú vị dành cho bạn trong hành chính khám phá chi tiết kiến thức xoay quanh Pipeline.

1. Làm rõ Pipeline là gì

Khoanh vùng lại tại lĩnh vực kinh doanh, khái niệm Pipeline được xem là phương pháp hiệu quả chiếm được sự tin tưởng của nhiều doanh nghiệp, qua đó giúp chọn lựa các giá trị cần thiết phục vụ cho mục đích tăng doanh số và nắm bắt chính xác nhu cầu khách hàng tiềm năng, từ đó có sự tiếp cận thành công nhất.

Hiểu theo lý giải của chuyên ngành, Pipeline được định nghĩa là “đường ống dẫn tài nguyên”, ý muốn nói nó là quy trình dài được minh họa cụ thể bằng các đường ống dẫn, giúp cho doanh nghiệp dễ dàng xây dựng kế hoạch phát triển dài hạn và bền vững.

Pipeline là gì
Pipeline là gì?

Tùy theo tình hình hoạt động thực tế, căn cứ vào mục tiêu hướng đến và đặc thù kinh doanh mà mỗi doanh nghiệp sẽ chọn áp dụng Pipeline phù hợp. Từ việc nắm rõ bản chất Pipeline là gì, doanh nghiệp sẽ bắt tay vào xây dựng quy trình sale Pipeline. Đây là quy trình có nhiều giai đoạn, gồm những hoạt động được tổ chức nối tiếp nhau để để nhằm hỗ trợ, thúc đẩy doanh nghiệp sớm đạt được mục tiêu đã hoạch định.

Thêm nữa, quy trình Sale Pipeline cũng đem về cho doanh nghiệp khả năng theo dõi cơ hội chuyển đổi của các giai đoạn. Mục tiêu chính mà quy trình đường ống dẫn bán hàng hướng về đó là chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thân thiết.

2. Những lợi ích lớn của Pipeline đối với kinh doanh

Với việc lý giải rõ khái niệm trên, chúng ta sẽ nhận ra được khách hàng tiềm năng đang ở vị trí nào trong quá trình chuyển đổi để trở thành khách hàng chính thức. Như thế, càng dễ để tạo dựng chi tiết, cụ thể chiến lược phù hợp phục vụ cho việc chuyển đổi khách hàng cho đến phát triển kinh doanh.

Lợi ích tuyệt vời mà quy trình đường ống Pipeline mang tới
Lợi ích tuyệt vời mà quy trình đường ống Pipeline mang tới

Pipeline nhận được nhiều đánh giá tốt trong kinh doanh về mặt lợi ích mang lại. Không thể phủ nhận điều đó vì nó thể hiện rõ giá trị đối với từng đối tượng cụ thể. Vậy lợi ích đó được thể hiện ra sao? Ngay sau đây, cùng My khai thác chiều sâu của Pipeline hơn với thông tin này nhé.

2.1. Lợi ích của Pipeline đối với đội ngũ nhân viên doanh nghiệp

Trong chuỗi hành động của Pipeline, chủ thể thực hiện chủ yếu chính là nhân viên. Hơn ai hết, họ chính là người bán hàng vì thế quá trình của đường ống dẫn đi như thế nào, cần đi như thế nào để chuyển đổi thành công tập khách hàng hoàn toàn được nhân viên thâu tóm, hiểu rõ. Qua đó hơn bất cứ ai, chỉ có đội ngũ nhân viên này mới biết phải làm gì để xây dựng được quy trình bán hàng chuyên nghiệp để các đội ngũ tiếp nối áp dụng.

Khi ứng dụng quy trình Pipeline, đội ngũ nhân viên bán hàng cũng sẽ dễ phân loại những nhóm khách hàng. Qua đó họ sẽ có được một kế hoạch phù hợp với từng đối tượng để đi tới chốt đơn hiệu quả.

Không phải lúc nào tạo khuyến mại cũng là tốt với doanh nghiệp. Với Pipeline, nó giúp nắm bắt đúng thời điểm để chạy chương trình ưu đãi, từ đó vừa thu được khách hàng tiềm năng lại vừa giúp cho doanh nghiệp gia tăng doanh số.

