close
cách
cách cách cách cách cách

Gợi ý cách trả lời phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Kế toán là một ngành nghề có nhu cầu tìm kiếm việc làm cao nhất là những doanh nghiệp liên doanh, có yếu tố nước ngoài. Để có được câu trả lời phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh là một điều quan trọng. Trong bài viết về câu hỏi phỏng vấn vị trí kế toán của vieclam123.vn sẽ gợi ý cho bạn cách trả lời phỏng vấn các câu hỏi kế toán bằng tiếng Anh hay nhất nhé!

1. Tìm hiểu về phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh

1.1. Tiếng Anh phục vụ gì cho kế toán viên?

Tiếng Anh nói cung hay tiếng Anh trong ngành kế toán nói riêng là một yếu tố cần thiết và quan trọng để các ứng viên có thể vượt qua vòng phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh. Đồng thời, được làm việc trong các tập đoàn đa quốc gia. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là chỉ những người có nhu cầu hay mong muốn là việc tại các công ty nước ngoài mới cần tiếng Anh chuyên ngành, còn các công ty trong nước thì không. Xã hội ngày càng hội nhập và các công ty đang có xu hướng chuyển đổi văn bản, chứng từ sang một ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Vậy nên những người làm việc trong ngành kế toán phải có tiếng Anh chuyên ngành thì mới có thể làm việc một cách dễ dàng.

Nếu không có tiếng Anh chuyên ngành bạn sẽ rất khó khăn trong quá trình làm việc. Kể cả khi bạn có làm việc cho công ty trong nước nhưng đến một ngày công ty bạn có đối tác là nước ngoài thì các chứng từ, hóa đơn sẽ cần phải sử dụng tiếng Anh. Bởi bạn không thể dùng duy nhất ngôn ngữ tiếng Việt được mà phải dùng đến Tiếng Anh, thậm chí là chỉ sử dụng tiếng Anh. Nếu như bạn không có khả năng tiếng Anh và kiến thức về tiếng Anh chuyên ngành thì bạn sẽ rất khó khăn trong quá trình làm việc với các văn bản và giấy tờ. Ngoài ra, khi có tiếng Anh chuyên ngành thì bạn sẽ trở thành một kế toán viên chuyên nghiệp. Ngược lại, nếu không có khả năng trên thì cơ hội của bạn sẽ giảm đi rất nhiều.

Tiếng Anh phục vụ nhiều cho kế toán viên
Tiếng Anh phục vụ nhiều cho kế toán viên

1.2. Tổng hợp câu hỏi phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh hay gặp

1.2.1. Would you introduce yourself to the recruiter?

Đây là một câu hỏi về giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh. Trong câu hỏi này bạn cần phải giới thiệu về bản thân mình cho nhà tuyển dụng. Đây là một câu hỏi mang tính khái quát để nhà tuyển dụng có thể hiểu và biết nhiều hơn về ứng viên nên trong câu hỏi này bạn phải khái quát các thông tin về bản thân mình bao gồm các thông tin về: họ và tên, tuổi, chuyên ngành và trường đã từng theo học, kỹ năng và kinh nghiệm trong ngành kế toán,... Đây là những nội dung mà bạn phải giới thiệu hoàn toàn bằng tiếng Anh để có thể giới thiệu bản thân với nhà tuyển dụng và thể hiện kỹ năng tiếng Anh của bản thân mình.

Bạn có thể trả lời câu hỏi này như sau: “I'm Nguyen Van A. I'm a student who just graduated from the University of Commerce for 1 year. Although I have not graduated for a long time, I can learn about accounting skills. I can proficiently work on Excel and other online spreadsheets. In addition, I am able to perform daily accounting transactions and prepare annual reports. In addition, I was able to participate in the company's training for this accounting job.”

