close
cách
cách cách cách cách cách

Phim điện ảnh là gì? Các bộ phim điện ảnh mà bạn không nên bỏ lỡ

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Có lẽ mọi người cũng không còn quá lạ lẫm gì khi nhắc tới cụm từ phim điện ảnh, tuy nhiên để hiểu rõ và phân biệt được phim điện ảnh với các thể loại phim khác không phải ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạn nắm rõ khái niệm phim điện ảnh là gì và điểm danh một số tên bộ phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam và thế giới nhé.

1. Phim điện ảnh là gì bạn có biết?

Phiêm điện ảnh được mọi người biết tới với một số các tên khác như phim nhựa, phim lẻ hay để đơn giản và dễ hiểu hơn thì phim điện ảnh và phim chiếu rạp. Không khác gì với tên gọi của nó thì phim điện ảnh sẽ được tiến hành sản xuất và xuất hiện tại các rạp chiếu phim bán vé cho người xem.

Cốt truyện phim điện ảnh: Có cốt truyện thường rõ ràng, nội dung nhất quán liền mạch.

Độ dài phim điện ảnh: Thời gian của bộ phim không quá dài thường có 1 tập hoặc nhiều tập liên kết với nhau chiếu trong khoảng 2,5 giờ đồng hồ trở về.

Kinh phí để sản xuất phim điện ảnh: Sẽ có sự khác nhau trong kinh phí làm phim tuỳ thuộc theo mỗi thể loại phim nhưng thường có chi phí cao trong phim điện ảnh vì cần đầu tư nhiều về kỹ xảo, hình ảnh làm cho bộ phim hấp dẫn, huyền ảo lung linh và thu người xem.

Về độ khó thì so với các thể loại phim khác thì phim điện ảnh có độ khó và vất khá nhiều và cao.

Phim điện ảnh là gì
Phim điện ảnh là gì

Thẩm mỹ và tạo hình: Khi phim được chiếu trên các màn ảnh lớn trong rạp thì có thẩm mỹ và hiệu năng hình ảnh của hai kênh tai nghe cao hơn so với những thể loại phim khác.

Phân đoạn hay các cảnh trong phim được bám sát và kịch bản, có sự logic trong từng phân cảnh. Bên cạnh đó tính nghệ thuật cũng được thể hiện một cách tối đa cao nhất qua việc thực hiện cách khách quan, chủ quan kết hợp trong điện ảnh có thêm các xảo thuật.

2. Một số bộ phim điện ảnh hot nhất tại Việt Nam và thế giới

2.1. Phim điện ảnh Việt Nam

2.1.1. Bố già

Bộ phim điện ảnh bố già lấy bối cảnh một con hẻm nhỏ nghèo nàn tại Sài Gòn. Có người cha đơn thân tên là Sang hiện đang sinh sống cùng 2 người con là Bù Tọt và Quắn. Mặc dù dành rất nhiều tình cảm yêu thương nhau nhưng vẫn có nhiều mâu thuẫn xảy ra giữa Quắn và ba Sang vì khoảng cách thế hệ và sự khác biệt về tính cách.

Ba Sang là người tiết kiệm còn Quắn là người phóng khoáng hơn, xốc nổi, có thể mua các món hàng đắt tiền tuỳ vào hứng mua sắm. Ba Sang là người có đức tình hiền hậu thích giúp đỡ hàng xóm tuy nhiên có lúc bao đồng quá mức. Quắn thì lại có cách sống vô tư thờ ơ, mỗi người một cuộc sống ai sống sao thì sống. Các khúc mắc xảy ra giữa hai cha con sẽ được giải quyết như thế nào hãy cùng xem để hoà cùng cảm xúc với bộ phim này nhé.

Bố già
Bố già

2.1.2. Mắt biếc

Tại một ngôi làng bình yên từ nhỏ Hà Lan đã được Ngạn yêu mến và thương thầm, Hà Làn là cô gái có một đôi mắt biếc rất đẹp. Cả hai lớn lên xa quê nghèo lên học tại thành phố xa xôi. Cuộc sống thị thành nhiều cám dỗ Hà Lan dần bị cuốn theo và càng ngày khoảng cách giữa hai người càng lớn dần.

Hà Lan đã bị một thiếu gia nhà giàu tên Dũng dụ dỗ, hắn đã bỏ mặc Hà Lan khi cô mang thai. Lúc này có mỗi Ngạn là bên cạnh chăm sóc hết lòng đến khi cô sinh nở. Khi học xong và tốt nghiệp Ngạn trở về quê và trở thành giáo viên nhưng vẫn săn sóc, yêu thương con gái của Hà Lan có tên là Trà Long. 

Để trang trải cuộc sống thì Hà Lan vẫn ở lại thành phố mở một tiệm may nhỏ, càng ngày khoảng cách càng xa với con đường mà hai người chọn lựa. Khi tính cách của 2 người khác nhau và hoàn cảnh xô đẩy liệu 2 người có đến với nhau và có một kết thúc đẹp? Hãy cùng theo dõi bộ phim này để cho mình câu trả lời và có cảm nhận riêng về bộ phim vô cùng nổi tiếng này nhé.

