close
cách
cách cách cách cách cách

Phim sitcom là gì? Một số bộ phim sitcom Việt Nam được yêu thích

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Nhiều hãng phim đã cho ra mắt liên tục nhiều sản phẩm khác nhau về các mặt nội dung để khán giả có thể đáp ứng thoả mãn nhu cầu giải trí. Sitcom là cái tên được nhắc đến một trong các thể loại phim được yêu thích nhất. Hãy cùng tham khảo rõ hơn với nội dung mà vieclam123.vn bật mí ngay sau đây để nắm rõ phim sitcom là gì nhé.

1. Tìm hiểu chung về thể loại phim sitcom

1.1. Sitcom là gì bạn có biết?

Sitcom được biết tới là một thuật ngữ viết tắt của bởi Situation Comedy trong lĩnh vực phim ảnh, trong tiếng Việt có nghĩa là hài kịch tình huống. Thể loại này sẽ sản xuất cho ra mắt các sản phẩm có nội dung đơn giản, hài hước, thích hợp cho việc giả trí và mỗi tập có thời lượng chỉ khoảng 15 cho đến 20 phút đồng hồ.

Lần đầu tiên được xuất hiện của thể loại phim sitcom này là ở Hoa Kỳ, Chicago, dưa vào các ý tưởng từ các câu chuyện cười thường ngày hay các tác phẩm truyện tranh biên kịch và đạo diễn đã dựa vào đó để cho ra sản phẩm. Một thời gian không lâu sau lần đầu tiên đó thì phim sitcom mới ghi được dấu ấn lớn đối trong chương trình hài kịch.

Phim sitcom là gì
Phim sitcom là gì

Vẫn còn rất mới tại Việt Nam với lịch sử của Sitcom vì khi mới xuất hiện ban đầu thì khán giả phát thanh sitcom hướng tới cho đối tượng phục vụ. Mặc dù vậy khi có sự phát triển hơn với công nghệ làm phim, trở nên mạnh mẽ với truyền hình hơn, cơ sở vật chất được cải tạo thì các khán giả được tiếp cận nhiều hơn trước đó. Được đánh giá khá cao bởi các chuyên gia với thể loại này mang lại doanh thu cho lĩnh vực phim ảnh, so với các bộ phim truyền hình dài tập khác khá giống và không có gì khác biệt cả.

1.2. Dòng phim sitcom có các đặc điểm nào?

Sitcom khi mang đi so sánh với các thể loại phim khác thì nó lại là một phạm trù, một thị trường rộng lớn hơn được sự đón nhận nhiều hơn của các bạn trẻ, từ các đặc điểm nổi bật xuất phát từ các lý do sau:

1.2.1. Đặc điểm về nội dung

Xây dựng tình huống có sự kịch tính lại pha thêm mảng hài hước giải trí nhưng nội dung ý nghĩa không kém cạnh. Mọi người có thể xem bộ phim sitcom hoàn toàn như một đoạn kịch ngắn so với các ý nghĩa xã hội để bộc lộ lời thoại của nhân vật.

Thể loại phim sitcom: với đa số khán giả được tiếp nhận dễ dàng với số lượng lớn, có sự đơn giản với các thông điệp chứa đựng trong đó. Khi theo dõi thưởng thức thể loại phim sitcom không yêu cầu đòi hỏi khán giả phải suy nghĩ đau đầu thật sự về tính nghệ thuật những hàm ý sâu sắc của nó.

So với phim truyền hình thì thời lượng phim rất ngắn chỉ vỏn vẹn từ khoảng 15 cho tới 20 phút đồng hồ mà thôi, theo dõi dễ dàng hấp dẫn và để lại cho khán thính giả sự mong ngóng đợi chờ các tập tiếp theo.

Mặc dù các tập trước đó bạn chưa xem nhưng sẽ không bị khó hiểu quá khi các tập tiếp theo mới bắt đầu xem vì nó sự độc lập trong nội dung của các tập đó.

Về mặt nội dung được đầu tư khá nhiều do đó khá dễ chịu khi trải nghiệm xem phim sitcom, giải trí tốt, có thêm sự thoải mái, dễ chịu.

Đặc điểm về nội dung
Đặc điểm về nội dung

1.2.2. Đặc điểm về nghệ thuật

Sitcom đối với những nhà làm phim thì việc thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều hơn thế nữa về chi phí sản xuất lại còn tiết kiệm thêm nhiều khoản.

Phim chủ yếu thực hiện trực tiếp việc thu âm, thực hiện ở trường quay, không cần phải lồng tiếng hay nhắc thoại. Từ đó mà khán giả khi xem thấy nhân vật có ngôn ngữ khá tự nhiên, gần gũi và chân thực. 

Bộ phim sitcom thường sẽ được nhiều sự đóng góp tham gia của các diễn viên hay ca sĩ nổi tiếng và nhiều fan có thể thấy các idol của mình nhập vai thực hiện một vai trò mới, nhân vật mới với tính cách khác.

Phim sitcom thường ít không phải sử dụng tới kỹ xảo, kỹ thuật quay tuy nhiên sự hấp dẫn thú vị vẫn được tạo nên.

