close
cách
cách cách cách cách cách

PCS là gì? Tìm hiểu các ý nghĩa khác nhau của PCS bạn cần biết

image

CHIA SẺ BÀI VIẾT

PCS là từ viết tắt được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như kinh doanh, sản xuất, kỹ thuật,...Cùng tìm hiểu và phân biệt các ý nghĩa khác nhau của PCS qua bài viết dưới đây của Vieclam123.vn nhé.

1. PCS là gì? Các khái niệm

PCS là thuật ngữ viết tắt dùng trong nhiều ngành nghề và có ý nghĩa khác nhau:

Trong tiếng Anh, PCS là viết tắt của từ Personal Communication Service, được hiểu là dịch vụ truyền thông cá nhân. 

Trong ngành công nghiệp in, PCS là viết tắt của từ Print Contrast Signal, nghĩa là tín hiệu tương phản in.

Trong ngành công nghệ thông tin, nó được sử dụng với ý nghĩa hệ thống thông tin cá nhân không được cấp phép (unlicensed pcs)

Trong công nghiệp sản xuất, pcs là chất dùng để gọi sợi thủy tinh thạch anh bọc chất dẻo (plastic-clad silica fibre).

PCS còn là từ viết tắt của Power Conversion System (hệ thống chuyển đổi năng lượng), hay Primary Coolant System (hệ thống làm mát).

PCS là gì

Ngoài những ý nghĩa trên, PCS còn có một số ý nghĩa khác ít phổ biến hơn như:

  • Bài hợp đồng hỗ trợ

  • Bản tóm tắt điều kiện tuyên truyền

  • Bài viết trại và trạm

  • Bờ biển Thái Bình Dương thép

  • Chiến lược kiểm soát ô nhiễm

  • Chuyên nghiệp, dịch vụ khách hàng

  • Chăm sóc chính trang web

  • Chỉnh điều khiển tàu

  • Chương trình truy cập cửa hàng

  • Chương trình an toàn hóa chất

  • Cho phép hệ thống tuân thủ

2. PCS là gì? Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu

Trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, PCS được hiểu là đơn vị tính cho các sản phẩm được xuất ra, hiểu là “cái”. PCS là viết tắt của “Pieces” (Cái, chiếc). Đây là đơn vị tính được quốc tế công nhận.

PCS là gì

Ví dụ:

4 pcs = 4 chiếc/4 cái/4 thùng, tùy theo loại hàng hóa mà công ty đó giao nhận mà pcs sẽ là đơn vị thể hiện của loại hàng đó.

Trong xuất nhập khẩu, chúng ta vẫn thường thấy các ký hiệu xuất hiện trong quá trình vận chuyển như “PCS/ ctn”, hay “Qty Pcs”. Vậy những kí hiệu này có ý nghĩa gì? 

pcs/ctn được hiểu là số lượng của sản phẩm nào đó trong một thùng carton. Ctn là ký hiệu của thùng carton. Ví dụ khi chúng ta nhìn thấy một thùng bát có kí hiệu 20pcs/ctn, chúng ta sẽ hiểu là có 20 cái bát trong thùng carton đó.

Qty pcs là tổng đơn hàng tính theo số lượng, thường được in trên các đơn hàng trong và ngoài nước. Ví dụ như Qty Pcs 100 ta sẽ hiểu tổng đơn hàng là 100 cái.

Một số kí hiệu khác được sử dụng trong hoạt động sản xuất, kinh doanh rất thông dụng và phổ biến như:

  • PCS/kg: mức sản lượng có trong 1 kg hàng hóa

  • PCS/m: sản lượng hàng hóa được tạo ra trong thời gian một tháng

  • PCS/h: Sản lượng được sản xuất ra trong một giờ đồng hồ.

PCS trong ngành xuất nhập khẩu còn được hiểu là một loại thuế và phụ phí được thu tại cảng, được tính cho tàu, hoặc các loại hàng hóa khi tàu cập bến. Khi đó PCS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “Port Congestion Surcharge”

3. PCS là gì? Trong lĩnh vực kỹ thuật

Trong lĩnh vực kỹ thuật, PCS được hiểu là dịch vụ truyền thông cá nhân (Personal Communication Service), hay còn được hiểu là các kỹ thuật truyền tin không dây như âm thanh, thoại, hình ảnh,....PCS hỗ trợ người dùng truyền phát tín hiệu trên các thiết bị không dây. Nó cho phép người dùng có thể liên lạc ở bất kì đâu.

PCS đang là dịch vụ truyền thông cá nhân được nhiều người ưa chuộng bởi chất lượng âm thanh hoàn hảo, hình ảnh sắc nét, đường truyền tốt, có tính bảo mật cao và tiết kiệm được chi phí và thời gian. 

Như vậy, PCS là từ viết tắt được sử dụng với nhiều nét nghĩa khác nhau. Hy vọng bài viết trên đây của Vieclam123.vn đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có thể hiểu PCS là gì.

>> Xem thêm tin:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Tìm hiểu lý do và cách đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn
Chúng ta cần phải làm gì để đối phó nỗi sợ hãi trong quá trình phỏng vấn? Nỗi sợ hãi sẽ gây ra những điều gì và nguyên nhân của nỗi sợ hãi đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết với vieclam123.vn qua bài viết dưới đây.

Kế toán bán hàng xin việc
Cách thức chuẩn bị giúp ứng viên Kế toán bán hàng xin việc hiệu quả
Nhu cầu của công việc Kế toán bán hàng hiện nay như thế nào? Kế toán bán hàng xin việc cần những tố chất gì? Khi xin việc, Kế toán bán hàng cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng bài viết sau đây của vieclam123.vn khám phá.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Khám phá trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay
Làm cách nào để chuẩn bị các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh vé máy bay để trả lời một cách hiệu quả? Đặt câu hỏi thông minh trong buổi phỏng vấn đối với vị trí Nhân viên Kinh doanh vé máy bay như thế nào? Hãy cùng vieclam123.vn tìm hiểu.

câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour
Trọn bộ câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour và cách trả lời
Tìm hiểu về những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên kinh doanh tour thường gặp nhất và cách trả lời những câu hỏi này theo hướng đi có thể gây ấn tượng với Nhà tuyển dụng thông qua bài viết dưới đây của vieclam123.vn.