close
cách
cách cách cách cách cách

Phòng xông hơi là gì? Một số loại phòng xông hơi phổ biến hiện nay?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phòng xông hơi hiện nay ngày càng phổ biến tại các gia đình hay spa, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ con người. Để tìm hiểu cụ thể phòng xông hơi là gì và có những loại hình nào cùng tham khảo qua nội dung được vieclam123.vn cập nhật dưới đây.

1. Phòng xông hơi là gì bạn có biết?

Hình thức điều tiết thân nhiệt được xem là xông hơi, hệ thần kinh tự động điều tiết thân nhiệt khi nhiệt độ cơ thể thấp hơn nhiệt độ bên ngoài bằng hình thức mồ hôi được tiết ra. Phương pháp xông hơi ngày xưa con người sử dụng thủ công lấy nồi nước nóng ngồi giữa và trùm chăn kín đầu. Cho đến này phòng xông hơi xuất hiện qua sự phát triển của xã hội phục vụ những ai có nhu cầu xông hơi đơn giản, an toàn và đem lại hiệu quả cao.

Phòng xông hơi được biết đến là loại phòng được thiết kế kín cách nhiệt với mục đích để xông hơi, sẽ có sự khác nhau về nhiệt độ tuỳ thuôc vào loại phòng. Phòng xông hơi so với phương pháp thủ công ngày xưa quả là một sáng tạo độc đáo, hiệu quả xông hơi được nâng cao hơn nhiều.

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều mẫu phòng xông hơi mới lạ mang lại sự khác nhau về công dụng đặc biệt tuy nhiên vẫn có một số lợi ích mang lại chủ yếu như làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ hay đơn giản chỉ để thư giãn.

2. Một số loại phòng xông hơi được nhiều người sử dụng hiện nay

2.1. Phòng xông hơi ướt

Phòng xông hơi ướt được hiểu là loại phòng xông hơi để làm nóng nhiệt độ phòng dựa vào cơ chế sử dụng hơi nước để có thể hoạt động Trong phòng xông hơi này độ ẩm là 100% còn nhiệt độ trong phòng khoảng từ 40 cho tới 50 độ C. 

2.1.1. Cấu tạo

Phòng xông hơi ướt chủ yếu được làm từ các vật liệu như ốp gạch, ốp đá, acrylic, kính,..

Cấu tạo của phòng xông hơi ướt gồm có: Máy xông hơi ướt, khung phòng xông hơi bảng điều khiển kèm theo một vài phụ kiện đa dạng như hộp thương hiệu, đồng hồ cát, nhiệt kế, nhiệt ẩm,....

2.1.2. Công dụng

Phòng xông hơi ướt có vai trò giết chết những loại nấm, ký sinh trùng, vi khuẩn,..hỗ trợ ngăn chặn phòng tránh các bệnh về ngoài da. Hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, thải độc, thanh lọc cơ thể.

Cải thiện tuần hoàn máu, làm sạch da, ngăn ngừa hiệu quả mụn. Sẽ làm da tươi trẻ, hồng hào, sáng da nếu thường xuyên xông hơi.

Loại bỏ stress, căng thẳng, thư giãn tinh thần, tan biến mệt mỏi. Làm cơ thể khoẻ khoắn, nhẹ nhõm khi loại bỏ hiệu quả đau nhức cơ bắp khi trong phòng có nhiệt độ cao lên đến 45 độ C.

Phòng xông hơi ướt
Phòng xông hơi ướt

2.2. Phòng xông hơi khô 

2.2.1. Cấu tạo

Phòng xông hơi khô sauna nhờ vào hơi nóng mà có thể hoạt động. Khi máy xông hơi được khởi động thì để tăng nhiệt độ phòng người xông dội nước lên đá tản nhiệt sauna của máy xông hơi được đặt phía trên thanh nhiệt. Thường dao động từ 50 đến 55 độ C với nhiệt độ phòng xông hơi khô, độ ẩm chỉ ở mức 10% và có lúc nhiệt độ lên tới 75 độ C. Phòng xông hơi khô được làm từ vật liệu gỗ cao cấp nên an toàn cho sức khoẻ và độ bền được bảo đảm.

Phòng xông hơi khô gồm có máy xông hơi khô, khung phòng xông hơi, bảng điểu khiển kèm theo nhiệt kế, nhiệt ẩm, xô, đồng hồ cát, gáo múc nước.

2.2.2. Công dụng

Có thể giết chết nấm, ký sinh trùng các vi khuẩn trên cơ thể với nhiệt độ cao giúp cơ thể được thanh độc hiệu quả.

Hệ thống miễn dịch của cơ thể được kích thích và tăng cường, tuần hoàn máy được cải thiện. Xông hơi là phương pháp hỗ trợ làm sạch da, đào thải độc tố cho da nhưng không phải là giải pháp điều trị cho da bệnh lý trứng cá.

Phòng xông hơi khô
Phòng xông hơi khô

Cải thiện trạng thái tinh thần, giảm mệt mỏi, stress, căng thẳng, nhất là đối với người bị đau nhức xương khớp, đau cơ. Mang lại khả năng hiệu quả tiêu hao mỡ thừa khi cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi với nhiệt độ trong phòng 50 độ C. Nhất là sẽ bị đốt cháy các phần mỡ dư thừa có ở bụng, mông, đùi qua tuyến mồ hôi làm các phần mỡ khác và các cơ khác được săn lại.

2.3. Phòng xông hơi sauna đá muối

2.3.1. Cấu tạo

Phòng xông hơi sauna đá muối là sự kết hợp của vách đá muối và phòng xông hơi khô, nó cũng tương tự với phòng xông hơi khô sauna truyền thống về cơ chế hoạt động. Tuy nhiên các viên đá muối có màu hồng cam bắt mắt và nóng lên nhờ có hệ thống đèn điện lắp vào.