Phim sitcom được đại đa số khán giả đón nhận và phần lớn là các bạn trẻ nhờ vào các đặc điểm trên. Với các đạo diễn mới bắt đầu kinh nghiệm chưa có nhiều có thể tiến hành dự án thể loại này để tay nghề được rèn luyện mài dũa cũng là một ý tưởng hay đúng không nào.

2. Một số bộ phim sitcom Việt để lại ấn tượng cho người xem

2.1. Gia đình là số 1

Bộ phim sitcom gia đình là số 1 thuộc thể loại phim hài hước, gia đình. Phim có thời lượng với số lượng tập phim lên đến 398 tập là bộ phim tại Việt Nam do Nhật Trung và Nguyễn Hồng Chi làm đạo diễn. Trong phim có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi tiếng như diễn viên Phi Phụng, NSUT Việt Anh, diễn viên Thu Trang, Tiến Luật, Phát La, Quang Tuấn, Diệu Nhi, Gin Tuấn kiệt, Anh Tú, Thiên Nga, Sam.

Nội dung của bộ phim sitcom gia đình là số 1 nói về cuộc sống thường ngày của gia đình ông Nguyễn Đức Nghĩa do NSƯT Việt Anh thủ vai. Mỗi nhân vật trong gia đình ông đều được phim khai thác một cách đời thường nhất. Phim gửi gắm tới được nhiều ý nghĩa nhân văn, tình cảm gia đình sâu sắc và sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau qua các tình huống vui nhộn, hài hước của bộ phim.

Gia đình là số 1
Gia đình là số 1

2.2. 5S online

Phim sitcom 5s online do Hiếu Vick và Nguyễn Hữu Trọng làm đạo diễn với thời lượng phim dài tới 869 tập. Bộ phim cũng có sự đóng góp của nhiều gương mặt trẻ triển trọng như Phạm Anh Tuấn, Hoàng Anh Vũ, Nguyễn Minh Quân, Phí Quỳnh Anh, Hoàng Thu Trang, Nguyễn Thuỳ Chi hay còn biết tới các ca sĩ Chi Pu hiện tại,......

Bộ phim này đã nhận được một giải thưởng nổi vật với sự bình chọn của đài truyền hình Việt Nam đó là chương trình được cộng đồng mạng yêu thích nhất. 5S online nổi tiếng với 5 nhân vật là 5 bạn trẻ trong một văn phòng nhỏ tham gia công việc sáng tác truyện tranh. Mỗi nhân vật thuộc trong nhóm đều có sự riêng biệt về khả năng và tính cách. Xuyên suốt quá trình thời gian làm việc gắn bó cùng nhau thì họ có xảy ra sự bất hòa, những mâu thuẫn tuy nhiên đều có thể sử dụng tình huống hóm hỉnh đáng yêu để có thể xử lý và giải quyết nó.

5S online
5S online

2.3. Chiến dịch chống ế

Chiến dịch chống ế cũng là bộ phim sitcom được nhiều người yêu thích với thời lượng phim chỉ vỏn vẹn 33 tập nhưng để lại ấn tượng không nhỏ. Bộ phim này được Đinh Hà Uyên Thư đạo diễn bao gồm các diễn viên như Yaya Trương Nhi, Sĩ Thanh, Minh Anh, Diệu Nhi. 

Một câu chuyện đã được lồng ghép vào bộ phim sitcom này với chủ đề vô cùng hài hước xoay quanh 4 nhân vật như Linh Đan, Camy, Ken và Quỳnh Lam. Họ bắt tay với nhau để tiến hành xây dựng lên các kế hoạch tình huống để tìm cho bản thân các anh chàng khỏe khoắn bảnh trai làm đối tượng thích hợp với mình để thành một cặp. Khán giả đã có nhiều pha cười nghiêng ngả với các trường hợp tình huống vô cùng đới thường cùng sự thú vị trong kế hoạch.

Chiến dịch chống ế
Chiến dịch chống ế

2.4. Những phóng viên vui nhộn

Bộ phim sitcom chỉ dài 24 tập nhưng để lại nhiều tiếng cười cho khán giả với sự tham gia của các diễn viên Thạch Thu Huyền, Hữu Công, Vương Duy Khánh. Xuyên suốt các tập phim đề cập tới một nhóm bạn trẻ hiện tại đang công tác làm việc tại một toà soạn bảo với một tinh thần cống hiến hết sức mình mang lại sự sáng tạo vào trong công việc báo chí của mình. Với các tình huống vô cùng đời thường giản dị mang lại nhiều cảm xúc vui có buồn có lẫn lộn hòa trộn với nhau khiến cho người xem không thể nào rời mắt luôn đón chờ các tập tiếp theo.

Những phóng viên vui nhộn
Những phóng viên vui nhộn

Vừa rồi là những chia sẻ của vieclam123.vn về khái niệm phim sitcom là gì và những đặc điểm chi tiết của thể loại phim này. Đừng quyên truy cập website của chúng tôi thường xuyên nếu muốn cập nhật thêm nhiều tin tức hay ho về đời sống xã hội hiện nay, hãy cùng đón chờ và khám phá bạn nhé.

Trader là gì?

Bạn đang muốn tìm hiểu Trader là gì và nhiệm vụ công việc cụ thể như thế nào? Hãy cùng tham khảo chi tiết trong bài viết được chúng tôi cập nhật sau để cho mình lời giải đáp rõ nhất nhé!

Trader là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.