close
cách
cách cách cách cách cách

Peel da là gì và có tốt không? Những điều bạn cần biết về peel da

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Hiện nay, nếu như quan tâm đến việc chăm sóc da thì bạn sẽ thấy cụm từ “peel da” được nhắc đến rất nhiều. Từ các beauty blogger cho đến quảng cáo của các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng. Vậy, peel da là gì? Peel da có tốt hay không? Và liệu bạn có nên tự thực hiện việc peel da tại nhà? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có cho mình câu trả lời chi tiết nhất về peel da nhé!

1. Trả lời thắc mắc về peel da là gì

Peel da còn gọi là peel da hóa học. Đây là một phương pháp giúp tái tạo làn da từ bên trong dựa trên các thành phần hóa học, thông qua đó, làn da sẽ được làm mới với việc loại bỏ lớp sừng cũ. Nhờ vậy mà da sẽ trở nên săn chắc, mịn màng và đều màu hơn.

Peel da là gì
Peel da là gì

Thực tế thì bất cứ ai cũng đều mong muốn sở hữu một làn da đều màu, khỏe mạnh và căng mịn. Thế nhưng, vấn đề lão hóa do tuổi tác cũng như sự tác động từ môi trường bên ngoài khiến làn da của chúng ta gặp nhiều vấn đề hơn. vì vậy mà việc chăm sóc da, giải quyết vấn đề lão hóa da trở thành điều quan tâm hàng đầu của các chị em hiện nay.

Sự xuất hiện của việc peel da đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm khi đây là cách giúp da có thể khỏe mạnh, mịn màng mà không hề đau đớn hay gặp quá nhiều rủi ro. Với việc sử dụng các hợp chất hóa học tương ứng, peel da sẽ giúp da loại bỏ được bụi bẩn từ sau bên trong, giúp tái tạo da, hạn chế các khuyết điểm trên da. Từ đó, da trở nên trắng sáng, đều màu và căng mịn hơn.

Mặc dù vậy thì việc peel da cũng không hẳn là không có tác dụng phụ. Nếu như không tìm hiểu kỹ về peel da là gì mà tự ý thực hiện theo “thần linh mách bảo” thì rất có thể bạn sẽ phải gánh chịu hậu quả do chính mình gây ra. Mọi quy trình trong việc peel da đều cần được thực hiện dựa trên sự hiểu biết các thông tin chính xác. Vì thế mà bạn cần nắm chắc về peel da là gì để có thêm bí quyết giúp da đẹp và khỏe hơn.

2. Những thông tin cơ bản về peel da

2.1. Có những cấp độ peel da nào?

Tìm hiểu về peel da là gì thì chắc chắn bạn sẽ không thể không biết tới cấp độ của peel da. Đối với quá trình peel da thì sẽ được chia thành 3 cấp độ chính như sau:

Những cấp độ peel da hiện nay
Những cấp độ peel da hiện nay

2.1.1. Cấp 1: Peel da nông

Đây được xem là cấp độ nhẹ nhất của peel da khi nó đơn giản chỉ là tác động trên bề mặt da là loại bỏ các tế bào chết. Nó giống như việc bạn tẩy da chết cho da theo các biện pháp thông thường khác vậy.

Ở cấp độ peel da nông, bạn sẽ không hề cảm thấy đau đớn gì và đây được xem như bước làm sạch chuyên sâu cho da vậy. Với cách này, bạn sẽ sử dụng thích hợp nhất khi bị mụn bởi cồi mụn sẽ dễ dàng bị đẩy lên trên da mặt khi thực hiện peel da nông. Qua đó, bạn chỉ cần rửa nhẹ mặt là có thể loại bỏ được những cồi mụn đó.

Bởi vì có tác động rất nhẹ, chỉ ở lớp thượng bì của da vì thế mà peel da nông có thể thực hiện thường xuyên với tần suất thích hợp để mang đến hiệu quả tối ưu.

