close
cách
cách cách cách cách cách

Machine Learning Engineer là gì và những điều cần biết cho bạn

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Machine Learning hiện đang là một trong lĩnh vực nhỏ của trí tuệ nhân tạo để thực hiện các công việc một cách dễ dàng thay vì phải lập trình một cách rập khuôn. Vậy, bạn biết Machine Learning Engineer là gì chưa? Cùng đi đến bài viết sau để tìm được câu trả lời chuẩn xác nhất bạn nhé!

1. Giải thích Machine Learning Engineer là gì? 

Nếu bạn là người làm trong lĩnh vực công nghệ thông tin thì đều biết trong Data Science có hai ngành chính là Data Scientist và Machine Learning Engineer. Nhưng thực tế không phải ai cũng biết được điều này và nắm bắt được khái niệm chuẩn xác của Machine Learning Engineer là gì và công việc này sẽ đảm nhiệm như thế nào.

Machine Learning Engineer là gì
 Giải thích Machine Learning Engineer là gì

Cụm từ Machine Learning Engineer khi dịch ra tiếng Việt thì nó sẽ mang nghĩa là Kỹ sư học máy Machine Learning Engineer là những người nghiên cứu về những thuật toán dùng trong thiết bị máy tính đề từ đó áp dụng và công nghệ hướng dẫn hoặc điều khiển. Tên viết tắt mà mọi người thường áp dụng cho Machine Learning Engineer là ML Engineer.

Không giống như là những lập trình viên máy tính thì công việc của kỹ sư học máy lại khác hoàn toàn nhưng vẫn mang một số điểm chung. Công việc này sẽ mang tính lý thuyết cần phải biết nhiều các thuật toán để từ đó áp dụng cho công việc và có được những kiến thức chuyên sâu về lĩnh vực công nghệ thông tin.

Như vậy, nói sơ qua thì chúng ta có thể thấy được rằng một Machine Learning Engineer có yêu cầu rất cao về công việc. Không chỉ với kiến thức chuyên môn mà đòi hỏi về kỹ năng cũng rất cao.

Công việc Machine Learning Engineer
Công việc Machine Learning Engineer và các thông tin

Khi mà ngành công nghệ ngày càng thay đổi theo hướng tự động hóa và sự xuất hiện của các loại máy móc ngày càng quan trọng thì sự thiếu vắng của Machine Learning Engineer là không thể nào thiếu được. Họ sẽ là người trực tiếp đóng vai trò trong nền phát triển của các loại máy móc cùng với trí tuệ nhân  tạo. Các Machine Learning Engineer sẽ làm việc trực tiếp tại các nhà nghiên cứu, viện công nghệ đề từ đó đưa ra những đóng góp bản thân để giúp cho hệ thống công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển hơn.

2. Tìm hiểu chi tiết công việc Machine Learning Engineer

2.1. Nhiệm vụ của Machine Learning Engineer

Công việc chính của một Machine Learning Engineer đó chính là xây dựng hệ thống pipeline để tạo ra mô hình dữ liệu xây dựng bởi Data Scientist thành API. Họ sẽ là người chịu trách nhiệm về API được xây dựng và đảm bảo được rằng hệ thống luôn trong một quá trình chạy ổn định, chính xác đáp ứng nhu cầu người dùng.

Nói dễ hiểu và đơn giản hơn thì kỹ sư học máy sẽ làm việc với máy móc và sử dụng các thuật toán. Công việc của họ khi làm việc đó chính là tiến hành nghiên cứu các thuật toán đó để áp dụng vào máy tính. Khi đó các máy móc có thể hoạt động mà không cần sự tác động từ phía con người.

Không chỉ vậy, trong một số doanh nghiệp thì Machine Learning Engineer còn có nhiệm vụ khác như là xây dựng hệ thống nhận diện hình ảnh, nhận diện giọng nói. Nói chung thì những công việc có hướng đến Computing đều sẽ được đảm nhận với các ML Engineer.

Nhiệm vụ của Machine Learning Engineer
Nhiệm vụ của Machine Learning Engineer chi tiết

Chưa dừng lại ở đó, những kỹ sư học máy cũng phải có nhiệm vụ là tiến hành cộng tác với các bên khác để tiến hành phát triển các sản phẩm đề nâng cấp hệ thống máy móc hoặc trí tuệ nhân tạo. Nếu các khách hàng cần hiểu biết hơn về các loại máy móc thì ML Engineer phải diễn giải hoặc thuyết trình.

2.2. Yêu cầu bắt buộc để trở thành Machine Learning Engineer

2.2.1. Về kiến thức

Thực tế thì công việc Machine Learning Engineer để mà nói thì yêu cầu về kiến thức hay bằng cấp là rất khó xác định. Bởi hiện nay công việc Machine Learning Engineer hiện chưa có phổ biến tại nước ta và nhiều cơ sở giáo dục cũng chưa có một chương trình đào tạo nào liên quan đến công việc này. Vì thế các kiến thức để theo đuổi công việc này cần phải đảm bảo tối thiểu là công nghệ thông tin ,kỹ thuật, vật lý,.... 