2.2. Lợi ích Pipeline mang tới cho cấp quản lý

Pipeline đem tới giá trị lợi ích gì cho cấp quản lý trong doanh nghiệp
Pipeline đem tới giá trị lợi ích gì cho cấp quản lý trong doanh nghiệp

Pipeline cung cấp một quy trình chuẩn phục vụ tạo đà để chuyển đổi tập khách hàng hiệu quả. Cấp quản lý sẽ nhìn vào đó và thấy rõ tiến trình hoạt động của đội ngũ nhân viên. Như thế, lợi ích đầu tiên mà Pipeline mang đến cho quản lý doanh nghiệp đó chính là giúp dễ dàng giám sát hoạt động và đánh giá chuẩn xác nhân viên.

Quy trình Pipeline còn cung cấp chính xác, rành mạch nguồn dữ liệu đầu vào cho nên quản lý sẽ dựa vào đó tính ra được doanh thu có thể đạt trong tương lai. Bên cạnh đó, mọi thứ với Pipeline rất rõ ràng nên càng dễ để người quản lý xây dựng được chiến lược, kế hoạch marketing hiệu quả trong thời gian nhanh chóng.

Cũng từ sự rành mạch của một quy trình đặc thù như Pipeline mà quản lý sẽ kịp thời phát hiện ra vấn đề bất cập và những vướng mắc của quy trình tiếp cận khách hàng, bán hàng để từ đó kịp thời đưa ra những giải pháp khắc phục.

2.3. Lợi ích đối với doanh nghiệp do Pipeline mang tới

Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì từ quy trình Pipeline
Doanh nghiệp nhận được lợi ích gì từ quy trình Pipeline

Có ích cho từng nhân viên, là công cụ đắc lực của cấp quản lý, không có lý do gì Pipeline lại không tạo được cái lợi lớn trong phạm vi toàn doanh nghiệp. Người ta nói góp gió thành bão, nhiều tế bào tạo nên cơ thể. Pipeline đã có ích với mỗi tế bào của doanh nghiệp thì sẽ tạo ra được lợi ích cho cả doanh nghiệp. Hãy nhìn nhận xem những lợi ích đó là gì.

Thứ nhất, Pipeline đem tới một quy trình chuẩn phục vụ hoạt động bán hàng. Quy trình này được thống nhất trong toàn thể doanh nghiệp.

Thứ hai, Pipeline thúc đẩy doanh thu gia tăng cũng như làm tăng lên tệp khách hàng tiềm năng, từ đó tăng thêm nhiều khách hàng doanh nghiệp.

Thứ ba, nhờ đường ống dẫn bán hàng mà đội ngũ nhân viên cũng được đưa vào một chu trình chuyên nghiệp, có điều kiện tốt để nâng cao nghiệp vụ. Tối ưu chất lượng, thời gian bán hàng.

3. Khám phá những giai đoạn trong quy trình Sale Pipeline

Việc hiểu rõ bản chất Pipeline là gì đem đến cho doanh nghiệp lợi ích lớn để bắt tay vào thiết lập một quy trình Sale Pipeline đạt hiệu quả mong đợi. Sau đây là các giai đoạn cụ thể, quan trọng diễn ra trong quy trình Sale Pipeline.

3.1. Tìm khách hàng tiềm năng

Quy trình Pipeline chuẩn
Quy trình Pipeline chuẩn

Tập khách hàng tiềm năng được doanh nghiệp xác định có ảnh hưởng lớn tới doanh thu tính trong thời gian lâu dài. Do đó, bộ phận chuyên phụ trách thị trường trong doanh nghiệp có trách nhiệm lớn trong việc bảo đảm tính chất linh hoạt khi chọn lọc khách hàng tiềm năng, phải chắc chắn họ thực sự có nhu cầu thiết thực với những dịch vụ, sản phẩm mà đơn vị cung cấp.

3.2. Thực hiện các biện pháp, chiến lược để giữ chân khách

Việc tìm được tập khách hàng tiềm năng không dễ nhưng nếu chỉ tìm mà không làm gì thì mọi công sức coi như đổ sông đổ bể. Bạn cần biết tìm kiếm để phục vụ cho mục đích gì? Khi đã biết rõ mục đích đó thì đương nhiên bạn sẽ biết cần làm gì trên hành trình biến mục đích trở thành hiện thực. Như trên đã xác định, Sale Pipeline có mục tiêu quan trọng đó là biến khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng thực sự. Vì vậy khi đã tìm thấy họ, xác định rõ họ có nhu cầu đối với sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh thì rất cần có những biện pháp hoàn hảo để giữ chân họ hiệu quả.

