close
cách
cách cách cách cách cách

Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc thường gặp nhất

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nhu cầu mua thuốc và các thực phẩm chức năng của con người ngày càng nhiều, dẫn đến việc các nhà thuốc ngày càng phát triển, do đó nhu cầu tuyển dụng vị trí này vô cùng lớn. Tuy nhiên, ngoài kinh nghiệm, kỹ năng và trình độ chuyên môn, bạn cũng cần nắm vững những cách trả lời câu hỏi phỏng vấn mà nhà tuyển dụng đưa ra. Bởi vậy, bạn nên tìm hiểu trước các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc qua bài viết dưới đây để có thể “trót lọt” trong vòng phỏng vấn nhé!

1. Tổng hợp những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc nổi bật

1.1. Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc và gợi ý trả lời

Để có thể trụ vững với ngành này, đòi hỏi bạn cần có trình độ chuyên môn, sự hiểu biết về các sản phẩm thuốc, cũng như có kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Cùng với đó, bạn không thể bỏ qua các câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc dưới đây!

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc và gợi ý trả lời
Câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc và gợi ý trả lời

1.1.1. Bạn có biết nhân viên bán thuốc có thách thức nào là lớn nhất?

Khi được nhà tuyển dụng hỏi câu này, bạn cần chia sẻ thẳng thắn về những điều khiến nhân viên bán thuốc cảm thấy khó khăn, tuy nhiên bạn cần phải đề xuất tới giải pháp khắc phục sau đó.

Ví dụ, bạn có thể đưa ra khó khăn lớn nhất trong công việc bán thuốc là không có thời gian để trao đổi với bác sĩ về bệnh tình của bệnh nhân để có thể kê thuốc phù hợp nhất cho họ, vì mỗi bệnh nhân sẽ có triệu chứng bệnh khác nhau, cũng như chỉ kê thuốc dựa theo lời kể của bệnh nhân, do đó đây chính là khó khăn lớn nhất trong công việc này, đừng quên đề cập tới phương pháp giải quyết nhé!

1.1.2. Theo bạn, công việc của nhân viên bán thuốc hàng ngày là gì?

Để có thể gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, thay vì chỉ đơn thuần trả lời những công việc mà bạn làm mỗi ngày tại quầy thuốc hay công ty dược, thì bạn nên chú ý tới nhận thức của bản thân về thời gian làm việc. Nhà tuyển dụng cũng sẽ để ý tới việc bạn có thể làm thêm giờ và cống hiến cho công ty ra sao với câu hỏi này.

Nhấn mạnh bản thân sẵn sàng làm thêm giờ trong buổi phỏng vấn
Nhấn mạnh bản thân sẵn sàng làm thêm giờ trong buổi phỏng vấn

Do đó, bạn hãy nhấn mạnh tới việc bạn sẵn sàng làm thêm giờ để có thể tiếp cận thêm nhiều khách hàng cũng như bán được nhiều sản phẩm cho khách hàng hơn.

Gợi ý trả lời: “Tôi đã từng làm việc tại nhà thuốc A trên đường ABC và quy mô nhà thuốc khá lớn. Ngoài tôi, còn có 2 người đồng nghiệp khách cùng bán thuốc tại đây. Mỗi ngày, chúng tôi sẽ tư vấn thuốc cho bệnh nhân và dựa trên bệnh tình của họ để có thể cắt thuốc cho họ một cách hợp lý nhất, giúp họ mau chóng thuyên giảm bệnh tình. Khi rảnh tay, chúng tôi kiểm kê thuốc và liệt kê những thuốc gần bán hết vào sổ sách để thông báo cho quản lý nhập thêm. Cuối ngày, chúng tôi tổng kết sổ sách và doanh thu của nhà thuốc.”

1.1.3. Nhân viên bán thuốc có yêu cầu nào là quan trọng nhất?

Trước hết, để trả lời câu hỏi này, bạn cần phải liệt kê được những yêu cầu cần làm trong công việc, từ đó suy ra công việc quan trọng nhất, đồng thời bạn đừng quên chỉ được mối liên hệ với yêu cầu công việc và nhiệm vụ phải làm, cũng như công ty đã giúp bạn có thêm cơ hội để làm việc.

