close
cách
cách cách cách cách cách

Da hỗn hợp là gì và bí quyết chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả?

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

Da hỗn hợp là một trong các loại da khó chăm sóc nhất và xuất hiện khá phổ biến hiện nay. Da hỗn hợp dễ bị lão hoá sớm hơn và dễ bị tổn thương hơn các loại da thông thường nếu không chăm sóc đúng cách. Vậy da hỗn hợp là gì và dấu hiệu nhận biết thế nào cùng vieclam123.vn tìm hiểu rõ trong bài viết sau.

1. Da hỗn hợp là gì bạn có biết?

Điều đầu tiên bạn phải biết mình có làn da thuộc loại da nào để chăm sóc hiệu quả cho da mặt. Da mặt có 5 loại chính đó là da thường, da nhờn, da khô và da nhạy cảm, da hỗn hợp. Trong số đó thì loại da đặc biệt là da hỗn hợp được xuất hiện đặc trưng trên khuôn mặt với hai hay nhiều loại da khác nhau. Chi tiết hơn là đi tới vùng chữ T của mặt bào gồm phần cằm,mũi trán phần trung tâm sẽ bị bám bẩn, bóng nhờn dễ có mụn vì tập trung nhiều tuyến sản xuất dầu còn những vùng còn lại của da mặt sẽ khô và bình thường.

Da hỗn hợp là gì
Da hỗn hợp là gì

Một cách đơn giản để nhận biết da bạn có phải thuộc loại da hỗn hợp hay không thì hãy rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường sau đó sẽ tiến hành việc lau khô. Khi thời gian trôi qua 1 tiếng đồng hồ thì tiến hành kiểm tra da của mình đang trong tình trạng như thế nào, nếu vùng mắt, thái dương má bị khô còn vùng chữ T xuất hiện dầu thì bạn đã có da hỗn hợp rồi đó. Do lượng dầu được sinh ra quá nhiều làm cho khu vực chữ T bị bóng nhờn.

Khu vực chữ T có lỗ chân lông lớn:Đa phần tại khu vực này có lỗ chân lông to vì có nhiều tuyến bã nhờn, mở ra để tiết dầu thường xuyên. Ngoài ra còn có thể tắc nghẽn lỗ chân lông bởi các tế bào bụi bẩn, tế bào chất, chưa tẩy trang sạch lớp trang điểm,... Làm ngày càng mở rộng lỗ chân lông. Để giữ lỗ chân lông được thoáng mát thì hãy thường xuyên làm sạch để thu nhỏ lỗ chân lông lại.

Ở vùng chữ T xuất hiện nhiều mụn đầu trắng và mụn đầu đen, trong lỗ chân lông lượng dầu thừa bị mắc kẹt lại thì mụn sinh ra khi các tế bào chết đó kết hợp với nhau. Mụn đầu trắng sẽ sinh ra nếu hoàn toàn bị bít lỗ chân lông. Gây ra màu đen qua phản ứng oxy hóa trên bề mặt ra khi mở ra phần miệng của mụn không hoàn toàn bị bít lỗ chân lông. Ở các vùng khác nằm ngoài khu chữ T thì da có thể bị khô. Do da tiết dầu nhờn sẽ có tình trạng mụn trên da hỗn hợp hoặc cả tình trạng ngứa, bong tróc khi da quá khô.

Dấu hiệu nhận biết
Dấu hiệu nhận biết

2. Nguyễn nhân dẫn tới da hỗn hợp và phân loại

2.1. Nguyên nhân phổ biến

Hiện tượng xuất hiện da hỗn hợp có nhiều nguyên nhân và đầu tiên phải nhắc tới yếu tố gen di truyền của bạn. Bên cạnh đó là sử dụng không chính xác cách dùng mỹ phẩm trong đó có chứa chất để tẩy rửa mặt. Không điều độ trong việc sinh hoạt thói quen chung, sử dụng những thực phẩm chức năng, thuốc có chứa hoạt tính, hormon thay đổi căng thẳng stress cũng sẽ khiến bạn từ da thường dần dần thành da hỗn hợp. Một số tình huống da thường dễ chăm sóc và khoẻ mạnh vào mùa mát, màu nóng còn da sẽ biến thành da hỗn hợp vào mùa lạnh.

2.2. Phân loại da hỗn hợp

Việc hiểu da hỗn hợp là gì chưa đủ và không đơn thuần chỉ vậy mà còn phải biết nó được phần loại thành những loại nào để biết cách chăm sóc.

2.2.1. Da hỗn hợp thiên dầu

Trên mặt thì vùng da dầu chiếm nhiều, căng bóng dầu ở vùng cằm, vùng da nếp mũi, vùng da bao quanh chán ngoài vùng chữ T, càng cảm thấy khô khi càng tiến về phía má. Có nghĩa là vẫn tiết ít dầu đối với vùng da má tuy hiên càng khô khi đi qua hai mang tai. Còn hơn cả đó thì loại da hỗn hợp chẳng khác gì da dầu khi trở về mùa nóng nhưng lại bị căng hai bên và khô lại khi vào mùa lạnh hanh khô. 

Phân loại da hỗn hợp
Phân loại da hỗn hợp

2.2.2. Da hỗn hợp thiên khô

Trên mặt chiếm phần lớn vùng da khô, khá khố vùng ngoài má và trong má. Có hiện tượng bong tróc vùng da hai bên cằm, nếp mũi, da xung quanh chân tóc vào mùa lạnh vùng da. Vùng chữ T vào mùa lạnh hay mùa nóng hai bên má vẫn khô khi tiết dầu trong vùng chữ T.