Dịch: “Tôi là Nguyen Van A. Tôi là sinh viên vừa tốt nghiệp trường Đại học Thương Mại được 1 năm. Tuy tốt nghiệp chưa lâu nhưng tôi có thể biết về các kỹ năng kế toán. Tôi có thể thành thạo làm việc trên Excel và các bảng tính trực tuyến khác. Ngoài ra, tôi còn có thể thực hiện các giao dịch kế toán hàng ngày và lập báo cáo hàng năm. Thêm vào đó, tôi có thể tham gia vào quá trình đào tạo của công ty để phục vụ cho công việc kế toán này.”

Giới thiệu các thông tin về bản thân của mình với người phỏng vấn
Giới thiệu các thông tin về bản thân của mình với người phỏng vấn

1.2.2. What do you do as an accountant?

Đây là câu hỏi phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh về lý do muốn trở thành kế toán viên của bạn. Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết được sự tâm huyết của bạn đối với ngành kế toán. Vậy nên trong câu hỏi này bạn cần phải đưa ra một lý do hợp lý để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng và thể hiện được sự nhiệt tình với công việc kế toán.

Gợi ý trả lời: “I want to be the chief financial officer of a large company. To be able to accomplish this, I first needed to have a clear understanding of the numbers and a better understanding of running a business. Therefore, the position of accountant will be a suitable position for me and help me go further.”

Dịch: “Tôi muốn trở thành trưởng phòng tài chính của một công ty lớn. Để có thể hoàn thành được điều này thì trước hết tôi cần phải hiểu rõ về các con số và hiểu kỹ hơn về việc điều hành doanh nghiệp. Vậy nên, vị trí kế toán viên sẽ là một vị trí phù hợp với tôi và giúp tôi tiến xa hơn.”

Trình bày rõ ràng lý do muốn trở thành kế toán của bản thân
Trình bày rõ ràng lý do muốn trở thành kế toán của bản thân

1.2.3. Why do you want to work as a company accountant?

Đây là câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết về lý do bạn muốn làm việc tại công ty đang ứng tuyển chứ không phải là một công ty nào khác. Trong câu hỏi này bạn cần phải đưa ra những lý do mà vị trí kế toán của công ty hoàn toàn phù hợp với bản thân bạn và ngược lại. Đồng thời qua câu hỏi này nhà tuyển dụng cũng muốn biết xem là bản thân bạn đã biết những gì và đã tìm hiểu như thế nào về công ty để từ đó đưa ra được những đánh giá thích hợp.

Gợi ý trả lời: “Tôi thích tầm nhìn và môi trường làm việc của công ty. Đặc biệt là tôi rất quan tâm đến lĩnh vực sinh thái trong sản xuất mà không phải công ty nào cũng chú trọng đến điều này. Vậy nên tôi mong muốn được làm việc tại công ty để có thể tìm hiểu kỹ hơn về nó. Đồng thời có thể giúp cho bản thân mình hoàn thiện hơn khi làm việc tại đây.”

Dịch: “I like the company's vision and working environment. I am very interested in the field of ecology in production, but not all companies pay attention to this. So I look forward to working at the company so I can learn more about it. At the same time, I can't help myself improve when working here.”

Mong muốn được làm việc tại công ty đang ứng tuyển
Mong muốn được làm việc tại công ty đang ứng tuyển

1.2.4. About the difficulty you encounter in the field of accounting?

Thực chất trong câu hỏi phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh này là nhà tuyển dụng đang muốn biết về những kinh nghiệm làm việc của bạn và các kỹ năng khi giải quyết các vấn đề để có thể vượt qua nó. Khi trả lời câu hỏi này bạn nên vận dụng hết tất cả các kiến thức của mình để trả lời câu hỏi. Khi trả lời câu hỏi này bạn cần vận dụng đến các kiến thức thực tế và trả lời một cách thành thật. Bạn hãy chắc chắn rằng câu trả lời của mình đưa ra là hoàn toàn chân thực và bạn hiểu rõ được vấn đề đó. Ngoài ra qua câu trả lời bạn cũng có thể trả lời được một cách khéo léo về quan điểm cá nhân của bản thân mình.

