close
cách
cách cách cách cách cách

Hiệu quả mang lại khi sử dụng phần mềm quản lý vật tư công trình?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Làm cách nào để có thể quản lý hiệu quả vật tư công trình đó là điều băn khoăn của nhiều chủ nhà thầu trong quá trình thi công vì thường có rất nhiều vật tư trong các công trình lớn. Do đó không thể nào quản lý các thiết bị vật tư đó qua phương pháp quản lý truyền thống được. Hôm nay vieclam123.vn sẽ giới thiệu đến bạn các phần mềm quản lý vật tư công trình tốt nhất biến thành giải pháp được nhiều người cân nhắc.

1. Sự cần thiết đối với phần mềm quản lý vật tư công trình

Hầu như khi sử dụng phương pháp quản lý truyền thống thông thường thì các nhà thầu bộ phận lãnh đạo không thể nào quản lý được toàn bộ thiết bị vật tư đối với công trình đó thì nó nằm ở nhiều vị trí đa dạng có tới hàng nghìn, hàng trăm loại. Cũng gây tốn kém thời gian đối với phương pháp quản lý truyền thống như in ra giấy, gửi email hay hỏi ý kiến đối với mỗi người. 

Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý vật tư công trình
Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý vật tư công trình

Trong một vài tình huống người giải quyết không may đánh mất thất lạc hay quên giấy tờ đó làm nguồn vật tư cung ứng bị ảnh hưởng nghiêm trọng để quá trình tiến hành thi công bị chậm trễ. Ngoài ra thì thì vấn đề này đối với nhà thầu thi công cũng sẽ bị ảnh hưởng tới uy tín, chi phí vật tư đó bị khó kiểm soát làm chúng bị thất lạc hay mất mát. Qua phần mềm quản lý vật tư đối với các doanh nghiệp trong việc sử dụng công nghệ áp dụng đó thì dễ quản lý đối với nhà thầu việc vật tư kiểm soát tránh được các trường hợp bị thất thoát đi và lãng phí phật tư hỗ trợ doanh  nghiệp tối đa trong vấn đề tiết kiệm chi phí.

2. Một số phần mềm quản lý vật tư công trình sử dụng phổ biến hiện nay

Phần mềm quản lý vật tư công trình được hiểu là những biện pháp hàng đầu hỗ trợ dễ dàng quản lý cũng như kiểm soát doanh nghiệp trong nguồn hàng vật tư đối với việc xuất vật tư thi công đơn giản hơn là việc đặt hàng trong đó.

2.1. Phần mềm IBOM MS

2.1.1. Giới thiệu chung

Phần mềm IBOM MS được biết đến là phần mềm quản lý vật tư công trình hiện nay vô cùng hiệu quả hỗ trợ được các chi phí nhà thầu giảm thiểu ngăn chặn vật tư chi phí trong một số tình huống như: Vật tư bị dư thừa khi có sự thay đổi thiết kế từ chủ đầu tư, bản vẽ bị sai bóc các khối lượng, phải thực hiện lại khi làm hỏng thi công, không căn được chính xác số lượng vật tư cần sử dụng nên đã yêu cầu nhiều hơn đối với mức cho phép đó. IBOM MS hỗ trợ người sử dụng có thể liên kết dễ dàng các công trình phòng ban với nhau để tổng hợp một cách chỉn chu chi phí cùng số lượng vật tư dễ dàng.

2.1.2. Tính năng

Phần mềm IBOM MS có tính năng chủ yếu là quản lý bên cạnh đó còn có một số tính năng như:

Theo định mức dễ dàng quản lý vật tư: Thông qua các định mức công trình với chức năng quản lý vật tư, phần mềm hỗ trợ bạn đưa ra các nguyên vật liệu sản xuất sau khi tính toán kỹ càng để có thể tạo thành trên thực tế, sản phẩm nhất định được sản xuất một lượng cụ thể, được định sẵn từ trước thì bạn cũng có thể xem một số định dạng trong nguyên vật liệu đó., theo nhiều đơn vị tính khác nhau có thể quản lý.

Hỗ trợ bạn quản lý dễ dàng trong phần mềm IBOM MS khác nhau trong đơn vị tính như bao, thùng, tấn, tạ, yến, kilomet, m, cm,...Định mức dễ dàng thông qua đó vùng với thiết bị vật tư quản lý cơ bản có khác.

Phần mềm IBOM MS
Phần mềm IBOM MS

Có thông số phù hợp đối với sự điều chỉnh phần mềm tự động: Sẽ có sự sai số nhất định đối với phần mềm trên thực tế có số liệu hàng hoá nguyên vật liệu chính xác theo quy chuẩn đó.

Số lượng hàng hoá sử dụng được xác định:  Để dễ dàng nắm được số lượng vật tư thì phần mềm cũng hỗ trợ cho bạn xác định cụ thể số lượng vật tư hàng hoá nên việc muc hàng được lên lịch, quản lý các chi phí khác cùng số lượng tồn kho.

Mức độ sử dụng nguyên vật liệu được đánh giá: Bằng cách so sánh đối với mức độ tiêu chuẩn qua việc xác định mức độ sử dụng nguyên vật liệu, hàng hoá thông qua sử dụng lãng phí hay mức độ tiêu thụ mà các nguyên vật liệu được căn cứ trên đó.