Cấu tạo phòng gồm có máy xông hơi khô, đá sauna, khung phòng xông hpi, bảng điều khiển, đá muối Himalaya, một vài phụ kiện, đồng hồ cát, nhiệt kế,...

2.3.2. Công dụng

Công dụng của phòng xông hơi sauna đá muối chứa đựng tất cả công dụng như phòng xông hơi khô sauna thêm vào đó là một số lợi ích mang lại từ đá muối.

Đá muối có màu hồng cam và nóng lên khi hệ thống đèn được khởi động làm cho phòng xông hơi có không gian sang trọng và lung linh hơn.

Có nhiều khoáng chất xuất hiện trong đá muối Himalaya mang lại cho cơ thể người xông và da nhiều lợi ích tích cực.

Phòng xông hơi sauna đá muối
Phòng xông hơi sauna đá muối

2.4. Phòng xông hơi tia hồng ngoại

2.4.1. Cấu tạo

Loại phòng này làm cho nhiệt độ phòng nóng lên nhờ thiết bị hồng ngoại qua sự lan toả của sức nóng.

Bao gồm các thiết bị hồng ngoại như bóng đèn hồng ngoại, Film hồng ngoại, máy hồng ngoại, cáp hồng ngoại.

Gôm có thiết bị hồng ngoại, khung phòng xông hơi, một số phụ kiện đồng hồ cát, bảng điều khiển, nhiệt kế,..

Phòng xông hơi tia hồng ngoại
Phòng xông hơi tia hồng ngoại

2.4.2. Công dụng

Khi lắp đặt phòng xông hơi hồng ngoại mang lại nhiều lợi ích:

Mang lại hiệu quả hạn chế đau nhức xương cốt và các bệnh về xương khớp được ngăn chặn qua dải ánh sáng hồng ngoại có chức năng chiếu thấu vào xương tuỷ người. Khi cơ thể đang trong tình trạng mệt mỏi, đau nhức thì phương pháp cực kỳ hiệu quả đó là phòng xông hơi tia hồng ngoại.

Loại bỏ căng thẳng mệt mỏi, tái tạo năng lượng tinh thần phấn chấn, thư thái hơn. Giấc ngủ được cải thiện, không bị mất ngủ, có giấc ngủ sâu và ngon hơn. 

Một số công dụng đặc biệt của tia hồng ngoại như giảm cân hiệu quả, làm da căng bóng mịn màng hơn.

2.5. Phòng xông hơi lạnh

Phòng xông hơi tuyết là tên gọi khác của phòng xông hơi lạnh, đây là một mô hình được trang bị hệ thống làm lạnh dao động nhiệt độ khoảng từ 0 cho tới 5 độ C. 

Công dụng của phòng xông hơi lạnh:

Xông hơi lạnh có vai trò bảo đảm cân bằng thân nhiệt, các bộ phận trong cơ thể tăng cường lưu thông máu. Tăng lên tỷ lệ trao đổi chất, khi nhiệt độ cơ thể cao hơn nhiệt độ bên ngoài hệ thống miễn dịch được kích hoạt, nổ lúc làm ấm, bạch cầu được sản sinh nhiều hơn.

Làm mịn da, lỗ chân lông được se khít, hiệu quả trong việc giảm tình trạng nếp nhăn, da tăng thêm tính đàn hồi.

Cơ thể con người sẽ cảm thấy rất nhẹ nhõm, thoải mái sau khi tiến hành xông hơi cơ thể trong tuyết, loại bỏ stress mệt mỏi làm cho bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Phòng xông hơi lạnh
Phòng xông hơi lạnh

2.6. Phòng xông hơi thuốc Bắc

Hiện nay có một loại phòng xông hơi đặc biệt đó là phòng xông hơi thuốc Bắc nó gồm có các nguyên liệu xông hơi được sử dụng như tía tô, lá tre, lá chanh, cây long não, hoắc hương, cây địa liền dạng khô,..có nhiều lơi ích cho cơ thể của con người.

Thực chất cơ bản phòng xông hơi thuốc Bắc là một loại hình xông hơi căn cứ vào khi hơi nước toả nhiệt. Tác dụng của nhiệt cùng vị thuốc Bắc thơm dịu qua lỗ chân lông thấm vào cơ thể mang lại cho người xông hơi nhiều tác động tích cực với sức khoẻ.

Phòng xông hơi thuốc Bắc
Phòng xông hơi thuốc Bắc

Thúc đấy quá trình tuần hoàn máu, thải độc cơ thể, lưu thông khí huyết trong cơ thể nhất là với khí huyết lưu thông hiệu quả. Ngăn chặn mắc bệnh do các loại vi khuẩn, tăng miễn dịch và sức đề kháng mang lại cho bạn một cơ thể khoẻ mạnh.

Phương pháp hiệu quả để thư giãn giữa tinh thần và cơ thể làm chân tay linh hoạt, khoẻ khoắn chân tay hơn, thoải mái đầu óc hơn.

Hy vọng bạn đọc đã cập nhật được những kiến thức hữu ích qua bài viết trên. Chúc bạn sẽ chọn được loại hình phòng xông hơi phù hợp cho gia đình của mình. Hẹn gặp lại trong bài viết sau với những tin tức thú vị chờ được bật mí.

Yerba Mate là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu Yerba Mate là gì và vì sao Yerba Mate lại được nhiều người ưa chuộng và yêu thích? Hãy cùng đón đọc bài viết được chia sẻ dưới đây để nắm rõ cho mình câu trả lời chi tiết bạn nhé!

Yerba Mate là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.