2.1.2. Cấp độ 2: Peel da trung

So với peel da nông thì peel da trung bình sẽ có khả năng thẩm thấu sâu hơn vào tận trong lớp biểu bì. Từ đó, loại bỏ các tế bào chết chỉ sau vài ngày và giúp da có thể hình thành được lớp da mới. Đây sẽ là cách để các bạn nữ muốn da trắng sáng hơn có thể áp dụng cho mình bởi peel da trung là cách nhanh nhất để da có sự biến đổi về màu sắc.

2.1.3. Cấp độ 3: Peel da sâu

Peel da sâu là mức độ cao nhất của peel da. Lựa chọn cách thức này, bạn sẽ hướng tới việc cải thiện nếp nhăn trên da, giúp da căng mịn, săn chắc hơn. Đồng thời, cải thiện các khuyết điểm như nám, tàn nhang từ sâu bên trong một cách hiệu quả.

Việc peel da sâu sẽ không được tự ý thực hiện mà bạn cần có sự tư vấn kỹ lưỡng từ các bác sĩ, chuyên gia để đảm bảo tốt nhất cho mình. 

Gồm có 3 cấp độ chính
Gồm có 3 cấp độ chính

2.2. Những thành phần chính sử dụng trong peel da là gì?

Như đã giải thích về việc peel da là gì thì peel da sẽ sử dụng các thành phần hóa học để tác động lên da mặt và tạo nên sự biến đổi từ bên trong. Vậy, những thành phần nào thường được sử dụng trong quá trình peel da?

2.2.1. AHA

AHA có lẽ là thành phần quá quen thuộc với các tín đồ làm đẹp khi đây là một nhóm acid gốc nước tự nhiên có tác dụng trong việc điều trị nám, mụn, tàn nhanh và giúp da sáng màu hơn. AHA sẽ phát huy tác dụng tốt khi kết hợp với các thành phần acid từ trái cây. 

Trong peel da, AHA thích hợp sử dụng cho mục đích peel da nông, tức là tác động trên bề mặt da. Thời gian phục hồi khi sử dụng thành phần này sẽ dao động từ 7 - 10 ngày.

2.2.2. BHA

Tương tự như AHA, BHA cũng vô cùng quen thuộc khi là thành phần acid gốc dầu có khả năng kháng viêm, giảm sưng cực kỳ hiệu quả. Khi sử dụng BHA, thành phần này sẽ thẩm thấu tốt hơn vào trong lỗ chân lông, giúp làm giảm bã nhờn, đồng thời kiểm soát được lượng dầu tiết ra trên da, từ đó ức chế khả năng hình thành mụn. 

BHA cũng là thành phần được sử dụng cho quá trình peel da nông mà bạn có thể tham khảo và tìm hiểu cho mình.

Các thành phần được sử dụng trong peel da
Các thành phần được sử dụng trong peel da

2.2.3. TCA

TCA được biết đến là một loại acid hữu cơ. Thành phần này thường được sử dụng cho việc peel da ở cấp độ trung hoặc sâu. TCA có tác dụng trong việc tái tạo cấu trúc da, giúp làm giảm nếp nhăn trên da, cải thiện sắc tố da để da sáng và đều màu hơn. 

Khi sử dụng thành phần này cho việc peel da nông với các vết mụn thì da của bạn sẽ được chữa trị khá tốt khi giúp da làm sạch hơn. Cùng với đó, việc kết hợp với các thành phần vitamin khi peel da với TCA sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ, trắng sáng. Tuy nhiên, thành phần này không thích hợp để bạn tự thực hiện ở nhà, thay vào đó, bạn nên được sự tư vấn và hỗ trợ từ bác sĩ, chuyên gia.

2.2.4. Retinol

Retinol là dẫn xuất vitamin A. Công dụng chính của thành phần này đó là trị mụn. Trong peel da thì đây được xem là thành phần không khiến da bị bào mòn nhưng lại có tác dụng khá mạnh .

