close
cách
cách cách cách cách cách

Bật mí cho bạn các phần mềm kế toán quản trị phổ biến nhất hiện nay

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Để doanh nghiệp có được tính thống nhất về những quy trình vận hành cũng như hoạt động kế toán được quản lý một cách hiệu quả thì phần mềm kế toán quản trị sẽ là một công cụ không thể nào thiếu. Vậy, vai trò của phần mềm kế toán quản trị trong doanh nghiệp là gì? Những phần mềm kế toán quản trị nào đang được sử dụng nhiều nhất hiện nay? Xem bài viết của chúng tôi dưới đây để có cái nhìn rõ nhất nhé!

1. Tìm hiểu chung về phần mềm kế toán quản trị

Phần mềm kế toán quản trị là một phần mềm được doanh nghiệp sử dụng để thu thập, xử lý và phân tích những thông tin liên quan đến tài chính, kinh tế, kế toán để phục vụ cho những hoạt động liên quan đến quản trị và từ đó giúp doanh nghiệp đưa ra những hướng đúng đắn phù hợp nhất.

Mục đích của phần mềm kế toán quản trị chính là nhằm phục vụ cho kế toán quản trị của doanh nghiệp. Từ đó các thông tin sẽ được tổng hợp một cách nhanh chóng nhất và giúp doanh nghiệp dự báo được những kế hoạch trong quá trình hoạt động.

Phần mềm kế toán quản trị
Tìm hiểu chung về phần mềm kế toán quản trị

Có thể nói phần mềm kế toán nói chung hay phần mềm kế toán quản trị nói riêng là một trong những giải pháp không thể nào thiếu được trong các doanh nghiệp ngày nay. Đây là công cụ vô cùng hữu dụng để doanh nghiệp hoạt động một cách tốt hơn và nhanh chóng.

2. Bật mí đến cho bạn những phần mềm kế toán quản trị tốt nhất

2.1. Lý do nên sử dụng phần mềm kế toán quản trị

Không có lý do gì mà ngày nay mà các nhà doanh nghiệp áp dụng phần mềm kế toán quản trị vào trong doanh nghiệp của mình. Việc sử dụng phần mềm kế toán quản trị cần thiết trong doanh nghiệp bởi những lý do như sau:

- Tối ưu trong hoạt động tài chính, kế toán. Từ phần mềm kế toán quản trị thì sẽ giúp cho kế toán viên ghi nhận và xử lý đồng loạt các thông tin một cách nhanh chóng và kịp thời nhất. Mọi tính toán trong phần mềm đều là tự động cho nên sẽ giúp cho kế toán viên xử lý tính toán nhanh hơn.

- Giúp cho doanh nghiệp được bảo mật các thông tin một cách tuyệt đối nhất trong đó còn kiểm soát được đối tượng tiếp cận thông tin bằng tính năng phân quyền.

- Việc lưu trữ và sử dụng thông tin liên quan đến kế toán được diễn ra một cách hiệu quả, đơn giản. Thay vì tìm những thông tin trên các giấy tờ thì doanh nghiệp sẽ chỉ cần sử dụng phần mềm là các thông tin sẽ được rà soát một cách đầy đủ và chi tiết nhất.

Sử dụng phần mềm kế toán quản trị
Lý do nên sử dụng phần mềm kế toán quản trị

- Khiến cho những sai sót trong công tác kế toán được giảm thiểu một cách rõ rệt đồng thời có thêm được những thông tin báo cáo đầy đủ cho các lãnh đạo trong doanh nghiệp.

Như vậy, phần mềm kế toán quản trị trong doanh nghiệp có rất nhiều lợi ích đem lại. Vì thế để thống nhất được những quy trình vận hành và có được những định hướng chiến lược trong doanh nghiệp rõ ràng thì đây là phần mềm sẽ không thể nào thiếu đi được trong các doanh nghiệp.