3. Bí quyết chăm sóc da hỗn hợp hiệu quả cho người chưa có kinh nghiệm

3.1. Làm sạch mặt

Nhẹ nhàng trong việc rửa sạch mặt sử dụng hoà tan sữa rửa mặt tránh việc quá khô, gây rát hay bị kích ứng cho da. Một lựa chọn hoàn hảo khi sử dụng sản phẩm sửa rửa mặt tạo bọt dạng gel khi có làn da khô hay dầu hỗn hợp. Giải pháp sử dụng các sản phẩm có trọng lượng nhẹ lotion nếu là làn da khô bị cháy nắng có các đốm đỏ nhẹ. Không bảo giờ có hương liệu hay chất gây kích ứng cho một sản phẩm rửa mặt tốt và trong chuỗi các bước chăm sóc da hỗ hợp là bước đầu tiên cần thực hiện.

Cho dù ra sao khi tuyệt đối không nên gần với các loại có tính tẩy rửa hay loại bánh xà phòng nó sẽ làm cho làm da bạn quá khô, gây tắc kín lỗ chân lông cho bất kể loại da nào bị gây kích ứng.

Làm sạch mặt
Làm sạch mặt

3.2. Sử dụng toner

Bạn sẽ không bao giờ bị gây kích ứng nếu bạn sử dụng nước hoa hồng cho dù trong đó có chứa thành phần gây kích ứng, alcohol, dầu cam, phương pháp nước hoa nhân tạo hay tự nhiên toàn bộ đều có trong thành phần nước hoa hồng đó. Có một số thành phần nhất định chứa trong đó khi sử dụng nước hoa hồng làm làn da cải thiện như chất chống lão hoá, thành phần nhận biết làn da, tế bào liên kết trong thành phần. 

3.3. Sử dụng kem chống nắng khi tiếp xúc trực tiếp ánh sáng mặt trời

Sử dụng hàng ngày kem chống nắng hay ngay cả quanh năm nếu như bạn muốn loại bỏ tránh đi dấu hiệu tuổi tác với các nếp nhăn. Phần phỉ có chỉ số SPF và sản phẩm Foundation nếu như bạn sở hữu làn da dầu dễ mọc mụn thường xuyên tránh đi ánh nắng mặt trời. Các loại kem chống nắng có hoạt tính zinc oxide, titanium dioxide đối với làn da nhạy cảm có nốt mẩn đỏ.

Sử dụng kem chống nắng
Sử dụng kem chống nắng

3.4. Chăm chỉ tẩy tế bào chết

Các sản phẩm có chứa axit salicylic) hay BHA hoặc glycolic acid , AHA  là alpha hydroxy acid thường xuyên sử dụng trong sự hình thành da bạn với cấu trúc da có khuyết điểm, dung dịch cho làn da dầu trong gel cùng với làn da thường hay dòng da khô. Để làn da khoẻ mạnh bên dưới ẩn sâu khám phá ra đó. 

Tẩy tế bào chết
Tẩy tế bào chết

Cho da thường có tác dụng tốt đặc biệt với thành phần BHA da có khuyết điểm hay da dầu vì trên bề mặt da chúng thực hiện tẩy tế bào chết, giảm thiểu đi việc mọc mụn liti, tiêu diệt vi khuẩn, giảm tắc lỗ chân lông khi sâu trong lỗ chân lông tẩy tế bào chết. Cho bất cứ người nào thì đều có sự cần thiết của BHA trong việc chống lại lỗ chân lông to, chống lại mụn đầu đen với da hỗn hợp đó.

3.5. Lắng nghe làn da của bạn

Bên cạnh việc sử dụng tẩy tế bào chết có BHA nếu trên da bạn có khuyết điểm diệt sạch vi khuẩn gây mụn mang lại tối đa sự hiệu quả khi bôi thêm sản phẩm chứa Benzoyl Peroxide. Nhẹ nhàng sử dụng hợp chất mạnh 2% với các nốt mụn nhỏ sau đó quan sát tình trạng da bạn có thay đổi tích cực hay không rồi sau đó tăng lên thành 5%. Trên khuôn mặt bạn với các vùng da khác nhau cải thiện các nốt mụn từng vùng.

Lắng nghe làn da
Lắng nghe làn da

Trước đó với làn da khô và đầu đôi serum hoặc primer có hydrating một lượng vừa đủ và sau đó sử dụng foundation cho làn da khô. Quanh vùng da mắt có thể sử dụng serum hay kem giàu dưỡng ẩm và bạn có thể dùng vùng da bị dầu, dưỡng ẩm, vùng ít khô hơn và làn da sẽ được cải thiện khi dùng thêm toner.

Vừa rồi bạn đọc đã được tìm hiểu da hỗn hợp là gì? Dấu hiệu nhận biết cùng bí quyết chăm sóc sao cho hiệu quả nhất? Với kinh nghiệm được bật mí trên chúc bạn sẽ luôn có một làn khoẻ mạnh để tự tin khoe cá tính mỗi ngày. Đón đọc thêm các tin tức khác được cập nhật lần sau từ vieclam123.vn để không bỏ lỡ nhiều nội dung bổ ích và thú vị khác.

Slogan là gì? Cách để tạo nên một Slogan thu hút và ấn tượng nhất

Bạn đang thắc mắc tìm hiểu khái niệm Slogan là gì? Làm thế nào để có thể tạo nên một slogan độc đáo ấn tượng với khách hàng? Cùng theo dõi bài viết được chúng tôi cập nhật sau đây để đưa ra câu trả lời thoả đáng cho mình bạn nhé!

Slogan là gì?

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.