Giai đoạn giữ chân khách hàng có vai trò quyết định tới kết quả thành công của Sale Pipeline. Đó là lý do vì sao đội ngũ chăm sóc khách hàng của công ty phải luôn luôn cởi mở, nhiệt tình, dùng sự hiểu biết và thái độ chân thành, tận tâm của mình để hỗ trợ khách hàng mọi lúc một cách nhanh chóng nhất, nêu cao tinh thần sẵn sàng hỗ trợ giải đáp mọi thắc mắc của khách khi được yêu cầu.

3.3. Chốt đơn trong Sale Pipeline

Nhân viên tư vấn vận dụng khả năng dẫn dắt, thuyết phục khách chọn sản phẩm dịch vụ của công ty để tăng doanh thu. Rất cần sự nhạy bén, tinh tế để kịp nhận ra khi nào khách hàng đã bắt đầu thích thú với sản phẩm dịch vụ và hài lòng để chốt đơn ngay khi đó. Kèm theo đó, quy trình thanh toán cũng phải thuận tiện, đa dạng, linh hoạt và nhanh chóng để tránh các trục trặc có thể tạo ra khoảng trống khiến khách hàng thay đổi ý định mua sắm.

Nên tận dụng các chương trình giảm giá, ưu đãi để thúc đẩy tỉ lệ chốt đơn nhanh.

Quy trình Pipeline chuẩn diễn ra như thế nào
Quy trình Pipeline chuẩn diễn ra như thế nào?

3.4. Thuyết phục khách hàng

Thuyết phục là bước sẽ giúp đánh trực tiếp vào tâm lý của khách. Xâm nhập được vào thế giới nội tâm của họ đâu phải chuyện dễ và cũng là thách thức đối với dân kinh doanh. Những tay chốt sale giỏi cũng chưa dám tự tin về điều này tuy nhiên họ đều hiểu rất rõ, sẽ phải kỳ công vận dùng nhiều kỹ năng, thậm chí có cả vai trò của một nhà tư vấn tâm lý tài ba mới có thể thuận lợi dẫn dắt khách hàng. Hãy cố gắng bằng cách giao tiếp khéo léo mà dần dần khai mở tâm lý của họ. Một khi đã đi sâu được vào nội tâm, hiểu rõ những mong muốn thì bạn sẽ dễ đưa ra giải pháp giúp cho khách hàng hài lòng. Kèm theo sự hài lòng, khách hàng sẽ thỏa mãn và ấn tượng tốt với doanh nghiệp. Đây là bài toán về lâu về dài, khách sẽ gắn bó và thường xuyên sử dụng dịch vụ, sản phẩm bên bạn vì sự tin tưởng và hài lòng đó thay vì tìm đơn vị khác.

Đây là 4 bước quan trọng của quy trình Sale Pipeline mà doanh nghiệp nên lấy làm nền tảng. Dù có thêm bất cứ hoạt động nào thì vẫn hãy giữ lấy 4 giai đoạn này làm nền tảng. Nó cũng giống như việc móng nhà vững thì ngôi nhà mới chắc chắn, bền bỉ với thời gian đúng không nào.

Nhìn chung, có thể có rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi Pipeline là gì song chúng ta sẽ chỉ tập trung vào lĩnh vực sử dụng Pipeline phổ biến nhất. Đó là kinh doanh. Bài viết này phù hợp với dân kinh doanh, bạn sẽ biết thêm một quy trình chuẩn để thúc đẩy cho hoạt động kinh doanh phát triển. Hãy nắm bắt những kiến thức về Pipeline trong kinh doanh để sớm tạo được những thành tựu lớn cho doanh nghiệp.

Machine Learning engineer là gì?

Bạn có biết Machine Learning engineer là gì? Một thuật ngữ đến từ lĩnh vực công nghệ thông tin vì thế đặc biệt những ai đang theo đuổi lĩnh vực này rất nên để tâm khám phá. Giá trị mà bạn có được đó chính là cơ hội lựa chọn được một nghề nghiệp tốt nhất cho bản thân. Vì thế, ngay sau đây, khám phá những chia sẻ từ bài viết bên dưới của vieclam123.vn để hiểu rõ những điều thú vị ẩn phía sau cụm từ Machine Learning engineer nhé.

Machine Learning engineer là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.