Đưa ra yêu cầu quan trọng nhất của nhân viên bán thuốc
Đưa ra yêu cầu quan trọng nhất của nhân viên bán thuốc

Gợi ý trả lời: “Với một nhân viên bán thuốc, yêu cầu quan trọng nhất là biết nhận biết các loại thuốc, công dụng của từng loại thuốc và chẩn đoán bệnh chính xác. Mặt khác, nhân viên bán thuốc cần biết lắng nghe bệnh tình của khách hàng, qua đó đúc kết và phân tích để kê đơn thuốc dựa theo những triệu chứng mà người bệnh nêu từ trước”.

1.1.4. Bạn đã từng thuyết phục được bác sĩ kê sang loại thuốc mà bạn yêu cầu?

Nhà tuyển dụng hỏi câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc này với mục đích muốn biết được liệu bạn có kỹ năng thuyết phục và bán hàng hay không. Do đó, bạn cần phải chỉ tới những điều ảnh hưởng tới việc lựa chọn thuốc của bác sĩ cho bệnh nhân, bạn đã làm cách nào để thay đổi nhận thức của bác sĩ về sản phẩm thuốc bạn bán như kiến thức, kỹ năng hay hiểu biết nào…

Bạn cần phải nhấn mạnh được bản thân đã làm thế nào để thuyết phục bác sĩ đó, ví dụ như so sánh ưu, nhược điểm của thuốc mà bác sĩ kê và thuốc mà bạn yêu cầu, cũng như chứng minh được công dụng của loại thuốc này phù hợp với bệnh tình của bệnh nhân hơn.

Chứng minh công dụng của loại thuốc mình chỉ định
Chứng minh công dụng của loại thuốc mình chỉ định

1.1.5. Khi được nhận làm việc, bạn muốn được công ty giúp đỡ điều gì?

Mục đích nhà tuyển dụng hỏi câu này vì muốn biết bạn có phụ thuộc vào công ty và có khả năng làm việc độc lập hay không. Bạn có thể trả lời chẳng hạn như muốn thông báo cho bạn về mục tiêu doanh thu mà nhân viên bán thuốc cần đạt được là gì và bạn sẽ hoàn thành những mục tiêu đó ra sao.

Bạn cũng có thể yêu cầu công ty cung cấp thêm những đối tượng khách hàng đến với nhà thuốc và loại thuốc bán chạy nhất để có thể tư vấn cho khách hàng dễ dàng và tận tình nhất.

1.2. Tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc khác

- Bạn sẽ xử lý thế nào nếu có một khách hàng đến quầy thuốc và nói tên một loại thuốc mà bạn chưa từng nghe qua?

- Bệnh nhân đến với nhà thuốc có sức khỏe không mấy khả quan nhưng bạn đã hết loại thuốc mà họ cần để chữa trị, lúc này bạn sẽ giải thích thế nào?

- Với vai trò là một nhân viên bán thuốc, khi khách hàng quay lại nhà thuốc với một loại thuốc được kê theo chỉ dẫn của bác sĩ và họ nói rằng không cảm thấy có tác dụng, bạn sẽ giải quyết ra sao?

- Theo bạn, nhân viên bán thuốc nên chú trọng tới đạo đức nghề nghiệp hay kinh doanh sản phẩm? Giải thích lý do.

- Bạn làm gì để có thể cập nhật những loại thuốc và dược phẩm mới theo xu hướng của thị trường và trong tình hình dịch bệnh?

- Trong quá trình dặn dò bệnh nhân uống thuốc đúng liều và đúng giờ, bạn sẽ sử dụng cách gì để hướng dẫn?

Tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc
Tham khảo một số câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc

- Nếu nhận thấy khách hàng mua thuốc tránh thai khẩn cấp 3 lần trong một tháng, bạn sẽ làm gì?

