close
cách
cách cách cách cách cách

Phần mềm Inventor là gì? Những tính năng nổi trội của Inventor

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Phần mềm AutoCAD đã quá nổi tiếng trong ngành kỹ thuật với khả năng “all-in-one” cung cấp hầu hết những gì bạn cần để hoàn thiện một bản vẽ kỹ thuật. Tuy nhiên, với những ai làm công việc thiết kế xây dựng mô hình 3D thì Autodesk chưa hẳn là sự lựa chọn hợp lý. Thay vào đó, Inventor mới là “gương mặt vàng” có thể giúp đỡ họ trong công việc. Inventor sở hữu rất nhiều ưu điểm mà những phần mềm khác không hề có được. Vậy phần mềm Inventor là gì? Cùng tìm hiểu về phần mềm này trong bài viết sau đây nhé!

1. Phần mềm Inventor là gì? Những ưu điểm nổi trội của phần mềm Inventor

1.1. Phần mềm Inventor là gì?

Nếu bạn làm việc hoặc học tập trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp thì chắc hẳn bạn đã từng nghe nói hoặc đang sử dụng các sản phẩm của Autodesk. Đây là công ty chuyên cung cấp những phần mềm thiết kế kỹ thuật 2D và 3D nổi tiếng trên thế giới.

Inventor là sản phẩm của công ty Autodesk
Inventor là sản phẩm của công ty Autodesk

Nếu bạn chưa biết đến Autodesk thì đây chính là công ty phát triển phần mềm AutoCAD được ứng dụng cực kỳ rộng rãi trên toàn thế giới. Inventor cũng là một phần mềm thiết kế được phát triển bởi Autodesk.

Inventor là phần mềm thiết kế kỹ thuật mô hình 3D. Không chỉ thế, Inventor còn có thể cho bạn thấy được sản phẩm của mình sẽ hoạt động như thế nào thông qua chức năng mô phỏng.

Với các chuyên gia thiết kế cơ khí 3D, chuyên gia thiết kế sản phẩm công nghiệp, các kỹ sư cơ khí… thì Inventor chính là người bạn đồng hành “thân thiết” của họ trong công việc. Chưa kể đến Inventor còn có thể được ứng dụng trong giảng dạy và đào tạo.

1.2. Những ưu điểm nổi trội của phần mềm Inventor

Như vậy, bạn đã biết được phần mềm Inventor là gì qua những thông tin được chia sẻ trong phần trước. Không chỉ đến từ nhà Autodesk, Inventor còn sở hữu nhiều tính năng nổi trội, giúp cho phần mềm này vượt qua những đối thủ khác và trở thành phần mềm thiết kế kỹ thuật 3D được dân thiết kế ưa thích nhất. Vậy phần mềm Inventor có những ưu điểm nổi trội nào? Cùng tìm tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Inventor sở hữu nhiều tính năng nổi trội
Inventor sở hữu nhiều tính năng nổi trội

1.2.1. Cung cấp bộ công cụ thiết kế 3D mạnh mẽ

Với Inventor, bạn có đủ tất cả các công cụ cần thiết để tạo ra những mô hình 3D chi tiết và chân thật nhất. Bạn cũng có thể xoay mô hình 360 độ để quan sát và chỉnh sửa chỉ bằng một số thao tác đơn giản. Tính năng tạo mới nhanh cấu hình thiết kế giúp cho người dùng có thể khởi tạo mô hình 3D mới trong thời gian ngắn, tăng cường hiệu suất làm việc.

1.2.2. Mô phỏng trực quan thiết kế trong môi trường 3D

Đây có lẽ là tính năng “ăn tiền” nhất của phần mềm Inventor và giúp phần mềm này vượt trội hơn hẳn nhiều đối thủ khác.

Inventor cung cấp một môi trường 3D mô phỏng thực tế, nơi bạn có thể đặt vào các chi tiết máy hoặc cả một bộ máy hoàn thành để mô phỏng chuyển động, hoạt động, lắp ráp hoặc tháo lắp các chi tiết máy. Mọi sự mô phỏng đều sát với thực tế.

Inventor có khả năng mô phỏng trực quan thiết kế trong môi trường 3D
Inventor có khả năng mô phỏng trực quan thiết kế trong môi trường 3D

Tính năng mô phỏng này giúp cho người sử dụng có cái nhìn và sự đánh giá trực quan hơn về thiết kế của mình và khả năng áp dụng vào thực tế. Qua đó, người dùng sẽ thấy được những điểm cần bổ sung, hay những điểm có thể cải tiến, hoàn thiện hơn nữa để sản phẩm đạt đến độ hoàn thiện cao nhất.

1.2.3. Hỗ trợ xuất bản vẽ nhanh chóng

Xuất thành phẩm nhanh chóng luôn là ưu điểm của những sản phẩm phần mềm đến từ công ty Autodesk và Inventor cũng nằm trong số đó. Khả năng kết xuất và xuất bản vẽ nhanh chóng của nó giúp cho người dùng tiết kiệm được nhiều thời gian.