Không chỉ thế bạn cũng cần phải trang bị cho mình những kiến thức sau hơn thông qua các khóa học về Machine Learning. Nhưng hầu hết các chương trình đào tạo chủ yếu đến từ nước ngoài cho nên cần phải trang bị chi phí và thời gian. Tuy nhiên đôi khi kiến thức phục vụ công việc sẽ không quan trọng bằng các kỹ năng hay kinh nghiệm của những cá nhân đảm nhiệm công việc đó.

Làm việc Machine Learning Engineer
Yêu cầu bắt buộc để trở thành Machine Learning Engineer

Đặc biệt hơn thì Machine Learning Engineer bắt buộc phải vững chắc về các kiến thức lập trình. Các loại ngôn ngữ lập trình như là Java, Scala hay Python phải nắm chắc. Đồng thờ cần phải biết rõ về API hay DevOps để đảm bảo được mô hình dữ liệu API chạy một cách ổn định.

2.2.2. Về kỹ năng

Đối với kỹ năng thì dĩ nhiên một ML Engineer sẽ không thể thiếu được các kỹ năng lập trình. Bên cạnh đó thì do tính chất công việc khá áp lực, cần động não cho nên phải có thêm được kỹ năng phân tích và chịu áp lực cao trong công việc.

Yêu nghề, đam mê với công việc cũng là một yếu tố vô cùng tố để phát triển nghề Machine Learning Engineer một cách mạnh mẽ hơn. Bạn sẽ không thể nào đảm nhiệm được công việc này nếu thiếu vắng được sự đam mê cũng như là tâm huyết. Khi đã có đam mê sự thăng tiến trong công việc cũng cao và lúc này bạn cần phải có thêm những kỹ năng như là lãnh đạo, quản lý đội nhóm.

Kỹ năng của Machine Learning Engineer
Kỹ năng của Machine Learning Engineer chuẩn nhất

Như vậy, từ các yêu cầu cần thiết để trở thành một Machine Learning Engineer thì qua đây chúng ta có thể thấy rằng kiến thức chuyên môn là rất quan trọng. Khi đã hiểu được kiến thức về nghề cùng với những yêu cầu chuyên môn thì lúc đó bạn mới hiểu được công việc Machine Learning Engineer là gì và các nhiệm vụ phải thực hiện trong quá trình làm việc.

2.3. Mức lương và cơ hội việc làm của Machine Learning Engineer

Với thời đại công nghệ, máy móc ngày càng phát triển mạnh mẽ thì Machine Learning Engineer là công việc ngày càng lên ngôi và tỉ lệ việc làm vô cùng cao. Đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài hay các cường quốc lớn thì tỷ lệ việc làm Machine Learning Engineer chiếm tỷ trọng khá lớn.

Chính vì những yêu cầu cao về nghề nghiệp cũng như tầm quan trọng lớn trong nền xã hội hiện đại hóa thì một ML Engineer sẽ được hưởng một mức thu nhập khá lớn. Bên cạnh khoản lương chính thì làm công việc này còn được hưởng những chế độ đãi ngộ tốt và các khoản thưởng, các giải thưởng thành tích,...

Công việc gắn liền với trí tuệ cho nên mức du nhập cho Machine Learning Engineer sẽ không làm bạn thất vọng. Nếu như có năng lực và sự cố gắng thì bạn sẽ được hưởng mức lương lên đến 150 ngàn đô trong một năm. Càng làm cho những doanh nghiệp lớn thì mức lương ngày càng cao và bên cạnh đó còn hưởng thêm những mức lương về dự án.

Mức lương và cơ hội việc làm
Mức lương và cơ hội việc làm của Machine Learning Engineer

Vậy là có thể khẳng định được rằng công việc Machine Learning Engineer rất đáng để thử sức. Nhưng nếu muốn có cơ hội việc làm tốt hơn thì bạn nên chọn đào tạo chuyên môn từ nước ngoài. Những khóa học về Machine Learning Engineer có mức chi phí cao, mất thời gian học cũng không hề nhanh cho nên bạn cũng cần phải rèn luyện được tính kiên trì, cố gắng trong quá trình học tập của mình.

Tại nước ta thì công việc Machine Learning Engineer còn chưa quá phổ biến và khá còn lạ lẫm với nhiều người. Nhưng nếu như đến các nước châu Âu hay các cường quốc kinh tế lớn thì việc làm Machine Learning Engineer là rất nhiều. Vì thế hãy lựa chọn một địa điểm đúng đắn để trao ước mơ bản thân nhé.

Hy vọng với những chia sẻ trên thì bài viết đã giải đáp cho bạn Machine Learning Engineer là gì. Mong rằng bạn hiểu đúng về công việc này và có được thành công vượt trội trên con đường sự nghiệp.

Giám sát vệ sinh công nghiệp là gì

Những doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực vệ sinh hay môi trường đều không thể nào thiếu đi được vị trí giám sát vệ sinh công nghiệp. Vậy, công việc của một giám sát vệ sinh công nghiệp là gì và có vai trò ra sao trong doanh nghiệp? Đừng chần chờ gì nữa mà hãy đến với bài viết dưới đây của chúng tôi để tìm được câu trả lời chuẩn xác nhất về công việc của giám sát vệ sinh công nghiệp nhé!

Giám sát vệ sinh công nghiệp là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.