2.2. Kể tên các phần mềm kế toán quản trị phổ biến hiện nay

Để cho bạn và các doanh nghiệp dễ dàng nắm bắt được những phần mềm kế toán hiện đại và phổ biến nhất thì dưới đây là tổng hợp các phần mềm kế toán quản trị hiệu quả nhất hiện nay.

2.2.1. Phần mềm kế toán quản trị IMC.MV

Đây được coi là một phần mềm đứng đầu danh sách nên sử dụng trong kế toán quản trị. Phần mềm này là một phân hệ chuyên sâu, nó có chức năng xử lý kế hoạch và quản trị tập trung với việc lập kế hoạch doanh thu, thu như, chi tiêu và báo cáo phân tích doanh số. 

Kể tên các phần mềm kế toán quản trị
Kể tên các phần mềm kế toán quản trị phổ biến hiện nay

Bên cạnh đó, phần mềm kế toán quản trị này còn có chức năng định nghĩa báo cáo theo hàng, theo cột,...để các nhà quản trị nhìn nhận rõ hơn về lợi thế kinh doanh trong doanh nghiệp của mình để từ đó xây dựng lại quy trình sản xuất hiệu quả hơn.

Các việc như lập báo cáo phân tích lãi lỗ, so sánh số liệu, lập kế hoạch doanh thu, ngân sách,...đều được giải quyết thông qua phần mềm này. Bên cạnh đó, phần mềm IMC.MV còn đưa đến bảng cân đối kế toán với nhiều cột giúp cho người sử dụng tính toán các thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Không chỉ dừng lại ở đó phần mềm IMC.MV còn giúp doanh nghiệp tính được những khoản nợ quá hạn. Từ đây, người sử dụng sẽ dễ dàng khai báo những mức phạt nếu như nợ quá hạn.

Như vậy, nhìn chung phần mềm này rất thích hợp để sử dụng. Nó sẽ có đầy đủ những tính năng về lập kế hoạch, thiết lập báo cáo và kết xuất báo cáo giúp tiện lợi cho doanh nghiệp. Ngoài ra nhờ tính mở, quản lý kế hoạch chặt chẽ và tích hợp tin nhắn SMS trực tuyến thì doanh nghiệp cũng sẽ yên tâm hơn và quản lý doanh nghiệp hiệu quả.

2.2.2. Phần mềm Bravo

Đây là một phần mềm quản lý tài chính không thể không nhắc đến. Việc sử dụng phần mềm này sẽ cung cấp đến nhiều phân hệ sử dụng cho từng phòng ban và sẽ không thể thiếu đến kế toán quản trị trong doanh nghiệp.

Các phần mềm kế toán quản trị
Các phần mềm kế toán quản trị 

Về đặc điểm thì phần mềm kế toán quản trị Bravo có thiết kế tối ưu và linh động. Những số liệu được thu thập sẽ có tính liên kết đến doanh nghiệp sẽ giải quyết tốt những vấn đề phát sinh.

2.2.3. Phần mềm Mona Media

Đây là một phần mềm chuyên về kế toán, quản lý tài chính được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Khi áp dụng phần mềm này trong kế toán quản trị thì các giải pháp sẽ được giải quyết một cách hiệu quả.

Mức giá của phần này khá vừa phải và có thể được thiết kế tùy theo nhu cầu của khách hàng. Khi sử dụng thì việc quản lý dữ liệu liên quan đến kế toán quản trị sẽ được xử lý.

2.2.4. Những phần mềm quen thuộc khác

Nhắc đến các phần mềm kế toán quản trị thì không thể nào không nhắc đến những phần mềm quen thuộc như là Misa, Fast Accounting và Effect. Đây là bộ ba phần mềm kế toán vô cùng nổi tiếng và được dùng rất nhiều trong các doanh nghiệp.

Tổng hợp các phần mềm kế toán quản trị khác
Tổng hợp các phần mềm kế toán quản trị khác dành cho doanh nghiệp

Những phần mềm trên không chỉ phục vụ tốt cho công tác kế toán quản trị mà những vấn đề khác liên quan trong ngành kế toán đều được giải quyết. Khi sử dụng các phần mềm này vào kế toán quản trị thì kế toán viên cùng với doanh nghiệp sẽ quản lý mọi thông tin dễ dàng và đồng thời thì việc tính toán liên quan sẽ chính xác một cách tuyệt đối nhất.