2.1.3. Tiệc trăng máu

Bộ phim xoay quanh nhóm bạn thân tuổi tứ thần có cuộc gặp gỡ ban đầu có vẻ đó là một bữa tiệc của những người giàu có, sang trọng nhưng khi khơi mào trò chơi chia sẻ điện thoại thì nhanh chóng được bắt đầu màn kịch lộ ra.

Các bí mật góc khuất của từng người được phơi bày chiếc điện thoại. Các mối quan hệ thân thiết như vợ chồng, bạn thân đều bị đổ vỡ hé lộ khi tới các giây phút cao trào của bộ phim. Hãy theo dõi bộ phim để thưởng thức lối hài dí dỏm kèm màn châm biếm chua cay có trong đó mà đạo diễn đã đưa vào một cách khéo léo nhé.

Tiệc trăng máu
Tiệc trăng máu

2.1.4. Chị Mười Ba

Đề tài mà bộ phim chọn lựa đó là tranh đấu ngầm đối với giới giang hồ và việc Kẽm Gai ra tù đã mở màn cho việc đó. Chị Mười Ba cùng các em đã di chuyển tới Đà Lạt và bắt đầu cuộc sống mới. Để làm ăn họ đã mở một tiệm sửa xe tuy nhiên vẫn không tránh được sự đeo bám của ân oán giang hồ.

Cái chết của đàn em trong tay giang hồ Thắng Khùng nghi có sự liên quan của Kẽm Gai để tìm ra sự thật chị Mười Ba chỉ có 3 ngày để rửa oan và cứu sống Kẽm gai thoát khỏi sự truy bắt của đám giang hồ đó.

2.2. Phim điện ảnh quốc tế

2.2.1. Fast  Furious 9

Các phần trước được tiếp tục tiếp nối chuỗi sự kiện người em trai tên Jakob đối mặt với gia đình Dominic Toretto hắn là 1 tên sát thủ vô cùng nguy hiểm và dữ tợn, hắn chính là tay sai của Cipher. Đối với Toretto thì đó chính là kẻ thù truyền kiếp trước đây và bắt buộc phải đấu tranh cùng những người bạn đứng lên.

Thương hiệu phim đua xe hành động bom tấn Hollywood này ít ai biết rằng tuổi thọ của nó đã lên đến 20 năm. Trong top phim hay nhất mọi thời đại thì bộ phim này cũng đã được vinh danh. Các pha đua xe, hành động chân thực, không làm người xem thất vọng vô cùng mãn nhãn, âm nhạc đậm chất hiphop đã tai.

Phim điện ảnh quốc tế
Phim điện ảnh quốc tế

2.2.2. Chuyến tàu sinh tử

Không thể nào bỏ qua bộ phim Chuyến tàu sinh tử đối với khán giả dành tình cảm niềm yêu thích với điện ảnh Hàn Quốc. Đây là bộ phim đầu tiên phá vỡ kỷ lục có hơn 10 triệu lượt xem, nội dung của phim xoay quanh việc đại dịch Zombie bất ngờ xảy ra trên một chuyến tàu đến Busan. Một cô con gái cùng với ông bố, một cô vợ đang mang thai và một ông chồng cùng những hành khách khác trên con tàu đều phải chạy trốn chiến đấu với Zombie. Mọi người khi xem qua bộ phim cũng thấy được cách ứng xử của mỗi người khi sự nguy hiểm đến cận kề với bản thân.

Chuyến tàu sinh tử
Chuyến tàu sinh tử

2.2.3. Ký Sinh Trùng

Đây là bộ phim đáng xem nhất trong các bộ phim điện ảnh của Hàn Quốc vì từ diễn viên, kịch bản hay đạo diễn đều được đánh giá rất cao. Trong lễ trao giải Oscar 2020 bộ phim ký sinh trùng đã đạt được 4 giải thưởng lớn đó là bộ phim thành công nhất và hay nhất được đánh giá trên đấu trước quốc tế. Đây là một bộ phim hài kịch đen xoay quanh một gia đình họ Kim có hoàn cảnh khó khăn. Họ bắt đầu tìm kiếm cách để được vào làm việc trong một gia đình họ Park để làm việc thông qua sự lừa gạt. 

Ký sinh trùng
Ký sinh trùng

Tuy nhiên ngày càng diễn biến phức tạp trong cuộc sống của gia đình họ Kim khi sắp có nguy cơ bị bại lộ với những lời nói dối của họ. Một bộ phim trong mỗi tình tiết đều có sự nhân văn trong đó mà nhiều người không hề suy nghĩ hay để ý tới. Để có thể thấu hiểu được thông điệp mà đạo diễn muốn gửi gắm chúng ta phải có sự tập trung cao độ, cảm nhận sâu sắc về các nhân vật trong bộ phim.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đọc đã nắm được phim điện ảnh là gì và một số bộ phim hay trong nước và quốc tế bạn không nên bỏ lỡ. Hãy dành thời gian theo dõi để có những giây phút giải toả căng thẳng vào cuối tuần mang lại một tinh thần hứng khởi để bắt đầu cho một tuần mới làm việc.

Sitcom là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu thể loại phim Sitcom là gì? Một số bộ phim Sitcom nổi tiếng hiện nay? Hãy cùng theo dõi bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây để nắm rõ nhé!

Sitcom là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.