Tuy vậy, người dùng cũng cần cung cấp cho Inventor một môi trường phần cứng đủ mạnh mẽ để làm được điều này. Bản vẽ kỹ thuật khi xuất ra sẽ chứa đầy đủ các thông số và thông tin cần thiết như mặt cắt, hình chiếu, kéo kích thước, hình cắt trích, ký hiệu, ghi chú, khung tên và khung bản vẽ…

1.2.4. Tích hợp thêm cả tính năng thiết kế đường ống

Đây cũng là một tính năng được đánh giá cao trên phần mềm Inventor. Trong Content Center (thư viện), bên cạnh các module lò xo, bánh răng, ốc vít… sẵn có thì người dùng còn có thể tìm thấy cả Tube and Pipe – module phục vụ cho tính năng thiết kế các đường ống.

Inventor có tích hợp thêm cả tính năng thiết kế đường ống
Inventor có tích hợp thêm cả tính năng thiết kế đường ống

Với tính năng này, bạn có thể mô phỏng các đường ống trong chi tiết máy, hoặc cả các đường dây dẫn hoặc dây cáp. Bạn cũng có thể mô phỏng hoạt động tháo lắp các chi tiết dạng ống dẫn trong môi trường 3D.

1.2.5. Mô phỏng chuyển động máy và phân tích ứng suất

Các chi tiết máy trong quá trình hoạt động sẽ chịu nhiều tác động từ nhiệt độ, tải trọng… bởi vậy có thể bị biến dạng nếu sử dụng trong thời gian dài. Độ biến dạng còn tùy thuộc vào ứng suất của vật liệu chế tạo chi tiết máy.

Một kỹ sư thiết kế sẽ phải tính đến vấn đề này trong khi thiết kế để điều chỉnh thông số kỹ thuật cũng như lựa chọn vật liệu phù hợp nhất. Thông thường thì để làm được điều này cần dựa trên kinh nghiệm và khả năng tính toán.

Tuy nhiên, với Inventor người dùng có thể làm được điều này dễ dàng hơn thông qua tính năng mô phỏng chuyển động máy và phân tích ứng suất dựa trên thiết kế và loại vật liệu. Qua đó, người dùng có thể hoàn thiện hơn các thiết kế của mình mà không cần phải thông qua công đoạn chế tạo thử chi tiết máy.

Tính năng mô phỏng chuyển động máy và phân tích ứng suất được đánh giá cao
Tính năng mô phỏng chuyển động máy và phân tích ứng suất được đánh giá cao

2. Phần mềm Inventor có tính ứng dụng cao

Sau khi tìm hiểu phần mềm Inventor là gì và những tính năng nổi trội của phần mềm này, chắc hẳn bạn cũng đồng ý với nhận định rằng đây chính là “gương mặt vàng” đáng để sử dụng nhất cho mục đích thiết kế kỹ thuật 3D.

Bên cạnh những tính năng tuyệt vời như đã giới thiệu trong phần trước, thì giao diện của phần mềm cũng được sắp xếp một cách trực quan và khoa học. Các chứng năng được phân loại và nhóm vào menu chung. 3/4 màn hình là không gian để hiển thị thiết kế giúp người dùng có thể quan sát rõ ràng hơn và chi tiết hơn.

Chính vì vậy mà Inventor được sử dụng rộng rãi trong nhiều ngành. Điển hình nhất là các kỹ sư cơ khí sử dụng Inventor cho mục đích thiết kế các chi tiết máy hoặc mô hình khuôn mẫu cho sản phẩm.

Phần mềm này cũng được các kỹ sư điện, điện tử sử dụng để thiết và mô phỏng hoạt động của các phần tử hoặc thiết bị điện tử. Tính năng mô phỏng hoạt động và phân tích ứng suất của Inventor được ứng dụng trong ngành khai khoáng để tìm kiếm các lỗi phát sinh thông qua quá trình mô phỏng hoạt động của các thiết bị.

Phần mềm Inventor có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực
Phần mềm Inventor có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực

Qua những thông tin rất chiết về phần mềm Inventor đã được đề cập trong bài viết, tin rằng bạn đọc đã có những hình dung rõ ràng và chi tiết về phần mềm Inventor, hiểu được phần mềm Inventor là gì và lý do tại sao phần mềm này được đánh giá cao hơn những đối thủ khác. Nếu bạn cảm thấy bài viết hữu ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè hoặc đồng nghiệp để họ tham khảo và hiểu rõ hơn về phần mềm Inventor nhé! Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết trên blog của chúng tôi!

Ubuntu là gì?

Ubuntu là gì? Những tính năng của Ubuntu bao gồm những gì? Tìm hiểu thêm về những ưu điểm của hệ điều hành Ubuntu trong bài viết sau đây.

Ubuntu là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.