2.3. Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán quản trị cho doanh nghiệp

Để lựa chọn cho doanh nghiệp của mình một phần mềm kế toán quản trị phù hợp thì bạn cần lựa chọn vào những yếu tố như sau:

- Dựa theo quy mô của doanh nghiệp là lớn hay nhỏ: Nếu doanh nghiệp của bạn có quy mô lớn thì nên sử dụng các phần mềm kế toán quản trị đa tính năng và có khả năng xử lý được những bài toán phức tạp trong kế toán.

- Tiếp đến doanh nghiệp cần lựa chọn được phần mềm phù hợp với ngành nghề và lĩnh vực đang kinh doanh. Tùy vào lĩnh vực thì sẽ có những phần mềm chuyên biệt hơn giúp doanh nghiệp giải quyết công việc một cách hiệu quả.

Lựa chọn phần mềm kế toán quản trị cho doanh nghiệp
Tiêu chí lựa chọn phần mềm kế toán quản trị cho doanh nghiệp

- Nên tham khảo ý kiến từ kế toán viên: Nhân viên kế toán là người trực tiếp và sử dụng phần mềm nhiều nhất cho nên khi lựa chọn phần mềm kế toán quản trị cho doanh nghiệp của mình thì doanh nghiệp cần khảo sát ý kiến từ họ để việc sử dụng phần mềm thêm hiệu quả.

- Cuối cùng là hãy chọn những loại phần mềm có thể dễ dàng sử dụng và dễ dàng nâng cấp. Việc này sẽ giúp cho doanh nghiệp thuận tiện trong việc sử dụng và đồng thời có khả năng sử đổi khi cần đến.

Qua bài viết hy vọng rằng bạn hiểu được vai trò quan trọng của phần mềm kế toán quản trị và nắm bắt được những phần mềm kế toán quản trị tốt nhất hiện nay. Chúc bạn sẽ sớm tìm được phần mềm kế toán quản trị phù hợp để sử dụng cho doanh nghiệp của mình.

Phần mềm kế toán nội bộ

Nếu như bạn đang tìm kiếm phần mềm chuyên về kế toán sử dụng cho doanh nghiệp của mình thì hãy đến ngay với bài viết dưới đây để tìm hiểu chi tiết về phần mềm kế toán nội bộ nhé!

Phần mềm kế toán nội bộ

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
cửa hàng nhượng quyền là gì
Cửa hàng nhượng quyền là gì và cách xây dựng cửa hàng nhượng quyền?
Bạn muốn mở rộng mô hình kinh doanh của mình bằng cửa hàng nhượng quyền? Bạn không biết cửa hàng nhượng quyền là gì? Bạn không biết xây dựng cửa hàng nhượng quyền như thế nào? Cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

Brand health là gì
Brand health là gì? Cách thức đo lường và cải thiện Brand health.
Brand health (sức khỏe thương hiệu) là một trong những yếu tố quan trọng nhất đánh giá sự phát triển của thương hiệu doanh nghiệp. Vậy Brand health là gì? Đo lường như thế nào?, chúng ta cùng vieclam123.vn tìm hiểu sau đây nhé!

quản lý là làm gì
Quản lý là làm gì? Vai trò quan trọng của quản lý trong tổ chức
Quản lý là làm gì? Quản lý là một bộ phận phận quan trọng trong bất kỳ tổ chức nào, với vai trò kiểm soát hoạt động và định hướng kế hoạch phát triển.

Ngành điện điện tử làm gì
Ngành điện điện tử làm gì? Lý do bạn nên học ngành điện điện tử?
Ngành điện điện tử làm gì? Ngành điện điện tử là ngành học vô cùng hữu ích và áp dụng thực tế rất nhiều. Chương trình học vô cùng bài bản và chuyên sâu.