2.2. Phần mềm Faceworks

2.2.1. Giới thiệu chung 

Phần mềm quản lý vật tư công trình Faceworks đối với các doanh nghiệp có nguồn đầu tư lớn trong công trình xây dựng, lâu trong thời gian triển khai và rộng đối với địa bàn thi công,... Để việc quản lý được dễ dàng trong nhân công và vật liệu xây dựng. Phần mềm này từ khâu thi công, xây dựng hỗ bạn tính chuyên nghiệp được nâng cao đến việc quản lý đôi ngũ nhân viên hay các thiết bị vật tư hiệu quả,...và một công trình xây dựng được quản lts toàn bộ việc liên quan tới quy trình trong quá trình đó.

Phần mềm Faceworks
Phần mềm Faceworks

2.2.2. Tính năng

Có khá nhiều tính năng hỗ trợ cho doanh nghiệp bạn khi sử dụng phần mềm Faceworks:

Quản lý thông tin của khách hàng: Một số thông tin của khách hàng như tên công ty, ngày sinh, họ tên thì phần mềm Faceworks đều có thể quản lý. Với khách hàng quản lý một số lịch sử giao dịch như giá trị giao dịch, số lần giao dịch, sản phẩm giao dịch, quy trình thanh toán hoá đơn. Khách hàng tiềm năng cũng được quản lý theo một cách riêng để chăm sóc dễ hơn, khi có sinh nhật tự động gửi tin nhắn cho khách hàng để thể hiện sự tri ân.

Quản lý tầm quan trọng thông tin về nhà cung cấp được phần mềm quản lý lưu lại ngoài ra còn có thông tin về tổng giá trị đơn hàng thông tin nhập hàng, số công nợ, ngày nhập hàng,...để có sự chi tiết trong phần mềm quản lý đó kèm theo tiềm năng dễ dàng cung cấp được Faceworks quản lý hỗ trợ.

Tính năng
Tính năng

Quản lý trang thiết bị và vật tư công trình: Phần mềm hỗ trợ trang thiết bị vật tư quản lý về hạn sử dụng, số lượng, thời gian nhập,...Hơn hết đó là phần mềm hỗ trợ việc cảnh báo hàng hoá hết hàng việc quá hạn sử dụng trong hạn sử dụng đó, cần sản xuất khi hàng đến ngày hỗ trợ hạn dùng được theo dõi dễ dàng khi cần thiết nhập hàng. Số lượng xuất phần mềm hỗ trợ quản lý chi tiết mỗi dự án trả cho trong việc nhập hàng kế hoạch được quản lts, kho chờ xuất trong hàng hoá tồn kho, hàng hoá trong quản lý giá vốn, hàng hoá phát sinh chi phí.

Dễ dàng trong quản lý dự án: Các thông tin về dự án, lập kế hoạch quản lý dự toán đầu tư phân bổ bố trị hợp lý nhân viên, dự án quản lý các tư liệu, dự án quá trình rủi ro có sự theo dõi.

2.3. Phần mềm SpeedPaint

Phần mềm SpeedPaint là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp và các startup, đây là một phần mềm quản lý kho vật tư Thuần Việt. Nhằm bổ sung, mua thì đây là giải pháp được hoàn toàn kiểm soát đối với vật tư phù hợp hợp lý trong mức chi phí đúng thời điểm. Căn cứ trên điện toán đám mây được cung cấp đem lại cho người sử dụng nhiều tiện ích.

Phần mềm SpeedPaint
Phần mềm SpeedPaint

Một số tính năng gồm có trong phần mềm này như: Theo ngưỡng quy định tự động cảnh báo tồn kho, thông báo tự động mức tồn tối thiểu và mua hàng theo đề xuất gửi đi, không giới hạn trong việc xây dựng danh mục kho và danh mục vật tư, quản lý đề xuất mua hàng và đơn mua hàng, số lượng hàng tồn kho được cập nhật, vào thời điểm nào được sử dụng bởi ai cùng với báo cáo vật tư, phụ tùng, hỗ trợ điều chỉnh mua sắm theo kế hoạch có sự nhắc nhở, cảnh báo, theo thực trạng thời gian giải quyết tự động trong việc giám sát.

2.4. Phần mềm Odoo Inventory

Phần mềm quản lý vật tư xây dựng được mang lại cho doanh nghiệp quản lý hiệu quả. Hỗ trợ cải thiện cho công ty trong phần mềm có sự chuyên nghiệp trong thiết kế với nội bộ hoạt động của họ qua hình thức phương pháp cung cấp triển khai một cách hiệu quả trong phương pháp đó.

Tránh sự không cần thiết trong tình trạng tồn kho, giảm lượng hàng trong kho với cách thông minh người sử dụng quản lý kho. Không có đầu vào với hệ thống hàng hoá vật tơ trong hệ thống nhập kép sáng tạo, chuyển đổi kho đầu ra cùng với sự đơn giản trong toàn bộ hoạt động cùng với địa điểm qua việc di chuyển đó.

Phần mềm Odoo Inventory
Phần mềm Odoo Inventory

Trên đây là những thông tin về các phần mềm quản lý vật tư công trình hiệu quả được sử dụng phổ biến hiện nay. Hãy cùng chúng tôi theo dõi thêm những bài viết khác của vieclam123.vn để đón đọc thêm nhiều nội dung thú vị khác.

Thiết kế sự kiện là gì? Tìm hiểu vai trò và các bước thiết kế sự kiện

Bạn đang muốn tìm hiểu thông tin khái niệm thiết kế sự kiện là gì và vai trò quan trọng của công việc này ra sao? Hãy cùng nắm bắt trong thông tin bổ ích sau đây của chúng tôi bạn nhé!

Thiết kế sự kiện là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.