Retinol sẽ giúp loại bỏ đi các tế bào biểu bì già cỗi trên da, tái tạo và phục hồi để da trắng sáng đều màu hơn. Đây là thành phần thích hợp cho quá trình peel da nông và sâu.

2.3. Ưu và nhược điểm của peel da là gì?

Dựa vào các thông tin được cung cấp về peel da bên trên thì theo bạn, peel da có ưu và nhược điểm ra sao?

2.3.1. Ưu điểm của peel da

Việc peel da sẽ mang đến những lợi ích như sau:

Ưu điểm của peel da
Ưu điểm của peel da

- Điều trị mụn hiệu quả mà không để lại sẹo

Việc peel da sẽ giúp vấn đề về mụn được cải thiện một cách đáng kể, đặc biệt là peel da thích hợp cho tất cả các loại mụn. Cùng với đó,  khi chữa trị thành công kết hợp với quá trình chăm sóc da khoa học thì khả năng tái phát mụn sẽ rất thấp.

- Không gây đau đớn

Peel da thực tế không hề gây đau đớn cho người thực hiện. Việc đau ở đây sẽ chỉ dừng ở mức châm chích nhẹ trên da mà thôi và khi thực hiện thường xuyên thì bạn sẽ quen với cảm giác này và thấy hoàn toàn bình thường.

- Khả năng phục hồi nhanh

Với việc sử dụng peel da thì khả năng điều trị các vấn đề trên da sẽ nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian. Bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 - 10 phút cho việc này và từ 2 - 3 lần cho việc điều trị nhẹ haowjc từ 5 - 7 lần cho việc điều trị ở mức độ nặng hơn.

- Hiệu quả lâu dài

Peel da không mang tính tức thời mà hiệu quả của quá trình này sẽ được đảm bảo lâu dài hơn. Khi bạn đã có một kết quả tốt đẹp nhờ việc peel da thì chỉ cần kết hợp với quá trình chăm sóc da khoa học là bạn sẽ giữ được cho mình làn da trắng sáng, khỏe mạnh.

Hiệu quả lâu dài
Hiệu quả lâu dài

2.3.2. Những hạn chế của peel da

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật thì peel da cũng tồn tại một số hạn chế nhất định như sau:

- Cần đến các cơ sở uy tín và chuyên nghiệp

Việc peel da theo từng cấp độ khác nhau không phải là việc bạn đều có thể tự thực hiện. Vì thế, mà khi sử dụng các dịch vụ peel da bạn nên lựa chọn các cơ sở uy tín, chất lượng để đảm bảo cho làn da của mình cũng như lợi ích mà peel da mang lại.

- Tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ, chuyên gia

Peel da mang đến hiệu quả cao nhưng nếu peel da không đúng cách thì bạn cũng có thể nhận một cái kết đắng. Vì thế mà việc tìm hiểu kỹ về peel da là gì cũng như lắng nghe hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ là điều rất cần thiết. Lạm dụng peel da sẽ khiến da bạn yếu đi thay vì khỏe hơn như mục đích ban đầu, vì thế mà cần tránh việc peel da không kiểm soát.

- Chăm sóc hậu peel da

Bước chăm sóc hậu peel da là rất quan trọng bởi nó sẽ mang tính quyết định về kết quả của peel da cũng như thời gian điều trị của bạn. Vì thế, nếu không thể chăm sóc da thì bạn cần cân nhắc đến việc có nên peel da hay không.

3. Những lưu ý về việc peel da bạn cần biết

3.1. Đối tượng không nên peel da là ai?