Gợi ý trả lời: “Việc khó khăn nhất mà tôi phải đối mặt đó là các luật và quy định thường xuyên thay đổi  về quy tắc tuân thủ và báo cáo, về thuế suất bán hàng và lương thưởng nhân viên. Để có thể duy trì được mức độ quen thuộc này thì có thể sử dụng cách đăng ký các ấn phẩm và thiết lập, theo dõi cảnh báo tin tức. Để những thay đổi có thể tiếp cận được với bản thân mình khi cần.”

Dịch: “The hardest thing I've faced is the constantly changing laws and regulations regarding compliance and reporting, sales tax rates and employee compensation. To maintain this level of familiarity, you can use subscriptions to publications and set up and monitor news alerts. Make changes accessible to you when needed.”

Thể hiện được những kỹ năng khi giải quyết các công việc
Thể hiện được những kỹ năng khi giải quyết các công việc

2. Một số lưu ý khi phỏng vấn kế toán tiếng Anh

2.1. Chuẩn bị đơn xin việc và CV tiếng Anh

Khi phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh bạn sẽ cần đến cả những giấy tờ bằng tiếng Anh trong hồ sơ xin việc của bạn như là đơn xin việc và CV xin việc kế toán. Đây là hai loại giấy tờ quan trọng và cần thiết khi đi xin việc. Để có được một CV tiếng Anh ngành kế toán ấn tượng thì bạn cần phải trình bày các nội dung một cách ngắn gọn. Đồng thời đưa ra được những điểm nổi bật của bản thân để nhà tuyển dụng có thể thấy được. Qua CV bạn hãy đưa ra cả những kinh nghiệm làm việc và những kỹ năng kế toán của mình để nhà tuyển dụng có thể thấy được.

Sau khi đã chuẩn bị xong các giấy tờ cần thiết thì bạn hãy nộp các giấy tờ đó đến với nhà tuyển dụng. Bạn có thể gửi trực tiếp hồ sơ của mình đến nơi ứng tuyển hoặc có thể gửi thư online nếu như nhà tuyển dụng yêu cầu để có thể tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. 

2.2. Phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh chuyên ngành

Trong buổi phỏng vấn bạn hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin về công ty như về: mục tiêu công ty, tầm nhìn và sứ mệnh của công ty,... Sau đó sẽ cho nhà tuyển dụng biết về những kỹ năng và kinh nghiệm của bản thân phù hợp với yêu cầu công việc như thế nào. Khi phỏng vấn bạn hãy đưa ra cho nhà tuyển dụng thấy được điểm mạnh của bản thân bạn để có thể thuyết phục nhà tuyển dụng. Đồng thời hãy cố gắng sử dụng đến tiếng Anh chuyên ngành để có thể thể hiện tốt được khả năng của bản thân về tiếng Anh trong lĩnh vực kế toán. Đừng quên sử dụng ngôn ngữ hình thể để có thể tự tin hơn trước nhà tuyển dụng bạn nhé!

Lưu ý để buổi phỏng vấn trở nên hoàn hảo nhất
Lưu ý để buổi phỏng vấn trở nên hoàn hảo nhất

Trên đây là các câu hỏi và gợi ý trả lời phỏng vấn vị trí kế toán bằng tiếng Anh. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp cho bạn đọc có được một buổi phỏng vấn kế toán bằng tiếng Anh thật hoàn hảo và hoàn toàn chinh phục được nhà tuyển dụng.

Các phương pháp để thực hiện chứng từ kế toán

Sử dụng phương pháp chứng từ trong kế toán như thế nào? Nội dung cụ thể đối với phương pháp chứng này là gì? Đọc ngay bài viết về phương pháp chứng từ trong kế toán ở bài viết bên dưới để có thể hiểu rõ hơn thông tin này bạn nhé!

Phương pháp chứng từ kế toán

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.