- Nếu gặp phải bệnh nhân mua một lúc 3 lọ thuốc ngủ, bạn tư vấn thế nào?

- Khi khách hàng quá đông, bạn làm thế nào để nhu cầu của từng người được ưu tiên nhất?

- Bạn làm thế nào để đơn giản hóa những liệu trình, thông tin điều trị phức tạp cho khách hàng?

- Làm thế nào bạn biết được các loại thuốc này có thể kết hợp với nhau mà không gây ra phản ứng cho bệnh nhân?

- Ngoài kiến thức chuyên môn, nhân viên bán thuốc nên có những kỹ năng nào để giải quyết những vấn đề xảy ra khi bán thuốc? Hãy nêu cụ thể.

- Khi bệnh nhân không đi khám nhưng tự ý mua thuốc về điều trị, bạn sẽ nghĩ gì và xử lý thế nào?

- Khi nhìn thấy một nhân viên khác đang ăn trộm thuốc, bạn sẽ làm gì? Hoặc khi nhìn thấy nhân viên bán thuốc tư vấn sai cho khách hàng, lúc này bạn làm gì?

- Bạn vượt qua căng thẳng, áp lực khi nhân viên bán thuốc cần sự chính xác, cẩn thận và chuyên nghiệp thế nào?

- Nếu bạn đang chuẩn bị kết thúc ca làm việc thì nhận được điện thoại của một nhân viên khác báo đột nhiên có việc đột xuất, bạn có giúp đỡ hay không?...

2. Khi phỏng vấn nhân viên bán thuốc, cần chú ý điều gì?

Thông thường, nhà tuyển dụng khi phỏng vấn nhân viên bán thuốc sẽ đưa ra một số câu hỏi tình huống để đánh giá cách xử lý, kê đơn và chẩn đoán bệnh của khách hàng. Họ thường đưa ra những tình huống yêu cầu ứng viên trả lời như có khách hàng đến, có triệu chứng này và yêu cầu nhân viên bán thuốc kê đơn, phân tích ngay tại chỗ. Khi đó, họ có thể kiểm tra được trình độ chuyên môn, cùng với các kỹ năng phân tích, lắng nghe, chẩn đoán của bạn.

Chú ý khi phỏng vấn nhân viên bán thuốc
Chú ý khi phỏng vấn nhân viên bán thuốc

Ngoài ra, khi được nhà tuyển dụng hỏi về các kỹ năng cần có của nhân viên bán thuốc, bạn có thể liệt kê một số kỹ năng như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tính toán, kỹ năng quản lý tiền mặt, kỹ năng giải thích và phân tích cho khách hàng, kỹ năng sắp xếp và quản lý cửa hàng đẹp mắt, sạch sẽ… Đây chính là những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn tìm kiếm ở ứng viên và bạn cần chứng minh bản thân là người chăm chỉ nghiên cứu các loại thuốc trên thị trường, tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đưa ra phác đồ chữa trị bệnh hiệu quả…

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được trọn bộ những câu hỏi phỏng vấn nhân viên bán thuốc thường gặp nhất hiện nay. Bạn hãy thử đưa ra một vài tình huống và tập trả lời các câu hỏi ở nhà, sau khi tới buổi phỏng vấn, bạn có thể trả lời chuyên nghiệp, chỉn chu và khiến nhà tuyển dụng ấn tượng nhất. Ngoài ra, bạn cũng nên rèn luyện những kỹ năng, phẩm chất và đạo đức nghề nghiệp để có thể nâng cao trình độ chuyên môn của bản thân, trở thành một người bán thuốc có tâm, có tầm.

Bác sĩ cấp cứu là gì?

Bác sĩ cấp cứu là một công việc không hề đơn giản, có những khó khăn và gian khổ riêng. Vậy bác sĩ cấp cứu là gì? Truy cập bài viết dưới đây để hiểu thêm về vị trí bác sĩ cấp cứu nhé!

Bác sĩ cấp cứu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.