Mặc dù việc peel da mang đến khá nhiều lợi ích, thế nhưng, không phải ai cũng thích hợp để peel da. Các đối tượng không nên peel da có thể kể đến như:

Đối tượng không nên peel da
Đối tượng không nên peel da

- Phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú

- Những người có da ở tình trạng sưng đỏ, vết thương hở hay nổi mụn viêm

- Người có tiền sử mắc các bệnh về gan, tiểu đường, tim mạch

- Những người cao tuổi

Peel da sẽ chỉ mang lại hiệu quả khi được áp dụng đúng đối tượng và đúng trường hợp cần thiết. Vì thế mà bạn cần có sự tư vấn chính xác từ bác sĩ, chuyên gia để xem xét việc bản thân có thích hợp peel da không.

3.2. Những tác dụng phụ có thể gặp sau khi peel da

Phản ứng phụ khi peel da sẽ phụ thuộc vào làn da của bạn cũng như cấp độ peel da mà bạn đã áp dụng. Với peel da nông thì các trường hợp có thể thấy đó là bị nổi ban đỏ, rát hay ngứa ngáy trên bề mặt da. Trường hợp peel da trung hoặc sâu thì có thể bị nổi mụn, nhiễm độc gan, nhiễm nấm hay để lại sẹo,...

Trường hợp bạn nhận thấy mình có những dấu hiệu nêu trên thì cần đến ngay các cơ sở thực hiện peel da để được chữa trị, khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả không mong muốn.

3.3. Chăm sóc da sau khi peel da như thế nào?

Bước chăm sóc hậu peel da đóng vai trò quan trọng tới kết quả và thời gian điều trị. Vì thế, bạn cần có cho mình một quy trình chăm sóc da khoa học để mang đến hiệu quả tốt nhất.

- Chống nắng cho da

Peel da là quá trình bạn tái tạo hình thành nên làn da mới, vì thế mà da ở thời điểm này sẽ rất nhạy cảm. Nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì rất dễ vị tổn thương, vì thế mà bạn cần chống nắng cho da một cách kỹ lưỡng. Sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF 50+ trở lên và các phụ kiện kèm theo như áo, mũ, găng tay chống nắng,... để đảm bảo tốt nhất.

Chăm sóc hậu peel da
Chăm sóc hậu peel da

- Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cũng là bước quan trọng để da được chăm sóc kịp thời. Việc cung cấp độ ẩm sẽ giúp da hạn chế được tình trạng khô, bong tróc trên da, làn da được mềm mịn hơn. Cùng với đó, trong thời gian đầu, bạn cũng không nên sử dụng sữa rửa mặt vì có thể tác động lớn tới làn da mới.

- Hạn chế việc trang điểm

Ở thời điểm nhạy cảm, việc tiếp xúc với các chất hóa học có trong các sản phẩm make up có thể khiến da bị dị ứng. Vì thế mà bạn nên hạn chế trang điểm và chỉ nên thực hiện từ sau 7 -10 ngày peel da.

- Tự lột các mảng bong tróc

Việc bạn tự ý lột các mảng bong tróc có thể khiến bạn lột luôn lớp da non của mình. Vì thế mà bạn không nên tiếp xúc với làn da đang bong tróc của mình phòng trừ trường hợp ngứa tay. Nếu cảm thấy ngứa mặt thì có thể rửa bằng nước muối sinh lý hoặc xịt khoáng khi cảm thấy da khô.

Peel da sẽ thực sự mang đến hiệu quả tốt nếu như được thực hiện theo đúng quy trình và mức độ. Vì thế, bạn sẽ cần cập nhật thông tin chi tiết cho mình về peel da là gì để đảm bảo hiệu quả tốt nhất. Mong rằng, bài viết đã gửi tới bạn đọc những chia sẻ hữu ích về peel da để bạn có thêm phương pháp cải thiện và điều trị phù hợp cho làn da của mình.

Da hỗn hợp là gì và bí quyết chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả?

Da hỗn hợp là gì? Cách để chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả nhất? Cùng khám phá ngay sau đây nhé!

Da hỗn hợp là gì

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.